intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế hoạch tuần - Quê hương, đất nước - Tuần 2 - Thứ 6

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:14

158
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'kế hoạch tuần - quê hương, đất nước - tuần 2 - thứ 6', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch tuần - Quê hương, đất nước - Tuần 2 - Thứ 6

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : QUÊ HƯƠNG - ĐẤT NƯỚC - BÁC HỒ. TUẦN II Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 ngày Ngày13/4/2010 Ngày14/4/2010 Ngày15/4/2010 Ngày16/4/2010 Ngày17/04/2010 Tên Hoạt động 1 - ĐÓN -Trò chuyện -Trò chuyện - Trò chuyện - Trò chuyện - Trò chuyện TRẺ về những hiểu về những hiểu về xóm làng cùng trẻ. cùng trẻ. biết của trẻ biết của trẻ nơi bé ở. đối với Bác đối với Bác Hồ. Hồ. 2 -THỂ - Ôn đội hình - Ôn đội hình - Bài tập TD - Bài tập TD DỤC đội ngũ. đội ngũ. buổi sáng. buổi sáng. VẬN ĐỘNG - LQVT : Đo 3 - TD : Nhảy - MTXQ : Bác - TH : Cắt dán các khối lượng - LQCC : -HOẠT tách và khép Hồ. các nan giấy. có kích thước Ôn các chữ cái ĐỘNG chân, đập và khác nhau
  2. CHUNG bắt bóng. - GDÂN : Nhớ - HĐG. bằng một đơn đã học. ơn Bác. vị đo. - LQVH : Thơ : - HĐG Ănh Bác. - Quan sát thời - Quan sát thời - Quan sát thời - Quan sát một 4 tiết ngoài sân tiết ngoài sân tiết ngoài sân - Quan sát một số tranh ảnh về -HOẠT trường. trường. trường. số tranh ảnh Bác Hồ. ĐỘNG - Trò chơi : - Trò chơi : - Trò chơi : về Bác Hồ. - T/C : Kéo cưa NGOÀI Oẳn tù tì. Oẳn tù tì. Oẳn tù tì. - T/C : Kéo lừa sẻ. TRỜI cưa lừa sẻ. - Xây dựng mô hình Lăng Bác. 5 - Vẽ, nặn, tô màu Lăng Bác. -HOẠT - Trẻ biết đóng vai Bác. ĐỘNG GÓC - Nhặt lá rụng - Dạy trẻ làm - Trẻ làm quen - Biểu diễn văn 6 làm sạch sân quen với tiếng - Trẻ làm quen với văn học : nghệ. -HOẠT trường. việt : Bác Hồ, với toán. Thơ : Ảnh Bác - Nhận xét tuyên ĐỘNG - Dạy trẻ hát Hồg Chí Minh. - Giáo dục vệ - Giáo dục vệ dương, phát TỰ bài : Nhớ ơn - Giáo dục lễ sinh. sinh ăn uống. phiếu bé ngoan. CHỌN Bác. phép. Thứ 6
  3. 1)Đón trẻ : TRÒ CHUYỆN VỚI TRẺ VỀ HAI NGÀY NGHỈ CUỐI TUẦN. I/Mục đích: - Trẻ biết được đã được nghỉ hai ngày. - Trẻ biết được trong hai ngày nghỉ trẻ đã làm được việc gì để giúp bố, mẹ. II/Chuẩn bị : - Một số tranh : bé quét nhà, trông em, cho gà ăn,…. III/Phương pháp: - Đàm thoại. IV/Cách tiến hành : 1)Ổn định : - Cô cùng trẻ hát bài “Quét nhà” - Hỏi trẻ vừa hát bài hát nói về công việc gì ? - Thế công việc đó các con có làm được không ? - Các con vừa được nghỉ mấy ngày ? - Đó là thứ mấy ? - Trong hai ngày nghỉ các con đã làm những việc gì để giúp bố, mẹ ? - Các con tự làm hay bố mẹ nhắc nhở ? - Cô mời trẻ lần lượt đứng dậy kể. - Trẻ kể theo gợi ý của cô. - Cô tóm lại : 2)Kết thúc : Cho lớp đọc bài thơ .
  4. -----------000------------ 2) Thể dục vận động : TẬP THEO BÀI HÁT “ MỘT CON VỊT”. I/Mục đích: - Rèn thể lực cho trẻ, đồng thời tập trẻ có tính trật tự, tự giác khi học… II/Chuẩn bị : - Sân sạch sẽ. - Cô thuộc động tác. III/Cách tiến hành : 1)Khởi động : - Cho trẻ xếp thành vòng tròn và đi các kiểu đi sau chuyển thành 3 hàng ngang. 2)Trọng động : - Tập theo bài : “Một con vịt”. - Cô vừa hát vừa tập cho trẻ xem. Sau đó cô hát và tập từ từ để trẻ tập theo từng động tác. 3)Hồi tĩnh : Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng. - Cho trẻ chơi trò chơi : Chuyền bóng gọi tên con vật sống dưới nước. - Cô phổ biến luật chơi, cách chơi và cho trẻ tiến hành chơi. 3)Hoạt động chung : MÔN LQCC ĐỀ TÀI : ÔN CÁC CHỮ CÁI ĐÃ HỌC 1/Kiến thức
  5. - Trẻ nhận biết và phát âm đúng các chữ cái đã học. - Trẻ biết chơi các trò chơi với chữ cái. - Trẻ viết đúng các chữ cái đã học. 2/Rèn luyện sự nhanh nhẹn : - Rèn luyện kỹ năng viết các chữ cái.. 3)Phát triển : - Phát triển tai nghe ngôn ngữ. 4/Giáo dục - Một số thói quen học tập như chú ý, tập trung, ngồi đúng tư thế, ý thức học tập. II.Chuẩn bị: - Thẻ chữ rời các chữ cái đã học. - Các chữ cái cắt rỗng. - Phấn viết. - Hai tranh chữ to bài thơ : “Ản Bác”. - Vở, viết cho trẻ. III. Phương pháp - Trực quan, đàm thoại ,thực hành . - Tích hợp âm nhac toán môi trường xung quanh. IV/Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
  6. 1)Ổn định dẫn dắt và đàm thoại: - Cho lớp hát bài “Quê hương em” - Lớp hát cùng cô. - Các con đã được học hết 29 chữ cái rồi, hôm nay cô sẽ hướng - Trẻ lăng nghe. dẫn các con ôn các chữ cái mà các con đã học. - Cô lần lượt gắn thẻ chữ rời hoặc viết các chữ cái lên bảng. - Trẻ chú ý. - Cô đọc lần lượt tất cả các chữ cái. - Cho lớp đọc lại cùng cô (2 lần) - Lớp đọc. - Tổ đọc. - Tổ đọc. - Nhóm đọc. - Nhóm đọc. - Cá nhân đọc. - Cá nhân trẻ đọc. 2/Hoạt động nhận thức: * Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi : +Trò chơi tìm chữ theo hiệu lệnh của cô : - Trẻ lắng nghe. - Cách chơi : trong rổ của tre là các chữ cái cắt rỗng, khi cô yêu cầu trẻ chọn chữ gì thì trẻ chọn nhanh chữ cái đó giơ lên và đọc to - Trẻ chơi. tên chữ cái đó. - Trẻ chú ý. - Cho trẻ chơi 2-3 lần. +Trò chơi nhảy vào ô chữ cái : - Trẻ lắng nghe. - Cách chơi : cô vẽ 3 vòng tròn dưới nền, mỗi ô sẽ mang một chữ cái trong cùng một nhóm. Trên tay trẻ là những chữ cái cắt rỗng, giống với chữ cái ở các ô. Cho trẻ vừa đi vừa hát xung quanh các - Trẻ chú ý lắng nghe vòng tròn, khi nghe hiệu lệnh “trời mưa” thì trẻ cầm chữ cái gì nhảy vào ô có chữ cái đó, trẻ nào nhảy sai sẽ bị phạt nhảy lò cò. - Cho trẻ chơi 2-3 lần.
  7. + Trò chơi : tìm chữ cái trong từ : - Cách chơi : cô treo hai tranh chữ to bài thơ : hoa kết trái. Chia trẻ làm hai đôị, khi cô yêu cầu trẻ lên tìm cho cô chữ cái gì có trong bài - Trẻ thực hiện. thơ thì lần lượt từng trẻ ở mỗi đội sẽ chạy lên tìm và gạch chân chữ cái đó. Mỗi trẻ chỉ được gạch một chữ, đội nào tìm được nhiều hơn sẽ thắng cuộc - Cho trẻ về chỗ ngồi và viết chữ cái vào vở. - Cô viết mẫu cho trẻ một chữ ở đầu dòng, sau đó cho trẻ viết. Cô kiểm tra cách cầm bút, tư thế ngồi, hướng dẫn trẻ viết đúng mẫu. - Viết xong cho trẻ cất vở, bút đúng nơi qui định. - Củng cố, giáo dục. - Cho lớp làm chim bay ra ngoài. ----------000------------- 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG: MÔN : LÀM QUEN VỚI VĂN HỌC ĐỀ TÀI : THƠ : ẢNH BÁC. I/ Yêu cầu : 1/Kiến thức - Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả. - Trẻ thuộc thơ, hiểu nội dung bài thơ, đọc thơ diễn cảm. - Thể hiện âm diệu, nhip điệu phù hợp với nội dung baì thơ. 2/Kỹ năng
  8. - Rèn luyện kỹ năng đọc thơ diễn cảm. - Kỹ năng trả lời câu hỏi. 3/Giáo dục - Trẻ biết yêu quí Bác Hồ. 4)Phát triển : - Phát triển ngôn ngữ. - Phát triển trí nhớ. - Phát triển khả năng cảm thụ văn học. II.Chuẩn bị: - Tranh minh họa nội dung bài thơ. - Bài thơ chữ to viết trên tờ lịch.(chữ in thường) - Cô thuộc thơ, đọc diễn cảm bài thơ, thể hiện đúng âm điệu, giọng điệu. III. Phương pháp - Trực quan, đàm thoại ,thực hành . - Tích hợp: âm nhạc, môi trường xung quanh, trò chơi. IV/ Cách tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
  9. 1)Ổn định, dẫn dắt giới thiệu: - Cho trẻ vừa đi vừa đọc bài thơ “Hoa kết trái” và - Trẻ đọc thơ và đi đến triển lãm tranh : cùng cô. - Đàm thoại với trẻ về nội dung tranh : - Trẻ đàm thoại cùng + Các con có biết trong tranh là ai không ? cô. + Bác đang làm gì ? - Trẻ trả lời. + Xung quanh Bác có ai ? - Trẻ trả lời. + Các bạn thiếi nhi như thế nào với Bác ? - Trẻ trả lời. + Bác có yêu các cháu nhi đồng không? - Có ạ - Nhà thơ Trần Đăng Khoa đã viết nên bài thơ nói về - Trẻ lắng nghe. Bác đấy đó là bài “Ảnh Bác”. Hôm nay các con cùng cô đọc bài thơ này nhé. - Trẻ về chỗ và hát - Dẫn trẻ về lớp kết hợp bài hát. cùng cô. 2)Hoạt động nhận thức : - Trẻ lắng nghe. a) Giáo viên đọc thơ cho trẻ nghe: - Cô đọc thơ lần 1 : đọc diễn cảm. - Trẻ lắng nghe. - Hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả ? - Chuyển đội hình đến góc truyện tranh, kết hợp - Trẻ lắng nghe. bài hát : - Trẻ lắng nghe. - Cô đọc thơ lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh. * Cô giải thích nội dung bài thơ : Tuy Bác của chúng ta đã đi xa rồi, nhưng nhà ai cũng tôn kính và thờ - Trẻ lắng nghe. Bác bằng 1 tấm ảnh treo ở trong nhà. Khi còn sống Bác Hồ tuy bận rất nhiều công việc nhưng Bác luôn quan
  10. tâm đến các cháu thiếu nhi, dặn dò các cháu đừng chơi ở xa, nếu có tàu bay Mĩ thì ra hầm ngồi. Vì thế các bạn đã vâng lời Bác. - Trẻ về chỗ. * Giải thích từ khó : - Trẻ lắng nghe. - Miễm miệng cười : Cười không ra tiếng. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Dạy lời : Vâng lời dạy của Bác. - Trẻ đọc cùng cô. - Chơi bơi : đi chơi. - Tổ đọc. - Hầm ngồi : giặc Mĩ ném bom miền Bắc, mọi người - Nhóm đọc. phải đào hầm sâu để tranh. - Cá nhân đọc. - Bận việc : Công việc rất nhiều. - Lớp đọc. Tươi cười : tuy rất nhiều công việc nhưng Bác vẫn vui tươi. * Giáo dục : Để không phụ lòng của - Trẻ vừa đi vừa hát. Bác, các cháu hãy chăm ngoan, học giỏi, biết nghe lời cô và vâng lời ông bà, bố mẹ nhớ chưa nào. - Trẻ lắng nghe. - Cho trẻ về chỗ kết hợp bài hát “Lá xanh”. - Cô cũng có bài thơ viết trên tờ lịch, bây gìơ các con lắng nghe cô đọc lại bài thơ nhé. - Trẻ trả lời. - Cô đọc thơ lần 3 kết hợp chỉ vào đầu dòng của câu - Trẻ trả lời. thơ. b)Dạy trẻ đọc thơ: - Cho lớp đọc thơ chữ to cùng cô.( cô chỉ vào đầu câu) - Cô cất thơ chữ to và mời từng tổ đọc. - Cô mời nhóm đọc, ( 2-3 nhóm) đọc luân phiên, nối tiếp bài thơ. - Cô mời các nhân trẻ đọc.( 3-4 trẻ đọc)
  11. - Cho lớp đọc lại 1 lần. c) Đàm thoại : - Cho trẻ đến vườn cổ tích vừa đi vừa hát cùng cô bài “ Mùa xuân đến rồi”. - Các con đã đến vườn cổ tích rồi, ở đây cô tiên có rất nhiều bông hoa đẹp, trong mỗi bông hoa có một bí mật, các con có thích khám phá bí mật đó không nào ? Để xem bí mật đó như thế nào, các con hái hoa nhé. Lần lượt cho trẻ hái hoa, cô đàm thoại cùng trẻ với hệ thống câu hỏi : - Các con vừa được học bài thơ gì ? - Bài thơ “Ảnh Bác” của tác giả nào ? - Bác Hồ có yêu quí các cháu thiếu nhi không ? - Bác đã khuyên nhủ các cháu như thế nào ? - Các cháu có yêu Bác Hồ không ? - Để bác vui lòng các cháu phải làm gì ? d)Hoạt động chuyển tiếp : Cho trẻ đọc lại bài thơ. Hỏi tên tác giả, tên bài thơ. --------------000------------
  12. 4)Hoạt động ngoài trời : QUAN SÁT MỘT SỐ TRANH ẢNH VỀ BÁC HỒ. I/Mục đích: - Giúp trẻ nhận biết được ảnh Bác. - Rèn luyện kỷ năng quan sát. - Trẻ chơi trò chơi thành thạo. II/Chuẩn bị : - Địa điểm quan sát. - Câu hỏi đàm thoại. III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định giới thiệu : - Các con à, hôm nay cô sẽ cho các con quan sát một số ảnh Bác nhé. Bây giờ các con hãy lên chơi cùng cô nào. 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Đàm thoại với trẻ về hình ảnh trên + Các con nhìn xem trong ảnh này có những ai ? + Bác đang làm gì ? + Các bạn thiếu nhi như thế nào bên Bác ? + Bác đối với các bạn đó như thế nào ? + Các con có yêu Bác Hồ không ?
  13. - Cô lần lượt đàm thoại cùng trẻ về nhưngc bức anh trên. - Giáo dục trẻ biết giữ gìn sức khỏe trong mùa hè. b/ Hoạt động tập thể: c/ Trò chơi tự chọn: - Trò chơi : Kéo cưa lừa xẻ + Luật chơi : đưa đẩy tay theo đúng nhịp của bài đồng giao. + Cách chơi : Trẻ ngồi từng đôi 1 đối diện nhau nắm tay nhau, vừa đọc lời 1 hoặc lời 2 vừa làm động tác kéo cưa theo nhịp của bài đồng dao, đọc tiếng “kéo” thì trẻ A đẩy cháu B (người hơi chúi về phía trước), trẻ B kéo tay trẻ A (người hơi ngã về phía sau). Đọc tiếng “cưa” thì trẻ B đẩy tre A và trẻ A kéo trẻ B. Đọc đến tiếng “lừa” thì trở về vị trí ban đầu. Cứ như vậy vừa đọc, vừa làm động tác cho đến hết bài theo đúng nhịp. Lời 1 Lời 2 Kéo cưa lừa xẻ Kéo cưa lừa kít Ông thợ nào khoae Làm ít ăn nhiều Về ăn cơm vua Nằm đâu ngủ đấy Ông thợ nào thua Nó lấy mất cưa Về bú tí mẹ Lấy gì mà kéo. + Cho trẻ chơi 2-3 lần. - Trò chơi : thả đĩa ba ba. 3/ Kết thúc: - Cho trẻ chơi tự do. -------------000--------- 6)Hoạt động tự chọn : NHẬN XÉT TUYÊN DƯƠNG
  14. PHÁT PHIẾU BÉ NGOAN. I/Mục đích : - Trẻ biết nhận xét mình trong tuần. - Biết phấn đấu ngoan hơn. II/Chuẩn bị : - Câu nhận xét. - Phiếu bé ngoan. III/Cách tiến hành : - Các con ơi hôm nay là buổi cuối tuần rồi, các con đoán xem tuần này bạn nào ngoan nhất. - Trẻ đoán, kể tên. - Cô mời một vài trẻ tự nhận xét mình trong tuần. - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. - Cô phát phiếu bé ngoan cho trẻ. - Những trẻ chưa ngoan cô khuyến khích, tuần sau cố gắng hơn để được nhận phiếu bé ngoan. - Dặn dò, nhắc nhở. ---------------- ------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2