intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

KHÁI NIỆM SỐ THẬP PHÂN(Tr36)

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

179
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhận biết ban đầu về khái niệm số thập phân (ở các dạng thường gặp), cấu tạo của số thập phân. -Biết đọc, viết các số thập phân(ở các dạng đơn giản thường gặp). B)Đồ dùng dạy học: Kẻ sẵn vào bảng phụ nờu ttrong bài học của SGK. C)Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động dạy của GV I)Bài cũ: Khỏi niệm về số thập phân Hoạt động học của HS -Sửa bài số 3.Gọi HS đứng tại chỗ -Hs đọc các số đo độ dài dưới dạng số đọc kết quả.Cả lớp theo dừi và nhận thập phân. xét....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: KHÁI NIỆM SỐ THẬP PHÂN(Tr36)

  1. KHÁI NIỆM SỐ THẬP PHÂN(Tr36) A)Mục tiêu: Giúp HS : -Nhận biết ban đầu về khái niệm số thập phân (ở các dạng thường gặp), cấu tạo của số thập phân. -Biết đọc, viết các số thập phân(ở các dạng đơn giản thường gặp). B)Đồ dùng dạy học: Kẻ sẵn vào bảng phụ nờu ttrong bài học của SGK. C)Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động dạy của GV Hoạt động học của HS I)Bài cũ: Khỏi niệ m về số thập phân -Sửa bài số 3.Gọi HS đứng tại chỗ -Hs đọc các số đo độ dài dưới dạng số đọc kết quả.Cả lớp theo dừi và nhận thập phân. xét. II)Bài mới:Khỏi niệm về số thập phân(tt) 1.Tiếp tục giới thiệu khỏi niệm về số thập phân: -Gv hướng dẫn Hs tự nêu nhận xét từng hàng trong bảng :
  2. m được viết thành -HS nhắc lại. 7 *2m7dm hay 2 10 2,7m; 2,7m đọc là: Hai phẩy bảy. *Tương tự với 8,56m và 0,195m. -GV giới thiệu : Cỏc số 2,7;8,56; -Mỗi số thập phan gồm hai phần: phần 0,195 còng là số thập phân. nguyờn và phần thập phân; những chữ số -GV gợi ý cho HS nhận ra: ở bờ n trỏi dấu phẩy thuộc về phần nguyờn, những chữ số ở bờn phải dấu phẩy thuộc về phần thập phân. -HS theo dừi và đọc. -Gv viết từng vớ dụ trờn bảng, gọi HS Chỳ ý: Với số thập phân 8,56 phân tớch chỉ vào từng phần nguyờn, phần thập cấu tạo như sau: Phần nguyên gồm chữ số phân và đọc. 8 ở bên trái dấu phẩy và phần nguyên là 8, phần thập phân gồ m các chữ số 5 và 6 ở bên trái dấu phẩy và phần thập phân là 56 , do đó không nên nói tắt là: phần 100 thập phân là 56. Gíup HS dễ nhận ra cấu tạo của số Viết: 8 , 56
  3. thập phân đơn giản. P.nguyờn P.thập phân II)Thực hành: Bài 1:Làm miệng: HS đọc từng số -HS đọc.Cả lớp theo dừi và nhận xét. thập phân. -9,4; 7,98; 25,477; 206,075; 0,307. Bài 2: Viết các hỗn số sau thành số thập phân rồi đọc số đó: -HS làm nhúm 4.Cả lớp theo dừi sửa bài. -GV gợi ý HS cách viết: 9 45 -5 =5,9 ; = 82,45 82 10 100 225 = 810,225. 810 1000 Bài 3:Cho 1 em đọc đề và hỏi yêu cầu -HS làm bài cỏ nhõn. đề là gỡ? -Chấ m bài số em. -Thế nào là phân số thập phân? III)Củng cố và dặn dũ: -Nờu cấu tạo về số thập phân? -HS trả lời. -Về nhà làm bài 3 còn lại.Bài sau: -HS lắng nghe. Hàng của số thập phân.Đọc,viết số thập phân.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2