intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

KHÁI NIỆM VỀ SỐ THẬP PHÂN(Tr33)

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

186
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhận biết khái niệm ban đầu về số thập phân. -Biết đọc, viết số thập phân dạng đơn giản. B)Đồ dùng dạy hoc: Cỏc bảng nờu trong SGK(kẻ sẵn vàobảng phụ) C)Các hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy của GV I)Bài cũ: Luyện tập chung Về nhà bài3: Cho HS đọc đề. Gọi 1 em -HS lờn bảng làm. Cả lớp theo dừi sửa bài lên bảng giải chung.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: KHÁI NIỆM VỀ SỐ THẬP PHÂN(Tr33)

  1. KHÁI NIỆM VỀ SỐ THẬP PHÂN(Tr33) A)Mục tiêu: Giúp HS: -Nhận biết khái niệm ban đầu về số thập phân. -Biết đọc, viết số thập phân dạng đơn giản. B)Đồ dùng dạy hoc: Cỏc bảng nờu trong SGK(kẻ sẵn vàobảng phụ) C)Các hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy của GV Hoạt động học của HS I)Bài cũ: Luyện tập chung Về nhà bài3: Cho HS đọc đề. Gọi 1 em -HS lờn bảng làm. Cả lớp theo dừi sửa bài lên bảng giải chung. -Muốn tỡm trung bỡnh cộng hai số ta làm +Giải: Trung bỡnh mỗigiờ vũi nước đó thế nào? chảy vào bể: 2 1 1 + ) : 2= (bể) ( 15 5 6
  2. II)Bài mơí: Khái niệm về số thập phân 1.Giới thiệu khái niệm về số thập phân (dạng đơn giản ) a) Hướng dẫn HS tự nêu nhận xét từng hàng trong bảng ở phần a) để nhận ra: -Cú 0m1dm tức là cú1dm; viết lờn bảng: - 1 m. 10 1 1dm= m 10 1 m còn được viết thành 0,1 -1 dm hay 10 1 m; viết 0,1m lờn bảng cựng hàng với 10 m ( như trong SGK). -0,1m;0,01m;0,001m. Tương tự: với 0.01m; 0,001m. 1 1 1 -Cỏc phân số thập phân ; ; 10 100 1000 -Cho nhiều em nhắc lại. được viết như thế nào? -GV vừa viết lờn bảng vừa giới thiệu: *0,1 đọc là khụng phẩy một. -Gọi HS đọc lần lượt các số. 1 Và ghi: 0,1= 10 *Giới thiệu tương tự với 0,01; 0,001.
  3. -GV: Chỉ vào 0.1;0.01;0,001 -Cho HS đọc các số. -GV : Cỏc số 0.1;0,01;0,001...gọi là số thập phân. b)Làm tương tự như bảng ở phần b) để HS nhận ra được các số 0,5; 0,07; 0,009 còng là các số thập phân. 2.Thực hành: Bài 1: a) GV chỉ vào từng vạch trên tia số, cho HS đọc phân số thập phân và số thập phân ở vạch đó. Chẳng hạn: một phầ n mười, không phẩy một; hai phần mười, không phẩy hai... b) Thực hiện tương tự như phần a). GV có thể cho HS xem hình vẽ trong SGK để a)7dm = 7 m = 0,7m 10 nhận biết hình ở phần b) là hình “phúng 5 5dm = m = 0,5m 10 to” đoạn từ 0 đến 0,1 trong hình ở phầ n 2 a). 2mm = m = 0,002m 1000 Bài 2: GV hướng dẫn HS viết theo mẫ u 4 4g = kh = 0,004kg 1000 của từng phần a),b) rồi tự làm và chữa
  4. bài.Kết 9 b)9cm = m = 0,09m 100 quả là: 3 3cm = m = 0,03m 100 8 8mm = m = 0,008m 1000 6 6g = kg = 0,006kg 1000 Bài 3: Gv nên vẽ bảng (như trong SGK) lên bảng phụ rồi cho HS làm bài và gọ i một số HS chữa bài. KHI HS chữa bài nên cho HS đọc các số đo độ dài viết dưới dạng số thập phân. III)Củng cố và dặn dũ: -1em cho số thập phân và cả lớp đọc hoặc -HS trả lời. viết. -Bài về nhà bài 3.Bài sau:Khỏi niệm số -HS lắng nghe. thập phân.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2