Để khảo sát trực tuyến đạt hiệu quả

Khách hàng của bạn có đang thật sự hạnh phúc và hài lòng với những

sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp cho họ?

Khảo sát trực tuyến là một phương thức không mới nhưng rất có hiệu quả để

tìm hiểu cảm nghĩ của họ. Do nhiều người không thích tham gia trả lời khảo

sát trực tuyến, bạn nên tìm chọn những cách thức hữu ích để thu nhận được ý

kiến chân thành từ các khách hàng của mình theo vài chỉ dẫn dưới đây.

Tận dụng khảo sát trực tuyến tích cực hơn

Hãy đính kèm trong bất kỳ thư điện tử quảng cáo, bản tin định kỳ hoặc hóa

đơn bán hàng trên mạng một đường link truyền đến bản khảo sát trực tuyến

mà bạn đã đăng.

Nên tìm hiểu về những công cụ khảo sát trực tuyến miễn phí và dễ dàng sử

dụng hiện có hoặc học tập cách ứng dụng tân tiến của trang Survey Monkey

đang khá nổi trong cộng đồng mạng.

Thực hiện cuộc bình chọn trực tuyến

Lý do khiến việc bình chọn luôn tỏ ra phổ biến là mọi người đều muốn bộc lộ

suy nghĩ của họ và cũng muốn biết người khác nói gì.

Việc bình chọn trong một chừng mực nào đó thường tỏ ra hấp dẫn hơn và ít

mang tính bắt buộc, áp đặt hơn so với việc trả lời câu hỏi khảo sát. Hãy tạo ra

một cuộc bình chọn trên blog hoặc website doanh nghiệp hoặc đăng tải chúng

trên trang Facebook của công ty mình.

Hiện tại, Facebook cũng đang cung cấp một công cụ “siêu dễ” để tiến hành

thăm dò quan điểm của nhiều người về nhiều vấn đề khác nhau.

Đổi mới cách tiếp cận

Các doanh nghiệp đều lo thu thập thông tin phản hồi về những sản phẩm hoặc

dịch vụ mà khách hàng đã được cung cấp, đều muốn trò chuyện, thảo luận với

khách hàng về những việc khác có liên quan.

Vấn đề là bạn có thể mở ra một cách tiếp cận mới lôi cuốn hơn không để đề

xuất ý tưởng phục vụ khách hàng nhiệt tình hơn, từ đó xây dựng một hướng

kinh doanh mới.

Đưa ra giải thưởng

Nhiều cuộc khảo sát đạt được thành công lớn khi kết hợp cùng một cuộc trao

thưởng hào phóng, chẳng hạn bất kỳ ai đưa ra những câu hỏi hoặc câu trả lời

hấp dẫn nhất đều có cơ hội trúng một giải thưởng có giá trị.

Đơn giản hơn, khách hàng có thể sử dụng miễn phí một giờ dịch vụ tư vấn,

một buổi ăn trưa miễn phí hoặc được tặng mẫu sản phẩm mới nhất mà bạn

chuẩn bị tung ra thị trường.

Tặng quà cho những người trả lời nghiêm túc và sớm nhất

Nên tặng món quà đặc biệt này cho vài khách hàng gửi trả lời của họ đầy đủ

nhất trong vòng 24 giờ. Đây là cách rất hữu hiệu để tìm hiểu xem khách hàng

đang suy nghĩ về điều gì, từ đó bạn có thêm ý tưởng thiết kế ra những mẫu

sản phẩm mới.

Không chỉ nắm bắt rõ những vấn đề rắc rối mà khách hàng đang mắc phải,

cách khảo sát này còn giúp bạn gắn kết hơn với khách hàng và nâng cao lòng

trung thành của họ với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Tìm hiểu ý kiến phản hồi trên các kênh truyền thông khác

Nếu bạn bán hàng trên eBay hoặc Amazon.com hay bán những sản phẩm có

thể lấy được nhận xét của người sử dụng trên Yelp, hãy chú ý xem xét phản

hồi của khách hàng.

Đồng thời, cũng nên tham khảo thêm trên Twitter, LinkedIn hoặc Facebook

xem có những đề cập nào đến doanh nghiệp của bạn hoặc tên sản phẩm, dịch

vụ, cũng như những than phiền, thắc mắc nếu có.

Tạo ra một cộng đồng

Một trong những cách tốt nhất để biết mọi người có đang thật sự nghĩ về bạn

không chính là chủ động lắng nghe và dõi theo họ.

Bằng cách tạo ra một diễn đàn cộng đồng trên website, trên Facebook hoặc

trang truyền thông xã hội khác, bạn có thể đọc được những ý kiến trên diễn

đàn để nhận biết các khách hàng có đang sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn

không và họ có cảm nhận gì.

Lợi thế lớn nhất tại diễn đàn chính là việc khảo sát thị trường luôn mang đến

một cái nhìn ít công khai hơn từ phía nhà cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ, do

đó khách hàng thường tỏ ra thẳng thắn và chân thành khi tranh luận cùng bạn.