YOMEDIA
KHOA HỌC PHÒNG TRÁNH HIV / AIDS
Chia sẻ: Muc Hapgung
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:7
126
lượt xem
17
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
1. Kiến thức: Học sinh giải thích được một cách đơn giản HIV là gì, AIDS là gì. Nêu được các đường lây nhiễm và cách phòng tránh HIV. 2. Kĩ năng: Nhận ra được sự nguy hiểm của HIV/AIDS và trách nhiệm của mọi người trong việc phòng tránh nhiễm HIV/AIDS. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh có ý thức tuyên truyền, vận động mọi người cùng phòng tránh nhiễm HIV.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: KHOA HỌC PHÒNG TRÁNH HIV / AIDS
- KHOA HỌC
PHÒNG TRÁNH HIV / AIDS
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Học sinh giải thích được một cách đơn giản
HIV là gì, AIDS là gì. Nêu được các đường lây nhiễm và
cách phòng tránh HIV.
2. Kĩ năng: Nhận ra được sự nguy hiểm của HIV/AIDS và
trách nhiệm của mọi người trong việc phòng tránh nhiễm
HIV/AIDS.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh có ý thức tuyên truyền, vận
động mọi người cùng phòng tránh nhiễm HIV.
II. Chuẩn bị:
- Thầy: Hình vẽ trong SGK/35 - Các bộ phiếu hỏi - đáp
có nội dung như trang 34 SGK (đủ cho mỗi nhóm 1 bộ).
- Trò: Sưu tầm các tranh ảnh, tờ rơi, tranh cổ động, các
thông tin về HIV/AIDS.
III. Các hoạt động:
- TG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC
1’ 1. Khởi động: - Hát
4’ 2. Bài cũ:i “Phòng bệnh
viêm gan A”
- Trò chơi “Bão thỗi” gọi - 4 học sinh có số gọi lên
4 em tham gia “Hái hoa chọn bông hoa có kèm
dân chủ”. câu hỏi trả lời.
- Nguyên nhân, cách lây - Do vi-rút viêm gan A,
truyền bệnh viêm gan A? bệnh lây qua đường tiêu
Một số dấu hiệu của bệnh hóa. Một số dấu hiệu của
viêm gan A? bệnh viêm gan A: sốt nhẹ,
đau ở vùng bụng bên phải,
chán ăn.
- Nêu cách phòng bệnh - Cần “ăn chín, uống sôi”,
viêm gan A? rửa sạch tay trước khi ăn
và sau khi đi đại tiện.
- GV nhận xét + đánh giá
điểm
1’ 3. Giới thiệu bài mới:
“Phòng tránh HIV /
AIDS”
- Ghi bảng tựa bài
30’ 4. Phát triển các hoạt
động:
10’ * Hoạt động 1: Trò chơi - Hoạt động nhóm, lớp
“Ai nhanh - Ai đúng”
Mục tiêu: Giúp HS giải
thích được HIV/ AIDS là
gì? Và nêu được các
đường lây truyền HIV
Phương pháp: Thảo luận,
đ.thoại
- Giáo viên tiến hành chia - Học sinh họp thành
- lớp thành 4 (hoặc 6) nhóm nhóm (Học sinh có thẻ
(chia nhóm theo thẻ hình). hình giống nhau họp
thành 1 nhóm).
- Giáo viên phát mỗi - Đại diện nhóm nhận bộ
nhóm 1 bộ phiếu có nội phiếu và giấy khổ to.
dung như SGK/34, một tờ
giấy khổ to.
- Giáo viên nêu yêu cầu: - Các nhóm tiến hành thi
Hãy sắp xếp các câu hỏi đua sắp xếp.
và câu trả lời tương ứng? 2 nhóm nhanh nhất,
Nhóm nào xong trước
trình bày trên bảng lớp
được trình bày sản phẩm
các nhóm còn lại nhận
bảng lớp (2 nhóm nhanh
xét.
nhất).
Giáo viên nhận xét, Kết quả như sau:
tuyên dương nhóm nhanh, 1 -c ; 2 – b ; 3 – d ; 4
đúng và đẹp. –e; 5-a
- Như vậy, hãy cho thầy - Học sinh nêu
- biết HIV là gì?
Ghi bảng:
HIV là tên loại vi-rút làm
suy giảm khả năng miễn
dịch của cơ thể.
- AIDS là gì? - Học sinh nêu
Giáo viên chốt: AIDS
là hội chứng suy giảm
miễn dịch của cơ thể (đính
bảng).
15’ * Hoạt động 2: Tìm hiểu - Hoạt động nhóm, cá
các đường lây truyền và nhân, lớp
cách phòng tránh HIV /
AIDS.
Mục tiêu: Giúp HS nêu
được cách phòng tránh
HIV/ AIDS và có ý thức
tuyên truyền cho mọi
- người
Phương pháp: Thảo luận,
hỏi đáp, trực quan
- Thảo luận nhóm bàn, - Học sinh thảo luận nhóm
quan sát hình 1,2,3,4 trang bàn
35 SGK và trả lời câu hỏi: Trình bày kết quả thảo
+Theo bạn, có những cách luận (1 nhóm, các nhóm
nào để không bị lây nhiễm khác bổ sung, nhận xét).
HIV qua đường máu ?
Giáo viên gọi đại diện 1
nhóm trình bày.
Giáo viên nhận xét + - Học sinh nhắc lại
chốt
5’ * Hoạt động 3: Củng cố - Hoạt động lớp
Phương pháp: Động não
- Giáo viên nêu câu hỏi - Học sinh giơ thẻ
nói tiếng “Hết” học sinh
trả lời bằng thẻ Đ - S.
- Giáo viên nhận xét,
tuyên dương
1’ 5. Tổng kết - dặn dò:
- Chuẩn bị: “Thái độ đối
với người nhiễm HIV /
AIDS.”
- Nhận xét tiết học
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...