intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp marketing nhằm tăng khả năng cạnh tranh của Công ty Cổ phần và Dịch vụ Du lịch Hy Vọng

Chia sẻ: Độc Lập | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:65

146
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích là nghiên cứu các khái niệm cơ bản về marketing, marketing du lịch, cạnh tranh, lấy khái niệm này làm cơ sở lý luận vững chắc để phân tích trong những nội dung tiếp theo. Thông qua việc phân tích thực trạng hoạt động marketing của công ty và tình hình cạnh tranh trên thị trường du lịch Hà Nội hiện nay để tìm ra những tồn tại cơ bản trong triển khai hoạt động marketing ảnh hưởng đến hiệu quả cạnh tranh của công ty, từ đó đưa ra những giải pháp hoàn thiện marketing nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Cổ phần và Dịch vụ Du lịch Hy Vọng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp marketing nhằm tăng khả năng cạnh tranh của Công ty Cổ phần và Dịch vụ Du lịch Hy Vọng

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM TĂNG KHẢ NĂNG<br /> CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> VÀ DỊCH VỤ DU LỊCH HY VỌNG<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn<br /> <br /> : Th.s Phạm Long Châu<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> : Lê Văn Lực<br /> <br /> Mã sinh viên<br /> <br /> : A19158<br /> <br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : Quản trị Marketing<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Hơn 3 năm phấn đấu học tập, rèn luyện và trưởng thành tại trường Đại học<br /> Thăng Long em đã may mắn nhận được sự chỉ dạy tận tình với những kinh nghiệm<br /> quý báu từ các thầy cô của trường, các thầy cô Khoa Kinh tế - Quản lý, các thầy cô từ<br /> bộ môn Quản trị Marketing.<br /> Em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các Quý thầy cô và đặc biệt là cô Phạm<br /> Long Châu, người đã quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn em hoàn thành Khóa luận này.<br /> Cuối cùng xin gửi lời biết ơn vô hạn tới các cô, các chú, anh, chị trong phòng<br /> Sales – Marketing của Công ty Cổ phần và Dịch Vụ Du Lịch Hy Vọng, đã tận tình<br /> giúp đỡ em trong suốt quá trình thực tập.<br /> Em xin chân thành cảm ơn!<br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> Lê Văn Lực<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan Khóa luận tốt nghiệp này là do tự bản thân thực hiện có sự hỗ<br /> trợ từ giáo viên hướng dẫn và không sao chép các công trình nghiên cứu của người<br /> khác. Các dữ liệu thông tin thứ cấp sử dụng trong Khóa luận là có nguồn gốc và được<br /> trích dẫn rõ ràng.<br /> Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này!<br /> Sinh viên<br /> <br /> Lê Văn Lực<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING VÀ CẠNH TRANH TRONG<br /> NGÀNH DU LỊCH ........................................................................................................1<br /> 1.1.Du lịch và vai trò của du lịch..................................................................................1<br /> 1.1.1.Khái niệm và đặc điểm của kinh doanh du lịch...................................................1<br /> 1.1.2.Vai trò của kinh doanh du lịch đối với nền kinh tế quốc dân và các doanh<br /> nghiệp ..............................................................................................................................2<br /> 1.2.Cơ sở lý luận về marketing trong ngành du lịch ..................................................3<br /> 1.2.1.Khái niệm về Marketing ........................................................................................3<br /> 1.2.2.Khái niệm và đặc điểm marketing du lịch ............................................................4<br /> 1.2.3.Chiến lược Marketing mix (7Ps) trong ngành du lịch ........................................4<br /> 1.2.3.1.Sản phẩm – Product ............................................................................................5<br /> 1.2.3.2.Giá - Price ...........................................................................................................8<br /> 1.2.3.3.Phân phối - Place ..............................................................................................10<br /> 1.2.3.4.Xúc tiến hỗn hợp- Promotion ............................................................................11<br /> 1.2.3.5.Con người - People............................................................................................14<br /> 1.2.3.6.Quy trình cung cấp dịch vụ - Processing ..........................................................14<br /> 1.2.3.7.Môi trường dịch vụ - Physical Environment .....................................................15<br /> 1.3. Khái quát về cạnh tranh ......................................................................................15<br /> 1.3.1.Cạnh tranh là gì?.................................................................................................15<br /> 1.3.2.Những nhân tố tác động đến năng lực cạnh tranh trong ngành du lịch. ........16<br /> CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CÔNG TY CỔ PHẦN VÀ DU LỊCH HY VỌNG.20<br /> 2.1.Tổng quan về Công ty Cổ phần và Dịch vụ Du lịch Hy Vọng...........................20<br /> 2.1.1.Giới thiệu chung về Công ty................................................................................20<br /> 2.1.2.Lịch sử hình thành và phát triển ........................................................................20<br /> 2.1.3.Cơ cấu tổ chức của Công ty Cổ phần và Dịch vụ du lịch Hy Vọng ..................21<br /> 2.1.4.Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.....................................23<br /> 2.1.5.Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty........................................23<br /> 2.2.Phân tích các đối thủ cạnh tranh của Công ty Cổ phần và Dịch vụ Du lịch Hy<br /> Vọng ..............................................................................................................................25<br /> 2.3. Thực trạng hoạt động marketing tại Công ty Cổ phần và Dịch vụ Du lịch Hy<br /> Vọng ..............................................................................................................................30<br /> 2.3.1.Chiến lược marketing mix của Công ty..............................................................30<br /> 2.3.1.1.Sản phẩm, dịch vụ - Products............................................................................30<br /> 2.3.1.2.Giá – Price.........................................................................................................31<br /> 2.3.1.3.Phân phối – Place .............................................................................................32<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> 2.3.1.4.Xúc tiến hỗn hợp– Promotion............................................................................34<br /> 2.3.1.5.Con người – People ...........................................................................................36<br /> 2.3.1.6.Tiến trình - Process ...........................................................................................37<br /> 2.3.1.7.Minh chứng vật chất – Physical Evidence ........................................................38<br /> 2.3.2.Một số nhận xét về chiến lược Marketing của Công ty Cổ phần và Dịch vụ du<br /> lịch Hy Vọng .................................................................................................................38<br /> CHƯƠNG 3: HOÀN THIỆN CÁC GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM TĂNG<br /> KHẲ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VÀ DỊCH VỤ DU<br /> LỊCH HY VỌNG .........................................................................................................42<br /> 3.1.Định hướng phát triển của Công ty Cổ phần và Dịch vụ Du lịch Hy Vọng.....42<br /> 3.1.1.Xu hướng phát triển của ngành du lịch tại Việt Nam giai đoạn 2014-2016 ....42<br /> 3.1.2.Định hướng phát triển của Công ty Cổ phần và Dịch vụ Du lịch Hy Vọng giai<br /> đoạn 2014 - 2016...........................................................................................................43<br /> 3.2.Giải pháp marketing nhằm tăng khả năng cạnh tranh của Công Cổ phần và<br /> Dịch vụ Du lịch Hy Vọng ............................................................................................44<br /> 3.2.1.Sản phẩm, dịch vụ - Products .............................................................................44<br /> 3.2.2.Giá – Price............................................................................................................46<br /> 3.2.3.Phân phối – Place................................................................................................48<br /> 3.2.4.Xúc tiến hỗn hợp – Promotion............................................................................48<br /> 3.2.5.Con người - People ..............................................................................................52<br /> 3.2.6.Tiến trình - Process .............................................................................................53<br /> 3.2.7. Minh chứng vật chất – Physical Evidence ........................................................53<br /> LỜI KẾT ......................................................................................................................55<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................56<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0