intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Kế toán tài chính: Giải pháp phát triển dịch vụ Internet Banking tại ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:104

150
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu nhằm điều tra thực trạng về sản phẩm dịch vụ Internet Banking tại Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam; đánh giá đúng những ưu, nhược điểm của sản phẩm dịch vụ này; hiểu rõ được thái độ của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ này. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Kế toán tài chính: Giải pháp phát triển dịch vụ Internet Banking tại ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KẾ TOÁN TÀI CHÍNH<br /> <br /> uế<br /> <br /> ..........<br /> <br /> H<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> ại<br /> <br /> Nguyễn Ngọc Huệ Phú<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn<br /> TS. Hoàng Văn Liêm<br /> <br /> Lớp: K43A- Tài chính ngân hàng<br /> <br /> Đ<br /> <br /> `<br /> <br /> họ<br /> c<br /> <br /> K<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ INTERNET BANKING<br /> TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI<br /> THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH HUẾ<br /> <br /> Niên khóa: 2009 – 2013<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2013<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp 2013<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> <br /> họ<br /> c<br /> <br /> K<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo – TS. Hoàng Văn Liêm –<br /> giảng viên khoa Kế toán – Tài chính, trường Đại học Kinh tế Huế đã<br /> tận tình giúp đỡ em hoàn thành tốt Khóa Luận Tốt Nghiệp của mình.<br /> Em cũng xin cảm ơn các thầy cô giáo của trường Đại học Kinh tế<br /> Huế trong 4 năm qua đã chỉ bảo, trang bị cho em những kiến thức quý<br /> báu làm nền tảng cho sự nghiệp và cuộc sống sau này.<br /> Tiếp theo, em xin chân thành các ơn các chị trong phòng kinh<br /> doanh dịch vụ của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt<br /> Nam – Chi nhánh Huế đã tận tình giúp đỡ em trong đợt thực tập vừa<br /> qua.<br /> Cuối cùng, em xin được chia sẻ niềm vui và bày tỏ lòng biết ơn<br /> đến gia đình và bạn bè đã động viên và giúp đỡ trong suốt quá trình<br /> thực hiện luận văn này.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, tháng 05 năm 2013<br /> Nguyễn Ngọc Huệ Phú<br /> <br /> Nguyễn Ngọc Huệ Phú – K43A.TCNH<br /> <br /> 2<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp 2013<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU........................................................................................i<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ................................................................................. iii<br /> PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ.....................................................................................................1<br /> Lý do chọn đề tài......................................................................................................1<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Mục tiêu nghiên cứu. ...............................................................................................2<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ..........................................................................3<br /> <br /> 4.<br /> <br /> Phương pháp nghiên cứu ........................................................................................3<br /> <br /> 4.1<br /> <br /> Dữ liệu thứ cấp.........................................................................................................3<br /> <br /> 4.2<br /> <br /> Dữ liệu sơ cấp ...........................................................................................................3<br /> <br /> 4.3<br /> <br /> Đối tượng điều tra....................................................................................................3<br /> <br /> 4.4<br /> <br /> Phương pháp điều tra..............................................................................................3<br /> <br /> K<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.<br /> <br /> 4.4.2<br /> <br /> Chọn mẫu.....................................................................................................4<br /> <br /> 4.4.3<br /> <br /> Phương pháp phân tích dữ liệu .................................................................4<br /> <br /> Kết cấu đề tài............................................................................................................4<br /> <br /> ại<br /> <br /> 5.<br /> <br /> Quá trình điều tra được thực hiện qua 2 bước:.......................................4<br /> <br /> họ<br /> c<br /> <br /> 4.4.1<br /> <br /> Đ<br /> <br /> PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU....................................................5<br /> CHƯƠNG 1:LÝ LUẬN CHUNG VỀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ INTERNET<br /> BANKING ...........................................................................................................................5<br /> 1.1.<br /> <br /> Nguyên lý về sự phát triển ......................................................................................5<br /> 1.1.1<br /> <br /> Khái niệm phát triển ..................................................................................5<br /> <br /> 1.1.2<br /> <br /> Tính chất của sự phát triển........................................................................5<br /> <br /> Nguyễn Ngọc Huệ Phú – K43A.TCNH<br /> <br /> 3<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp 2013<br /> <br /> 1.1.3<br /> <br /> 1.2<br /> <br /> Ý nghĩa .........................................................................................................6<br /> <br /> Khái quát về dịch vụ................................................................................................7<br /> 1.2.1<br /> 1.2.2<br /> <br /> 1.3<br /> <br /> Khái niệm dịch vụ ......................................................................................7<br /> Đặc điểm của dịch vụ..................................................................................8<br /> <br /> Ngân hàng điện tử..................................................................................................10<br /> <br /> 1.3.2<br /> <br /> Các loại hình E-banking...........................................................................10<br /> <br /> H<br /> <br /> Giới thiệu chung về dịch vụ Internet-banking....................................................11<br /> 1.4.1<br /> <br /> tế<br /> <br /> 1.4<br /> <br /> Khái niệm ngân hàng điện tử (E-banking).............................................10<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.3.1<br /> <br /> Nội dung dịch vụ Internet-banking.........................................................11<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.4.1.1 Đối tượng khách hàng ...........................................................................11<br /> <br /> in<br /> <br /> 1.4.1.2 Tính năng dịch vụ..................................................................................12<br /> <br /> K<br /> <br /> 1.4.1.3 Quy trình đăng ký sử dụng dịch vụ .....................................................12<br /> <br /> họ<br /> c<br /> <br /> 1.4.1.4 Các nhân tố ảnh hưởng đến việc phát triển dịch vụ Internet banking<br /> .................................................................................................................12<br /> 1.4.1.5 Hạn chế của dịch vụ Internet Banking: ..............................................13<br /> Những lợi ích mà Internet Banking mang lại ........................................13<br /> <br /> ại<br /> <br /> 1.4.2<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.4.2.1<br /> 1.4.2.2<br /> <br /> 1.5<br /> <br /> Đối với ngân hàng ...............................................................................13<br /> Đối với khách hàng .............................................................................15<br /> <br /> Hệ thống chỉ tiêu nghiên cứu ................................................................................15<br /> <br /> 1.5.1<br /> Huế<br /> <br /> Thực trạng phát triển dịch vụ Internet Banking tại Vietcombank –<br /> ....................................................................................................................15<br /> <br /> 1.5.1.1<br /> <br /> Đánh giá thực trạng qua số liệu của ngân hàng cung cấp ..............15<br /> <br /> 1.5.1.2<br /> <br /> Đánh giá thực trạng thông qua khảo sát khách hàng .....................15<br /> <br /> Nguyễn Ngọc Huệ Phú – K43A.TCNH<br /> <br /> 4<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp 2013<br /> <br /> 1.5.1.3 Đánh giá thực trạng thông qua so sánh với các sản phẩm của đối<br /> thủ.........................................................................................................................16<br /> <br /> 1.5.2<br /> <br /> Đánh giá chất lượng dịch vụ ....................................................................16<br /> <br /> 1.5.2.1<br /> <br /> Mô hình được sử dụng........................................................................16<br /> <br /> 1.5.2.2 Nguồn số liệu và phương pháp xử lý ...................................................16<br /> <br /> Giới thiệu về Vietcombank – Huế ........................................................................18<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1<br /> <br /> uế<br /> <br /> CHƯƠNG 2: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .......................................................................18<br /> <br /> 2.1.2<br /> <br /> Cơ cấu tổ chức và quản lý hoạt động kinh doanh .................................19<br /> <br /> 2.1.3<br /> <br /> Tình hình lao động....................................................................................22<br /> <br /> 2.1.4<br /> <br /> Tình hình tài sản, nguồn vốn và kết quả hoạt động kinh doanh..........23<br /> <br /> h<br /> <br /> in<br /> <br /> Thực trạng phát triển dịch vụ Internet Banking tại Vietcombank – Huế .......26<br /> 2.2.1<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.2<br /> <br /> Lịch sử hình thành Vietcombank Huế....................................................18<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.1.1<br /> <br /> Giới thiệu dịch vụ Internet Banking của Vietcombank ........................26<br /> Đối tượng khách hàng ........................................................................26<br /> <br /> họ<br /> c<br /> <br /> 2.2.1.1<br /> <br /> 2.2.1.2 Tính năng sản phẩm: ............................................................................26<br /> <br /> ại<br /> <br /> 2.2.1.3 Các đối tác liên kết với Vietcombank hiện tại trong lĩnh vực Dịch vụ<br /> tài chính, Thanh toán hóa đơn trả sau, Nạp tiền điện tử:...............................27<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.1.4 Đăng ký và sử dụng ..............................................................................28<br /> 2.2.1.5 Sự phát triển của Internet Banking tại Vietcombank ......................29<br /> <br /> 2.2.2<br /> Huế<br /> <br /> Thực trạng phát triển dịch vụ Internet Banking tại Vietcombank –<br /> ....................................................................................................................31<br /> <br /> 2.2.2.1<br /> <br /> Tốc độ phát triển Internet Banking tại Vietcombank – Huế..........31<br /> <br /> 2.2.2.2 So sánh với đối thủ cạnh tranh ...........................................................31<br /> Nguyễn Ngọc Huệ Phú – K43A.TCNH<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2