Qua quá trình cố gắng tìm kiếm thông tin, điều tra<br />
khảo sát và xử lí tổng hợp số liệu một cách khách quan,<br />
cuối cùng đề tài khóa luận “Lập kế hoạch kinh doanh xe<br />
đạp điện cho công ty ECO Duy Trí phân phối tại Thành phố<br />
Huế” cũng đã hoàn thành. Để hoàn thành đề tài này, bên<br />
<br />
Ế<br />
<br />
cạnh sự cố gắng nổ lực của bản thân, tôi còn nhận được<br />
<br />
U<br />
<br />
rất nhiều sự giúp đỡ, động viên và góp ý từ nhiều phía.<br />
<br />
́H<br />
<br />
Vì vậy, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến những<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
người đã đồng hành cùng tôi trong suốt quá trình thực<br />
hiện đề tài.<br />
<br />
H<br />
<br />
Đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn đến quý Thầy cô<br />
<br />
IN<br />
<br />
Trường ĐHKT Huế, đặc biệt là GVHD PGS.TS Mai Văn Xuân -<br />
<br />
K<br />
<br />
Người đã tận tình truyền đạt, hướng dẫn và đóng góp ý<br />
<br />
̣C<br />
<br />
kiến, chia sẽ cho tôi những kinh nghiệm vô cùng quý<br />
<br />
O<br />
<br />
báu trong quá trình thực hiện đề tài.<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Tôi xin bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể anh<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
chị em, nhân viên trong công ty ECO Duy Trí phân phối<br />
tại Tp. Huế đã quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện cho<br />
tôi trong suốt quá trình này.<br />
Mặc dù có nhiều cố gắng nhưng do thời gian nghiên<br />
cứu, kiến thức và kinh nghiệm thực tế còn hạn chế nên đề<br />
tài không tránh khỏi những sai sót. Kính mong quý thầy<br />
cô và các bạn đóng góp để đề tài hoàn thiện nhất.<br />
Tôi xin cảm ơn!<br />
<br />
ii<br />
<br />
Huế, ngày 19 tháng 5 năm 2014<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Nguyễn Thị Thủy<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Mai Văn Xuân<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN .............................................................................................................. ii<br />
MỤC LỤC ....................................................................................................................iii<br />
DANH MỤC TỪ NGỮ VIẾT TẮT............................................................................vi<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU............................................................................... vii<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ..........................................................................................ix<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ .....................................................................................ix<br />
<br />
Ế<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ .....................................................................................ix<br />
<br />
U<br />
<br />
TÓM TẮT NGHIÊN CỨU ......................................................................................... x<br />
<br />
́H<br />
<br />
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ................................................................................................1<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
1. Lời mở đầu..........................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ...........................................................................................2<br />
2.1. Mục tiêu chung ..............................................................................................2<br />
<br />
H<br />
<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể ..............................................................................................2<br />
<br />
IN<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ......................................................................2<br />
<br />
K<br />
<br />
4.Phương pháp nghiên cứu .....................................................................................3<br />
<br />
̣C<br />
<br />
4.1. Phương pháp thu thập số liệu sơ cấp ................................................................3<br />
<br />
O<br />
<br />
4.2. Phương pháp thu thập số liệu thứ cấp................................................................4<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
4.3. Phương pháp chọn mẫu......................................................................................4<br />
4.4. Phương pháp phân tích thống kê........................................................................4<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
4.5. Phương pháp tổng hợp và xử lý số liệu .............................................................4<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH XE ĐẠP ĐIỆN CHO<br />
CÔNG TY ECO DUY TRÍ PHÂN PHỐI TẠI THÀNH PHỐ HUẾ ........................5<br />
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ KHKD VÀ NGÀNH KINH DOANH XE ĐẠP ĐIỆN5<br />
1.1. Hoạt động kinh doanh của DN ........................................................................5<br />
1.1.1. Khái niệm về hoạt động kinh doanh .............................................................5<br />
1.1.2. Nhiệm vụ của hoạt động kinh doanh ............................................................5<br />
1.2. Tổng quan về KHKD.......................................................................................6<br />
1.2.1. Khái niệm về KHKD ....................................................................................6<br />
1.2.2. Mục tiêu, lợi ích và phân loại KHKD...........................................................6<br />
SVTH: Nguyễn Thị Thủy<br />
<br />
iv<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Mai Văn Xuân<br />
<br />
1.2.2.1. Mục tiêu của lập KHKD ..........................................................................6<br />
1.2.2.2. Lợi ích của lập KHKD.............................................................................6<br />
1.2.2.3. Phân loại KHKD......................................................................................6<br />
1.2.3. Quy trình và nội dung của bản KHKD trong DN.........................................7<br />
1.2.3.1. Quy trình KHKD PDCA .........................................................................7<br />
1.2.3.2. Nội dung của bản KHKD ........................................................................8<br />
1.3. Tổng quan về ngành kinh doanh xe đạp điện ..................................................9<br />
<br />
Ế<br />
<br />
1.3.1. Một số nét về ngành kinh doanh xe đạp điện ...............................................9<br />
<br />
U<br />
<br />
1.3.2. Xe đạp điện tại thị trường Tp. Huế và Tp. Đà Nẵng ..................................11<br />
<br />
́H<br />
<br />
CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY ECO DUY TRÍ VÀ LẬP KẾ<br />
HOẠCH KINH DOANH XE ĐẠP ĐIỆN CHO CÔNG TY ECO DUY TRÍ PHÂN<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
PHỐI TẠI TP. HUẾ ....................................................................................................12<br />
2.1. Tổng quan về công ty ECO Duy Trí phân phối tại Tp. Huế............................12<br />
<br />
H<br />
<br />
2.1.1. Một số nét về công ty ECO Duy Trí...........................................................12<br />
<br />
IN<br />
<br />
2.1.2. Tình hình hoạt động kinh doanh xe đạp điện của công ty trong mấy năm<br />
<br />
K<br />
<br />
qua .................................................................................................................................15<br />
2.2. KHKD xe đạp điện cho công ty ECO Duy Trí phân phối tại Tp. Huế ............16<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
2.2.1. Kế hoạch marketing ....................................................................................16<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
2.2.1.1. Phân tích thị trường khách hàng............................................................16<br />
2.2.1.2. Phân khúc thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu..........................26<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
2.2.1.3. Phân tích cạnh tranh ..............................................................................28<br />
2.2.1.4. Thế mạnh, điểm yếu của đối thủ cạnh tranh..........................................30<br />
2.2.1.5. Phân tích SWOT....................................................................................31<br />
2.2.1.6. Xác lập mục tiêu ....................................................................................31<br />
2.2.1.7. Các hoạt động marketing.......................................................................32<br />
2.2.1.8. Nguồn lực và triển khai kế hoạch marketing.........................................39<br />
2.2.2. Kế hoạch sản xuất .......................................................................................40<br />
2.2.2.1. Mô tả sản phẩm......................................................................................40<br />
2.2.2.2. Kế hoạch sản xuất dự kiến (năm 2014) .................................................40<br />
2.2.3. Kế hoạch nhân sự........................................................................................45<br />
SVTH: Nguyễn Thị Thủy<br />
<br />
v<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Mai Văn Xuân<br />
<br />
2.2.3.1. Nhiệm vụ của các bộ phận.....................................................................45<br />
2.2.3.2. Chính sách tiền lương và quản lý nhân sự.............................................45<br />
2.2.4. Kế hoạch tài chính ......................................................................................48<br />
2.2.4.1. Các giả định tài chính ............................................................................48<br />
2.2.4.2. Các báo cáo tài chính dự kiến................................................................49<br />
CHƯƠNG 3: RỦI RO VÀ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC RỦI RO............................51<br />
3.1. Các loại rủi ro...................................................................................................51<br />
<br />
Ế<br />
<br />
3.2. Một số giải pháp khắc phục rủi ro ...................................................................52<br />
<br />
U<br />
<br />
3.2.1. Phân tích độ nhạy........................................................................................52<br />
<br />
́H<br />
<br />
3.2.1.1. Phân tích độ nhạy một chiều .................................................................52<br />
3.2.1.2. Phân tích độ nhạy hai chiều...................................................................53<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
3.2.2. Quản lý rủi ro..............................................................................................55<br />
PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .........................................................56<br />
<br />
H<br />
<br />
1. Kết luận ...............................................................................................................56<br />
<br />
IN<br />
<br />
2. Kiến nghị.............................................................................................................57<br />
<br />
K<br />
<br />
2.1. Kiến nghị đối với Nhà nước ..........................................................................57<br />
2.2. Kiến nghị đối với công ty ..............................................................................58<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Thủy<br />
<br />
vi<br />
<br />