intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Thực trạng hoạt động marketing của Công ty TNHH TM-SX thuốc thú y Gấu Vàng

Chia sẻ: Sensa Cool | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:66

152
lượt xem
31
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài tập trung nghiên cứu về hoạt động marketing của công ty TNHH TM–SX thuốc thú y Gấu Vàng để phân tích thực trạng, thấy được những điểm mạnh và những điểm yếu của công ty. Trên cơ sở đó đề ra những giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện chiến lược hoạt động marketing. Để tìm hiểu chi tiết khóa luận, mời các bạn cùng tham khảo tài liệu sau đây.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Thực trạng hoạt động marketing của Công ty TNHH TM-SX thuốc thú y Gấu Vàng

ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM<br /> <br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> ----------<br /> <br /> THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING<br /> CÔNG TY TNHH TM-SX THUỐC THÚ-Y<br /> <br /> Gaáu Vaøng<br /> Khoá luận tốt nghiệp Đại học<br /> Ngành Quản Trị Kinh Doanh<br /> <br /> GVHD : ThS. Lê Thị Ngọc Hằng<br /> SVTH : Nguyễn Thị Thanh Hương<br /> MSSV : 08B4010030<br /> <br /> TP.HCM, 2010<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi cam đoan đây là đề tài nghiên cứu của tôi. Những kết quả và các số<br /> liệu trong khóa luận đƣợc thực hiện tại Công Ty TNHH TM-SX Thuốc Thú-Y Gấu<br /> Vàng, không sao chép bất kỳ nguồn nào khác. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trƣớc<br /> nhà trƣờng về sự cam đoan này.<br /> TP. Hồ Chí Minh, ngày 16 tháng 10 năm 2010<br /> Sinh viên<br /> Nguyễn Thị Thanh Hƣơng<br /> <br /> ii<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Qua thời gian học tập tại Trƣờng Đại Học Kỹ Thuật Công Nghệ. Em đƣợc sự<br /> giúp đỡ dẫn dắt tận tình của thầy cô đã truyền đạt những kiến thức về chuyên ngành<br /> quản trị kinh doanh cho em.<br /> Hôm nay em chân thành gửi lời cảm ơn đến ban giám hiệu cùng tập thể thầy cô<br /> trƣờng Đại Học Kỹ Thuật Công Nghệ, đã mang lại cho em nhiều kinh nghiệm quý<br /> báu trong suốt thời gian học tập tại trƣờng.<br /> Em cũng xin chân thành cảm ơn đến Ban giám đốc công ty TNHH TM-SX<br /> Thuốc Thú Y Gấu Vàng cùng tập thể các anh chị em nhân viên trong công ty, đặc<br /> biệt là các anh chị ở bộ phận Phòng Bán Hàng đã tận tình hƣớng dẫn và giúp đỡ em<br /> trong thời gian thực tập tại công ty, giúp cho em biết thêm về công việc để thuận lợi<br /> cho công việc sau này.<br /> Và em cũng xin chân thành cảm ơn Cô ThS. Lê Thị Ngọc Hằng đã hƣớng dẫn,<br /> chỉ bảo giúp em vƣợt qua những khó khăn trong thời gian hoàn tất chuyên đề tốt<br /> nghiệp này.<br /> Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn và gởi lời chúc sức khoẻ tới tất cả các<br /> thầy cô trƣờng Đại Học Kỹ Thuật Công Nghệ và Ban lãnh đạo cùng tập thể nhân<br /> viên công ty Gấu Vàng.<br /> <br /> Em xin chân thành cảm ơn!<br /> Sinh viên.<br /> Nguyễn Thị Thanh Hƣơng<br /> <br /> iii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ......................................................................................................... i<br /> Lời cam đoan ...................................................................................................... ii<br /> Mục lục .............................................................................................................. iii<br /> Danh sách các hình ảnh, bảng biểu, sơ đồ ........................................................... vi<br /> Lời mở đầu ........................................................................................................ 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài............................................................................................ 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu....................................................................................... 1<br /> 3. Đối tƣợng nghiên cứu..................................................................................... 2<br /> 4. Phạm vi nghiên cứu ........................................................................................ 2<br /> 5. Phƣơng pháp nghiên cứu ................................................................................ 2<br /> 6. Ý nghĩa của đề tài .......................................................................................... 2<br /> 7. Kết cấu chuyên đề .......................................................................................... 2<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN ...................................................................... 3<br /> 1.1. Khái niệm về Marketing ............................................................................... 3<br /> 1.2. Vai trò của Marketing .................................................................................. 3<br /> 1.2.1. Vai trò đối với nền kinh tế. ....................................................................... 3<br /> 1.2.2. Vai trò đối với doanh nghiệp..................................................................... 3<br /> 1.2.3. Tầm quan trọng của hoạt động Marketing ................................................. 3<br /> 1.3. Môi trƣờng Marketing ................................................................................. 4<br /> 1.3.1. Môi trƣờng vĩ mô ...................................................................................... 4<br /> 1.3.1.1. Môi trƣờng dân số học ............................................................................ 4<br /> 1.3.1.2. Môi trƣờng kinh tế .................................................................................. 5<br /> 1.3.1.3. Môi trƣờng tự nhiên ............................................................................... 5<br /> 1.3.1.4. Môi trƣờng công nghệ ............................................................................ 5<br /> 1.3.1.5. Môi trƣờng chính trị – pháp luật ............................................................. 6<br /> 1.3.1.6. Môi trƣờng văn hoá – xã hội .................................................................. 6<br /> 1.3.2. Môi trƣờng vi mô ...................................................................................... 6<br /> 1.3.2.1. Doanh nghiệp ......................................................................................... 6<br /> 1.3.2.2. Nhà cung cấp ......................................................................................... 7<br /> 1.3.2.3. Những ngƣời môi giới Marketing ........................................................... 7<br /> <br /> iv<br /> <br /> 1.3.2.4. Khách hàng ............................................................................................ 8<br /> 1.3.2.5. Đối thủ cạnh tranh .................................................................................. 8<br /> 1.3.2.6. Công chúng ............................................................................................ 8<br /> 1.4. Phân khúc thị trƣờng – lựa chọn thị trƣờng mục tiêu.................................... 9<br /> 1.4.1. Phân khúc thị trƣờng ................................................................................. 9<br /> 1.4.2. Lựa chọn thị trƣờng mục tiêu .................................................................... 11<br /> 1.5. Marketing hỗn hợp ...................................................................................... 12<br /> 1.5.1. Khái niệm ................................................................................................. 12<br /> 1.5.2. Các bộ phận cấu thành Marketing – Mix ................................................... 12<br /> 1.5.2.1. Chiến lƣợc sản phẩm.............................................................................. 12<br /> 1.5.2.2. Chiến lƣợc giá ........................................................................................ 14<br /> 1.5.2.3. Chiến lƣợc phân phối ............................................................................. 15<br /> 1.5.2.4. Chiến lƣợc xúc tiến ................................................................................ 17<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY<br /> TNHH TM – SX THUỐC THÚ-Y GẤU VÀNG ............................................ 20<br /> 2.1. Tổng quan về công ty ................................................................................ 20<br /> 2.1.1. Giới thiệu công ty ................................................................................... 20<br /> 2.1.2. Lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty .............................. 23<br /> 2.1.3. Kết quả kinh doanh ................................................................................. 24<br /> 2.2. Thực trạng hoạt động marketing của công ty ............................................. 28<br /> 2.2.1. Những yếu tố môi trƣờng tác động đến chính sách Marketing................. 28<br /> 2.2.1.1. Môi trƣờng vĩ mô .................................................................................. 28<br /> 2.2.1.2. Môi trƣờng vi mô ................................................................................. 28<br /> 2.2.2. Lựa chọn thị trƣờng – định vị sản phẩm .................................................. 31<br /> 2.2.2.1. Thị trƣờng mục tiêu .............................................................................. 31<br /> 2.2.2.2. Nhóm khách hàng mục tiêu .................................................................. 34<br /> 2.2.2.3. Định vị sản phẩm ................................................................................. 35<br /> 2.2.3. Marketing – Mix ..................................................................................... 36<br /> 2.2.3.1. Chiến lƣợc sản phẩm ............................................................................ 36<br /> 2.2.3.2. Chiến lƣợc giá ...................................................................................... 39<br /> 2.2.3.3. Chiến lƣợc phân phối ........................................................................... 41<br /> 2.2.3.4. Chiến lƣợc xúc tiến .............................................................................. 42<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2