Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản trị nguồn nhân lực cho Khách sạn Thái Thiên 2 tại Thành Phố Hồ Chí Minh
lượt xem 33
download
Khóa luận tốt nghiệp Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản trị nguồn nhân lực cho Khách sạn Thái Thiên 2 tại TP. HCM nhằm trình bày về cơ sở lý thuyết về quản trị nguồn nhân lực, phân tích và đánh giá thực trạng quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Thái Thiên 2. Từ đó đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Thái Thiên 2.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản trị nguồn nhân lực cho Khách sạn Thái Thiên 2 tại Thành Phố Hồ Chí Minh
- ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH ----- ----- THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC CHO KHÁCH SẠN THÁI THIÊN 2 TẠI TP. HCM Khóa luận tốt nghiệp Đại học Ngành: Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn GVHD: ThS. LÊ THỊ NGỌC HẰNG SVTH: LÊ NGỌC THÙY DƯƠNG MSSV: 106405035 TP.HCM, 2010
- Mục Tiêu Nghiên Cứu Dựa trên cơ sở lý thuyết về quản trị nguồn nhân lực, phân tích và đánh giá thực trạng quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Thái Thiên 2. Từ đó đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Thái Thiên 2. Đối Tượng Nghiên Cứu Phạm Vi Nghiên Cứu Nguồn nhân lực Do thời gian thực tập có giới hạn, tại khách sạn thực tế chỉ thực tập tại một bộ phận và Thái Thiên 2. ngành kinh doanh khách sạn là một đối tượng nghiên cứu rộng lớn và phức tạp, nên đề tài chỉ tập trung tìm hiểu về một mảng hoạt động của khách sạn, đó là thực trạng về chất lượng hoạt động quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Thái Thiên 2.
- KẾT CẤU CỦA KHÓA LUẬN Bao gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về quản trị nguồn nhân lực trong khách sạn. Chương 2: Thực trạng về quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Thái Thiên 2. Chương 3: Giải pháp và kiến nghị về công tác quản trị nguồn nhân lực tại Khách sạn Thái Thiên 2.
- KHÁI QUÁT VỀ KHÁCH SẠN THÁI THIÊN 2 Khách sạn Thái Thiên 2 có diện tích 955m2 nằm trên đường Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Tp.HCM. Khách sạn có một vị trí rất thuận lợi cho du khách, tọa lạc ngay trung tâm thành phố, xung quanh có rất nhiều địa điểm vui chơi giải trí. Khách sạn được khởi công xây dựng từ năm 1994, khách sạn khánh thành vào ngày 19-5- 1995. Khi đưa vào hoạt động, khách hàng chủ yếu là các đoàn khách quen. Khách sạn chịu sự quản lý của Công ty TNHH Thái Thiên.
- THỰC Tổng số lao động của khách sạn là 21 người. Số lượng lao động này được phân theo các chỉ tiêu sau: TRẠNG VỀ Chỉ tiêu Đơn Đại học Cao đẳng Trung và vị(người) sơ cấp NHÂN Là hợp SỰ đồng dài 6 1 2 3 hạn Là hợp đồng ngắn 3 0 0 3 hạn Lao động 10 0 4 6 trực tiếp Là cán bộ quản lý, lao 2 2 0 0 động gián tiếp
- THỰC TRẠNG Nhìn chung trình độ lao động VỀ trong khách sạn chưa đồng đều NHÂN giữa những người lao động. SỰ Nhưng so với các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ thì Khách sạn Thái Thiên 2 có đội ngũ lao động với trình độ cao và đây là một lợi thế của khách sạn.
- THỰC CƠ CẤU LAO ĐỘNG THEO ĐỘ TUỔI TRẠNG Các Tổ Số Lượng Độ Tuổi VỀ Bộ Phận (người) Trung Bình NHÂN Ban lãnh đạo 2 45 SỰ Lễ tân 3 28 Buồng 8 28 Bảo vệ 4 33,5 Kinh doanh 2 27 Hành chánh 1 28 Kế toán 1 29 Tổng số 21 31,2
- THỰC TRẠNG Độ tuổi trung bình của lao động VỀ trong khách sạn Thái Thiên 2 là NHÂN 31,2 với độ tuổi này có thể nói, lao SỰ động trong khách sạn Thái Thiên 2 có 1 độ tuổi trung bình là tương đối cao so với tính chất của công việc phục vụ. Tuy vậy khách sạn lại có ưu thế về số nhân viên có tay nghề cao và kinh nghiệm nghề nghiệp.
- THỰC CƠ CẤU LAO ĐỘNG THEO GIỚI TÍNH TRẠNG VỀ Nam Nữ Các chỉ tiêu Số Tỷ lệ Số Tỷ lệ NHÂN lượng (%) lượng (%) SỰ Ban lãnh đạo 1 12,5 1 7,7 Lễ tân 1 12,5 2 15,4 Buồng 8 61,5 Bảo vệ 4 50 Kinh doanh 1 12,5 1 7,7 Hành chánh 1 12,5 Kế toán 1 7,7 Tổng số 8 100 13 100
- THỰC Theo cơ cấu này, số lượng lao động TRẠNG nam là 8 chiếm 38,1%, số lượng nữ là 13 VỀ chiếm 61,9% tổng số lao động trong NHÂN khách sạn. SỰ Lao động nam chủ yếu tập trung ở các bộ phận như bảo vệ. Lao động nữ tập trung ở các bộ phận như buồng, lễ tân, tạp vụ. Với tỷ lệ này, thì số lượng lao động nam là tương đối thấp so với các khách sạn khác.
- THỰC TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN TRẠNG VỀ Đại học, Caođẳng Trung và sơ cấp NHÂN Bộ phận Số Tỷ lệ Số Tỷ lệ lượng (%) lượng (%) SỰ Ban lãnh đạo 2 22 Lễ tân 3 33 Buồng 8 66 Bảo vệ 4 34 Kinh doanh 2 22 Hành chánh 1 11,5 Kế toán 1 11,5 Tổng số 9 100 12 100
- THỰC TRẠNG Số lượng nhân viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng kinh doanh khách sạn là 9 người chiếm VỀ 43% lao động trong khách sạn. NHÂN Số lượng nhân viên tốt nghiệp chuyên ngành SỰ khách sạn du lịch là 70%, còn 30% tốt nghiệp trường khác, do vậy nó ảnh hưởng đến rất nhiều mặt của hoạt động kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên khách sạn đã có những biện pháp khắc phục nhược điểm này bằng cách mở ra những lớp bồi dưỡng kiến thức chung cho nhân viên. Riêng đối với bộ phận lễ tân, có trình độ học vấn cao hơn các bộ phận lao động trực tiếp khác là do tính chất của công việc đòi hỏi.
- NHẬN Số lượng lao động trong khách sạn là khá hợp lý, XÉT tuy nhiên còn một số nhân viên tốt nghiệp chuyên THỰC ngành khác, thì khách sạn cần mở những lớp bồi dưỡng về chuyên ngành nghiệp vụ khách sạn - du TRẠNG lịch do các trường tổ chức. VỀ Độ tuổi trung bình của nhân viên khách sạn là NHÂN cao so với tính chất của công việc (31,2 tuổi). Do SỰ vậy vấn đề đào tạo lại là khó khăn. Nhưng bên cạnh đó có những thuận lợi là sau nhiều năm hoạt động, khách sạn đã có một đội ngũ nhân viên lành nghề, nhiều kinh nghiệm và tận tâm với công việc. Điều này không phải khách sạn nào cũng có được cùng với đội ngũ công nhân có trình độ cao, đây cũng là một ưu điểm để thu hút khách.
- Kết Quả Khảo Sát Nội dung Nguồn Tuyển Dụng Lễ tân Buồng Khác Có người quen giới thiệu 50% 100% 66,67% Thi tuyển 33,33% Sinh viên thực tập tại khách sạn 50% Hình Thức Làm Việc Cộng tác viên/Lao động thời vụ 50% Hợp đồng ngắn hạn 50% 50% 33,33% Hợp đồng dài hạn 50% 66,67% Thời Gian Công Tác Tại Khách Sạn Dưới 1 năm 50% Từ 1 đến 3 năm 50% 50% 50% Trên 3 năm 50% 50%
- Kết Quả Khảo Sát Đơn vị: % Nội dung 1 2 3 4 5 Nhận xét về công việc mà quý Anh/Chị đang thực hiện Công việc tạo nên sự kích thích sáng tạo trong 1 thực hiện 60 40 2 Đặc điểm công việc này phù hợp với khả năng của Anh/Chị 80 20 Khối lượng công việc phù hợp với thời gian lao 3 động 50 30 20 4 Anh/Chị hiểu rõ yêu cầu công việc của mình 40 60 5 Anh/Chị làm việc tốt sẽ được đánh giá tốt 60 40 6 Anh/Chị yêu thích công việc 30 60 10
- Kết Quả Khảo Sát Đơn vị: % Nội dung 1 2 3 4 5 Nhận xét về chất lượng giám sát 7 Cấp trên khuyến khích Anh/Chị tham gia vào việc ra quyết định quan trọng 10 50 10 30 8 Cấp trên luôn đòi hỏi Anh/Chị phải làm việc chăm chỉ và có chất lượng 40 60 9 Câp trên hỏi ý kiến khi có vấn đề liên quan đến công việc của Anh/Chị 20 40 40 10 Công việc xác định được phạm vi và trách nhiệm rõ rang 40 60 11 Anh/Chị được biết nhận xét của cấp trên về mức độ hoàn thành công việc 30 70
- Kết Quả Khảo Sát Đơn vị: % Nội dung 1 2 3 4 5 Nhận xét về huấn luyện, đào tạo và thăng tiến 12 Anh/Chị được giới thiệu và định hướng công việc rõ ràng trong ngày làm việc đầu tiên 80 20 13 Anh/Chị được tham gia những chương trình đào tạo theo yêu cầu của công việc 40 50 10 Việc tham gia các khóa huấn luyện, đào tạo là cơ hội 14 để nâng cao tay nghề giúp thăng tiến trong tương lai 40 50 10 15 Nhìn chung, công tác đào tạo tại khách sạn đạt hiệu quả tốt 20 50 30 16 Anh/Chị được biết các điều kiện cần thiết để được thăng tiến 20 70 10 17 Việc khen thưởng, thăng tiến của khách sạn là công bằng 10 10 80
- Kết Quả Khảo Sát Đơn vị: % Nội dung 1 2 3 4 5 Nhận xét về vấn đề lương, thưởng, phúc lợi 18 Tiền lương mà Anh/Chị nhận được tương ứng với kết quả làm việc 80 20 19 Nhân viên có thể sống hoàn toàn dựa vào thu nhập từ khách sạn 10 30 50 10 20 Chế độ phúc lợi của khách sạn rất đa dạng và hấp dẫn 60 40 Chính sách khen thưởng, chế độ phúc lợi của khách sạn thể 21 hiện rõ sự quan tâm của ban giám đốc đối với đời sống nhân viên 80 20 22 Anh/Chị đánh giá rất cao các chính sách và chế độ này của khách sạn 20 60 20 23 Tiền lương và phân phối thu nhập trong khách sạn là công bằng 100
- Kết Quả Khảo Sát Đơn vị: % Nội dung 1 2 3 4 5 Nhận xét công tác đánh giá nhân viên 24 Ban giám đốc rất quan tâm đến công tác đánh giá nhân viên 60 40 25 Công tác đánh giá giúp cho Anh/Chị có kế hoạch rõ ràng về việc bồi dưỡng và phát triển chuyên môn 20 80 26 Kết quả của việc đánh giá đã thực sự giúp ích để Anh/Chị nâng cao chất lượng thực hiện công viêc 80 20 27 Việc đánh giá nhân viên được thực hiện theo quy trình, quy định cụ thể 10 40 50 28 Kết quả đánh giá thể hiện được sự công bằng, chính xác 40 60
- Kết Quả Khảo Sát Đơn vị: % Nội dung 1 2 3 4 5 Nhận xét về môi trường, không khí làm việc Nhân viên trong khách sạn có tác phong làm việc 29 khẩn trương, đúng giờ 20 70 10 30 Nhân viên được tôn trọng và tin cậy trong công việc 30 70 Mọi người hợp tác thức hiện công việc nhằm đạt hiệu 31 quả cao nhất 90 10 32 Lãnh đạo có tác phong lịch sự, hòa nhã với nhân viên 60 40 Anh/Chị hiểu rõ nên làm gì và gặp ai nếu có thắc mắc 33 về công việc 10 90 Cấp trên của Anh/Chị luôn thông báo cho Anh/Chị về 34 những thay đổi trong khách sạn 10 40 50 Nhìn chung, nhân viên được đối xử công bằng, không 35 phân biệt 20 80
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp khắc phục tình trạng thâm hụt cán cân thương mại của ngân hàng Việt Nam
111 p | 505 | 111
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng áp dụng pháp luật về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn thành phố Hà Nội - Nguyễn Văn Chiến
76 p | 486 | 107
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng marketing trong các công ty giao nhận vận tải hàng hoá xuất nhập khẩu ở Việt Nam
78 p | 350 | 77
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng ứng dụng nghiệp vụ phái sinh ngoại tệ nhằm phòng ngừa rủi ro trong hoạt động kinh doanh tại các ngân hàng thương mại Việt Nam
103 p | 239 | 63
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng công tác giảm nghèo huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh năm 2013
103 p | 295 | 57
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp thúc đẩy quan hệ thương mại Việt Nam - Ấn Độ
114 p | 220 | 42
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp hoàn thiện công tác kế toán doanh thu và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty TNHH MTV Trường Phúc
92 p | 169 | 24
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và hướng phát triển của các cơ sở ươm tại doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam 2001-2010
103 p | 104 | 13
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp góp phần hoàn thiện hoạt động quản trị nguồn nhân lực tại Khách sạn Mường Thanh Luxury Quảng Ninh
82 p | 19 | 8
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ của bộ phận buồng phòng tại Flamingo Cát Bà Resort
99 p | 18 | 7
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín
82 p | 9 | 7
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp cho quản trị nguồn nhân lực tại Công ty CP Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng
72 p | 17 | 7
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp mở rộng thị trường tại Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Ngọc Thảo Nguyên
69 p | 17 | 6
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng quản trị nhân lực tại khách sạn Nhật Hạ 3 (Nhat Ha L’Opera hotel)
76 p | 16 | 6
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp khai thác văn hóa ẩm thực Hải Phòng phục vụ hoạt động du lịch
104 p | 18 | 5
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ của nhà hàng Sao Mai - Hải Đăng Plaza
85 p | 18 | 4
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tại khách sạn Đức Vượng – thành phố Hồ Chí Minh
78 p | 12 | 4
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ của nhà hàng Sun – Flamingo Cát Bà Resort
98 p | 19 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn