intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khuếch trương sản phẩm và quảng cáo - Ths.Nguyễn Quỳnh Chi phần 8

Chia sẻ: Sadsadas Dsadsadsa | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

109
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cuốn sách này giả định U đã biết rõ sản phẩm của mình là gì (đề cập trong cuốn Kế hoạch hóa và Phát triển Sản phẩm) và U đã xác định được khách hàng mục tiêu của mình (cuốn sách Thị trường Mục tiêu).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khuếch trương sản phẩm và quảng cáo - Ths.Nguyễn Quỳnh Chi phần 8

  1. C hinh s ach g ia ( Pricing policy) Chinh s ach c hung xfty dlJl1g tren c o sa c ae m ue tieu gia d a d e ra. C'hfnh sach nay dugc sir d~ng dl! d ua ra nhfrng quyet djnh c~ thl! v~ g ia. C hfnh s ach g ia hOt y ang s ua ( Skimming price) Chfnh s aeh diU g ia c ao e ho s an pham m ai n gay tit k hi tham nh!).p thi t Nang. C hinh s ach g ia l inh ho~t ( Flexible priping) Chfnh s ach d uy trl gia c ua mt?t s an pharn luon c o k ha nang d ao dt?ng. C hinh s am g ia t ham n h*p (Penetration pricing) L a ehfnh s aeh gia a p d~ng c ho s an pham rnOi. M uc gia d{it r a ! tic dilu thap h an so v6i rnuc gia hO\lch d inh ve lau dai c ho s an pharn. Sir d~ng chfnh s ,kh n ay dil san pham de duqc thi t Nang c hap nhan va c hiern finh d ugc thi ph:m. d~ng C hinh s ach g ia t heo v ung ( Zone pricing) M bi vimg se sir mt?t chfnh s ach gia t h6ng n Mt r ieng c ho vimg d o. C hinh s ach s an x uat h ang m au h ong ( Planned obsolescence) Chfnh s ach san xu!lt nhilng san pham tu6i thQ ng~n. N ha s an xu!lt sir dl,mg n guyen li¢u dilu vao re s ong hQ van khOng giarn gia ban ho{ic t ang cuang tfnh n ang cila san phiirn. c~ C hinh s ach tiii c hinh ( Fiscal policy) Sir dl,mg c ae c ong t hue k hoa va c hi tieu clla chfnh phU d e kiern soat nen k inh teo C hinh s ach til';n ~ ( Monetary policy) Nhilng ky thu!!-t c huyen m on k hac n hau rna Ngan hang d ung dil q uan ly luqng tien va lai suat d e t ic dt?ng vao nen k inh t e noi c hung. ve g ia c lla c au (Price elasticity o f d emand) T hu6c d o philn tIng clla C o g ian n gum t ieu dung vOi mlii 51! t hay d 6i v~ gia. D uqc Hnh blmg ti s 6 giUa p Mn tram t hay d 6i l uqng c au ve m~t s an phiim hay dich ~ v 6i phtln tram t hay d 6i ve gia. veg ia c lla c ung (Price elasticity o f supply) T hu6c d o p han tIng cua C o g ian n guai s an XU:lt vOi m bi s u t hay d 6i ve gia. Duqe tfnh blmg ti s 6 giua ph:m tram thay d 6i luqng c ung ella mt?t s an phiim hay d jeh ~ v6i p Mn tram thay d 6i ve gia. C ira h ang c huyen d oanh (Specialty store) Clra hang Ie c hi b an m~t IO\li s an phiim. v i d~ n hu ci'ra h ang b an thit, ei'ra h ang ban gitly n am, elra hang ban d o ph1,l nu. C ira h ang t hu*n ti~n ( Convenience retailer) Ci'ra hang ban nhilng 10f!i hang hoa a danh e ho n gum t ieu dung e u6i c ung, ehu y eu d uqc d~t nhilng n m t rung t am, g ia r na ei'ra dai, thu w e t hanh toan nhanh, n m db x e thu!).n ti~n. Khue'L'h Iruong s an p htim v a Q uang c ao 63
  2. D D n Ii~u til b en n goai (External data) Trong n ghien cUn m arketing, d ay Ill. di! li~u t hu d p, Jay t u c at n gu6n t h6ng tin b en ngoai d oanh nghi~p. D oanh nghi~p huUilg v e b an h ang (Selling-oriented businesses) D oanh nghi~p c hu tr
  3. D D anh g ia (Qualifying) L a m~t khllu tTOng q ua trlnh ban hlmg de xac.dinh li~u mQt nglfm m ua ti~m nang c o thl! t ra thanh khach hang k Mng. D anh g ia tiem n ang (Prospecting) MQt khllu trong q ua trlnh ban hlmg de tim fa cac khach hang ti~m nang. D~i di~n b an h ang (Selling agent) Don vi b an bUiln trung gian chuy~n giOi thi~u san phAm. D~ di~n b an hang co toan quy~n quy€t dinh v~ chinh sach gia, nQi dung c ac chlfong trinh khu€ch truong san phiim va thlIemg c ung cap tai chinh cho nha san xuat. D~i Iy dQc q uyen (Exclusive dealing) T hoa thu~n cam
  4. D(mg C (J t ieu d ung (Motive) Tr~g thai tfun Iy khi€n ngum ta di tOi quy€( dinh phai tbOa m an nhu cilu rna hQ c am nh~n. DuOng c au ( Demand curve) DO th! phan anh m6i quan h~ giiia luqng c au t'l-i mOi muc gia. Day chfnh la duang d oanh thu trung blnh. DuOng c ung (Supply curve) DO (hj phlm a nh m6i quan h~ giua s61uqng m!)t san pham c o b an t'l-i mOi muc gia. No Ja d uang chi phi c~n bien, dO'l-n n~m tren giao dil!m vOi d uang chi phi k M bie'n (rung blnh. DuOng k inh nghi~rn (Experience curve) The hi~n khi doanh nghi¢p c o thi philn 160 s e giam duqc chi phi VI doanh nghi~p d a c o lqi the' ve hQc hoi, co Hnh c huyen mon cao, dau t u nhieu hem, co lqi t M kinh t e'do quy mo. D au t hilu c~nh t ranh (Competitive bidding) N gum m ua yeu cAu cae n M c ung tiem nang bao gia hang ban ho~c gia trl thl!c hi¢n toan hi) h qp dOng. thJg Di~m c hien l uqc (Strategic window) M!)t khoang thm gian n hat djnh k hi nang Il!c Cl.l t M c ua cong t y d ap thJg t6i I IU nhiing yeu cau can him c ua thi truOng. D inh g ia t heo d an vi d o IUOng ( Unit pricing) Gia san phiim duge q uy tren tirng dem vi d o l uang n hu kilogam, 1ft, ho~c nhiing dem vi q uy c huan khac. D inh g ia t heo c hi p hi (Cost-plus pricing) M!)t phuemg phap d jnh g ia lay chi phi lilm CC1 s o va c!)ng t Mm m!)t ty I¢ l qi nhu~n n Mt djnh. Co hai hlnh thuc d jnh gia theo chi phi: djnh g ia tren chi phi tcing t M (sir dl,mg tat ca c ac c hi p hi k M b ien co lien quan d e d jnh g ia ban m!)t s an phftm) va d jnh gia theo chi p hi tfl!c tiep lien quan (chi Hnh den nhiing chi p hi g.in tI1!c tiep vao san xuat m!)t san phiim nao do). D inh g ia t heo c hi p hf t rl!c tiep lien q uan (Incremental-cost pricing) Chinh sach djnh g ia c hi tinh chi phi tI1!c tiep san xuat r a m!)t san luqng Cl.l (hI!. D inh g ia t ren c hi p hi t 6ng th~ (Full-cost pricing) D jnh g ia tren ccJ s o toan h i) c hi p hi de d am biio cong ty btl d:lp duqc tat cit c ac c hi phi va thu duge lqi nhu~n. D inh m llc b an h ang (Sales quota) L a tieu c hi doanh s6, s u dl.lng t rong phAn (fch b an hang. La doanh ~6 doanh nghi~p dl! d inh d'l-t duge, d oanh s 6 thl!c d'l-t se duqc so s anh v&i c on s 6 nay. D inh vi s an p hiim (Positioning) Chie'n luge marketing tl.\p t rung VaG nhiing pha.n dO'l-n Cl) t he c M khOng phili la toan h!) thj truang. Chie'n luge nay nh
  5. F F .O.B t~i n ba m ay (F.O.B. plant) Gia hang khOng bao g6m bilt ky phf v~n chuytSn nao. T u vi€t tlit Ia c hu Giao t~ m:;m tau. Ngum mua p Hi chiu toan be? phi v~n c huyen, con duqc g9i Ia F.O.B. g6c. F.O.B t~i n ba m ay c o t inh p hi v:)n cbuy~n (F.O.B. p lant with freight allowed) G ia giao tl).i ml).n tim c o tfnh t Mm phf v~n chuyen. G ca (Price) Gia trl trao d6i clla mQt hang hoa ho~c dich V\I. GiaJgia G ia c ao (Price premium) N€u ngum tieu dung nh~n thUc rling mQt san phAm nao do co gia tri Wn hon s o v6i cae san phAm tuong tV' tren thi truOng thl h se tra gia cao hon c ho san phllm do. c ac san philm hang hi~u thuOng duqc tra gia c ao hon so v6i cac san philm dl).i t rakMc. G ia chuy~n n huqng ( Transfer pricing) Gia san phftm khi no duqc h~ch toan chuyen nhuqng tir mQt trung HIm lqi nhu~n sang mQt trung trun lqi nhu~n khac trong nQi bQ doanh nghi~p. . G ia k huech t ruang (Promotional price) Muc gia nlim trong chi€n hrqc ban hang chung ella doanh nghi~p. G ia l am t hiJ (Price lining) ThV'c hanh marketing v6i mQt s 6 muc gia nM! dinh. G ia t ien I~ (Customary pricing) Gia d o t~p ho~c truyen thong dii Co t u truac q uan tren thi truOng. G ia tr! g ia tAng t rong q ua t rlnh s an x uat (Value added by manufacturing) SI! c Mnh I~ch giua gia san phlim khi xuilt xm'mg va gia m ua nguyen v~t Ii~u va cac chi phf d~u vao khac. G ia v~n chuy~n u n d ai (Commodity rate) D oi khi duqc gi HI gia d~c bi~t VI do Ia gia t ru diii rna d~ Iy v~n chuyen danh c ho ehU hang khi h sir dl!ng thUOng xuyen d ieh V\I e ua rnlnh ho~e khi v~n ehuyen nhil'ng 10 hang Ian. G ia t huyet (Hypothesis) Giai thich mang tfnh phong doan ve mQt sl! vi~c el! tM. L a tuyen b 6 ve m6i lien h~ giua eae yeu t o thay d6i va de xuilt vi~ kiem ehUng nhil'ng m6i lien h¢ nay. m~t (Cash discount) Gillm gia neu thanh tmin ngay bl'tng tien m~t. G iam g ia tien GiOi h:,tn v e g ia (Price limits) DUng tren q uan diem ella ngum tieu dung l a san phllm luon eo giai h~n gia, trong d o nh~n thue ve cha:t Iuqng di lien v6i rn6i mue 67 , K hulch truong San philm va Quang cao
  6. gia. Neu gia hang thap h an muc gia gi6i h~n dum, h se c ho la san phfun nay "qua re" va neu cao h an muc gia gim h~ lren thll~i bi xem l a " qua dftt". H H et b img (Stock out) M(lt mi).t hang khong con d~ ban. Ie B lob a nh ci'ra b ang b an (Retail image) Q uan ni~m c ua n gum lieu dung vi; m(lt cira hang va kinh nghi~m rnua hang b cira hang do. H ang d 6i h ang (Bartering) SI! trao d6i hlmg hfy hang, khOng c o vai tro ti6n l~. H ang b oa c ao c ap (Specialty goods) San philm co nhUng di).c tinh d(lc dao rna khOng ph3i khach hang nao ciing co lh~ mua duqc VI g ia dftt, n o duqc coi n hu hang dIS hi~u. H ang b oa b iip d an (Impulse goods) San phfun rna khach hang thuang & bi "quyen ril" m ua rna khOng kip d in nhftc kyo T huang nguoi t a hay b ay nhUng hang hoa nay gan quay thu ti6n d~ ti~n hap dan ngum tieu dung. H ang b oa ti~n d \mg (Convenience goods) NhUng hang hoa ngum tieu dung muon m ua t huang xuyen, d~ dang, nhanh chong nhu siia, banh my, xang dllu. Hang hoa nay thuang l a lo;p co nhan hi~u va gia thap. H ang k buyen m;,ti (Premium) s an phfun mien phi, thuang kern khi mua m(lt san pham n aodo. H ang m au p hlit khOng (Sampling) P Mt khong san phfun c ho n gum tieu dung d~ h d ung thir, chap nh~n va sau do se mua. H ang t ieu d ung ( Consumer goods) Nguoi m ua se la ngum tieu dung, si'r d\lIlg hang hoa do. Hang hoo tieu dung khOng phai l a san phlim trung gian de ph\lC V1,l cho vi~c san xual m(ll hang hoa khac. H anb vi ngu(ri tieu d ung ( Consumer behavior) Phan ling va nhUng quyel dinh c ua ngum tieu dung v6 vi~ m ua va si'r d\lng hang hoa, dich V1,l. H;,tn m uc (Quota) M\lc tieu doanh s o ban hang ho~ c on s o lqi nhu~n c\l the: rna m(lt nhan vien ban hang dl,l' dinh se phai d~t duqc. H;,tn ng;,tch nh~p k hilu ( Import quota) H~n e M vi; s oluqng rn(ll chUng lo;p hang hoa C\l tho! nao do co th~ nh~p v6. Hli t r" k huech t ruang b an h ang (Promotional allowance) Vi~c n ha san xuat tai trq hO~1 d(lng quang cao va khuech trlIang ban hang cho cae thanh vien trong kenh phan phoi nhfun phoi hqp hi~u qua chien luqc khuech trlIang san philm trong loan b(l kenh ban bang. Khue('h San p ham va Quang coo 68 t nldng
  7. H lm h qp s ao p hllm (Product mix) San philm hoilic m ¢t r:"om san phfun duqc nha marketing dua ra thj w Ong H(ii e hg t huong m~i (Trade fair/trade exhibition) Nhiing dqt h¢i c hg dugc t6 ehue djnh ky, nm cae e6ng ty thu
  8. K K enh p han p h6i (Distribution channel) Cac d an vi marketing chiu trach nhi~m d ieu chuyen quyen s a hihI c ua hang hml/dich V\I tiI nguai san xullt dlfu nguoi tieu dung ho\ic ngum mua trung gian. K et q ua ho~t d (mg (Bottom line) M
  9. Ki~m d lnh k et q ua b an t rt!c t iep (Direct-sale results test) M qt c 6ng e\l d o l uang hi~u q ua e ua cae c hi tieu khu6ch truang san p Mm, biing e ach k iem d jnh muc d oanh thu gia t ang t ren m qt d an vi chi tieu. K y thu~t b an h ang g ia c ao ( Selling up) Ky thu*t thuy€t p huc k hach h ang m ua mQt m~t h ang gia c ao h an s o Va, mijt hang b an d au d inh mua. L be? c 6ng n Mn vien L uang (Salary) K hoan tien t hanh toon c 6 d inh dinh k y e ho c an k~ cii nhiln vien b an hang. Llilm p hat ( Inflation) S,!, t ang m ucgia c hung d an den giam suc m ua ella ngu
  10. M c~nh t ranh (Competitive environment) Q ua trlnh M 6i t ruimg s at xiiy r a tren Cng n gay I~p t uc vao d anh ml)c hang ban trong b ao c ao b an ho(ic xuat hang. M arketing e a n han (Person marketing) Nhilng hO:;tl d ¢ng m arketing d e t hu h ut sI! q uan t am chu y va tranh thu c am t inh cua c ong chUng v m m ¢t Cll nhan nao do. c ac Ung CU vien chfnh trl va c ac n han v(it nlli tieng thuang sir dl)ng chfnh , ach nay. M arketing lili (De marketing) c ac hO
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0