intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kiểm tra nhân viên theo định kỳ

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

144
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Trách nhiệm Hầu hết mọi người làm việc tốt hơn khi họ có trách nhiệm với những gì họ làm. Nhân viên nào không đặt ra cho mình những tiêu chuẩn, mục tiêu hay tầm nhìn trong công việc thì thường mắc những sai lầm trong công việc. Cứ định kỳ 3 tháng một lần, hãy dành ra một ít thời gian để thiết lập ra các mục tiêu cơ bản cho mỗi nhân viên. Có thể thiết lập mục tiêu cho nhóm hoặc cá nhân. Nhân viên của bạn sẽ làm việc tốt hơn, có ý thức trong...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kiểm tra nhân viên theo định kỳ

  1. Kiểm tra nhân viên theo định kỳ 1. Trách nhiệm Hầu hết mọi người làm việc tốt hơn khi họ có trách nhiệm với những gì họ làm. Nhân viên nào không đặt ra cho mình những tiêu chuẩn, mục tiêu hay tầm nhìn trong công việc thì thường mắc những sai lầm trong công việc. Cứ định kỳ 3 tháng một lần, hãy dành ra một ít thời gian để thiết lập ra các mục tiêu cơ bản cho mỗi nhân viên. Có thể thiết lập mục tiêu cho nhóm hoặc cá nhân. Nhân viên của bạn sẽ làm việc tốt hơn, có ý thức trong công việc, hoàn thành và phát triển công việc trong khả năng khi họ có trách nhiệm đối với một mục tiêu nào đó. 2. Sự động viên Nếu không được động viên, nhân viên có thể dễ dàng xao lãng và mất tập trung trong công việc. Nếu bạn muốn nhân viên của mình làm việc thật tốt như những gì bạn mong muốn thì bạn phải chỉ dẫn họ, cung cấp cho họ những phương pháp cũng như các hệ thống để giải quyết những khó khăn thử thách trong công việc và trên hết là phải biết động viên họ. 3. Ghi nhận những thành quả mà nhân viên đạt được
  2. Điều quan trọng là phải ghi nhận lại những tiến bộ cũng như những ảnh hưởng của nhân viên trong tổ chức của bạn. Tốt hơn hết là thiết lập các tiêu chuẩn đo lường cho các họat động của nhân viên mình. Trong hầu hết các trường hợp thì các mục tiêu ngắn hạn thường dễ đo lường nhất. Thông tin một cách rõ ràng đến nhân viên bạn bằng hai cách, “nói và viết”, điều này sẽ tránh được tình trạng hiểu sai thông tin từ phía nhân viên. 4. Truyền đạt thông tin Nhiều nhà quản lý bận rộn đến mức không quan tâm đến việc truyền đạt thông tin. Hãy cố gắng thiết lập các cuộc gặp định kỳ với nhân viên mình và truyền đạt cho họ những thông tin cần thiết. Dành thời gian để thảo luận với nhân viên về các quyết định và tìm hiểu các quan điểm của họ về bạn với tư cách là nhà quản lý. Hãy yêu cầu ngay với họ nếu bạn có thể giúp họ đạt được thành công trong công việc. Thiết lập các kế họach nhằm cải thiện trình trạng làm việc của nhân viên nếu họat động của họ không như bạn mong muốn. 5. Tinh thần làm việc Một trong những nguyên nhân chính làm giảm năng suất làm việc của nhân viên là không có tinh thần cầu tiến, không quyết đoán trong công việc. Kiểm tra định kỳ sẽ cung cấp cho nhân viên một số cách thức cơ bản để giải quyết khó khăn và họ sẽ không cảm thấy lưỡng lự để đi đến một quyết định nào đó.
  3. Những nhân viên làm việc tốt là những người có được những công cụ và hướng dẫn cần thiết giúp họ hoàn thành tốt công việc được giao. Thậm chí nếu nhân viên nhận được những thông tin phản hồi sai thì họ cũng sẽ bình tĩnh tìm ra cách giải quyết, điều này giúp họ ngày càng tiến bộ trong công việc và luôn giữ vững lập trường
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2