
M t s kinh nghi m giúp h c sinh phát tri n t t Kĩ năng h p tác trong môn Mĩ thu t l p 5ộ ố ệ ọ ể ố ợ ậ ớ
Ph n th nh t : M BÀIầ ứ ấ Ở
I. Đt v n đặ ấ ề
V i ch ng trình giáo d c ph thông m i c p ti u h c, các môn nóiớ ươ ụ ổ ớ ấ ể ọ
chung và môn Mĩ thu t nói riêng đc xây d ng m t cách h p lý, khoa h c,ậ ượ ự ộ ợ ọ
đáp ng m c tiêu đào t o và đc đông đo giáo viên, h c sinh đón nh n m tứ ụ ạ ượ ả ọ ậ ộ
cách hào h ng, phù h p v i xu th h i nh p. Hi n nay, giáo d c Kĩ năng ứ ợ ớ ế ộ ậ ệ ụ h pợ
tác trong môn Mĩ thu t luôn chi m m t v trí quan tr ngậ ế ộ ị ọ , vì nó cũng là m tộ
ph n quan tr ng trong vi c giáo d c Kĩ năng s ng hi n nay.ầ ọ ệ ụ ố ệ
Nh chúng ta đã bi t ông cha ta th ng nói “M t cây làm ch ng nênư ế ườ ộ ẳ
non – Ba cây ch m l i nên hòn núi cao”. Th t v y, h p tác v i nhau cùng làmụ ạ ậ ậ ợ ớ
m t vi c gì đó cho dù khó khăn đn đâu mà m i ng i bi t đng s c, đngộ ệ ế ọ ườ ế ồ ứ ồ
lòng gi i quy t thì t s thành công. Hi n nay, d y h c mĩ thu t theo ph ngả ế ắ ẽ ệ ạ ọ ậ ươ
pháp d y h c Đan M ch, thì kĩ năng h p tác là m t ph n quan tr ng trongạ ọ ạ ợ ộ ầ ọ
giáo d c h c c a môn mĩ thu t. ụ ọ ủ ậ H c t p theo ph ng th c h p tác nhómọ ậ ươ ứ ợ
ph n nào sầ ẽ kh c ph c đc nh ng h n chắ ụ ượ ữ ạ ế nh tính ích k cá nhân, rút ng nư ỉ ắ
thu h p kho ng cách gi a b n thân v i b n bè, không tin t ng b n, chia sẹ ả ữ ả ớ ạ ưở ạ ẽ
khó khăn v i b n h c, ho c không t tin vào chính b n thân mình..ớ ạ ọ ặ ự ả . Ngày nay
h c h p tác nhóm đang đc áp d ng ngày càng nhi u vào nhà tr ng và đãọ ợ ượ ụ ề ườ
tr thành m t trong nh ng ph ng pháp giáo d c có hi u qu nh tở ộ ữ ươ ụ ệ ả ấ . Mu nố
làm đc đi u này h c sinh c n ph i chăm ch th c hành, tích lũy ki n th cượ ề ọ ầ ả ỉ ự ế ứ
h ng ngày đ trang b nhi u kĩ năng s ng trong t ng lai.ằ ể ị ề ố ươ
Đ giúp các em th c hi n t t h n s n ph m chung c a nhóm trong th iể ự ệ ố ơ ả ẩ ủ ờ
gian nh t đnh, làm vi c nhóm sao cho hi u qu thì b n thân tôi l a ch nấ ị ệ ệ ả ả ự ọ
nghiên c u kĩ năng h p tác. ứ ợ Làm cách nào, làm nh th nào và làm gì đ h cư ế ể ọ
sinh h c t p ngày m t đt k t qu cao h n, đáp ng xu th phát tri n toànọ ậ ộ ạ ế ả ơ ứ ế ể
di n c a xã h i, c a đt n c. ệ ủ ộ ủ ấ ướ Đó là đi u mà ai cũng mong mu n t ti t h cề ố ừ ế ọ
Mĩ thu t. Là m t giáo viên gi ng d y nhi u năm, b n thân tôi luôn suy nghĩ,ậ ộ ả ạ ề ả
tìm tòi các bi n pháp đ giúp phát tri n kĩ năng h p tác cho HS trong quá trìnhệ ể ể ợ
h c t p nh m nâng cao ch t l ng giáo d c c a môn Mĩ thu t. ọ ậ ằ ấ ượ ụ ủ ậ Nên tôi đã
m nh d n ạ ạ xây d ng n i dunự ộ g M t s kinh nghi m giúp h c sinh phát tri nộ ố ệ ọ ể
t t kĩ năng h p tác trong môn Mĩ thu t l p 5 ố ợ ậ ớ là m t v n đ tôi r t tâm đcộ ấ ề ấ ắ
và ch n làm đ tài nghiên c u c a mình.ọ ề ứ ủ
II. M c đích (m c tiêu) nghiên c uụ ụ ứ
1
GV : H Th Kim Oanh Tr ng TH Krông Anaồ ị ườ