KPI PHÒNG MARKETING<br />
Nếu bạn là người mới và không biết KPI trong chiến lược Marketing của bạn là gì, nhưng có <br />
lẽ bạn đã nghe nói về khái niệm này hơn một lần, nó là viết tắt của Chỉ số hiệu suất chính .<br />
Một trong những thành tựu to lớn của Marketing trực tuyến so với Marketing truyền thống là <br />
khả năng định lượng và đo lường tất cả các hành động được thực hiện trên Internet. Nhưng <br />
chúng ta phải rõ ràng rằng các số liệu và KPI không hoàn toàn giống nhau, bởi vì thông <br />
thường các số liệu là tất cả dữ liệu chung giúp chúng ta biết nếu chúng ta đạt được các mục <br />
tiêu chúng ta đã đặt ra, nhưng KPI – mặc dù chúng cũng là số liệu – chỉ những chỉ số mà <br />
chúng tôi xác định là cần thiết để đánh giá hiệu quả của hành động.<br />
<br />
KPI trong chiến lược Marketing của bạn là gì?<br />
<br />
1. Đặt mục tiêu<br />
<br />
Điều cần thiết là bước đầu tiên là định nghĩa về các mục tiêu của chiến dịch. Biết chúng ta <br />
sẽ đi đâu và muốn gì. Điều tối ưu là ưu tiên những mục tiêu chúng ta muốn đạt được ngay từ <br />
đầu và những gì trung và dài hạn hơn. Đây là chìa khóa để có được kết quả thực tế hữu ích.<br />
<br />
2. Thiết kế chiến lược tiếp thị của bạn<br />
<br />
Dựa trên các mục tiêu chúng tôi tự đặt ra, chúng tôi quyết định chiến lược tiếp thị trực tuyến <br />
và trọng số mà mỗi kênh kỹ thuật số phải có.<br />
<br />
3. Xác định KPI<br />
<br />
Khi bạn đã hoàn thành hai bước đầu tiên, bạn có thể chuyển sang chọn Chỉ số hiệu suất <br />
chính hoặc KPI. Những người thực sự sẽ cần thiết để định lượng và đánh giá xem các hành <br />
động chúng ta thực hiện để đạt được mục tiêu của mình có thành công hay không. Chúng tôi <br />
sẽ loại bỏ tất cả các số liệu đó, mặc dù chúng có thể thêm thông tin, sẽ không hữu ích để <br />
giúp chúng tôi phát hiện tính hiệu quả của các hành động được đo.<br />
Khi phân tích KPI bắt đầu cung cấp cho chúng tôi dữ liệu, sau đó chúng tôi có thể xác định <br />
quy trình nào đang có kết quả và điều gì là tốt nhất để sửa đổi, thay đổi hoặc chỉ cần loại <br />
bỏ.<br />
<br />
12 ví dụ về KPI trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn<br />
<br />
ROI – lợi tức đầu tư.<br />
<br />
Doanh số tăng.<br />
<br />
Đó là những nguồn lưu lượng cung cấp cho chúng tôi nhiều khách truy cập hơn.<br />
<br />
Bán hàng kênh: Quan trọng trong quảng cáo gốc, vì nó giúp chúng tôi hiểu quy trình <br />
làm thế nào để có được khách hàng.<br />
<br />
Đo lường tỷ lệ thành công của khách hàng tiềm năng hoặc bán hàng.<br />
<br />
Hiệu suất của các từ khóa bạn đã chọn.<br />
<br />
Quan điểm chúng tôi nhận được từ các thiết bị di động.<br />
<br />
Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng.<br />
<br />
Sự tham gia của tiếp thị qua email.<br />
<br />
Giá trị thời gian cuộc sống.<br />
<br />
Lượt truy cập trung bình vào trang.<br />
<br />
Người theo dõi trong hồ sơ xã hội.<br />