Kỹ Năng Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Sales Ngành Logistics.
lượt xem 27
download
Nếu theo tiêu chí phân vùng nhiệm vụ thì Logistics Sales hiện có: Sales FCL: đối tượng chủ yếu các cty xuất nhập khẩu (XNK)Sales LCL: Các cty XNK, các cá nhân có hàng gửi đi, nhập về từ nước ngoài và các FCL forwader (fwd)
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kỹ Năng Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Sales Ngành Logistics.
- Kỹ Năng Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Sales Ngành Logistics
- Kỹ Năng Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Sales Ngành Logistics Nếu theo tiêu chí phân vùng nhiệm vụ thì Logistics Sales hiện có: Sales FCL: đối tượng chủ yếu các cty xuất nhập khẩu (XNK) Sales LCL: Các cty XNK, các cá nhân có hàng gửi đi, nhập về từ nước ngoài và các FCL forwader (fwd) Sales Overseas: (cái này cao siêu hơn à nha ): tìm kiếm các cty fwd nước ngoài để làm agent handle hàng cho họ – đây là cách ngồi nhàn, rung đùi hưởng lợi Ở bài này tôi chỉ xin mạo muọi đề cập tới cách làm của 2 đối tượng số 1 và số 2 Cách 1: Tìm theo chủ ý: (Nếu cty bạn đang có thế mạnh về tuyến nào đó) Bạn biết được cty bạn đang có giá cước tốt (good rate) cho các tuyến nào, VD: India, China, Korea, … –> Để khai thác điểm mạnh đó, bạn cần tìm kiếm tập trung vào các khách hàng có hàng hóa đi các tuyến đó Cách tôi và những người khác hay dùng (tôi đoán thế ) là lao ngay vào Google search nhiệt tình. Nhưng search như thế nào mới là hiệu quả??? Điều này thì ko nhiều người biết . Có nhiều bạn mới vào nghề sales, ban đầu cũng lên Google và các searcher khác để tìm kiếm nhưng chỉ sau 1 thời gian là nản . Cách làm của tôi như sau: Xin lấy ví dụ: Tôi đi tìm kiếm khách xuất hàng từ VN đi Iran. Tôi sẽ tìm hiểu &
- ngâm cứu xem hàng xuất đi Iran là các mặt hàng nào, các tỉnh thành nào xuất nhiều ( nhiều khách nằm ở đó ). Ái chà, sau 1 lúc tìm hiểu tôi đã biết được Iran nhập rất nhiều đá từ VN Lập tức tôi lao vào Google, tạch tạch tạch cụm từ khóa (keywords) gợi mở về các cty đó: Cty xuất khẩu đá, đá Marble xuất khẩu, … –> sẽ tìm được khá nhiều, à ko! phải nói là rất nhiều: ko chỉ là thông tin liên hệ của các cty XK đá mà Google liệt kê được mà còn thấy các wesite dạng danh bạ (web directory) liệt kê vô số các thông tin các cty mà họ đã lưu trong cơ sở dữ liệu, Google ko liệt kê được, ta cứ khai thác thôi Cách 2: Tìm vu vơ: (Nếu cty bạn chưa mạnh về tuyến nào cả ) Nói ra thì có thể sẽ có vài bác quăng gạch đá do phẫn uất . Thực tế hiện nay, các cty forwarder (fwd) mọc ra ngày càng nhiều (hơn cả mọc như nấm) ko sao mà đếm hết được. Các hãng tàu (shipping line hay Liner) cũng chỉ có vậy. Các fwd lớn, tay to, chân to, vốn to, tầm ảnh hưởng to do có mối thân tình lâu năm, … nói chung là
- to, đã bắt tay với các hãng tàu. Thông qua nguồn hàng lớn của các fwd này mà các Liner luôn ưu tiên cho họ giá cước (Ocean freight hay O/F) tốt. Mà khi đã có O/F tốt rồi thì còn nói làm gì nữa. Mang đi chào sơ sơ cả làng tí, đã làm booking mỏi tay, thậm chí là ko xuể, phát khóc vì vất vả lên ấy chứ Nhưng nếu bạn đang làm việc tại các cty fwd nhỏ, chưa có thế mạnh so với các đối thủ thì bạn cũng đừng buồn nhá . Có câu trời sinh voi sinh cỏ mà. ko die được đâu mà sợ . Thực tế cho thấy các fwd lớn đã có sẵn lượng khác hàng ổn định từ các khu công nghiệp, các cty lớn và sales họ cũng hơi “lazy phù hợp với tầm vóc cty” trong việc đi sales khách (họ care cũng chả hết chứ chả còn time đâu mà đi sales các cty XNK khác ). Do vậy, bạn vẫn có thể thành công chỉ cần 1 chút lanh lẹ và sự chăm chỉ search khách hàng theo cách sau: Xin lấy VD minh họa bạn đang sales hàng xuất –> đối tượng khách hàng bạn cần là các cty XK. 1. Bạn hãy lên Google search ngay với các cụm tự khóa như: cty XK, danh sách, danh bạ các cty XK, List các cty Xk của Việt nam, … Nhưng như vậy sẽ ra cả núi . 1 mẹo nhỏ nhỏ là nên bạn nên nắm được các mặt hàng đang XK tại thời điểm hiện tại, từ đó search 1 cách cụ thể hơn. VD: vào tháng 11 này mặt hàng XK nhiều là gỗ, dệt may, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, … –> bạn hãy search với các từ khóa: cty XK gỗ, danh sách các cty XK gỗ, … Và nếu bạn muốn bó hẹp thông tin theo vùng miền, tình thành của nước ta thì bạn hãy search với các từ khóa: các cty XNk gỗ Miền Bắc, Cty XK cà phê Miền Trung, List Viet nam Export Tea at Thái Nguyên, …. Như vậy là bạn đã có đi đúng hướng và đã thành công 40% rồi đó
- 2. Đi lang thang trên các web danh bạ các cty XNK của VN, các website chuyên hỗ trợ các cty XK làm các thủ tục XK, các địa điểm: - Cấp giấy chứng nhận xuất xứ (C/O): các website của VCCI, Bộ công thương và các chi nhánh của họ - Các cơ quan hun trùng, kiểm dịch thực vật (họ ghi lên bàng các cty và mặt hàng để làm đó , các hồ sơ đăng ký thủ tục của các cty XNK nằm cả đống ở đó, chắc là tiếp cận cũng ko khó lắm đâu) - Các đơn vị kê khai, thậm chí là những đơn vị hải quan (ở các chi cục hải quan, thông thường họ có quyển sổ đăng ký kiểm hóa rất to, các cty XK có hàng bị kiểm chả phải là đăng ký ở đó sao? (chú ý: kín mồm, kín miệng tí, đừng tiết lộ cho các bác hquan biết nhá, bác bác ấy cất đi thì hỏng ) Rồi có mấy bác nào tinh khôn hơn tí nữa thì ra mấy quán cho thuê phần mềm khai hải quan đó, giả vờ khai tí rồi nhìn các thông tin thôi Rồi kết thân và ghê hơn tí nữa thì chăn dắt, dụ dỗ các ae đi làm giao nhận ấy, toàn hồ sơ thật …… –> note lại đi, toàn các info quý giá Việc còn lại là liên hệ với các cty đó để chào hỏi, mở màn cho công cuộc chinh chiến thôi. Hãy cố gắng chào hỏi thật ngắn thôi, nhưng thật ấn tượng, hãy thể hiện nổi bật cho họ thấy dịch vụ: giá cước, care hàng, … cty bạn hơn hẳn các cty đồng nghiệp khác về chất lượng nhé Vì 1 cộng đồng Giao nhận vận tải (Logistics) Việt nam ngày 1 phát triển hơn. Hãy cùng góp sức, hãy chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm, tài liệu về Logistics mà bạn có thể nhé
- Mệt quá, về nhà ăn cơm tí lấy sức, hôm nao có time lại viết tiếp P/S: bạn còn cách nào hay nữa thì bổ sung nhé Thay lời kết (phần 1): Internet là 1 kho khách hàng vô tận , nếu biết cách và biết tận dụng thì bạn sẽ khai thác ko hết đâu. Hãy cập nhật kiến thức và kỹ năng tin học của mình và luôn luôn tỉnh táo thì tôi tin chắc bạn sẽ thành công thôi
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tương lai của dịch vụ khách hàng
5 p | 276 | 85
-
Mười cách "Bám rễ" vào tâm trí khách hàng mục tiêu
8 p | 144 | 57
-
Kỹ năng tạo lòng tin với khác hàng khi lập kế hoạch sự kiện
3 p | 153 | 30
-
BÍ QUYẾT TÌM KIẾM Ý TƯỞNG SÁNG TẠO TRONG TỔ CHỨC
5 p | 155 | 28
-
Vấn đề kỹ năng giao tiếp
0 p | 132 | 27
-
Trắc nghiệm: Khả năng giao tiếp xã hội
3 p | 118 | 20
-
Các kỹ năng cần thiết của marketing trực tuyến và những khó khăn
4 p | 141 | 18
-
PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO TRONG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ - 5
10 p | 114 | 18
-
Năm kinh nghiệm quản lý bán hàng cần biết
4 p | 116 | 17
-
13 Cách Để Tìm Kiếm Khách Hàng Mới.
6 p | 103 | 13
-
Để là người hoạt động tích cực trong công ty
4 p | 66 | 8
-
Bí quyết “sống sót” qua giai đoạn thử việc
4 p | 98 | 8
-
Tối đa hóa khả năng nguồn nhân lực
5 p | 57 | 6
-
Nghiên cứu tiếp thị và thông tin: Tìm kiếm Sự thật ngầm hiểu của Khách hàng
25 p | 63 | 6
-
Đưa ý kiến phản hồi với đối tác
3 p | 106 | 5
-
Những quy tắc gia tăng lượng truy cập website
5 p | 117 | 4
-
Để có những khách hàng lớn.Nếu bạn muốn nhận được một hợp đồng lớn,
5 p | 66 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn