intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Để là người hoạt động tích cực trong công ty

Chia sẻ: Pham Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

68
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ. Đừng cố gắng thay đổi cả công ty chỉ trong nháy mắt. Hãy chọn ra một dự án, một nhãn hiệu, một nhóm các khách hàng và làm việc với vấn đề đó hoặc với những khách hàng đó. Bạn có thể sẽ trở nên nhỏ bé hơn và ít khả năng đe dọa tới tình trạng hiện có, vì thế bạn có thể có cơ hội làm chủ những thay đổi và học cách tránh khỏi vùng nguy hiểm. Tìm kiếm một người ở cấp quản lý làm người bảo trợ. Khi bạn...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Để là người hoạt động tích cực trong công ty

  1. Để là người hoạt động tích cực trong công ty Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ. Đừng cố gắng thay đổi cả công ty chỉ trong nháy mắt. Hãy chọn ra một dự án, một nhãn hiệu, một nhóm các khách hàng và làm việc với vấn đề đó hoặc với những khách hàng đó. Bạn có thể sẽ trở nên nhỏ bé hơn và ít khả năng đe dọa tới tình trạng hiện có, vì thế bạn có thể có cơ hội làm chủ những thay đổi và học cách tránh khỏi vùng nguy hiểm. Tìm kiếm một người ở cấp quản lý làm người bảo trợ. Khi bạn biết điều gì có thể gây rắc rối, bạn sẽ cần ai đó ở vị trí cao hơn bảo vệ bạn. Tại Dell[2], đó là Michael Dell[3], người có thể bảo vệ mọi người. Tại Unilver[4], đó là hai giám đốc điều hành cấp cao nhất: Babs Rangaiah và Rob Master. Ai là người bảo trợ của bạn? Bạn sẽ cần cô ấy. Hãy mời cô ấy đi ăn trưa và chắc chắn rằng bạn có thể tin tưởng vào ấy. cô Hãy sớm đứng cùng phía với những người có lợi ích liên quan. Liệu vấn đề pháp lý sẽ cản trở bạn không và sẽ cản trở như thế nào? Vì thế, hãy tìm một người biết về pháp luật trong uỷ ban của bạn hoặc một người nào đó liên quan tới các vụ điều tiết, hoặc ai đó từ bộ phận kế toán hay quản lý nhãn hiệu hoặc bất kỳ ai có thể bị đe dọa bởi việc bạn đang làm. Bạn muốn họ đứng về phía bạn. Và bạn muốn được nghe những phản đối
  2. của họ từ rất sớm chứ không phải cho tới khi bạn sắp thực hiện điều bạn muốn làm, bởi họ có thể khiến bạn “tịt ngóm” vì vi phạm một chính sách mà bạn không hề hay biết. Trong thời gian bạn bỏ ra để tích luỹ và xây dựng ứng dụng của mình, bạn có thể lôi kéo họ hoặc học hỏi từ họ và thay đổi những gì bạn đang xây dựng nếu cảm thấy điều đó là cần thiết. Đặt ra những thời hạn và hành động thật nhanh. Đây là cách bạn gạt những ý kiến phản đối ra khỏi đường đi của mình. Nếu bạn nói rằng trong sáu tháng nữa bạn sẽ hoàn thiện, họ sẽ không chú ý đến bạn cho đến tận tháng thứ năm. Nếu chỉ còn một tháng nữa, thì bạn sẽ phải đối mặt với những phản đối đó ngay từ bây giờ. Tốc độ cũng giúp bạn thành công, bạn sẽ phải đứng dậy và chạy trước khi họ có thể tìm ra một lý do nào đó để phản đối bạn. Lionel Menchaca và nhóm của ông đã hoàn thành trang blog Direct2Dell trong ba tuần (trang này đã ra đời chậm hơn một tuần so với dự kiến của Michael Dell). Tìm kiếm những tiền lệ. Đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì? Cộng đồng của bạn, trang mở dạng wiki của bạn, blog của bạn có giống một trang nào như thế trong một lĩnh vực nào khác không? Hãy chỉ những điều này cho những người quản lý của bạn và bất kỳ ai mà bạn cần thuyết phục. (Trong Groundswell có 65 ví dụ bao gồm 25 trường hợp đầy đủ, liệt kê theo ngành, chiến lược và theo địa lý - bạn có thể tìm thấy thứ bạn đang tìm kiếm bằng cách bắt đầu với trang 265). Hãy kết bạn. Hãy tham gia những cộng đồng như Câu lạc bộ Truyền thông Xã hội (Social Media Club) hay Nhóm Truyền miệng (Society for Word of
  3. Mouth) của Jackie Huba và Ben McConnell"s. Hãy tìm kiếm những người đang làm những việc mà bạn đang làm. Hãy dựa vào họ. Học hỏi từ họ. Đặt ra những thời hạn và hành động nhanh là một trong những bí quyết thành công mà Josh muốn chia sẻ với bạn. Ảnh: www.kleo.ru Hãy đánh giá thành công c ủa bạn. Cách chắc chắn nhất để biết bạn có thất bại hay không là chứng tỏ bạn đã hoàn thành được những gì. Hãy quyết định điều gì bạn cần đánh giá trước – tin đồn, những tỷ lệ chuyển đổi, doanh số bán hàng, những thành viên trong cộng đồng. Sau đó, hãy chứng minh ứng dụng của bạn mang lại kết quả. (Nếu chưa, hãy sửa chữa nó). Đừng dừng lại ở một ứng dụng – hãy tiếp tục xây dựng. Vậy là sáu tháng đã qua. Ứng dụng đầu tiên của bạn thành công. Cứ tiếp tục hưởng niềm vui đó trong mười phút. Sau đó hãy dựa vào đó. Bạn có động lực, bạn đã đẩy lùi
  4. mọi rào cản và chứng tỏ rằng bạn có thể mang lại kết quả. Ứng dụng thứ hai sẽ dễ hơn rất nhiều. Làm được một việc chứng tỏ bạn là người phi thường. Làm thêm được một hay hai việc nữa, bạn sẽ được thăng tiến.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2