intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kỳ sảo sát học sinh giỏi cấp huyện lớp 8 môn tin học - Huyện Quế Sơn

Chia sẻ: Hồ Diễm | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

309
lượt xem
78
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bạn học sinh và quý thầy cô tham khảo miễn phí Kỳ sảo sát học sinh giỏi cấp huyện lớp 8 môn tin học - Huyện Quế Sơn để hệ thống kiến thức học tập cũng như trau dồi kinh nghiệm ra đề thi

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kỳ sảo sát học sinh giỏi cấp huyện lớp 8 môn tin học - Huyện Quế Sơn

  1. UBND HUYỆN QUẾ SƠN KỲ KHẢO SÁT HỌC SINH GIỎI LỚP 6,7,8 CẤP HUYỆN PHÒNG GD&ĐT NĂM HỌC 2012-2013 Môn: Tin học - Lớp 8 Thời gian làm bài: 120 phút (Không kể thời gian giao đề) ĐỀ CHÍNH THỨC Bài 1: Dãy số (4,0 điểm) Viết chương trình cho phép nhập một dãy số nguyên gồm N số rồi thực hiện: a) Tìm số lớn nhất, bé nhất của dãy. b) Tìm tổng, tích của N số vừa nhập. c) Cho biết dãy vừa nhập có là dãy tăng không? Dãy tăng là dãy có phần tử đứng sau luôn lớn hơn phần tử đứng trước. Dãy có một phần tử được xem là dãy tăng. d) In ra các số có trong dãy với yêu cầu các số có giá trị bằng nhau chỉ in một lần. Ví dụ: Bài 2: Phân số (3,0 điểm) Viết chương trình cho phép nhập hai số nguyên a, b lần lượt là tử số và mẫu số của a phân số . b a a) Rút gọn phân số để được kết quả là phân số tối giản. b b b) Viết phân số dưới dạng hỗn số (hỗn số a thì in a(b/c)). c a c) Cho biết chữ số thập phân đầu tiên khi viết phân số dưới dạng số thập phân. b
  2. Bài 3: Số nguyên tố (3,0 điểm) Viết chương trình cho phép nhập số tự nhiên N. a) Tìm các cặp số tự nhiên a, b sao cho a + b = N và a, b là các số nguyên tố. b) In ra các số tự nhiên P không lớn hơn N thỏa tính chất: P là số nguyên tố và tổng các chữ số của P cũng là số nguyên tố. c) Các cặp số tự nhiên a, b nhỏ hơn N và chúng là cặp số nguyên tố tương đương. Hai số a, b được gọi là nguyên tố tương đương nếu mọi ước nguyên tố của số này đều là ước của số kia và ngược lại. Ví dụ:
  3. UBND HUYỆN QUẾ SƠN KỲ KHẢO SÁT HỌC SINH GIỎI LỚP 6,7,8 CẤP HUYỆN PHÒNG GD&ĐT NĂM HỌC 2012-2013 Môn: Tin học - Lớp 8 Thời gian làm bài: 120 phút (Không kể thời gian giao đề) HƯỚNG DẪN CHẤM Bài 1: Dãy số (4,0 điểm) 1. Code tham khảo: Var M: array[1..10] of integer; n,i,j,Max,Min,S,P:Integer; ok:Boolean; Begin repeat Write('Nhap so phan tu cua day: ');Readln(n); until n>0 For i:=1 to n do Begin Write('M[',i,']=');Readln(M[i]); end; i:=1; Min:=M[1]; Max:=M[1]; S:=0; P:=1; For i:=1 to n do Begin S:=S+M[i]; P:=P*M[i]; if MaxM[i] then Min:=M[i]; End; Writeln('Phan tu lon nhat: ',Max); Writeln('Phan tu nho nhat: ',Min); Writeln('Tong: ',S); Writeln('Tich: ',P); ok :=true; For i:=1 to n-1 do if M[i]>=M[i+1] then ok:=false; if ok then Writeln('La day tang') else Writeln('Khong la day tang'); Write('Cac phan tu khac nhau cua day: '); For i:=1 to n do Begin ok:=true; For j:=1 to i-1 do if M[i]=M[j] then ok:=false; if ok then Write(M[i],'; '); End; Writeln; Readln; End. 2. Yêu cầu: - Tìm được số lớn nhất 0,50 a) - Tìm được số bé nhất 0,50 - Tìm được tổng S 0,50 b) - Tìm được tích P 0,50 c) - Xác định đúng tính tăng của dãy 0,75 d) - In ra được các phần tử khác nhau của dãy 1,00 Yêu cầu nhập lại khi n
  4. Bài 2: Phân số (3,0 điểm) 1. Code tham khảo: Var a,b,d:Integer; dau:string; Function UCLN(a,b:integer):Integer; Var r:Integer; Begin if b=0 then UCLN:=a else Begin r:= a mod b; While r 0 do Begin a:=b; b:=r; r:=a mod b; End; UCLN:=b; End; End; Begin Write('Nhap a: ');Readln(a); Write('Nhap b: ');Readln(b); d:=UCLN(a,b); a:=a div d; b:=b div d; dau:=''; if a*bb) and (b1) then Writeln('Viet dang hon so la:' ,dau,a div b,'(', a mod b,'/',b,')'); if (a1 then NT:=true else NT:=false;
  5. For i:=2 to a-1 do if a mod i = 0 then NT:=false; End; Function TONG(a:integer):Integer; Var S:integer; Begin S:=0; While a>0 do Begin S:=S+ a mod 10; a:=a div 10; End; TONG:=S; End; Function TD(a,b:integer):Boolean; Var i:integer; Begin TD:=true; For i:=1 to a do if NT(i) and (a mod i = 0) and (b mod i 0) then TD:=false; End; Begin Write('Nhap so N: ');Readln(N); d:=0; Write('Cac cap so thoa yeu cau a):'); For i:=2 to N div 2 do if NT(i) and NT(N-i) then Begin d:=d+1; Write('(',i, ';', n-i,');'); End; if d = 0 then writeln('Khong co cap nao !!!') else Writeln; Write('Cac so thoa yeu cau b):'); d:=0; For i:=1 to N do if NT(i) and NT(TONG(i)) then Begin d:=d+1; Write(i,'; '); End; if d=0 then Writeln('Khong co so nao !!!') else Writeln; Write('Cac cap so thoa yeu cau c):'); d:=0; For i:= 1 to n div 2 do For j:=i+1 to n do if TD(i,j) and TD(j,i) then Begin d:=d+1; Write('(', i,';',j,');'); End; if d = 0 then Writeln('Khong co cap nao!!!') else Writeln; Readln; End. 2. Yêu cầu: Chạy đúng với N>3 0,75 a) Chạy đúng với N1 0,75 b) Chạy đúng N3 0,75 c) Chạy đúng với N
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2