intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Làm cách nào để tạo ra một chiến dịch Mobile Marketing để đời?

Chia sẻ: Nguyễn Họa My | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

133
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mobile xuất hiện là một cơ hội chưa từng có trong lịch sử: biến đổi DN theo một cách tích cực và tạo lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ. Từ QR codes tới các app thương mại điện tử, smartphone rõ ràng đang làm thay đổi hành vi khách hàng. Năm 2013 đã tới, hãy chắc chắn rằng DN của bạn “sẽ thêm mobile vào chiến dịch marketing mix”. Cho đến 2015 sẽ chỉ có duy nhất 1 thiết bị di động trên hành tinh này dành cho tất cả mọi người. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Làm cách nào để tạo ra một chiến dịch Mobile Marketing để đời?

  1. Làm cách nào để tạo ra một chiến dịch Mobile Marketing để đời?
  2. Mobile xuất hiện là một cơ hội chưa từng có trong lịch sử: biến đổi DN theo một cách tích cực và tạo lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ. Từ QR codes tới các app thương mại điện tử, smartphone rõ ràng đang làm thay đổi hành vi khách hàng. Năm 2013 đã tới, hãy chắc chắn rằng DN của bạn “sẽ thêm mobile vào chiến dịch marketing mix”. Cho đến 2015 sẽ chỉ có duy nhất 1 thiết bị di động trên hành tinh này dành cho tất cả mọi người. Nhưng quan trọng là, có nhiều người sử dụng thiết bị di động để truy cập internet hơn máy tính để bàn. Nếu bạn chưa tích hợp mobile vào chiến dịch marketing mix và cũng chưa khai thác thị trường tiềm năng này, tức là bạn đã bỏ lỡ một cơ hội quý giá.
  3. Người tiêu dùng sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm và tương tác với các DN khắp nơi trên Thế giới tại bất kỳ thời điểm nào. Và họ- các tín đồ “di động hóa” của ngày hôm nay- đang tác động tới các doanh nhân, các nhà bán lẻ và (hầu hết) các doanh nghiệp theo cái cách mà chưa ai từng ngờ tới. Mobile hoạt động cho ai? Với một số lượng lớn traffic đổ về website từ các thiết bị di động, rõ ràng các công ty bán trực tiếp sản phẩm cho người tiêu dùng và các công ty B2B đều có thể hưởng lợi từ một chiến lược mobile tương tác. Nếu bạn là chủ DN – người hiểu rõ giá trị của marketing và các chương trình khuyến mãi, công ty bạn đã tiêu tốn một lượng ngân sách hàng tháng cho:
  4. - Website và email khuyến mãi - Quảng cáo in - Directory Listing - Tờ bướm quảng cáo trực tiếp - Yellow pages – Các trang vàng Nếu thực hiện tốt, mobile có thể khuếch đại các khoản đầu tư của chính bạn, tạo người dùng, tăng tốc độ bán hàng, tăng cường sự tương tác với thương hiệu, tăng traffic, gia tăng sự trung thành của KH, thấu hiểu KH,… Mobile- một kênh truyền tải độc đáo
  5. Mobile là một kênh chi phí thấp, hiệu quả, mang tính cá nhân và gần gũi với người tiêu dùng. Các thiết bị di động luôn luôn ở chế độ “On”, luôn có sẵn và người dùng mobile gần như không thể xa chiếc điện thoại của mình được. Là 1 marketer, bạn phải tập trung vào việc tiếp cận và tương tác với người dùng mobile bằng việc sử dụng các chiến dịch mobile marketing sáng tạo. Toàn cảnh một chiến lược mobile
  6. Khi quyết định sử dụng chiến lược mobile marketing, hãy bắt đầu bằng cách xác định rõ mục tiêu của bạn. Bạn muốn tìm kiếm KH mới hay giữ lại các KH cũ? Hay bạn muốn sử dụng mobile như một kênh giao dịch, giúp KH dễ dàng tìm mua sản phẩm? Một khi đã trả lời được các câu hỏi trên, hãy đánh giá tất cả các phương án khác nhau để biết được cách nào khiến bạn đạt được mục đích và liệu rằng mobile có thể giúp truyền tải thông điệp hiệu quả hơn các kênh khác hay không? Mục tiêu của bạn chỉ nên được kết thúc sau khi đã đem lại giá trị thực cho khách hàng, hơn là sử dụng app cho mục tiêu tuy hay nhưng ít có giá trị sử dụng. Các chiến dịch mobile hiệu quả Tạo nên một trải nghiệm mobile tuyệt vời là vô cùng cần thiết. Bạn cần một chiến lược mobile thật vững chắc mà công
  7. ty có thể tận dụng nó một cách hiệu quả và đúng thời điểm để củng cố thương hiệu của mình. Một chiến lược đúng đắn nhằm tạo ra các trải nghiệm thú vị cho KH chỉ xoay quanh vài bước đơn giản: Bước 1: Tìm hiểu thị trường mục tiêu Bạn cần các thông tin cụ thể về địa điểm? KH của bạn đang muốn được giải trí? Họ đang tìm kiếm một động cơ tài chính thông qua chương trình trao thưởng hay một chương trình dành cho KH trung thành? Bước 2: Chọn chiến lược mobile marketing phù hợp với chiến dịch của bạn
  8. - Tạo một website thân thiện với mobile - Bắt đầu các chiến dịch Email và SMS - Khởi tạo QR code để mang mẫu quảng cáo in của bạn ra ngoài đời thực - Sử dụng công cụ mobile marketing dựa trên địa điểm - Các mẫu quảng cáo dựa trên địa điểm khá được yêu thích bởi các nhà bán lẻ. Nó tận dụng mọi tính năng của mobile phone để xác định vị trí hiện thời của user. Với tầm nhìn đó, thông qua app hay một chiến dịch quảng cáo bằng mobile, DN có thể định vị được KH của mình khi họ ở trong
  9. khoảng 100m đổ lại gần một trong số các của hàng của họ, qua đó thu hút họ vào cửa hàng bằng một số mẫu giảm giá, hay đơn giản là lời nhắn về “thực đơn” ngày hôm nay - Tạo các chiến dịch trao thưởng gia tăng sự trung thành của KH Mobile là một công cụ tuyệt vời trong CRM (quản trị mối quan hệ KH) và gia tăng sự trung thành của họ đối với thương hiệu. Quá trình này cần thu thập các số điện thoại của KH hiện có và tiềm năng- hãy nhớ rằng bạn phải được họ đồng ý khi sử dụng mobile như một kênh truyền thông cho bạn. Một số các chương trình CRM hiệu quả thưởng sử dụng các tin nhắn văn bản. - Các công ty như DigiStream Media cung cấp nền tảng tự phục vụ có thể giúp các chủ DN thu thập và quản lý lượng database số điện thoại KH, sau đó sử dụng database này để
  10. tạo một chiến dịch marketing tiếp cận KH địa phương để bảo trợ cho một DN. - Phát triển một chiến dịch quảng cáo bằng mobile - Xây dựng một mobile app - Phát triển SEO trên mobile Bước 3: Khởi động chiến dịch mobile marketing và tiếp thị chúng bằng social media Tích hợp các chiến dịch mobile marketing sử dụng mạng xã hội để cung cấp những offer của bạn, mở rộng đối tượng tới những người follow KH của bạn. Bước 4: Theo dõi hoạt động của chiến dịch mobile marketing và thực hiện các điều chỉnh cần thiết
  11. - Theo dõi tỷ lệ Opt-in, opt-out (KH đồng ý nhận bản tin/email quảng cáo; và gửi email/bản tin cho KH khi họ chưa đồng ý về vấn đề spam) - Tỷ lệ phản hồi quảng cáo - Tin nhắn văn bản - Download app từ trên trang chủ mobile - Theo dõi các phiếu giảm giá phát hành và lợi nhuận thu được từ mỗi chiến dịch - Phân tích lượng check-in – Gửi tới user một yêu cầu rằng họ phải “check in” mỗi khi vào cửa hàng Nếu KH “bật đèn xanh” cho bạn khai thác nguồn dữ liệu của họ, thì kỹ năng thu thập, phân tích và am hiểu số liệu là một phần không thể thiếu của một chiến dịch mobile marketing.
  12. Với các công cụ và hướng dẫn có sẵn, các số liệu này sẽ cung cấp một nguồn thông tin quý giá có thể thúc đẩy mọi mối quan hệ với KH. Hãy khiến các chiến dịch mobile marketing đem lại tối đa lợi nhuận đầu tư. Mobile tương tác với nhiều người trên hành tinh này hơn bất kỳ một thiết bị nào khác. Người tiêu dùng hôm nay yêu thích sử dụng điện thoại vì sự tiện lợi, nhiều tính năng và khiến cuộc sống của họ vui vẻ hơn. Là 1 marketer, bạn phải hiểu rõ: hành vi của KH định hình nên một chiến lược mobile cụ thể như thế nào (nếu DN của bạn bắt kịp được với lifestyle của KH hôm nay).
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
22=>1