intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Làm sao đo lường hiệu quả quảng cáo

Chia sẻ: Binh Binhmap | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

79
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

(Marketingchienluoc.com) 3 chiến lược giúp xác định liệu bạn có tiêu tiền khôn ngoan cho các chiến dịch quảng cáo. {jcomments on} Không phải lúc nào bạn cũng có thể kiểm tra hiệu quả của các hoạt động quảng cáo. Cho dù mẫu quảng cáo của bạn mang tính thuyết phục cao tới đâu đi chăng nữa, đa phần những đối tượng mà bạn đang phải trả tiền để tiếp cận sẽ chưa có nhu cầu mua những gì bạn đang bán trong thời điểm hiện tại....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Làm sao đo lường hiệu quả quảng cáo

  1. Làm sao đo lường hiệu quả quảng cáo
  2. (Marketingchienluoc.com) 3 chiến lược giúp xác định liệu bạn có tiêu tiền khôn ngoan cho các chiến dịch quảng cáo. {jcomments on} Không phải lúc nào bạn cũng có thể kiểm tra hiệu quả của các hoạt động quảng cáo. Cho dù mẫu quảng cáo của bạn mang tính thuyết phục cao tới đâu đi chăng nữa, đa phần những đối tượng mà bạn đang phải trả tiền để tiếp cận sẽ chưa có nhu cầu mua những gì bạn đang bán trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên nếu quảng cáo của bạn để lại ấn tượng sâu sắc , họ sẽ nhớ đến sản phẩm khi có nhu cầu.
  3. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý rằng tôi chưa hề nói là chúng ta không thể đo lường hiệu quả quảng cáo. Nếu bạn muốn chứng minh rằng khoản ngân sách dành cho quảng cáo thực sự mang lại những hiệu quả nhất định, tôi có 3 chiến lược sau: Chiến lược 1: định giá thấp một sản phẩm phổ biến Đây là chiến lược "chịu lỗ sản phẩm chính " cổ điển. Chiến lược này dựa trên ý tưởng là doanh thu bán các sản phẩm cộng thêm sẽ bù lỗ cho các sản phẩm chính đang được định giá thấp. Bạn sẽ ghé qua cửa hàng tạp hóa nếu họ quảng cáo rằng một gallon sữa có giá 75 cent và một tá trứng chỉ với 25 cent? Bạn sẽ dễ dàng đo lường hiệu quả quảng cáo thông qua số lượng đơn vị sản phẩm bán được, hoặc số lượng khách hàng gia tăng. Doanh thu bị sụt
  4. giảm do việc định giá thấp các sản phẩm chủ lực sẽ được tương đương với số lượng lượng khách hàng thu hút: hiệu quả càng cao thì chi phí càng cao. Nhược điểm của chiến lược này là khách hàng lựa chọn bạn do giá rẻ và cũng dễ dàng bỏ đi nếu có một nơi khác có giá rẻ hơn. Đừng nhầm lẫn giữa chiến lược này với chiến lược sử dụng phiếu giảm giá. Nhìn chung, phiếu giảm giá chỉ hấp dẫn những khách hàng ít chịu chi. Chiến lược 2: kể câu chuyện có tính thuyết phục cao về sản phẩm Chiến lược này sẽ thu hút số lượng khách hàng ít hơn so với chiến lược chịu lỗ sản phẩm chính, nhưng những khách hàng này chịu chi hơn. Chìa khóa để thực hiện thành công chiến lược này là: Bạn phải tìm ra được một câu chuyện phù hợp với sản phẩm, sau đó  Tìm một copywriter có đủ khả năng truyền tải câu chuyện tốt nhất  Lần này cũng vậy, hiệu quả của quảng cáo có thể dễ dàng đo lường thông qua doanh thu của các mặt hàng hay số khách hàng gia tăng.
  5. Cả hai chiến lược 1 và 2 phải được giới hạn về thời gian. Bạn phải chọn ngày nào chương trình sẽ hết hạn và đảm bảo rằng bạn dự trữ đủ số lượng hàng khuyến mãi nhằm đáp ứng một cách tốt nhất mọi yêu cầu. Chiến dịch 3: sử dụng từ / cụm từ “đinh” trong quảng cáo Từ / cụm từ đinh là một từ / cụm từ tạo sự bất ngờ và dễ nhớ. Đó là những từ / cụm từ mà khách hàng tự động nhớ tới khi nhắc về bạn. Ví dụ, trong một mẫu quảng cáo trên radio, tôi có ý tưởng sử dụng giọng nói của một khách hàng có vẻ không thông minh gọi tới cửa hàng và hỏi, "một con chuột hamster nặng bao nhiêu?" Nhân viên trực điện thoại bối rối trả lời là ông không chắc chắn. Sau đó người gọi trả lời là ông ta có một con nặng tới 72 cân và hỏi đó có phải là một con chồn gulo? Khách hàng nghe đoạn quảng cáo đã mỉm cười và hỏi rằng, "Bạn giữ những con hamstar nặng 72 cân ở đâu?". Một chiến dịch quảng cáo khác nói về tuổi thơ không bình thường của "Little Freddie," chủ sở hữu kiêm điều hành của một nhà hàng Mexico. Fred chưa bao giờ thực sự được gọi là "Little Freddie" trong đời của mình, nhưng chỉ vài giờ sau khi chiến dịch quảng cáo được tung ra, khách hàng mới hỏi, "Bạn có phải là Little Freddie?"
  6. "Viên kim cương đáy bằng" là từ “đinh” được sử dụng trong quảng cáo của một cửa hàng kim hoàn. Chỉ trong vòng một vài tuần, hàng chục khách hàng đã hỏi tất cả các thợ kim hoàn trong thành phố, "Đây không phải là một trong những viên kim đáy bằng phải không? Tôi sẽ không muốn mua chúng". Nhược điểm của chiến lược này là chúng không có khả năng thu hút nhiều khách hàng như chiến lược 1 & 2, nhưng những khách hàng này có khả năng mua sắm và chi tiêu cao hơn. Các khách hàng bị thu hút bởi chiến lược quảng cáo này và họ sẽ lựa chọn sản phẩm của bạn vì họ thực sự thích chúng. Có thể kết hợp1, 2 hay thậm chí là 3 chiến lược trên trong một mẫu quảng cáo duy nhất? Câu trả lời là hoàn toàn có thể và bạn cần phải có sự hỗ trợ của một chuyên gia viết lời quảng cáo xuất sắc.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2