intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Lên kế hoạch cho chiến dịch marketing trực tiếp bằng thư tín

Chia sẻ: Hoang Ngoc Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

158
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Biết rõ đối tượng cho chiến dịch của bạn là ai, và làm cách nào để tiếp cận họ chính là yếu tố quyết định trong marketing qua thư tín. Giới thiệu Lý do mà bạn sử dụng hình thức marketing qua thư tín có thể rất rõ ràng: bán được nhiều sản phẩm hơn, hay chỉ để tiếp tục có sự đối thoại với những khách hàng trung thành của mình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lên kế hoạch cho chiến dịch marketing trực tiếp bằng thư tín

  1. Lên kế hoạch cho chiến dịch marketing trực tiếp bằng thư tín Biết rõ đối tượng cho chiến dịch của bạn là ai, và làm cách nào để tiếp cận họ chính là yếu tố quyết định trong marketing qua thư tín. Giới thiệu Lý do mà bạn sử dụng hình thức marketing qua thư tín có thể rất rõ ràng: bán được nhiều sản phẩm hơn, hay chỉ để tiếp tục có sự đối thoại với những khách hàng trung thành của mình. Nhưng với tất cả mọi khía cạnh trong công việc kinh doanh của bạn, càng nhiều tâm huyết và đầu tư vào việc lên kế hoạch, bạn càng có nhiều cơ hội tốt hơn để đạt đến thành công.
  2. Lên kế hoạch cho một chiến dịch marketing qua thư tín không đòi hỏi bạn phải quá miệt mài. Bạn chỉ đơn thuần cần phải tự đặt ra cho bản thân một số câu hỏi đơn giản:  Bạn đang muốn bán được nhiều sản phẩm hơn, hay chỉ muốn tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng?  Bạn đang muốn bán được nhiều sản phẩm hơn, hay chỉ muốn tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng?  Sản phẩm nào bán nhiều hơn?  Nhiều hơn bao nhiêu?  Bán cho ai?  Khi nào?  Khách hàng tiềm năng sẽ phải làm gì để giữ liên lạc với công ty sau khi được công ty tiếp cận?  Khách hàng sẽ phản hồi về những điều gì?·
  3. Trả lời được những câu hỏi này, bạn đã lập được kế hoạch cho chiến dịch của mình, dẫu rằng chỉ là một bản kế hoạch sơ khai căn bản. Đề ra mục tiêu Nếu bạn lập được một danh sách rõ ràng những mục tiêu cần đạt được ngay từ thời điểm khởi sự chiến dịch, điều đó sẽ giúp bạn thiết kế và chạy chiến dịch dễ dàng hơn nhiều. Nhìn chung, mục tiêu của một chiến dịch marketing qua thư tín phải cân đo đong đếm được, phải thực tế và có thời điểm cụ thể. Làm theo cách này có thể chỉ ra rằng chiến dịch của bạn có thực sự thành công hay không khi kết thúc. Xác định đối tượng Biết rõ đối tượng cho chiến dịch của bạn là ai, và làm cách nào để tiếp cận họ chính là yếu tố quyết định trong marketing qua thư tín. Đây là thời điểm xác định được hình thức thư tín nào mà bạn sẽ lựa chọn: gửi trực tiếp đích danh, gửi ngẫu nhiên vô danh, hay kết hợp cả hai là phù hợp nhất với mục tiêu đề ra.
  4. Với hình thức gửi thư trực tiếp đích danh, bạn cần có tên và địa chỉ chi tiết của khách hàng. Còn đối với hình thức gửi thư ngẫu nhiên vô danh, bạn chỉ cần biết loại khách hàng nào bạn muốn tạo mối liên hệ.  Khách hàng hiện tại: Có thể bạn đã có trong tay danh sách những khách hàng hiện tại trong hệ thống dữ liệu của mình. Đó sẽ là một khởi đầu tốt cho bất kỳ một chiến dịch nào, khi những khách hàng hài lòng về sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ nhớ đến bạn, và có xu hướng mua thêm sản phẩm của bạn. Bạn phải chắc chắn rằng họ không dị ứng với việc nhận được thêm bất kỳ thông tin nào từ bạn.  Khách hàng mới: Bạn sẽ muốn tìm kiếm thêm khách hàng mới. Cách tốt nhất để làm điều này là nhìn vào danh sách khách hàng hiện tại, và tìm kiếm nhiều người khác có điểm tương đồng. Cơ hội kinh doanh đến khi giữa khách hàng hiện tại và khách hàng mới có những nhu cầu giống nhau. Bởi vậy, nếu bạn nhận dạng được khách hàng tiềm năng
  5. của mình, bạn cần mua thêm bản mô tả chân dung của họ nữa từ các công ty nghiên cứu thị trường.  Danh sách khách hàng: Bạn cần mua thêm nhiều danh sách liệt kê tên và địa chỉ khách hàng cho chiến dịch marketing qua thư tín. Thậm chí trong vài trường hợp, bạn cần đến một người môi giới để mua được danh sách này.  Mô tả sơ lược khách hàng: theo từng độ tuổi, nơi cư trú và thói quen tiêu dùng…sẽ giúp bạn định vị việc gửi thư tốt hơn. Bạn có thể đáp ứng nhu cầu thông tin hoặc đưa ra những lời đề nghị khác nhau cho từng nhóm khách hàng với từng chiến dịch riêng biệt. Nói chung, thông điệp của bạn càng phù hợp với khách hàng, chiến dịch của bạn càng thành công.  Thử nghiệm: Cả hai hình thức gửi thư trực tiếp đích danh và gửi ngẫu nhiên vô danh đều mang đến cho bạn cơ hội để kiểm nghiệm những thông điệp khác nhau và sự thể hiện sáng tạo của bạn thông qua việc tách vài nhóm khách hàng cụ thể ra khỏi phần khách hàng quan trọng nhất được gửi
  6. mẫu quảng cáo qua bưu điện. Việc thử nghiệm có thể cung cấp những thông tin vô giá, giúp chiến dịch marketing hoàn thiện và hiệu quả hơn trong tương lai. Lên kế hoạch cụ thể như thế có lợi không? Câu trả lời là có. Bên cạnh việc thiết lập những mục tiêu đo lường được và ngân sách chi tiết cho chiến dịch marketing, bạn còn có thể tính toán trước chi phí và lợi nhuận đạt được. Lên kế hoạch cho việc nhận phản hồi Bạn rất dễ dàng bỏ sót một vài chi tiết. Bởi vậy, nên bảo đảm rằng bạn sẽ suy nghĩ về tất cả mọi khía cạnh của chiến dịch, bao gồm cả cách bạn nhận phản hồi từ phía khách hàng, sau đó xử lý và đáp ứng những phản hồi đó. Ví dụ, nếu như mục tiêu của bạn là tạo được 50 mối liên hệ với khách hàng tiềm năng cho đội ngũ bán hàng, bạn phải chắc chắn có sẵn một cơ chế cho phép những phản hồi của người tiêu dùng đến được với đúng người bán hàng.
  7. Nếu bạn kích thích lẫn thuyết phục một người tiêu dùng tạo mối liên hệ với công ty của mình, điều tệ hại nhất có thể xảy ra tiếp theo sau là để mối liên hệ đó trở nên lạnh nhạt. Cũng giống như việc để khách hàng phải chờ đợi, và bạn sẽ đánh mất cơ hội làm ăn của mình.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2