intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Lời chúc đầu năm

Chia sẻ: Doquyen_1 Doquyen_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

174
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hàng năm, vào dịp đầu năm những nhà kinh doanh thường có những buổi gặp mặt nói chuyện chúc mừng cán bộ nhân viên trong công ty. Lời chúc đầu năm Kinh nghiệm cho thấy, nhân viên của những công ty càng làm ăn phát đạt thì càng chăn chú lắng nghe xem người lãnh đạo của công ty nói gì. Một số nhà kinh doanh chỉ biết lấy bài do thư ký hoặc phòng tổng hợp viết sẵn ra đọc. Những thông tin hời hợt chưa trải qua suy xét như thế nào khó có thể lọt tai nhân viên trong...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lời chúc đầu năm

  1. Lời chúc đầu năm
  2. Hàng năm, vào dịp đầu năm những nhà kinh doanh thường có những buổi gặp mặt nói chuyện chúc mừng cán bộ nhân viên trong công ty. Lời chúc đầu năm Kinh nghiệm cho thấy, nhân viên của những công ty càng làm ăn phát đạt thì càng chăn chú lắng nghe xem người lãnh đạo của công ty nói gì. Một số nhà kinh doanh chỉ biết lấy bài do thư ký hoặc phòng tổng hợp viết sẵn ra đọc. Những thông tin hời hợt chưa trải qua suy xét như thế nào khó có thể lọt tai nhân viên trong công ty, lại càng không thể đi vào lòng họ được. Có chăng chỉ là một chút ấn tượng kiểu như “ồ, hình như câu nói này m ình đã nghe thấy ở đâu rồi”, và nó sẽ chỉ thoáng qua mà không được ai để ý. Hãy thể hiển bằng lời nói của mình thì trong những câu chữ thật sự của nhà kinh doanh vẫn thể hiện được phương châm và quan niệm kinh doanh mà họ muốn truyền đạt cho nhân viên trong công ty. Tức là dù có tốn không ít thời gian, nhưng những lời chúc mừng hoặc chào hỏi công khai trong những ngày
  3. lễ tết cũng vẫn cần phải dùng lời nói của mình để nói chuyện với nhân viên. Trong những dịp như thế, bạn chỉ nên truyền đạt cho nhân viên hai phưong hướng chủ yếu: 1. Quan niệm “Tiêu thụ tức là kinh doanh”, thành tích bán hàng (doanh số) không tốt thì doanh nghiệp không thể phát triển, đó là điều vô cùng rõ ràng, nếu không chú ý sẽ không thấy được đây là nguyên tắc cơ bản. Nhân dịp các ngày lễ, ngày tết khi tiếp xúc với nhân viên bạn nên nhắc tới điều này để nó trở thành một quan niệm vững chắc trong đầu của họ để mỗi khi nhắc tới họ đều thông suốt và cảm thấy đó là trách nhiệm của mình, tới khi nào họ thấy “mình cần phải có góp sức với công ty” mới thôi. 2. Nói về chủ đề kinh doanh trong năm đó Vì ít có dịp chia sẻ quan niệm và sách lược kinh doanh của công ty với toàn thể nhân viên trong công ty, nên nhân dịp này bạn hãy nói cho họ biết: “Mục tiêu của công ty chúng ta trong năm nay là …”. Khi biết được mục tiêu rồi thì mọi nhân viên trong công ty cũng có được một phương hướng rõ ràng. Ví dụ: Mục tiêu của công ty chúng ta trong năm nay là “năm chỉnh đốn” hoặc là “năm nhảy vọt”, cần phải “đánh giá lại” hoặc “duy trì hiện trạng” … Khi cùng công nhân viên chức trong công ty trao đổi về mục tiêu, sẽ có tác dụng rất lớn đến thái độ làm việc của mỗi người trong công ty.
  4. Nhưng, mỗi lần không nên bàn quá nhiều chủ đề, vì như thế tiêu điểm sẽ không rõ ràng, nhân viên khó nắm được trọng điểm. Vì vậy trong lời chúc mừng đầu năm chỉ nên nhằm thẳng vào hai vấn đề chủ yếu. Vấn đề nào là chủ yếu tuỳ thuộc vào quan niệm kinh doanh của mỗi nhà kinh doanh.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2