intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài học kinh nghiệm “hãy làm cha đỡ đầu cho một đứa trẻ”.

Chia sẻ: Ngocminh84 Ngocminh84 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

78
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhiều năm qua các tổ chức phi lợi nhuận đã quyên góp tiền để làm giam nhẹ các vấn đề toàn cầu: Nạn đói ở thế giới thứ 3, dịch bệnh AIDS, thiên tai, v.v… Bài học kinh nghiệm “hãy làm cha đỡ đầu cho một đứa trẻ” Một số nhà tài trợ nhận thấy họ không biết số tiền do họ tài trợ đã được sử dụng như thế nào. “Được rồi, tôi sẽ chi tiền tài trợ cho AIDS, nhưng số tiền này dùng để mua thuốc hay trả lương cho bác sỹ?” Người ta ai cũng muốn biết....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài học kinh nghiệm “hãy làm cha đỡ đầu cho một đứa trẻ”.

  1. Bài học kinh nghiệm “hãy làm cha đỡ đầu cho một đứa trẻ”
  2. Nhiều năm qua các tổ chức phi lợi nhuận đã quyên góp tiền để làm giam nhẹ các vấn đề toàn cầu: Nạn đói ở thế giới thứ 3, dịch bệnh AIDS, thiên tai, v.v… Bài học kinh nghiệm “hãy làm cha đỡ đầu cho một đứa trẻ” Một số nhà tài trợ nhận thấy họ không biết số tiền do họ tài trợ đã đ ược sử dụng như thế nào. “Được rồi, tôi sẽ chi tiền tài trợ cho AIDS, nhưng số tiền này dùng đ ể mua thuốc hay trả lương cho bác sỹ?” Người ta ai cũng muốn biết. Có ai đó đ ã đưa ra ý tưởng giúp các nhà tài trợ biết được số tiền cua họ tài trợ đang đi về đâu. Đó là chiến dịch “Hãy làm cha đỡ đầu cho một đứa trẻ” bao gồm việc đ ưa số tiền quyên góp trực tiếp đến tay từng đứa trẻ cụ thể đang sống tại một thành phố và trong một quốc gia xác định . Tổ chức quyên góp gửi cho nhà tài trợ bức ảnh đứa trẻ cùng với tên tuổi của chúng. Mức quyên góp tối thiểu đủ cho đứa trẻ được ăn học từ 6 – 13 tuổi.
  3. Chiến dịch này trở thành chiến dịch thành công nhất tong lịch sử của các quỹ quyên góp. Giải pháp đưa ra ở đây là thôi không nghĩ về nhu cầu tổng thể của một nước, mà là tập trung vào các nhu cầu của từng con người cụ thể. Người tiếp nhận viện trợ là người có thực với cái tên và bộ mặt rõ ràng. Điều này giúo cho các nhà tài trợ gắn bó hơn với số phận của người được tài trợ. H ầu hết các chiến dịch khác, các nhà tài trợ được bao đảm rằng số tiền của họ được dùng đ ể nhà ở hay trường học. Nhưng các nguồn tài lực cần thiết được góp từ nhiều người, do vậy sự bảo đảm đó ít có tác dụng thỏa mãn các nhà tài trợ. Còn đối với chiến dịch “Hãy làm cha đỡ đầu cho một đứa trẻ”, sự thỏa m ãn của nhà tài trợ đ ược nhân đôi. Nhà tài trợ không chi nhìn thấy bộ mặt của đứa trẻ mà còn biết đứa trẻ nhận được cái gì.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
15=>0