Lựa chọn hiệu quả cho tiếp thị trực tuyến
lượt xem 6
download
Tham khảo tài liệu 'lựa chọn hiệu quả cho tiếp thị trực tuyến', kinh doanh - tiếp thị, internet marketing phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Lựa chọn hiệu quả cho tiếp thị trực tuyến
- Lựa chọn hiệu quả cho 1 tiếp thị trực tuyến. 2 3 Tiếp thị trực tuyến ngày càng được sử dụng rộng rãi, đặc biệt trong giai 4 đoạn kinh tế khó khăn, bởi chi phí “dễ chịu” hơn rất nhiều so với tiếp thị 5 bằng các loại hình tiếp thị truyền thống. Tại hội thảo “Nhận định xu 6 hướng tiếp thị trực tuyến 2012 -2015” do EQVN tổ chức ngày 25/5, các 7 bên đã chia sẻ nhiều vấn đề quanh công cụ tiếp thị mới mẻ này. 8 9 10 11 12 A i là người dẫn dắt? 13
- 1 N hân sự làm tiếp thị trực tuyến xuất phát từ hai nguồn: từ những người 2 chuyên ngành tiếp thị hoặc chuyên ngành công nghệ thông tin. Rào cản về 3 mặt kỹ thuật là thách thức khá lớn với những người làm tiếp thị. Muốn sử 4 dụng tốt các công cụ như SEO, Google AdWords, Google Analytics… phải 5 có trình độ nhất định về công nghệ thì mới dễ tiếp cận. 6 7 Tuy nhiên, “dân marketing” lại vững vàng trong việc tạo lập chiến lược tiếp 8 thị, định hướng xây dựng và phát triển thương hiệu, mục tiêu xây dựng hình 9 ảnh thương hiệu thế nào, hướng tới khách hàng tiềm năng nào, ở đâu… 10 N gược lại, “dân IT” dù rất thuần thục trong việc sử dụng những công cụ tiếp 11 thị trực tuyến nhưng lại thiếu kiến thức, kinh nghiệm về tiếp thị. 12 13 Theo ông Trần Ngọc Chính, Giám đốc công ty VietProtocol – một đơn vị 14 cung cấp dịch vụ tiếp thị trực tuyến thì ngoài chi phí “dễ chịu”, tiếp thị trực 15 tuyến có lợi điểm là khả năng đo lường được hiệu quả tốt hơn các kênh khác. 16 Ô ng cho rằng người làm tiếp thị trực tuyến cần phải có một chiến lược rõ ràng 17 ngay từ ban đầu. Dựa trên mục tiêu marketing của chiến dịch để xác định 18 đúng thị trường và đưa ra lựa chọn đúng đắn cho những công cụ tiếp thị trực 19 tuyến nào có khả năng mang lại hiệu quả cao nhất. 20 21 Đ iều quan trọng là phải biết cách đo lường hiệu quả của từng chiến dịch, biết 22 mình sẽ đo lường cái gì, từng công cụ sẽ mang lại hiệu quả ra sao. Để làm 23 được điều này, người làm tiếp thị trực tuyến cần trang bị và cân bằng kiến 24 thức tốt cả về tiếp thị lẫn kỹ thuật. 25
- 1 Quảng cáo hiển thị hay công cụ tìm kiếm? 2 3 Tại Việt Nam, các chuyên gia tiếp thị trực tuyến ước tính tỷ lệ sử dụng quảng 4 cáo hiển thị (display ads với banner là công cụ phổ biến nhất) ở Việt Nam lên 5 tới hơn 80% trong tổng ngân sách tiếp thị trực tuyến, còn thông qua công cụ 6 tìm kiếm thì mới chiếm khoảng 15%. Tuy vậy, ở những nước phát triển, theo 7 kết quả nghiên cứu 2011 của IAB (Hiệp hội Quảng cáo tương tác) thì hiện tại, 8 các công cụ tìm kiếm thường chiếm hơn 50% ngân sách tiếp thị trực tuyến. 9 10 Ô ng Hidetake Hanji, Trưởng đại diện CyberAgent Inc. tại Việt Nam chia sẻ 11 các kinh nghiệm về tiếp thị trực tuyến ở thị trường Nhật Bản: Với ngân sách 12 khoảng 10 tỷ USD dùng trong tiếp thị trực tuyến thì khoảng 40% đ ược dành 13 cho “display ad” (quảng cáo hiển thị, ví dụ như banner), kho ảng 30% cho 14 công cụ tìm kiếm và khoảng 20% là quảng cáo trên điện thoại di động. Gần 15 đây, xu hướng sử dụng tiếp thị trực tuyến trên điện thoại thông minh cũng 16 đang thịnh hành ở N hật Bản. 17 18 Tự làm hay thuê ngoài? 19 20 Một số chương trình đ ào tạo về tiếp thị trực tuyến hướng mạnh đến đối tượng 21 doanh nghiệp vừa và nhỏ vì ngân sách khiêm tốn. Tuy nhiên, việc nhiều nhân 22 sự đi học tiếp thị trực tuyến không đồng nghĩa với việc tự làm sẽ mang lại kết 23 quả cao nhất. Việc học này giúp họ có hiểu bíêt nhất định về những điểm 24
- mạnh, điểm yếu của công cụ này, phương pháp thực hiện cơ bản, cách chọn 1 lựa đơn vị cung cấp dịch vụ như thế nào cho hợp lý… 2 3 Trên thực tế, việc chọn đơn vị cung cấp dịch vụ để thực hiện các chiến lược 4 marketing không đơn giản nếu người chọn – doanh nghiệp không có hiểu biết 5 và kinh nghiệm về nó. 6 7 Chẳng hạn, các đơn vị cung cấp dịch vụ thường tuyên b ố “Cái gì tôi cũng làm 8 được”, mặc dù trên thực tế họ thường chỉ mạnh một công cụ nhất định như 9 SEO, Google Adwords, social media (Facebook, forum seeding), hoặc quảng 10 cáo banner… 11 12 N goài ra có nhiều đơn vị sử dụng các “chiêu trò” không lành mạnh ảnh hưởng 13 đến cả thị trường. Mộ t diễn giả đã nêu lên trong hội thảo câu chuyện vì sao 14 Google không cho sử dụng các coupon giảm giá cho Google Adwords ở Việt 15 N am nữa. Đó là do các đơn vị dịch vụ đã tung tiền mua lại các coupon này (từ 16 các cá nhân) và dùng nó trong các chiến dịch của mình cho khách hàng với 17 các mức phí “rẻ bèo”. 18 19 Chiêu cạnh tranh bằng cách “phá giá” khá phổ biến trong giới làm Google 20 Adwords khiến nhiều đơn vị chuyên nghiệp phải kêu trời. Khách hàng có xu 21 hướng chỉ chọn các đơn vị dịch vụ đưa ra mức phí rẻ nhất. Trong khi đó, các 22 đơn vị này không hề quan tâm đến việc tư vấn marketing, chẳng hạn như tư 23 vấn sử dụng từ khoá – keyword nào là có hiệu quả nhất. 24 25
- Ô ng Trần Quốc Minh, Trưởng nhóm quảng cáo bằng công cụ tìm kiếm tại 1 công ty Fifth iMedia kể, một khách hàng đã quay lại công ty ôngsau khi thất 2 vọng với một agency khác – nơi đưa ra mức giá rẻ hơn với chất lượng thấp 3 hơn hẳn. Ông cho rằng việc “bán đắt mà chất lượng” là một chiến lược đáng 4 để theo đuổi lâu dài, và nó làm cho thị trường ngày càng phát triển lành mạnh 5 hơn. Ngược lại, việc phá giá thị trường sẽ làm khách hàng mất niềm tin vào 6 sản phẩm, dịch vụ và thị trường sẽ thu hẹp lại. 7 8 Từ quan điểm của nhà đào tạo về tiếp thị trực tuyến, ông Trương Văn Quý, 9 G iám đốc EQVN cho rằng các đơn vị cung cấp dịch vụ lớn phải là người dẫn 10 dắt thị trường cạnh tranh lành mạnh và dài hạn. Họ nên tư vấn và thực hịên 11 cho khách hàng những giải pháp tiếp thị trực tuyến hiệu quả để thuyết phục 12 khách hàng tìm đến mình ngày càng nhiều hơn, giúp cho “miếng bánh thị 13 trường nở ra”. Theo ông, các đơn vị đ ào tạo cũng có thể là “chiếc cầu nối” 14 hiệu quả giữa đ ơn vị cung cấp dịch vụ và doanh nghiệp. 15 16
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Các công cụ của giám đốc bán hàng -Phần 3
18 p | 303 | 144
-
Giải pháp cho quảng cáo kém hiệu quả
3 p | 344 | 102
-
Lựa chọn phương tiện quảng cáo sao cho hiệu quả?
9 p | 248 | 82
-
Search Engine Marketing (SEM) – làm thế nào cho hiệu quả
5 p | 181 | 78
-
Kỹ năng ủy thác công việc - những lựa chọn khác nhau
5 p | 195 | 59
-
7 công việc kinh doanh hiệu quả tại gia
3 p | 132 | 32
-
Những điều cần chú ý khi lựa chọn nhà thiết kế website
7 p | 115 | 27
-
Lựa chọn màu sắc, mẫu định dạng font cho Thương hiệu-phần2
5 p | 127 | 26
-
Lựa chọn chiến lược phân phối hiệu quả cho khách hàng
6 p | 88 | 15
-
3 phương pháp tiếp thị trực tuyến hiệu quả
3 p | 92 | 10
-
Tiếp thị: nhờ hình tượng nóng bỏng hay quay về truyền thống?
5 p | 102 | 10
-
Tự rò rỉ thông tin: Phương pháp tiếp thị hiệu quả
5 p | 99 | 9
-
Phương thức lựa chọn từ Giám đốc bán hàng khu vực đến Tổng Giám đốc bán hàng
12 p | 96 | 9
-
Công khai thông tin: Vũ khí cho doanh nhân trẻ "vốn ngắn"
3 p | 67 | 8
-
TVC Online chính là lựa chọn mới cho marketing
4 p | 82 | 7
-
Hợp tác quảng cáo: hiệu quả và tiết kiệm trong việc duy trì và phát triển
5 p | 87 | 5
-
Bàn cách phát triển tên thương hiệu hiệu quả
4 p | 94 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn