
iii
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1
1. Lí do chọn đề tài .................................................................................................. 1
2. Mục đích nghiên cứu ........................................................................................... 2
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu ................................................................. 2
4. Giả thuyết khoa học ............................................................................................. 3
5. Phạm vi nghiên cứu ............................................................................................. 3
6. Các phương pháp nghiên cứu.............................................................................. 3
7. Những đóng góp mới của luận án ........................................................................ 3
8. Những luận điểm đưa ra bảo vệ ........................................................................... 4
9. Cấu trúc của luận án ............................................................................................ 4
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN ............................................. 5
1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu thuộc lĩnh vực của đề tài .......................... 5
1.1.1. Một số vấn đề chung về thuyết Đa trí tuệ ................................................... 5
1.1.2. Tình hình nghiên cứu về dạy học theo hướng vận dụng thuyết Đa trí
tuệ trên thế giới và ở Việt Nam ........................................................................... 9
1.2. Đổi mới dạy học môn Toán Trung học cơ sở ở nước ta hiện nay ............... 16
1.2.1. Dạy học môn Toán theo tiếp cận phát triển năng lực................................ 16
1.2.2. Yêu cầu dạy học môn Toán theo tiếp cận phát triển năng lực ................... 17
1.3. Một số vấn đề dạy học Hình học Trung học cơ sở theo hướng vận dụng
thuyết Đa trí tuệ ................................................................................................... 19
1.3.1. Đặc điểm của dạy học Hình học Trung học cơ sở .................................... 19
1.3.2. Đặc điểm của học sinh Trung học cơ sở trong học tập Hình học .............. 21
1.3.3. Quan niệm về dạy học Hình học Trung học cở sở theo hướng vận dụng
thuyết Đa trí tuệ ................................................................................................ 24
1.3.4. Phương thức thực hiện dạy học Hình học Trung học cơ sở theo hướng
vận dụng thuyết Đa trí tuệ ................................................................................. 26
1.4. Thực trạng về dạy học Hình học ở trường Trung học cơ sở theo hướng
vận dụng thuyết Đa trí tuệ .................................................................................. 45