
MỤ C LỤ C
MỞ ĐẦ U.....................................................................................................................1
1. Tính cấp thiết củ a đề tài.......................................................................................1
2. Mụ c đích nghiên cứ u...........................................................................................3
3. Khách thể và đố i tư ợ ng nghiên cứu.....................................................................3
4. Giả thuyế t khoa họ c.............................................................................................3
5. Nhiệm vụnghiên cứu ..........................................................................................4
6. Phạm vi nghiên cứu.............................................................................................4
7. Phư ơ ng pháp luậ n và phư ơ ng pháp nghiên cứ u..................................................4
8. Những luậ n điể m bảo vệ......................................................................................5
9. Đóng góp củ a luận án..........................................................................................6
CHƯ Ơ NG 1:CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA DẠY HỌC DỰ A VÀO TƯ Ơ NG TÁC
TRONG ĐÀO TẠ O GIÁO VIÊN TIỂU HỌC TRÌNH ĐỘ ĐẠ I HỌC..........................7
1.1. Tổng quan lịch sửnghiên cứu vấ n đề ..................................................................7
1.2. Những khái niệ m cơ bả n ....................................................................................14
1.2.1. Tư ơ ng tác trong dạ y học..............................................................................14
1.2.2. Dạy học dự a vào tư ơ ng tác..........................................................................16
1.2.3. Mô hình dạy học..........................................................................................18
1.3. Bản chất và các dạ ng tư ơ ng tác trong dạ y học...................................................19
1.3.1. Bản chất củ a tư ơ ng tác trong dạ y học .........................................................19
1.3.2. Các dạ ng tư ơ ng tác trong dạ y học...............................................................30
1.4. Bản chấ t và đặ c trư ng củ a dạy học dự a vào tư ơ ng tác.......................................38
1.4.1. Bản chất của dạy học dự a vào tư ơ ng tác.....................................................38
1.4.2. Đặ c trư ng củ a dạy học dự a vào tư ơ ng tác...................................................40
1.4.3. Điề u kiệ n tiế n hành dạy học dự a vào tư ơ ng tác ..........................................42
1.5. Thực trạng dạy học dự a vào tư ơ ng tác trong đào tạ o giáo viên tiểu học trình độ
đạ i học .......................................................................................................................43
1.5.1. Đặ c điể m quá trình đào tạo giáo viên tiểu học trình độ đạ i học..................43
1.5.2. Thực trạng dạy học dự a vào tư ơ ng tác trong đào tạ o giáo viên tiểu học trình
độ đạ i học ..............................................................................................................45
CHƯ Ơ NG 2 MÔ HÌNH DẠY HỌC DỰ A VÀO TƯ Ơ NG TÁC TRONG ĐÀO
TẠO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC TRÌNH ĐỘ ĐẠ I HỌC............................................64