intTypePromotion=1
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu ứng xử uốn của dầm bê tông cường độ cao cốt polyme gia cường sợi (FRP) để xây dựng cầu ở Campuchia

Chia sẻ: Lê Hoa Trà | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:159

82
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của luận án nhằm nghiên cứu lựa chọn phương pháp tính toán kết cấu bê tông cường độ cao cốt polyme gia cường sợi (FRP) đối với dầm cầu, nghiên cứu thực nghiệm ứng xử uốn của dầm bê tông cường độ cao đến cấp 80 MPa sử dụng cốt polyme gia cường sợi thủy tinh, làm rõ ưu điểm và nhược điểm của loại dầm này so với dầm bê tông cốt thép thông thường. Luận án Tiến sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu ứng xử uốn của dầm bê tông cường độ cao cốt polyme gia cường sợi (FRP) để xây dựng cầu ở Campuchia

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu ứng xử uốn của dầm bê tông cường độ cao cốt polyme gia cường sợi (FRP) để xây dựng cầu ở Campuchia

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI<br /> <br /> CHENG POR ENG<br /> <br /> NGHIÊN CỨU ỨNG XỬ UỐN CỦA DẦM BÊ TÔNG<br /> CƯỜNG ĐỘ CAO CỐT POLYME GIA CƯỜNG SỢI (FRP)<br /> ĐỂ XÂY DỰNG CẦU Ở CAMPUCHIA<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KỸ THUẬT<br /> <br /> HÀ NỘI - 11- 2017<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI<br /> <br /> CHENG POR ENG<br /> <br /> NGHIÊN CỨU ỨNG XỬ UỐN CỦA DẦM BÊ TÔNG<br /> CƯỜNG ĐỘ CAO CỐT POLYME GIA CƯỜNG SỢI (FRP)<br /> ĐỂ XÂY DỰNG CẦU Ở CAMPUCHIA<br /> <br /> Ngành: Kỹ thuật Xây dựng công trình đặc biệt<br /> Mã số : 62.58.02.06<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KỸ THUẬT<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> 1. GS.TS Nguyễn Viết Trung<br /> 2. PGS.TS Nguyễn Thị Tuyết Trinh<br /> <br /> HÀ NỘI – 11 - 2017<br /> <br /> i<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan: Luận án “Nghiên cứu ứng xử uốn của dầm bê tông cường<br /> độ cao cốt polyme gia cường sợi (FRP) để xây dựng cầu ở Campuchia” là công<br /> trình nghiên cứu của riêng tôi.<br /> Các số liệu, kết quả nghiên cứu và kết luận trong luận án này là trung thực<br /> và chưa được công bố trong bất kỳ công trình nào từ trước cho tới nay.<br /> <br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Cheng Por Eng<br /> <br /> ii<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Luận án được thực hiện tại Bộ môn Công trình Giao thông thành phố và<br /> Công trình thủy, khoa Công trình, Trường Đại học Giao thông vận tải dưới sự<br /> hướng dẫn của GS.TS. Nguyễn Viết Trung và PGS.TS. Nguyễn Thị Tuyết Trinh.<br /> Tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến GS.TS. Nguyễn Viết Trung,<br /> PGS.TS. Nguyễn Thị Tuyết Trinh đã hết lòng giúp đỡ, tạo điều kiện tác giả hoàn<br /> thành luận án.<br /> Tác giả chân thành cảm ơn quý thầy cô giáo trong Bộ môn Công trình giao<br /> thông thành phố và Công trình thủy - Trường Đại học Giao thông vận tải đã động<br /> viên, giúp đỡ và tạo điều kiện để tôi hoàn thành luận án.<br /> Tác giả xin chân thành cảm ơn phòng Đào tạo sau đại học trường Đại học<br /> Giao thông vận tải đã giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong quá trình học<br /> tập tại trường.<br /> Tác giả xin trân trọng cảm ơn Phòng thí nghiệm Vilas 047 Trường Đại học<br /> Giao thông vận tải đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi thực hiện các nghiên cứu thực<br /> nghiệm.<br /> Cuối cùng tôi bày tỏ cảm ơn đến gia đình và người thân đã động viên, giúp<br /> đỡ tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu.<br /> <br /> Hà Nội, ngày 02 tháng 11 năm 2017<br /> Tác giả<br /> <br /> Cheng Por Eng<br /> <br /> iii<br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN .............................................................................................................. i<br /> LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................... ii<br /> MỤC LỤC........................................................................................................................iii<br /> DANH MỤC BẢNG ....................................................................................................... vii<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ .................................................................................................... x<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ............................................................................xiii<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU ....................................................................................... xiv<br /> MỞ ĐẦU........................................................................................................................... 1<br /> <br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ XÂY DỰNG CẦU Ở CAMPUCHIA VÀ ỨNG<br /> DỤNG BÊ TÔNG CƯỜNG ĐỘ CAO CỐT POLYME GIA CƯỜNG SỢI (FRP)<br /> ................................................................................................................................7<br /> 1.1. Tổng quan về xây dựng cầu ở Campuchia................................................7<br /> 1.1.1. Điều kiện tự nhiên của Campuchia.....................................................7<br /> 1.1.2. Mạng lưới giao thông vận tải của Campuchia ..................................10<br /> 1.1.3. Tình hình sử dụng bê tông cường độ cao trong xây dựng cầu ở<br /> Campuchia.........................................................................................12<br /> 1.1.4. Bảo dưỡng sửa chữa và tình trạng hư hỏng của mạng lưới giao thông<br /> ở Campuchia .....................................................................................15<br /> 1.2. Tổng quan về bê tông cường độ cao (BTCĐC) ......................................19<br /> 1.2.1. Giới thiệu về bê tông cường độ cao..................................................19<br /> 1.2.2. Ứng dụng và phân loại bê tông cường độ cao ..................................20<br /> 1.3. Tổng quan về cốt polyme gia cường sợi (FRP) ......................................21<br /> 1.3.1. Giới thiệu vật liệu FRP .....................................................................21<br /> 1.3.2. Lịch sử phát triển và tình hình áp dụng cốt FRP ..............................22<br /> 1.3.3. Các Tiêu chuẩn thiết kế kết cấu bê tông cốt FRP .............................26<br /> 1.4. Đặc điểm tính chất và cách sản suất của vật liệu FRP ............................27<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2