BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI<br />
<br />
CHENG POR ENG<br />
<br />
NGHIÊN CỨU ỨNG XỬ UỐN CỦA DẦM BÊ TÔNG<br />
CƯỜNG ĐỘ CAO CỐT POLYME GIA CƯỜNG SỢI (FRP)<br />
ĐỂ XÂY DỰNG CẦU Ở CAMPUCHIA<br />
<br />
LUẬN ÁN TIẾN SĨ KỸ THUẬT<br />
<br />
HÀ NỘI - 11- 2017<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI<br />
<br />
CHENG POR ENG<br />
<br />
NGHIÊN CỨU ỨNG XỬ UỐN CỦA DẦM BÊ TÔNG<br />
CƯỜNG ĐỘ CAO CỐT POLYME GIA CƯỜNG SỢI (FRP)<br />
ĐỂ XÂY DỰNG CẦU Ở CAMPUCHIA<br />
<br />
Ngành: Kỹ thuật Xây dựng công trình đặc biệt<br />
Mã số : 62.58.02.06<br />
<br />
LUẬN ÁN TIẾN SĨ KỸ THUẬT<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br />
1. GS.TS Nguyễn Viết Trung<br />
2. PGS.TS Nguyễn Thị Tuyết Trinh<br />
<br />
HÀ NỘI – 11 - 2017<br />
<br />
i<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan: Luận án “Nghiên cứu ứng xử uốn của dầm bê tông cường<br />
độ cao cốt polyme gia cường sợi (FRP) để xây dựng cầu ở Campuchia” là công<br />
trình nghiên cứu của riêng tôi.<br />
Các số liệu, kết quả nghiên cứu và kết luận trong luận án này là trung thực<br />
và chưa được công bố trong bất kỳ công trình nào từ trước cho tới nay.<br />
<br />
Tác giả luận án<br />
<br />
Cheng Por Eng<br />
<br />
ii<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Luận án được thực hiện tại Bộ môn Công trình Giao thông thành phố và<br />
Công trình thủy, khoa Công trình, Trường Đại học Giao thông vận tải dưới sự<br />
hướng dẫn của GS.TS. Nguyễn Viết Trung và PGS.TS. Nguyễn Thị Tuyết Trinh.<br />
Tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến GS.TS. Nguyễn Viết Trung,<br />
PGS.TS. Nguyễn Thị Tuyết Trinh đã hết lòng giúp đỡ, tạo điều kiện tác giả hoàn<br />
thành luận án.<br />
Tác giả chân thành cảm ơn quý thầy cô giáo trong Bộ môn Công trình giao<br />
thông thành phố và Công trình thủy - Trường Đại học Giao thông vận tải đã động<br />
viên, giúp đỡ và tạo điều kiện để tôi hoàn thành luận án.<br />
Tác giả xin chân thành cảm ơn phòng Đào tạo sau đại học trường Đại học<br />
Giao thông vận tải đã giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong quá trình học<br />
tập tại trường.<br />
Tác giả xin trân trọng cảm ơn Phòng thí nghiệm Vilas 047 Trường Đại học<br />
Giao thông vận tải đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi thực hiện các nghiên cứu thực<br />
nghiệm.<br />
Cuối cùng tôi bày tỏ cảm ơn đến gia đình và người thân đã động viên, giúp<br />
đỡ tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu.<br />
<br />
Hà Nội, ngày 02 tháng 11 năm 2017<br />
Tác giả<br />
<br />
Cheng Por Eng<br />
<br />
iii<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN .............................................................................................................. i<br />
LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................... ii<br />
MỤC LỤC........................................................................................................................iii<br />
DANH MỤC BẢNG ....................................................................................................... vii<br />
DANH MỤC HÌNH VẼ .................................................................................................... x<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ............................................................................xiii<br />
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU ....................................................................................... xiv<br />
MỞ ĐẦU........................................................................................................................... 1<br />
<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ XÂY DỰNG CẦU Ở CAMPUCHIA VÀ ỨNG<br />
DỤNG BÊ TÔNG CƯỜNG ĐỘ CAO CỐT POLYME GIA CƯỜNG SỢI (FRP)<br />
................................................................................................................................7<br />
1.1. Tổng quan về xây dựng cầu ở Campuchia................................................7<br />
1.1.1. Điều kiện tự nhiên của Campuchia.....................................................7<br />
1.1.2. Mạng lưới giao thông vận tải của Campuchia ..................................10<br />
1.1.3. Tình hình sử dụng bê tông cường độ cao trong xây dựng cầu ở<br />
Campuchia.........................................................................................12<br />
1.1.4. Bảo dưỡng sửa chữa và tình trạng hư hỏng của mạng lưới giao thông<br />
ở Campuchia .....................................................................................15<br />
1.2. Tổng quan về bê tông cường độ cao (BTCĐC) ......................................19<br />
1.2.1. Giới thiệu về bê tông cường độ cao..................................................19<br />
1.2.2. Ứng dụng và phân loại bê tông cường độ cao ..................................20<br />
1.3. Tổng quan về cốt polyme gia cường sợi (FRP) ......................................21<br />
1.3.1. Giới thiệu vật liệu FRP .....................................................................21<br />
1.3.2. Lịch sử phát triển và tình hình áp dụng cốt FRP ..............................22<br />
1.3.3. Các Tiêu chuẩn thiết kế kết cấu bê tông cốt FRP .............................26<br />
1.4. Đặc điểm tính chất và cách sản suất của vật liệu FRP ............................27<br />
<br />