intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn cao học: Hoàn thiện kênh phân phối các sản phẩm, dịch vụ của Vinaphone tại Trung tâm Dịch vụ Viễn thông khu vực I

Chia sẻ: Quangdaithuan Quangdaithuan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:107

163
lượt xem
51
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn thực hiện nghiên cứu với các mục tiêu: hệ thống hóa cơ sở lý luận về kênh phân phối và quản lý kênh phân phối, phân tích thực trạng kênh phân phối và quản lý kênh phân phối tại Trung tâm Dịch vụ Viễn thông khu vực I, đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện kênh phân phối các sản phẩm, dịch vụ của Vinaphone tại Trung tâm Dịch vụ Viễn thông khu vực I. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn cao học: Hoàn thiện kênh phân phối các sản phẩm, dịch vụ của Vinaphone tại Trung tâm Dịch vụ Viễn thông khu vực I

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của chính bản thân tôi.<br /> Các số liệu sử dụng phân tích trong luận văn theo đúng quy định và trung<br /> thực, nếu có gì sai trái tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm.<br /> <br /> HỌC VIÊN<br /> <br /> Nguyễn Ngọc Quý<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Em xin chân thành gửi lời cảm ơn toàn thể quý thầy cô trong khoa Kinh<br /> tế quản lý và Phòng Đào tạo Sau đại học - Trường Đại học Thăng Long đã tận<br /> tình truyền đạt những kiến thức quý báu cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi<br /> nhất cho em trong quá trình học tập nghiên cứu, quá trình hoàn thành luận<br /> văn.<br /> Đặc biệt em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thầy giáo TS.Trần<br /> Đình Toàn- người đã hết lòng giúp đỡ, tạo điều kiện để em học tập, nghiên<br /> cứu hoàn thành luận văn này.<br /> Cuối cùng, tôi cũng xin gửi lời cám ơn đến gia đình và bạn bè đã luôn<br /> động viên, ủng hộ và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và hoàn thành<br /> luận văn.<br /> Hà Nội, ngày tháng<br /> <br /> năm 2015<br /> <br /> Học viên<br /> <br /> Nguyễn Ngọc Quý<br /> <br /> Thang Long University Libraty<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ<br /> MỞ ĐẦU ................................................................................................................................... 1<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ KÊNH PHÂN PHỐI VÀ QUẢN LÝ<br /> KÊNH PHÂN PHỐI............................................................................................................... 5<br /> 1.1. KÊNH PHÂN PHỐI ............................................................................... 5<br /> 1.1.1. Khái niệm .............................................................................................................. 5<br /> 1.1.2. Vai trò và chức năng của kênh phân phối ......................................................... 6<br /> 1.1.3. Phân loại kênh phân phối .................................................................................... 8<br /> 1.1.4. Cấu trúc kênh phân phối ................................................................................... 10<br /> 1.1.5. Thành viên của kênh phân phối ....................................................................... 15<br /> 1.1.6. Các hoạt động trong kênh phân phối ............................................................... 19<br /> 1.2 QUẢN LÝ KÊNH PHÂN PHỐI ........................................................... 21<br /> 1.2.1. Khái niệm và đặc điểm quản lý kênh phân phối ............................................ 21<br /> 1.2.2. Vai trò quản lý kênh phân phối ........................................................................ 23<br /> 1.2.3. Nội dung quản lý kênh phân phối .................................................................... 24<br /> 1.3. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KÊNH PHÂN PHỐI ............... 37<br /> 1.3.1. Nhóm nhân tố bên trong.................................................................................... 37<br /> 1.3.2. Nhóm nhân tố bên ngoài ................................................................................... 39<br /> 1.4. CÁC YẾU TỐ BIỂU HIỆN HIỆU QUẢ CỦA KÊNH PHÂN PHỐI .. 40<br /> 1.4.1 Bao phủ thị trường .............................................................................................. 40<br /> 1.4.2 Có đội ngũ bán hàng tiếp cận khách hàng ....................................................... 40<br /> 1.4.3 Lưu trữ hàng hóa ................................................................................................. 41<br /> 1.4.4 Tiếp nhận và giải quyết đơn hàng ..................................................................... 41<br /> 1.4.5 Tầm quan trọng của các thành viên kênh ......................................................... 41<br /> 1.4.6 Số lượng các thành viên kênh ........................................................................... 41<br /> <br /> 1.5. KINH NGHIỆM QUẢN LÝ KÊNH PHÂN PHỐI TẠI CÁC CÔNG<br /> TY VIỄN THÔNG ...................................................................................... 41<br /> 1.5.1 Kênh phân phối MobiFone ................................................................................ 41<br /> 1.5.2 Kênh phân phối Viettel ...................................................................................... 42<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 .................................................................................................... 45<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG KÊNH PHÂN PHỐI CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ<br /> CỦA VINAPHONE TẠI TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỄN THÔNG KHU VỰC I 46<br /> 2.1. TỔNG QUAN VỀ TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỄN THÔNG KHU<br /> VỰC 1 .......................................................................................................... 46<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển doanh nghiệp.......................................... 46<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Trung tâm ......................................................................... 47<br /> 2.1.3. Kết quả kinh doanh của Trung tâm Dịch vụ Viễn thông khu vực I giai<br /> đoạn 2011-2014 ............................................................................................................ 50<br /> 2.2. THỰC TRẠNG KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CỦA TRUNG TÂM<br /> DỊCH VỤ VIỄN THÔNG KHU VỰC I ...................................................... 57<br /> 2.2.1. Cấu trúc kênh phân phối dịch vụ di động VinaPhone ................................... 57<br /> 2.2.2. Các thành viên trong kênh phân phối của Trung tâm.................................... 59<br /> 2.2.3. Đóng góp của các thành viên kênh phân phối ................................................ 62<br /> 2.2.4. Đánh giá chung về các kênh phân phối ........................................................... 63<br /> 2.3. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ KÊNH PHÂN PHỐI TẠI TRUNG TÂM<br /> DỊCH VỤ VIỄN THÔNG KHU VỰC I ...................................................... 64<br /> 2.3.1. Lựa chọn thành viên kênh phân phối .............................................................. 64<br /> 2.3.2. Khuyến khích các thành viên trong kênh hoạt động .................................... 66<br /> 2.3.3. Đánh giá các thành viên kênh ......................................................................... 69<br /> 2.4. NGUYÊN NHÂN TỒN TẠI TRONG CÔNG TÁC TỔ CHỨC VÀ<br /> QUẢN LÝ KÊNH PHÂN PHỐI TẠI TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỄN<br /> THÔNG KHU VỰC I ................................................................................. 70<br /> 2.4.1. Ưu điểm............................................................................................................... 70<br /> 2.4.2. Nhược điểm ........................................................................................................ 71<br /> 2.4.3 Nguyên nhân tồn tại trong công tác quản lý kênh phân phối. ....................... 72<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 .................................................................................................... 75<br /> <br /> Thang Long University Libraty<br /> <br /> CHƯƠNG 3: HOÀN THIỆN KÊNH PHÂN PHỐI CÁC SẢN PHẨM, DỊCH<br /> VỤ CỦA VINAPHONE TẠI TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỄN THÔNG<br /> KHU VỰC I ................................................................................................ 76<br /> 3.1. ĐỊNH HƯỚNG TRONG KINH DOANH CỦA TRUNG TÂM DỊCH<br /> VỤ VIỄN THÔNG KHU VỰC I ................................................................ 76<br /> 3.1.1. Dự báo các nhân tố ảnh hưởng ......................................................................... 76<br /> 3.1.2. Mục tiêu và định hướng kinh doanh của Trung tâm .................................... 81<br /> 3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN KÊNH PHÂN PHỐI<br /> TẠI TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỄN THÔNG KHU VỰC I ..................... 82<br /> 3.2.1. Hoàn thiện mô hình để cung cấp dịch vụ....................................................... 82<br /> 3.2.2. Tạo mối quan hệ chặt chẽ với các thành viên trong kênh phân phối .......... 83<br /> 3.2.3. Điều chỉnh các chính sách khuyến khích ........................................................ 85<br /> 3.2.4. Đẩy mạnh các chính sách xúc tiến hỗn hợp ................................................... 88<br /> 3.2.5. Một số giải pháp hỗ trợ khác ............................................................................ 90<br /> KẾT LUẬN ............................................................................................................................ 94<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO................................................................................................... 96<br /> PHỤ LỤC................................................................................................................................ 98<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2