intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Dược sĩ Chuyên khoa cấp I: Phân tích danh mục hàng sản xuất của Công ty Cổ phần Dược - Vật tư y tế Nghệ An năm 2015

Chia sẻ: 123share | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:69

110
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài với các mục tiêu: Phân tích cơ cấu danh mục hàng sản xuất của Công ty cổ phần Dược - Vật tư y tế Nghệ An năm 2015, phân tích doanh số bán các sản phẩm hàng sản xuất của Công ty cổ phần Dược - Vật tư y tế Nghệ An năm 2015, từ đó làm rõ những lợi thế và nhược điểm trong sản xuất của công ty và đề xuất một số ý kiến nhằm hoàn thiện danh mục sản phẩm của công ty. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Dược sĩ Chuyên khoa cấp I: Phân tích danh mục hàng sản xuất của Công ty Cổ phần Dược - Vật tư y tế Nghệ An năm 2015

BỘ Y TẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC DƯỢC HÀ NỘI<br /> <br /> TRẦN BÁ LINH<br /> <br /> PHÂN TÍCH DANH MỤC<br /> HÀNG SẢN XUẤT CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> DƯỢC – VẬT TƯ Y TẾ NGHỆ AN NĂM 2015<br /> <br /> LUẬN VĂN DƯỢC SỸ CHUYÊN KHOA CẤP I<br /> <br /> HÀ NỘI 2016<br /> <br /> BỘ Y TẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC DƯỢC HÀ NỘI<br /> <br /> TRẦN BÁ LINH<br /> <br /> PHÂN TÍCH DANH MỤC<br /> HÀNG SẢN XUẤT CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> DƯỢC – VẬT TƯ Y TẾ NGHỆ AN NĂM 2015<br /> <br /> LUẬN VĂN DƯỢC SỸ CHUYÊN KHOA CẤP I<br /> CHUYÊN NGÀNH: TỔ CHỨC QUẢN LÝ DƯỢC<br /> MÃ SỐ: CK 60 72 04 12<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học:<br /> PGS. TS. Nguyễn Thị Thanh Hương<br /> Nơi thực hiện: Công ty cổ phần dược – vật tư y tế Nghệ An<br /> Thời gian thực hiện: 18/7/2016 - 18/11/2016<br /> <br /> HÀ NỘI 2016<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành luận văn này tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến<br /> PGS.TS Nguyễn Thị Thanh Hương – Phó Trưởng bộ môn Quản lý và kinh<br /> tế dược, người đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo cho tôi trong suốt quá trình<br /> thực hiện đề tài.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu nhà trường, phòng đào tạo sau<br /> đại học, các thầy cô trong bộ môn Quản lý và kinh tế dược đã tận tình<br /> truyền đạt những kiến thức bổ ích, giúp tôi xây dựng nền tảng trong quá trình<br /> học tập và nghiên cứu của mình. Cảm ơn đến tất cả các thầy cô trong trường<br /> Đại học dược Hà Nội đã giúp đỡ tạo điều kiện cho tôi hoàn thành tốt đề tài<br /> của mình.<br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn tới Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược – Vật<br /> tư Y tế Nghệ An (DNA Pharma), cùng tập thể cán bộ nhân viên các Phòng<br /> ban: Marketing, Kế toán Tài vụ, Kế hoạch kinh doanh, phòng nghiên cứu và<br /> phát triển, phòng đảm bảo chất lượng, đặc biệt là phòng kế hoạch của DNA<br /> Pharma đã cung cấp cho tôi nhiều tư liệu trong đề tài này.<br /> Tôi rất biết ơn sự ủng hộ của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp – những<br /> người thân yêu luôn là chỗ dựa vững chắc cho tôi trong suốt thời gian qua.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn.<br /> Nghệ An, ngày<br /> <br /> tháng<br /> Học viên<br /> <br /> Trần Bá Linh<br /> <br /> năm 2016<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> ĐẶT VẤN ĐỀ .................................................................................................. 1<br /> Chương 1. TỔNG QUAN ............................................................................... 3<br /> 1.1. Sản phẩm...................................................................................................................................... 3<br /> 1.1.1. Khái niệm về sản phẩm ..................................................................... 3<br /> 1.1.2. Cấu trúc sản phẩm ............................................................................ 3<br /> 1.1.3. Các yếu tố liên quan đến sản phẩm................................................... 3<br /> 1.2. Sử dụng thuốc ........................................................................................................................... 6<br /> 1.2.1. Thị trường Dược phẩm Việt Nam ...................................................... 6<br /> 1.2.2. Sử dụng thuốc sản xuất trong nước................................................... 8<br /> 1.3. Tình hình sản xuất trong nước giai đoạn 2010- 2015 ................................. 10<br /> 1.4. Khái quát về Công ty Cổ phần Dược – Vật tư Y tế Nghệ An ............... 17<br /> 1.4.1. Thông tin chung ............................................................................... 17<br /> 1.4.2. Quá trình hình thành và phát triển.................................................. 18<br /> 1.4.3. Cơ sở vật chất .................................................................................. 19<br /> 1.4.4. Tầm nhìn .......................................................................................... 19<br /> 1.4.5. Một số đặc điểm đặc trưng .............................................................. 20<br /> Chương 2. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNGPHÁP NGHIÊN CỨU ................ 22<br /> 2.1. Đối tượng nghiên cứu ........................................................................................................ 22<br /> 2.2. Địa điểm và thời gian nghiên cứu ............................................................................. 22<br /> 2.3. Phương pháp nghiên cứu................................................................................................ 22<br /> 2.3.1. Thiết kế nghiên cứu: mô tả hồi cứu. ................................................ 22<br /> 2.3.2.Biến số nghiên cứu ........................................................................... 22<br /> 2.3.3. Cỡ mẫu, phương pháp thu thập số liệu ........................................... 26<br /> 2.3.4. Phương pháp phân tích và xử lý số liệu .......................................... 26<br /> Chương 3. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ........................................................ 27<br /> 3.1. Cơ cấu danh mục hàng sản xuất DNA Pharma năm 2015 ..................... 27<br /> <br /> 3.1.1. Danh mục thuốc phân theo nhóm điều trị ....................................... 27<br /> 3.1.2. Cơ cấu danh mục thuốc phân theo thành phần............................... 30<br /> 3.1.3. Danh mục thuốc theo dạng bào chế ................................................ 31<br /> 3.1.4. Danh mục thuốc đăng ký mới, đăng ký lại và gia hạn số đăng ký .. 32<br /> 3.2. Doanh số bán các sản phẩm hàng sản xuất của DNA Pharma năm<br /> 2015 ................................................................................................................................................ 33<br /> 3.2.1. Doanh số bán hàng qua các đối tác ................................................ 33<br /> 3.2.2. Doanh số bán hàng sản xuất theo nhóm điều trị ............................ 34<br /> 3.2.3. Doanh số bán hàng qua các kênh ................................................... 35<br /> 3.2.4. Doanh số bán mặt hang Lyzatop ……………………………………. 40<br /> Chương 4. BÀN LUẬN ................................................................................. 47<br /> 4.1. Cơ cấu danh mục hàng sản xuất DNA Pharma năm 2015 ..................... 47<br /> 4.1.1. Danh mục thuốc phân theo nhóm điều trị ....................................... 47<br /> 4.1.2. Danh mục thuốc phân theo thành phần .......................................... 47<br /> 4.1.3. Danh mục thuốc theo dạng bào chế ................................................ 47<br /> 4.1.4. Danh mục thuốc đăng ký mới, đăng ký lại, gia hạn số đăng ký ..... 48<br /> 4.2. Doanh số bán các sản phẩm hàng sản xuất của DNA Pharma năm<br /> 2015 ................................................................................................................................................ 48<br /> 4.2.1. Doanh số bán hàng qua các đối tác ................................................ 48<br /> 4.2.1. Doanh số theo nhóm điều trị ………………………………………… 49<br /> 4.2.3. Doanh số bán hàng qua các kênh ................................................... 49<br /> 4.2.3. Doanh số hàng thương hiệu mạnh Lyzatop .................................... 51<br /> 4.3. Một số tồn tại cần khắc phục ....................................................................................... 52<br /> KẾT LUẬN .................................................................................................... 53<br /> KIẾN NGHỊ ................................................................................................... 54<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> PHỤ LỤC<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2