intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn:Hoạch định chiến lược kinh doanh tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Đắk Lắk

Chia sẻ: Lang Nguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

128
lượt xem
36
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi đã phác thảo được chân dung sản phẩm, điều tiếp theo bạn cần làm là phác thảo chân dung khách hàng của bạn, chính là quá trình tìm khách hàng mục tiêu của bạn, với khách hàng mục tiêu bạn cần phân biệt rõ 2 đối tượng: đối tượng sử dụng sản phẩm và đối tượng mua sản phẩm, đây là 2 đối tượng hoàn toàn khác nhau, chắc bạn cũng đã phân biệt được

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn:Hoạch định chiến lược kinh doanh tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Đắk Lắk

  1. 1 2 B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O Công trình ñư c hoàn thành t i Đ I H C ĐÀ N NG Đ I H C ĐÀ N NG Ngư i hư ng d n khoa h c: PGS. TS. Lê Th Gi i TR N ĐÌNH THANH HO CH Đ NH CHI N LƯ C KINH DOANH T I NGÂN HÀNG NÔNG NGHI P VÀ PHÁT TRI N Ph n bi n 1 : TS. Đoàn Gia Dũng NÔNG THÔN DAKLAK Ph n bi n 2 : GS. TS. H Đ c Hùng Chuyên ngành : QU N TR KINH DOANH Mã s : 60.34.05 Lu n văn ñư c b o v t i H i ñ ng ch m Lu n văn t t nghi p th c s Qu n tr kinh doanh h p t i Đ i h c Đà N ng vào ngày 02 tháng 10 năm 2010 TÓM T T LU N VĂN TH C SĨ QU N TR KINH DOANH * Có th tìm hi u lu n văn t i: - Trung tâm Thông tin - H c li u, Đ i h c Đà N ng - Thư vi n trư ng Đ i h c Kinh t , Đ i h c Đà N ng. Đà N ng - Năm 2010
  2. 3 4 M Đ U trong tương quan so sánh v i ho t ñ ng c a các ngân hàng thương m i khác trên cũng ñ a bàn. 1. LÝ DO L A CH N Đ TÀI 3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN C U Trong quá trình h i nh p qu c t ñ c bi t sau khi Vi t Nam gia nh p - Lu n văn s d ng các phương pháp nghiên c u c a ch nghĩa duy WTO thì nhà nư c ph i m c a th tru ng tài chính ti n t ñ các t ch c v t bi n ch ng k t h p logic và l ch s . Phương pháp phân tích t ng h p, tài chính vào ho t ñ ng t i Vi t Nam các phương pháp khoa h c th ng kê Trên ñ a bàn t nh Đak Lak có r t nhi u ngân hàng thương m i và các - Lu n văn d a trên nguyên lý chung v ho ch ñ nh chi n lư c kinh t ch c tài chính ho t ñ ng doanh k t h p phân tích và t ng h p các nghiên c u kinh t th c t T hai y u t trên ñã t o nên s c nh tranh gay g t ñ i v i ngân hàng 4. Ý NGHĨA KHOA H C VÀ TH C TI N C A Đ TÀI: nông nghi p và phát tri n nông thôn trong ho t ñ ng kinh doanh c a - H th ng hoá các lý lu n cơ b n v ho ch ñ nh chi n lư c kinh doanh mình. - Đánh giá môi trư ng kinh doanh ñ tìm ra cơ h i, thách th c cũng Đ ch ng l i s c nh tranh và hư ng t i phát tri n b n v ng bên như phân tích các m t m nh y u c a Ngân hàng Nông nghi p và Phát c nh th c hi n chi n lư c chung c a Agribank Vi t Nam thì Agribank tri n nông thôn Daklak Đak Lak ph i có chi n l oc riêng phù h p v i ñ a bàn ho t ñ ng. Nh n - Ho ch ñ nh chi n lư c kinh doanh cho Ngân hàng Nông nghi p và th c ñư c t m quan tr ng c a ho t ñ ng xây d ng chi n lư c kinh doanh Phát tri n nông thôn Daklak ñ i v i Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak, tác gi 5. C U TRÚC C A LU N VĂN: ñã l a ch n ñ tài: “Ho ch ñ nh chi n lư c kinh doanh t i Ngân hàng Ngoài ph n m ñ u, k t lu n, danh m c tài li u tham kh o, lu n văn Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak” làm ñ tài lu n văn Th c ñư c c u trúc thành 3 chương. s c a mình. Chương 1: Cơ s lý lu n v ho ch ñ nh chi n lư c c p ñơn v kinh 2. M C TIÊU, Đ I TƯ NG VÀ PH M VI NGHIÊN C U doanh 2.1 M c tiêu c a ñ tài: Chương 2: Th c tr ng chi n lư c kinh doanh t i Ngân hàng Nông V n d ng nh ng lý lu n cơ b n ñ ho ch ñ nh chi n lư c kinh doanh nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak ñ n năm 2015 c a Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Chương 3: Ho ch ñ nh chi n lư c kinh doanh c a Ngân hàng Nông Đaklak, bư c ñ u d ki n phân b ngu n l c và ñ ra các gi i pháp th c nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak ñ n năm 2015. thi trên th c ti n. CHƯƠNG 1 2.2 Đ i tư ng nghiên c u: CƠ S LÝ LU N V HO CH Đ NH CHI N LƯ C Lu n văn ñi sâu phân tích các cơ s ñ ho ch ñ nh chi n lư c kinh C P ĐƠN V KINH DOANH doanh c a Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Đaklak, trong 1.1. KHÁI NI M CHI N LƯ C VÀ CHI N LƯ C C P ĐƠN V ñó t p trung vào ñánh giá môi trư ng kinh doanh th c ti n. KINH DOANH 2.3 Ph m vi nghiên c u: 1.1.1. Khái ni m v chi n lư c Lu n văn t p trung nghiên c u ho t ñ ng th c ti n c a Ngân hàng Khái ni m “chi n lư c” ñã ñư c du nh p vào ñ i s ng kinh t và ñã Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Đaklak trong nh ng năm g n ñây ñư c s d ng ph bi n c ph m vi vĩ mô cũng như vi mô. Có khá nhi u cách ti p c n khác nhau v khái ni m này:
  3. 5 6 Trong ph m vi kinh doanh, chúng ta có th coi Chi n lư c kinh 1.2.2. Chi n lư c t o s khác bi t doanh là các ñ nh hư ng kinh doanh nh m ñ t m c tiêu ñã ñ ra c a M c tiêu c a chi n lư c chung t o s khác bi t là ñ ñ t ñư c l i th doanh nghi p. c nh tranh c a công ty b ng cách t o ra các s n ph m (hàng hoá hay d ch 1.1.2. Khái ni m chi n lư c c p ñơn v kinh doanh v ) mà ñư c khách hàng nh n th y là ñ c ñáo v m t vài ñ c tính quan Chi n lư c c p ñơn v kinh doanh ph n ánh ni m tin c a doanh tr ng. nghi p v ñ a ñi m và cách th c mà nó có th giành ñư c l i th c nh * Các l a ch n chi n lư c tranh so v i các ñ i th c nh tranh c a mình. Đi u c t y u c a chi n lư c S khác bi t hóa cao v s n ph m là l a ch n ñ gi nh l i th c nh kinh doanh là "l a ch n th c hi n các hành ñ ng m t cách t o s khác tranh c a chi n lư c này. S khác bi t ñó có th ñ t ñư c b ng ba cách: bi t hay là th c hi n các ho t ñ ng khác hơn so v i ñ i th ” ch t lư ng, s c i ti n và ñáp ng khách hàng. 1.2. CÁC D NG CHI N LƯ C C P ĐƠN V KINH DOANH. * Các ưu ñi m c a chi n lư c t o s khác bi t 1.2.1. Chi n lư c d n ñ o chi phí: S khác bi t b o ñ m cho doanh nghi p ch ng l i các ñ i th c nh Chi n lư c d n ñ o chi phí là t ng th các hành ñ ng nh m cung c p tranh.. các s n ph m hay d ch v có các ñ c tính ñư c khách hàng ch p nh n v i * Các h n ch b t l i c a chi n lư c t o s khác bi t chi phí th p nh t trong m i quan h v i t t c các ñ i th c nh tranh. B t l i c a chi n lư c t o khác bi t là n u các ñ i th có th b t * Các l a ch n chi n lư c: chư c d dàng s n ph m hay nh ng gì mà ngư i t o khác bi t làm thì h Ngư i d n ñ o chi phí ch n m c ñ t o s khác bi t s n ph m th p. khó có th duy trì m c giá tăng thêm. Ngư i d n ñ o chi phí cũng thư ng ít ñ ý ñ n các phân ño n th trư ng 1.2.3. Chi n lư c t p trung vào các khe h c a th trư ng khác nhau và ñ nh v s n ph m c a mình ñ lôi cu n các khách hàng bình Chi n lư c này hư ng tr c ti p vào ph c v nhu c u c a nhóm hay thư ng. phân ño n khách hàng h n ch . * Các ưu ñi m c a chi n lư c d n ñ o chi phí * Các l a ch n chi n lư c - Đ i v i các ñ i th c nh tranh trong ngành Đ i v i các nhóm khách hàng, m t doanh nghi p t p trung ch n m t - Đ i v i năng l c thương lư ng c a nhà cung c p khe h c th ñ c nh tranh - Đ i v i năng l c thương lư ng c a khách hàng * Các ưu ñi m c a chi n lư c t p trung vào các khe h c a th - V i s thay th s n ph m trư ng * Các h n ch c a chi n lư c d n ñ o chi phí L i th c a m t doanh nghi p t p trung xu t phát t các ngu n gây Đ i th c nh tranh ñang tìm cách cung ng s n ph m v i m c chi ra s khác bi t c a nó hi u qu , ch t lư ng, s c i ti n và ñáp ng khách phí th p hơn và t n công ngư i d n ñ o chi phí chính cu c chơi c a hàng. mình. * Các h n ch b t l i c a chi n lư c t p trung vào các khe h c a Kh năng nh ng ñ i th c nh tranh b t chư c m t cách d dàng các th trư ng phương pháp c a ngư i d n ñ o chi phí Ngư i t p trung thư ng có chi phí cao hơn ngư i d n ñ o chi phí b i Chi n lư c d n ñ o chi phí cũng ti m n m t r i ro là khi ngư i d n phân ño n th trư ng h p, Đ i v i nhà cung c p có s c m nh, doanh ñ o chi phí chuyên tâm vào gi m chi phí s n xu t, h có th m t ñi s nghi p t p trung thư ng vào th b t l i. nhìn nh n v nh ng thay ñ i s thích c a khách hàng.
  4. 7 8 Các khe h th trư ng c a ngư i t p trung cũng có th ñ t ng t bi n 1.4.2 Phân tích môi trư ng bên ngoài m t do s thay ñ i công ngh hay s thay ñ i s thích c a khách hàng. M c tiêu c a phân tích bên ngoài là nh n th c các cơ h i và nguy cơ 1.3. CÁC Y U T QUY T Đ NH Đ N L A CH N CHI N LƯ C t môi trư ng kinh doanh bên ngoài c a doanh nghi p. C P ĐƠN V KINH DOANH Các k thu t cơ b n ñ phân tích môi trư ng bên ngoài bao g m: Rà 1.3.1. Nhu c u khách hàng và s khác bi t hóa s n ph m soát (Scanning), Theo dõi (Monitoring), D ñoán (Forecasting) và Đánh Nhu c u khách hàng là nh ng mong mu n, s c n thi t hay khao giá (Assessing) khát mà có th s ñư c tho mãn b ng các ñ c tính c a s n ph m hay Có nhi u cách ti p c n khác nhau v các môi trư ng c n quan tâm. d ch v . Nhưng quan ñi m ph bi n cho r ng có hai lo i môi trư ng bên ngoài có 1.3.2. Nhóm khách hàng và phân ño n th trư ng m i quan h qua l i l n nhau mà nhà ho ch ñ nh chi m lư c b t bu c Quy t ñ nh r t căn b n m i doanh nghi p liên quan ñ n chi n lư c ph i quan tâm m t cách toàn di n, bao g m môi trư ng vĩ mô và môi c p ñơn v kinh doanh, ñó là quy t ñ nh v th trư ng m c tiêu ñ hư ng trư ng ngành. s ph c v c a mình vào ñó. 1.4.3. Phân tích môi trư ng bên trong 1.3.3. Kh năng khác bi t hóa Vi c phân tích môi trư ng bên trong nh m tìm ra các ñi m m nh, V n ñ th ba trong chi n lư c c p ñơn v kinh doanh là quy t ñ nh ñi m y u hi n t i c a doanh nghi p, chi n lư c kinh doanh mà doanh theo ñu i các kh năng t o s khác bi t ñ tho mãn nhu c u các khách nghi p ñang theo ñu i. hàng và các nhóm khách hàng. 1.4.4. L a ch n các chi n lư c 1.4 TI N TRÌNH HO CH Đ NH CHI N LƯ C C P ĐƠN V L a ch n các chi n lư c phù h p trên cơ s tìm ki m các ngu n l c, KINH DOANH kh năng, các năng l c c t lõi và phát tri n nó ñ hoá gi i các nguy cơ, Thông thư ng ti n trình ho ch ñ nh chi n lư c c p ñơn v kinh t n d ng các cơ h i t môi trư ng bên ngoài. doanh ñư c th c hi n theo các bư c cơ b n sau: Xác ñ nh ra các phương án chi n lư c ng v i các ñi m m nh, ñi m - Xác ñ nh s m nh và m c tiêu ch y u c a doanh nghi p. y u, cơ h i và ñe d a ñã xác ñ nh c a doanh nghi p. - Phân tích môi trư ng kinh doanh bên ngoài (Môi trư ng bên Sau khi xây d ng xong chi n lư c doanh nghi p s ñánh giá l a ngoài). nh m ch n ra phương án t i ưu. Thư ng là s d ng phương pháp truy n - Phân tích môi trư ng kinh doanh bên trong (Môi trư ng bên th ng cho ñi m trong). 1.4.5. Th c thi các chi n lư c. - L a ch n các chi n lư c. Khi doanh nghi p ñã l a ch n chi n lư c ñ ñ t m c ñích c a nó, - Th c thi các chi n lư c. chi n lư c ñó c n ph i ñưa vào th c thi v i các gi i pháp c th trong 1.4.1. Xác ñ nh s m nh và m c tiêu ch y u t ng lĩnh v c, t ng b ph n kinh doanh c a doanh nghi p, trong ñó t p S m nh ñư c hi u là lý do t n t i, ý nghĩa c a s t n t i và các ho t trung vào các m ng cơ b n: ñ ng c a t ch c. - Thi t k c u trúc t ch c. M c tiêu t c là tr ng thái tương lai mà công ty c g ng th c hi n hay - Thi t k h th ng ki m soát. là k t qu cu i cùng c a các hành ñ ng ñư c ho ch ñ nh. - T o s phù h p gi a chi n lư c, c u trúc t ch c và h th ng ki m soát
  5. 9 10 CHƯƠNG 2 - Tăng trư ng dư n hàng năm t 18% ñ n 20%. TH C TR NG CHI N LƯ C KINH DOANH T I NGÂN HÀNG 2.2.2. Môi trư ng bên ngoài NÔNG NGHI P VÀ PHÁT TRI N NÔNG THÔN DAKLAK 2.2.2.1. Môi trư ng vĩ mô: * Môi trư ng chính tr pháp lu t: 2.1. CÁC Đ C ĐI M C A NGÂN HÀNG NÔNG NGHI P VÀ Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak ch u tác PHÁT TRI N NÔNG THÔN DAKLAK NH HƯ NG Đ N VI C ñ ng m nh m t chính sách c a Chính ph và c a Ngân hàng Nhà nư c. HO CH Đ NH CHI N LƯ C KINH DOANH Có th th y hàng lo t các chính sách h tr c th cho kinh t nông 2.1.1. V cơ ch ho t ñ ng: nghi p Nhà nư c ban hành như: - Thu n l i: Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak - Chính sách cho vay không có tài s n ñ m b o v i h nông nghi p, ñư c Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Vi t Nam giao lâm nghi p, ngư nghi p, diêm nghi p. m t s ch tiêu ch y u - Chính sách h tr lãi su t ñ i v i kinh t h và kinh t trang tr i. Ngân hàng nông nghi p và phát tri n nông thôn Vi t Nam th c hi n cơ ch ñi u ph i v n n i b - Chính sách khoanh n , xóa n ñ i v i các h kinh t nông nghi p Ngân hàng nông nghi p và phát tri n nông thôn Đak Lak ñư c t ch g p thiên tai, ñ ch h a. trong vi c tuy n d ng lao ñ ng, ñư c Ngân hàng Nông nghi p và Phát Tuy v y, cũng có nh ng chính sách c a Nhà nư c như chính sách tri n nông thôn Vi t Nam h tr các ph n m m ng d ng tin h c kh ng ch tr n lãi su t huy ñ ng và tr n lãi su t cho vay trên góc ñ nào - Khó khăn: Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Vi t ñó l i gây ra nh ng khó khăn nh t ñ nh ñ i v i ngành ngân hàng. Nam kh ng ch m c dư n t i ña ñ i v i khách hàng * Môi trư ng kinh t : Không có quy ch ñi u ph i v n gi a các ngân hàng trên t i t nh Đak Lak Nhìn chung, t l tăng trư ng kinh t hàng năm c a t nh Daklak luôn 2.1.2. Đ c ñi m các ngu n l c ñ t m c cao so v i t l bình quân c a các t nh, thành ph Vi t Nam, - V ngu n v n, dư n : T ng ngu n v n chi m 44% và dư n ñây là m t thu n l i to l n cho s phát tri n c a ngành ngân hàng trên chi m 38% so v i t t c các t ch c tín d ng trên ñ a bàn. ñ a bàn t nh. - V cơ s h t ng: Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn M c lãi su t: Daklak có m t tr s chính và 66 chi nhánh tr c thu c. Trong hai năm 2008 và 2009 lãi su t bi n ñ ng th t thư ng - V m ng lư i phân ph i: M ng lư i phân ph i ñư c tr i ñ u trên T giá h i ñoái: toàn t nh, 66 chi nhánh tr c ti p phân ph i ngoài ra Ngân hàng Nông Giá mua bán ngo i t và biên ñ v t giá c a Ngân hàng Nhà nư c nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak có 22 máy ATM và 60 ñi m giao công b thư ng th p hơn th trư ng t do d n ñ n khó huy ñ ng và mua d ch ch p nh n th (POS). ngo i t 2.2. TH C TR NG TH C HI N CHI N LƯ C KINH DOANH T l l m phát T I NGÂN HÀNG NÔNG NGHI P VÀ PHÁT TRI N NÔNG Khi t l l m phát tăng, các ngân hàng luôn g p khó khăn trong huy THÔN ĐAK LAK ñ ng v n 2.2.1. S m nh m c tiêu Môi trư ng công ngh : - Gi v ng v trí ngân hàng hàng ñ u Daklak. Đơn c như h th ng thanh toán và k toán khách hàng (h th ng - Tăng trư ng ngu n v n huy ñ ng hàng năm t 20% ñ n 25%. IPCAS) áp d ng cho toàn b các cơ s c a ngân hàng nông nghi p và
  6. 11 12 phát tri n nông thôn Đak Lak. Vi c tri n khai xong h th ng này giúp năm g n ñây, t i ñ a bàn t nh Daklak có s hi n di n c a ñ y ñ c a các cho ngân hàng có ñư c l i th c nh tranh m nh. nhóm ngân hàng thương m i * Môi trư ng văn hoá xã h i: * Các s n ph m thay th : Trên ñ a bàn t nh Daklak có nhi u ñ i tư ng khách hàng ñ ph c v Trong nhóm d ch v tài chính ngân hàng, có th th y tùy t ng th t t ho t ñ ng kinh doanh trong chi n lư c c a mình, Ngân hàng Nông trư ng và th i ñi m, luôn có các d ch v tài chính m i ñư c các ñ nh ch nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak ñã nghiên c u các phân ño n th tài chính khác nhau tung ra nh m thay th các d ch v truy n th ng c a trư ng khác nhau m t cách bài b n ñ ch n ñư c các phân ño n th ngân hàng. trư ng c n ưu tiên cũng như ch n ñư c cách th c ph c v khách hàng t t * Hi u qu : nh t. T ng ngu n v n huy ñ ng chi m 44%, t ng dư n chi m 38% trong 2.2.2.2. Phân tích môi trư ng nghành: h th ng ngân hàng trên ñ a bàn t nh Đak Lak * Năng l c thương lư ng v i khách hàng ñi vay: Ch tiêu l i nhu n ñ t và vư t k ho ch c a ngân hàng c p trên giao, Năng l c thương lư ng v i khách hàng ñi vay c a các ngân hàng b o ñ m ñ lương thư ng cho cán b công nhân viên. Th c hi n t t ch ho t ñ ng trên ñ a bàn t nh Daklak ch u s chi ph i m nh m b i các ñ c ñ phúc l i cho cán b công nhân viên. ñi m th trư ng sau: * Đánh giá cơ h i thách th c: - Là t nh có n n kinh t cơ b n d a trên nông, lâm nghi p là lĩnh v c - Cơ h i: Daklak ñư c coi là m t t nh th ph c a vùng Tây nguyên, ñư c Nhà nư c thư ng xuyên quan tâm, ưu ñãi ñư c nhà nư c quan tâm ñ u tư phát tri n. - V i ña s khách hàng ñi vay trên ñ a bàn là thu c v các h kinh t - Thách th c: Sau khi gia nh p WTO Ngân hàng Nông nghi p và nông nghi p Phát tri n nông thôn Daklak ph i ch u s thách th c r t l n t ngân hàng - Các khách hàng l n chi m t l nh trong t ng lư ng khách hàng nư c ngoài và ch u s c nh tranh r t gay g t c a các ngân hàng trong * Năng l c thương lư ng ñ i v i khách hàng cho vay: nư c Ngân hàng nông nghi p và phát tri n nông thôn Đak Lak thư ng 2.2.3. Phân tích môi trư ng bên trong c a Ngân hàng Nông nghi p chi m ưu th trong năng l c thương lư ng ñ i v i khách hàng cho vay so và Phát tri n nông thôn Daklak v i h th ng ngân hàng thương m i c ph n b i h th ng l n, ph r ng * Các ngu n l c c a Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông trên kh p ñ a bàn. thôn Daklak: * Đ i th c nh tranh: - Năng l c v nhân s : T ng s cán b công nhân viên c a Ngân Đ i th c nh tranh ti m tàng: Th trư ng ngân hàng liên t c xu t hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak tính ñ n 31/12/2009 là hi n các ñ i th c nh tranh ti m tàng trong các lĩnh v c h p c a d ch v 606 ngư i, trong ñó trình ñ t ñ i h c tr lên chi m 69,55%. ngân hàng như h th ng ti t ki m bưu ñi n, các công ty b o hi m, các - Năng l c v m ng lư i: Hi n t i Ngân hàng Nông nghi p và Phát công ty tài chính c a các doanh nghi p l n , …. tri n nông thôn Daklak có m t H i s chính và 66 Chi nhánh và Phòng Bên c nh ñó có s c nh tranh c a ngân hàng nư c ngoài giao d ch tr c thu c. M ng lư i các Chi nhánh và Phòng giao d ch tr c Đ i th c nh tranh nghành: Trong b i c nh ngành ngân hàng là thu c này có th nói là ñ c nh t vô nh trên ñ a bàn t nh Daklak. m t trong nh ng ngành kinh t phát tri n m nh trong th i gian nh ng
  7. 13 14 - Ngu n l c v công ngh thông tin: Ngân hàng Nông nghi p và - Th ph n ho t ñ ng: Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông Phát tri n nông thôn Daklak ñã xây d ng ñư c m t h th ng công ngh thôn Daklak là ngân hàng chi m th ph n l n nh t, có th nói là chi ph i thông tin hi n ñ i và tiên ti n b c nh t trên ñ a bàn. trong toàn ñ a bàn t nh Daklak - Ngu n l c v Maketing, bán hàng: Ngân hàng Nông nghi p và - Ngu n l c tài chính: Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông phát tri n nông thôn Daklak có m ng lư i bán hàng r ng kh p trong toàn thôn Daklak luôn duy trì ho t ñ ng kinh doanh có lãi, duy trì s dư ti n t nh Daklak. g i trong Ngân hàng Nhà nư c m t cách h p lý ñ m b o tính thanh - Ngu n l c tài chính: kho n cao. T ng ngu n huy ñ ng v n chi m 44% so v i toàn h th ng ngân - Ngu n nhân l c: V i 69% Cán b có trình ñ Đ i h c và trên Đ i hàng trên ñ a bàn t nh Daklak. h c, l c lư ng cán b tín d ng am hi u có kinh nghi m ph c v trong T ng dư n cho vay chi m 38% so v i toàn h th ng ngân hàng trên lĩnh v c nông nghi p nông thôn. ñ a bàn t nh Daklak. - Các ngu n danh ti ng: M t th c t cho th y r ng hình nh, Kinh doanh hi u qu , l i nhu n năm sau luôn cao hơn năm trư c thương hi u c a Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Vi t N x u nh hơn m c cho phép. Nam nói chung và c a Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn - Ngu n l c nghiên c u phát tri n: Nghiên c u và phát tri n là Daklak nói riêng ñã in ñư c trong tâm trí khách hàng, ñ c bi t là ñ i v i m t ho t ñ ng ñư c ngân hàng nông nghi p và phát tri n nông thôn Đak hàng tri u h nông dân Vi t Nam Lak luôn luôn coi tr ng. Ch tính riêng trong năm 2009, ñã có g n 15 2.2.5. Th c thi chi n lư c: sáng ki n c i ti n, nâng cao nghi p v ngân hàng ñã ra ñ i và ñư c ñưa Ngân hàng nông nghi p và phát tri n nông thôn Đak Lak ñang th c vào áp d ng t chính ch t xám c a ñ i ngũ cán b c a Ngân hàng Nông hi n thành công chi n lư c d n ñ o chi phí. Đ th c hi n thành công nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak. chi n lư c Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak ñã t 2.2.4. L a ch n chi n lư c c a Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n ch c th c hi n các bi n pháp c th như sau: nông thôn Daklak - Thi t k c u trúc chi n lư c: Hi n t i Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak có h th ng ñang l a ch n và áp d ng chi n lư c d n ñ o chi phí. Vi c l a ch n và t ch c bao g m Ban giám ñ c, các Phòng ch c năng, các chi nhánh và áp d ng chi n lư c này ñư c coi là phù h p v i môi trư ng kinh doanh, Phòng giao d ch tr c thu c tr c ti p kinh doanh. phù h p v i ngu n l c c a Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông - Thi t k h th ng ki m tra ki m soát: Ngân hàng nông nghi p và thôn Daklak. phát tri n nông thôn Đak Lak có phòng ki m tra ki m toán n i b thư ng Đ i v i môi trư ng kinh doanh: xuyên ki m tra ho t ñ ng c a chi nhánh, ngoài ra các phòng chuyên ñ Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak ñ u tư ch có trách nhi m ki m soát các m ng công vi c ñư c phân giao như phòng y u cho lĩnh v c nông nghi p, nông thôn k toán ch u trách nhi m hư ng d n nghi p v và ki m tra công tác k Đ i v i các ngu n l c: toán c a toàn chi nhánh. - M ng lư i: V i 66 Chi nhánh và Phòng giao d ch tr c thu c hi n Nh ng h n ch c a mô hình t ch c có thì Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak ñư c xem - B trí công vi c ban giám ñ c. Căn c quy ch - t ch c ho t ñ ng là Ngân hàng có kho ng cách g n khách hàng nh t. chi nhánh trong h th ng NHNo, ch c năng - nhi m v c a giám ñ c và
  8. 15 16 các phó giám ñ c ch quy ñ nh chung chung (giúp vi c cho giám ñ c), Ngoài ra, các ñ i th c nh tranh c a Ngân hàng Nông nghi p và Phát nhưng không quy ñ nh rõ v trí, nhi m v c a các phó giám ñ c. V i tri n nông thôn Daklak luôn tìm cách l n chi m th trư ng. cách b trí như v y, m i chi nhánh phân công nhi m v các b ph n m i 3.1.2. S m nh m c tiêu c a Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n ki u, t khâu quy ho ch ñ n ñào t o cán b không theo tiêu chu n nào. nông thôn Đak Lak - Các phòng ban nghi p v chi nhánh. Các phòng chuyên môn t i S m nh c a Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn là các chi nhánh t ch c theo nghi p v ngân hàng truy n th ng. M i b “Ngân hàng c a m i ngư i, m i nhà”. ph n là nh ng m ng nghi p v tách r i không theo lo i hình khách hàng S thay ñ i c a môi trư ng kinh doanh d n ñ n s thay ñ i v m c và s n ph m. M t v n ñ c n quan tâm là t mô hình qu n lý, s lư ng tiêu c th trong ng n h n còn m c tiêu cơ b n không thay ñ i. lao ñ ng gián ti p trong Agribank Đak Lak hi n t i chi m x p x 40% M c tiêu c th ñư c thay ñ i như: làm cho giá thành giao d ch cao. - Huy ñ ng v n tăng t 20-25%/năm xu ng còn 18-20%/năm. - Các gi i pháp ñã th c hi n: - Tăng trư ng dư n 18-20%/năm xu ng còn 15-18%/năm. + Gi m, mi n phí chuy n ti n cho các khách hàng l n có tài kho n 3.1.3. Đ nh hư ng phát tri n c a Ngân hàng Nông nghi p và Phát chính t i H i s (M c phí th p hơn các Ngân hàng khác). tri n nông thôn Vi t Nam: + H lãi su t cho vay th p hơn các Ngân hàng khác trên ñ a bàn ñ i Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Vi t Nam v i s v i các Doanh nghi p vay thu mua xu t kh u cà phê. m nh “Mang ph n th nh ñ n v i khách hàng” t khi thành l p + Kh ng ch m c lãi su t cho vay ñ i v i h s n xu t (d n ñ o chi (26/3/1988) ñ n nay luôn kh ng ñ nh vai trò là Ngân hàng thương m i phí cho vay). l n nh t, gi vai trò ch ñ o, tr c t ñ i v i n n kinh t ñ t nư c, ñ c + Ch trì các cu c h p ñ th ng nh t v i các Ngân hàng thương m i bi t ñ i v i nông nghi p, nông dân, nông thôn; th c hi n s m nh quan khác v lãi su t ti n g i. tr ng d n d t th trư ng. 3.2 HO CH D NH CHI N LƯ C KINH DOANH C A CHƯƠNG 3 NGÂN HÀNG NÔNG NGHI P VÀ PHÁT TRI N NÔNG THÔN HO CH Đ NH CHI N LƯ C KINH DOANH C A ĐAK LAK: NGÂN HÀNG NÔNG NGHI P VÀ PHÁT TRI N NÔNG THÔN 3.2.1. Xác ñ nh s m nh, m c tiêu c a Ngân hàng Nông nghi p và DAKLAK Đ N NĂM 2015 Phát tri n nông thôn Daklak: S m nh: 3.1 CÁC CĂN C Đ HO CH Đ NH CHI N LƯ C KINH Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak xác ñ nh s DOANH C A NGÂN HÀNG NÔNG NGHI P VÀ PHÁT TRI N m nh riêng là: “Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak NÔNG THÔN DAKLAK là Ngân hàng c a m i ngư i, m i nhà”. 3.1.1 S thay ñ i c a môi trư ng kinh doanh: M c tiêu c a Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Môi trư ng kinh doanh c a b t kỳ doanh nghi p nào cũng luôn thay Daklak: ñ i. Chúng ta cũng ñã th y r ng ch trong hai năm 2008, 2009 các chính - M c tiêu chung: sách vĩ mô c a Nhà nư c thay ñ i liên t c, Ph n ñ u gi v ng là ñơn v s m t trong h th ng ngân hàng,qu tín d ng.
  9. 17 18 Xây d ng thành m t ngân hàng thương m i hi n ñ i kinh doanh ña - T giá h i ñoái, giá mua bán ngo i t và biên ñ v t giá c a Ngân năng. hàng Nhà nư c công b thư ng th p hơn th trư ng t do, nên Ngân V th trư ng, th ph n ch l c là nông nghi p và nông thôn hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak s r t khó mua ngo i Nâng cao ưu th chi m lĩnh th trư ng n i thành và các vùng kinh t t . Vi c huy ñ ng ngo i t cũng g p r t nhi u khó khăn t p trung, ñ c bi t duy trì v th c nh tranh ñ a bàn nông thôn. - T l l m phát trong nh ng năm qua c a Vi t Nam luôn m c cao - M c tiêu c th : ngư i g i ti n s ch n các hình th c khác ñ ñ u tư d n t i các ngân T p trung x lý n x u, n có v n ñ làm trong s ch dư n cho vay. hàng có th ph i ch y ñưa tăng lãi su t huy ñ ng, ñ y tr n lãi su t lên T l n x u nh hơn 5% trên t ng dư n . m c cao gây nh hư ng nghiêm tr ng t i l i nhu n. Nâng cao năng l c tài chính tr thành m t Ngân hàng d n ñ o chi Môi trư ng công ngh : phí so v i các Ngân hàng thương m i khác t nh Daklak. S phát tri n như vũ bão c a công ngh , t o nên l i th c nh tranh Ngu n v n tăng hàng năm t 25% ñ n 28%. và l c ñ y l n cho th trư ng d ch v ngân hàng, ñ c bi t là ñ i v i T ng dư n tăng hàng năm t 20% ñ n 25% nh ng ngân hàng ñang d n ñ u th trư ng, có ti m l c tài chính và công Dư n cho vay h s n xu t, doanh nghi p nh và v a chi m 70% ngh m nh như Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak. trên t ng dư n Môi trư ng văn hoá xã h i: 3.2.2. Phân tích môi trư ng bên ngoài T nh Daklak v i ñ a bàn r ng l n, giao thông hi m tr và dân cư chia 3.2.2.1. Phân tích môi trư ng vĩ mô thành nhi u t ng l p, nhi u ñ i tư ng Môi trư ng chính tr pháp lu t: 3.2.2.2 Phân tích môi trư ng ngành: Trong th i gian t i, các ngh quy t c a Đ ng và Nhà nư c v lĩnh Đ i th c nh tranh: v c tam nông s ñi vào cu c s ng .Cơ h i này còn ñ c bi t l n hơn ñ i Nhóm các ngân hàng thương m i c ph n v i ưu th v tính g n nh , v i Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak. năng ñ ng c a h th ng v i tư duy làm vi c hi n ñ i và ñ i ngũ cán b Tuy v y, cũng có nh ng chính sách c a Nhà nư c như chính sách tr , nhi t huy t, nhi u sáng ki n và nhóm các ngân hàng nư c ngoài v i kh ng ch tr n lãi su t huy ñ ng và tr n lãi su t cho vay nh ng ưu th v k năng, kinh nghi m, công ngh kinh doanh cũng như Môi trư ng kinh t : ti m l c tài chính hùng h u s tham gia th trư ng trong th i gian t i - Cơ c u GDP: Cơ c u GDP c a ngành nông lâm nghi p và thu s n Năng l c thương lư ng v i khách hàng ñi vay: chi m 57,34 % - Daklak là t nh có n n kinh t cơ b n d a trên nông, lâm nghi p, m t Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak s có cơ h i s lư ng ñông ñ o khách hàng ñi vay là các h kinh t nông, lâm nghi p ñ c ng c th ph n, gia tăng hi u qu . Đi u này t o nên ưu th c nh tranh cho Ngân hàng Nông nghi p và Phát - T l tăng trư ng kinh t hàng năm c a t nh Daklak luôn ñ t m c tri n nông thôn Daklak. cao s là m t thu n l i to l n cho s phát tri n c a Ngân hàng Nông - Tuy v y, cũng t n t i m t th c t là t i Daklak, các khách hàng l n nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak ch chi m t l nh trong t ng lư ng khách hàng nên phân khúc th - Lãi su t trong hai năm 2008 và 2009 bi n ñ ng th t thư ng gây ra trư ng này thư ng có s c nh tranh gay g t và do ñó, v th thương kh năng r i ro l n cho ho t ñ ng tín d ng c a Ngân hàng Nông nghi p lư ng c a Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak ñ i và Phát tri n nông thôn Daklak. v i s khách hàng này s b h n ch .
  10. 19 20 Năng l c thương lư ng ñ i v i khách hàng cho vay: 3.2.3.2. Phân tích năng l c c t lõi: Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak ñã có s n h - M ng lư i ho t ñ ng: th ng l n, ph r ng trên kh p ñ a bàn và ñang gi vai trò chi ph i th M ng lư i áp ñ o so v i ngân hàng khác là m t l i th ñáng giá c a trư ng. Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn t nh Daklak các ñ i th Các s n ph m thay th : khác khó b t chư c. Các s n ph m thay th luôn t o ra các nguy cơ nh t ñ nh ñ i v i - Ti m l c tài chính : Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông ngành ngân hàng nói chung và Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n thôn Daklak v i th ph n chi ph i trên th trư ng v dư n , v huy ñ ng nông thôn Daklak nói riêng, th trư ng tài chính ngân hàng chưa ñư c v n là m t năng l c c t lõi ñ m b o cho Ngân hàng Nông nghi p và Phát ñ nh hình rõ nét và còn r t nhi u cơ h i phát tri n dành cho các d ch v , tri n nông thôn Daklak kh năng c nh tranh b n v ng. s n ph m m i. - Ch t xám kinh nghi m c a ñ i ngũ cán b Ngân hàng Nông nghi p 3.2.3. Phân tích môi trư ng bên trong và Phát tri n nông thôn Daklak ñ i v i ho t ñ ng Ngân hàng, trong lĩnh 3.2.3.1. Phân tích ngu n l c. vưc Nông nghi p Nông thôn cũng là m t ñi m m nh riêng có c a Ngân Ngu n l c h u hình hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak so v i các ñ i th - Ngu n l c tài chính: Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông c nh tranh khác trên cùng ñ a bàn kinh doanh. thôn Daklak luôn kinh doanh có lãi 3.2.4 L a ch n chi n lư c kinh doanh - Các ngu n v t ch c: Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông * Đánh gía các l a ch n phương án chi n lư c: thôn Daklak có h th ng t ch c ch t ch , h p lý. Phương án 1: Chi n lư c t o s khác bi t: - Các ngu n v v t ch t: M ng lư i ho t ñ ng c a Ngân hàng Nông - L i th : Phong cách ph c v , s am hi u và kinh nghi m c a cán nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak ñư c b trí ñ n các xã các ñi m b Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak th trư ng ñông dân cư trên toàn t nh, r t g n v i khách hàn, khách hàng giao d ch là nông nghi p nông thôn ñã t o nên phong cách ph c v khách hàng r t thu n ti n. th trư ng này có tính khác bi t so v i ngân hàng khác. Ngu n l c vô hình: - H n ch : Các s n ph m r t khó phát tri n và duy trì tính ñ c ñáo và - Nhân s : Đ i ngũ cán b Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n thư ng là d dàng ñ các ñ i th c nh tranh b t chư c. nông thôn Daklak có trình ñ cao, yêu ngành, yêu ngh am hi u v công Phương án 2: Chi n lư c t p trung vào khe h th trư ng vi c ñư c giao. - L i th : N u l a ch n th c hi n chi n lư c t p trung vào khe h th - Các ngu n danh ti ng: Hình nh, thương hi u c a Ngân hàng trư ng ñó là lĩnh v c cho vay theo ch ñ nh c a chính ph . Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak nói riêng ñã có ch ñ ng - H n ch : Ngu n l c c a Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n v ng ch c trong tâm trí khách hàng, ñ c bi t là ñ i v i hàng tri u h nông thôn Daklak là r t l n so v i các ngân hàng trên ñ a bàn t nh nông dân Vi t Nam và các ñ ng nghi p ho t ñ ng trong lĩnh v c nông Daklak ,vi c áp d ng chi n lư c t p trung vào khe h th trư ng ñ i v i nghi p nông thôn, ñây là m t ngu n l c vô giá. Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak có nh ng h n ch r t l n, gây lãng phí ngu n nhân l c và m ng lư i s n có.
  11. 21 22 Phương án 3: Chi n lư c d n ñ o chi phí. Đánh giá và l a ch n chi n lư c kinh doanh: L i th : Trong ba phương án ñã phân tích trên m i phương án ñ u có nh ng - V i m ng lư i r ng nhi u chi nhánh, phòng giao d ch hơn các ñ i l i th và h n ch , do ñó c n ph i ch n ra m t phương án phù h p. th c nh tranh, Đ tài ti n hành ñánh giá l a ch n phương án t i ưu b ng phương - Có ngu n huy ñ ng và dư n l n hơn nhi u so v i ñ i th c nh pháp cho ñi m: tranh, Phương án 3 có ñi m cao nh t 37 ñi m so v i phương án 1 29,5 ñi m - Đ i v i khách hàng ti n g i, d ch v , khách hàng ñi vay: V i m ng và phương án 2, 25 ñi m lư i r ng kh p, ñi u này r t thu n ti n cho khách hàng, giúp cho khách Do ñó Đ tài ñ xu t l a ch n chi n lư c kinh doanh cho Ngân hàng hàng gi m chi phí, th i gian khi giao d ch v i ngân hàng nông nghi p Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak t i năm 2015 là Chi n lư c Daklak. D n ñ o chi phí. - V i kinh nghi m và trình ñ ho t ñ ng cao trong lĩnh v c nông 3.2.5. Th c thi chi n lư c. nghi p nông thôn, cán b c a Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông Đ th c thi ñư c chi n lư c ñã nh m khai thác t i ña t i ña năng l c thôn Daklak luôn có ưu th tác nghi p nhanh hơn, góp ph n làm gi m c t lõi, h n ch nguy cơ, tăng v th c nh tranh c a Ngân hàng Nông th i gian ch ñ i và chi phí c a khách hàng. nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak tác gi ñưa ra các gi i pháp và - Đ tài mu n nh n m nh r ng vi c d n ñ o chi phí t c là chi phí phân b ngu n l c ñ ph c v cho vi c th c thi chi n lư c d n ñ o chi c a Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak có th h p phí c a Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak t i năm d n hơn ñ i th c nh tranh b i Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n 2015 như sau: nông thôn có th xây d ng và duy trì ñư c bi u lãi su t ti n vay, phí d ch - Cơ c u t ch c qu n lý: Mô hình t ch c qu n lý c a ngân hàng v th p hơn, lãi su t ti n g i cao hơn ñ i th c nh tranh mà v n ñ m b o nông nghi p Đak Lak d ki n s p x p l i ñư c hi u qu kinh doanh do Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông Nh ng ưu ñi m c a mô hình m i thôn Daklak n m gi ñư c th ph n chi ph i. * Phù h p v i mô hình ngân hàng hi n ñ i, ñáp ng nhu c u h i H n ch : nh p. - Vi c áp d ng chi n lư c d n ñ o chi phí có th gây t n h i cho * Ki m soát ho t ñ ng ch t ch , ki m soát tuân th và tăng kh năng Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak n u các ñ i th phòng ng a r i ro. c nh tranh có kh năng cung ng d ch v v i m c chi phí th p hơn. * T i ưu hóa b máy. Tránh ch ng chéo, rõ ngư i, rõ vi c, rõ trách - Th trư ng còn ti m n m t ñ i th c nh tranh ti m tàng trong th i nhi m, nâng cao kh năng th c hi n nhi m v . gian trung h n là kh i các ngân hàng nư c ngoài. * Phù h p v i mô hình Công ngh thông tin, d tri n khai các h - Chi n lư c d n ñ o chi phí cũng ti m n m t r i ro là khi Ngân th ng ng d ng công ngh thông tin m i. hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak chuyên tâm vào gi m * n ñ nh t ch c, không có s thay ñ i v nhân s . chi phí, Ngân hàng có th m t ñi s nhìn nh n v nh ng thay ñ i s thích - Phân b ngu n nhân l c: c a khách hàng và t ñó, tác ñ ng tr m tr ng ñ n nhu c u c a khách Vi c phân b ngu n nhân l c là r t quan tr ng, ưu tiên b trí cán b hàng. làm tr c ti p chi m t l cao so v i cán b qu n lý và công vi c khác.
  12. 23 24 Đ i v i công tác t ch c nhân s : * Đ tránh tình tr ng khách hàng ph i ch ñ i, ñ m b o công b ng Áp d ng b n phân công công vi c cho t ng lo i công vi c. B ng ñ c bi t là th i ñi m mùa v r t ñông khách hàng ñ n giao d ch c n ph i phân công công vi c ph i th hi n ñư c các tiêu chí cơ b n g n v i t ch c b c s giao d ch nhi m v trách nhi m c a t ng lo i cán b . * T i tr s làm vi c cũng c n có h p thư góp ý nh m tranh th ý * Th c hi n khoán ch tiêu hàng tháng ñ n t ng b ph n và cán b . ki n c a khách hàng. Ban giám ñ c ngân hàng nông nghi p và phát tri n * Công tác thi ñua khen thư ng ph i công khai, minh b ch rõ ràng. nông thôn Đak Lak cũng như các chi nhánh càn thi t l p ñư ng dây * T ch c t t cơ ch giao d ch m t c a nh m gi m th i gian, ít gây nóng, ho c công khai s ñi n tho i di ñ ng ñ x lý k p th i các tình phi n hà cho khách hàng. hu ng gây phi n hà cho khách hàng * T ch c các l p h c cho cán b ñ c p nh t ki n th c nâng cao tay * Tham gia tài tr và t ch c các s ki n ñ qu ng bá hình nh thương ngh hi u c a Ngân hàng nông nghi p và phát tri n nông thôn Đak Lak * T ch c thi cán b gi i theo t ng chuyên ñ ñ t o phong trào thi - Đ i v i công ngh thông tin: ñua và ñ ng l c cho cán b n l c phát huy năng l c b n thân. H th ng công ngh thông tin trên n n t ng IPCAS c a Ngân hàng * Có ch ñ ñãi ng phù h p v i ñ i ngũ cán b có trình ñ có năng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak hi n nay tương ñ i hi n ñ i su t lao ñ ng cao. nhưng Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak ph i t * Th c hi n t t công tác ki m tra ki m soát, thư ng xuyên giáo d c ch c vi c khai thác, t n d ng tri t ñ các tính năng, tác d ng c a h ñ o ñ c ngh nghi p cho cán b công nhân viên làm cho cán b công th ng IPCAS ñ gi m thi u chi phí cho ngân hàng và khách hàng, t o v nhân viên hi u ñư c truy n th ng c a nghành, có tâm huy t v i công th c nh tranh. vi c, yêu ngành yêu ngh và làm gi m thi u r i ro do cán b ngân hàng - Nghiên c u và phát tri n: gây ra. * Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak c n t Đ i v i m ng lư i Marketing bán hàng: ch c cho cán b có năng l c trình ñ k t h p m i thêm chuyên gia bên * Đ u tư l p ñ t thêm máy ATM v i s lư ng ñ ñ m b o ưu th ngoài ñ nh kỳ ñánh giá l i các s n ph m c a Ngân hàng Nông nghi p và vư t tr i so v i các ñ i th c nh tranh. Phát tri n nông thôn Daklak * Ngân hàng nông nghi p và phát tri n nông thôn Đak Lak c n có * Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n nông thôn Daklak cũng c n m t website ñ qu ng hình nh thương hi u, liên t c theo dõi, nghiên c u các thay ñ i c a th trư ng và ñ ng thái, * T i m t chi nhánh, phòng giao d ch c n b trí phòng ñón ti p chi n lư c c a các ñ i th c nh tranh ñ có th k p th i ñưa ra các ñ i khách hàng , t i phòng ñón ti p c n ñ các lo i n ph m , t rơi nói v sách, ñi u ch nh chi n lư c cho phù h p ñ t n d ng ñư c các cơ h i, ngân hàng nông nghi p nông thôn Vi t Nam, v ngân hàng nông nghi p gi m thi u ñư c các nguy cơ mà th trư ng và ñ i th c nh tranh t o ra. và phát tri n nông thôn Đak Lak và ph i b trí cán b ñón ti p khách hàng, phong cách c a cán b luôn ni m n , bi t l ng nghe ý ki n c a khách hàng làm cho khách hàng và cán b ngân hàng tr nên thân thi n, g n gũi. Khách hàng luôn c m th y hài lòng khi ñ n v i ngân hàng nông nghi p và phát tri n nông thôn Đak Lak.
  13. 25 26 K T LU N Tác gi lu n văn ñã c g ng s p x p, phân tích t ng h p các v n ñ lý thuy t, lý lu n v chi n lư c, chi n lư c c p ñơn v kinh doanh. Các Đak Lak ñư c coi là th ph c a Tây Nguyên là vùng ñ t giàu ti m d ng chi n lư c chi n l oc c p ñơn v kinh doanh, các y u t quy t ñ nh năng phát tri n. Vì v y trên ñ a bàn Đak Lak có ñ y ñ các ngân hàng ñ n vi c l a ch n chi n lư c c p ñơn v kinh doanh và ti n trình ho ch thương m i nhà nư c, ngân hàng thương m i c ph n, qu tín d ng nhân ñ nh chi n lư c dân ho t ñ ng. M t khác trong quá trình h i nh p kinh t kinh t qu c t Ti p ñ n tác gi lu n văn ñã ñánh giá khái quát th c tr ng chi n lư c ñ c bi t là khi Vi t Nam tr thành thành viên c a t ch c thương m i th kinh doanh t i ngân hàng nông nghi p và phát tri n nông thôn Đak Lak gi i, Chính ph Vi t Nam ñã có cam k t v i các t ch c tài chính qu c t ñ ng th i tìm hi u phân tích ñi m y u ñi m m nh, cơ h i, ñe do , năng v vi c m c a th trư ng tài chính và ngân hàng c a Vi t Nam. Trong l c c t lõi ñ i v i ngân hàng nông nghi p và phát tri n nông thôn Đak tương lai g n t i Đak Lak s xu t hi n s ho t ñ ng c a các t ch c ñ nh Lak. T ñó làm cơ s cho vi c xây d ng và l a ch n chi n lư c kinh ch tài chính c a nư c ngoài, c nh tranh trong lĩnh v c ngân hàng hi n doanh t i AGRIBANK Đak Lak ñ n năm 2015 và ñ xu t m t s gi i nay ñã gay g t s còn gay g t và kh c li t hơn n a. Ngân hàng nông pháp góp ph n quan tr ng th c hi n th ng l i chi n lư c kinh doanh c a nghi p và phát tri n nông thôn Vi t Nam nói chung và ngân hàng nông AGRIBANK Đak Lak. nghi p và phát tri n nông thôn nói riêng không n m ngoài xu hư ng ñó. Ngân hàng nông nghi p và phát tri n nông thôn Vi t Nam ñã ñư c UNDP x p h ng doanh nghi p s m t Vi t Nam và ñ ng trong TOP 10 gi i thư ng sao vàng ñ t Vi t. Ngân hàng nông nghi p và phát tri n nông thôn Đak Lak là ñơn v thanh viên c a ngân hàng nông nghi p và phát tri n nông thôn Vi t Nam, th ph n ho t ñ ng luôn ñ ng ñ u so v i các ngân hàng thương m i khác trên ñ a bàn Nh m gi v ng v trí và phát tri n m t cách b n v ng ngoài chi n lư c chung c a ngân hàng nông nghi p và phát tri n nông thôn Vi t Nam thì Ngân hàng nông nghi p và phát tri n nông thôn Đak Lak c n ph i xây d ng m t chi n lư c riêng phù h p v i môi tru ng kinh doanh V i nh ng ý tư ng n i dung nghiên c u và tìm hi u có th nói ph m vi nghiên c u tương ñ i lón, ñ hoàn thành ñ tài ph i tìm hi u thu th p thông tin và tài li u ngoài ra ph i tìm hi u các d ch v c th c a các ngân hàng thương m i khác. Đ ng th i ph i n m b t ñư c các cơ ch chính sách ñ i v i lĩnh v c ngân hàng nên tác gi lu n văn g p r t nhi u khó khăn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2