luận văn: “Một số giải pháp hoàn thiện công tác tuyển dụng lao động gia sư tại Công ty cổ phần giáo dục đào tạo và nghệ thuât Đức - Anh - Minh.
lượt xem 38
download
Trong thời đại ngày nay, nhiệm vụ phát triển con người là nhiệm vụ quan trọng nhất, vì con người chính là động lực và cũng là mục tiêu hướng tới của cả xã hội – một vấn đề có tính chiến lược với bất cứ quốc gia nào. Con người muốn phát triển về trí lực, thể chất và chỉ có sự lựa chọn duy nhất là được quan tâm và giáo dục đào tạo chính khoá cũng như ngoại khoá
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: luận văn: “Một số giải pháp hoàn thiện công tác tuyển dụng lao động gia sư tại Công ty cổ phần giáo dục đào tạo và nghệ thuât Đức - Anh - Minh.
- 1 ----- ----- ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP Đề tài: “Một số giải pháp hoàn thiện công tác tuyển dụng lao động gia sư tại Công ty cổ phần giáo dục đào tạo và nghệ thuât Đức - Anh - Minh.”
- 2 M CL C L im u .............................................................................................................. 1 Chương 1................................................................................................................. 8 cơ s lý lu n v tuy n d ng lao ng ....................................................................... 8 1.1.Tuy n d ng lao ng. ..................................................................................... 8 1.1.1. Khái ni m. .............................................................................................. 8 1.1.2. N i dung c a tuy n d ng lao ng. ......................................................... 8 1.1.3. Vai trò c a tuy n d ng lao ng. ............................................................ 9 1.1.4. Yêu c u c a tuy n d ng lao ng. ........................................................ 10 1.1.5. Phương pháp tuy n d ng lao ng. ....................................................... 10 1. 2. Tuy n d ng lao ng gia sư ....................................................................... 11 1.2.1. Lao ng gia sư .................................................................................... 11 1.2.2. Tuy n d ng lao ng gia sư .................................................................. 13 Chương 2............................................................................................................... 16 Th c tr ng công tác tuy n d ng lao ng .............................................................. 16 t i công ty c ph n giáo d c ào t o ...................................................................... 16 và ngh thu t c – ANH – MINH. ....................................................................... 16 2.1. Khái quát v Công ty c ph n giáo d c ào t o và ngh thu t c – Anh – Minh. ................................................................................................................. 16 2.1.1. L ch s hình thành và phát tri n. ........................................................... 16 2.1.2. Ch c năng, nhi m v . ........................................................................... 17 2.1.4. K t qu s n xu t kinh doanh c a Công ty m t s năm g n ây. ................ 24
- 3 2.2. M t s c i m ho t ng c a công ty c ph n giáo d c - ào t o và ngh thu t c Anh Minh. ......................................................................................... 25 2.2.1. Môi trư ng ho t ng và kinh doanh. ................................................... 26 2.2.2. c i m v lao ng gia sư và ti n lương........................................... 28 2.2.3. Chính sách tuy n d ng lao ng gia sư c a Công ty. ........................... 32 2.3. Th c tr ng công tác tuy n d ng lao ng gia sư t i công ty c công ty c ph n giáo d c - ào t o và ngh thu t c Anh Minh. ....................................... 33 2.3.1. Cơ s v tuy n d ng lao ng gia sư c a Công ty. ................................ 33 2.3.2. Th c tr ng công tác tuy n d ng lao ng gia sư t i công ty. ................. 36 2.4. Tình hình tuy n d ng lao ng t i Công ty m y năm g n ây. .................... 42 2.4.1. V m t s lư ng và ch t lư ng các ng viên tham gia. ......................... 42 2.4.2. V m t chi phí và k t qu ho t ng kinh doanh. ................................. 43 2.5. ánh giá công tác tuy n d ng lao ng t i Công ty. .................................... 44 2.5.1. ánh giá c a nhân viên tuy n d ng lao ng gia sư. .................................. 44 2.6. Nh ng thu n l i c a công tác tuy n d ng lao ng gia sư. .......................... 45 2.6.1. i v i doanh nghi p. .......................................................................... 45 2.6.2. i v i các lao ng gia sư................................................................... 45 2.7. Nh ng khó khăn trong công tác tuy n d ng lao g gia sư......................... 46 2.7.1. i v i công ty. .................................................................................... 46 2.7.2. i v i các lao ng gia sư................................................................... 46 2.8. Nguyên nhân. .............................................................................................. 46 2.8.1. Nguyên nhân c a nh ng thu n l i......................................................... 46
- 4 2.8.2. Nguyên nhân c a nh ng khó khăn: ....................................................... 47 Chương 3............................................................................................................... 48 M t s gi i pháp hoàn thi n công tác ..................................................................... 48 tuy n d ng lao ng gia sư t i công ty c ph n giáo d c ào t o và ngh thu t c- Anh - Minh. ........................................................................................................... 48 3.1. Phương hư ng phát tri n Công ty................................................................ 48 3.1.1. Phương hư ng dài h n. ......................................................................... 48 3.1.2. Phương hư ng trong th i gian t i. ........................................................ 50 3.1.3. Phương hư ng phát tri n và qu n lý i ngũ lao ng gia sư: ............... 51 3.2. M t s gi i pháp nâng cao hi u qu c a công tác tuy n d ng lao ng t i Công ty C ph n giáo d c ào t o và ngh thu t c - Anh - Minh. .................. 52 3.2.1. T ch c ánh giá công tác tuy n d ng lao ng gia sư c a Công ty. ..... 52 3.2.2. Hoàn thi n trong công tác tuy n d ng gia sư ........................................ 53 3.3 Nh ng ki n ngh i v i công tác tuy n d ng lao ng t i công ty giáo d c ào t o và ngh thu t c Anh Minh. ................................................................ 54 3.3.1. Nh ng ki n ngh nh m phát huy i m m nh, l i th c a Công ty. .............. 54 3.3.2. Nh ng ki n ngh nh m kh c ph c khó khăn c a Công ty. ..................... 55 K t lu n ................................................................................................................. 57 Tài li u tham kh o ................................................................................................. 59
- 5 L IM U Trong th i i ngày nay, nhi m v phát tri n con ngư i là nhi m v quan tr ng nh t, vì con ngư i chính là ng l c và cũng là m c tiêu hư ng t i c a c xã h i – m t v n có tính chi n lư c v i b t c qu c gia nào. Con ngư i mu n phát tri n v trí l c, th ch t và ch có s l a ch n duy nh t là ư c quan tâm và giáo d c ào t o chính khoá cũng như ngo i khoá. T trư c khi t nư c ta bư c vào Công nghi p hoá, Hi n i hoá, t c còn trong th i kì bao c p vi c giáo d c ào t o còn h n ch do u tư còn ít và t nư c còn kém phát tri n so v i th gi i. Khi t nư c i m i ã xác nh giáo d c ào t o con ngư i, ngu n nhân l c là m c tiêu hàng u. Ngày nay, trong xu th th trư ng hoá hi n các ho t ng liên quan n lĩnh v c giáo d c là r t quan tr ng. c bi t là v giáo d c con ngư i, u tư vào con ngư i, u tư ch t xám m i có th ưa t nư c phát tri n. i ngũ tri th c tr c a t nư c ngày càng ư c nâng cao c v ki n th c cũng như v chuyên môn nghi p v . Ch trương c a ng và Nhà nư c là toàn b tr em u ư c i h c, u có ki n th c có th phát tri n tương lai. Xác nh giáo d c - ào t o là quan tr ng trong th i i phát tri n hi n nay, ngoài các trư ng h c công l p c a nhà nư c ã có r t nhi u các trư ng h c bán công, dân l p, tư th c v.v… ư c m ra áp ng nhu c u v giáo d c c a xã h i. Và vi c giáo d c không ch có trong nhà trư ng mà do nhu c u c a xã h i có r t nhi u các h gia ình có con em ang h c có th lý do này lý do khác mà vi c h c hành c a con em h không ư c như ý mu n c a ph huynh. H có nhu c u m i ngư i kèm cho con em h , ngư i kèm có th là th y giáo ho c các b n sinh viên t i các trung tâm. Và các trung tâm tư v n giáo d c ã m ra áp ng cho các h gia ình v vi c h c thêm cho con em h , và cũng áp ng iv i
- 6 các giáo viên sinh viên có nhu c u d y thêm có thêm kho n thu nh p trang tr i cho nhu c u cu c s ng. Là sinh viên s p ra trư ng nên có nhu c u v vi c làm cho b n thân, qua vi c nghiên c u và phân tích các v n c a chuyên t t nghi p nh m có ư c s nh hư ng cho b n thân và c ng c ki n th c cũng như nh ng k năng c n thi t có th ch ng và v ng vàng bư c vào th trư ng lao ng vi c làm sau khi t t nghi p và có m t th i gian ư c ào t o t i trư ng i h c Kinh t qu c dân. T i công ty c ph n giáo d c ào t o và ngh thu t c - Anh - Minh , tuy n d ng lao ng gia sư ang là v n ư c lãnh o công ty và nh ng ngư i có trách nhi m quan tâm. B i hi n nay ó là lo i hình tư v n kinh doanh chính c a công ty. Qua th i gian th c t p t i công ty c ph n giáo d c ào t o và ngh thu t c - Anh - Minh v i mong mu n tìm hi u v công tác tuy n d ng lao ng hi n nay nói chung và công tác tuy n d ng lao ng gia sư nói riêng và góp ph n gi i quy t nh ng v n ó, em ã ch n tài “M t s gi i pháp hoàn thi n công tác tuy n d ng lao ng gia sư t i Công ty c ph n giáo d c ào t o và ngh thuât c - Anh - Minh”. K t c u c a chuyên . Ngoài ph n m u và ph n k t lu n, ph n n i dung c a chuyên g m ba chương: Chương 1: Cơ s lý lu n v tuy n d ng lao ng gia sư. Chương 2: Th c tr ng công tác tuy n d ng lao ng gia sư t i Công ty c ph n giáo d c ào t o và ngh thu t c - Anh - Minh.
- 7 Chương 3: M t s gi i pháp hoàn thi n công tác tuy n d ng lao ng gia sư t i Công ty c ph n giáo d c ào t o và ngh thu t c - Anh - Minh.
- 8 CHƯƠNG 1 CƠ S LÝ LU N V TUY N D NG LAO NG 1.1.Tuy n d ng lao ng. 1.1.1. Khái ni m. Tuy n d ng là công tác tìm ki m thu hút và ng viên khuy n khích các cá nhân trong và ngoài t ch c mà h i t y các tiêu chu n thích ng v i t ch c và làm ơn ăng ký tham gia vào quá trình d tuy n ch n l c và tìm ra nh ng ngư i lao ng có kh năng áp ng ư c yêu c u c a t ch c. 1.1.2. N i dung c a tuy n d ng lao ng. L p ra k ho ch tuy n d ng: Trong vi c tuy n d ng lao ng m t doanh nghi p c n ph i xác nh xem s c n ph i tuy n d ng lao ng v i s lư ng là bao nhiêu ngư i và cho t ng v trí thích h p mà có nhu c u tuy n. Hi n nay trong quá trình tuy n d ng lao ng s có m t vài ngư i n p ơn và không có các i u ki n ho c m t vài ngư i khác không th nào ch p nh n các i u ki n và quy nh c a công vi c ó, vì th doang nghi p c n ph i tuy n d ng ư c v i s lư ng ngư i tham gia n p ơn ăng ký và n p h sơ ph i nhi u hơn nhu c u th c t c a doanh nghi p c n. Các chính sách ch n l c giúp cho doanh ngi p s quy t nh ư c là ph i tuy n bao nhiêu ngư i cho t ng v trí mà doanh ngi p mu n tuy n d ng. Vi c xác nh ngu n, phương pháp v tuy n d ng: m b o v tuy n d ng ư c theo úng nghành ngh , úng trình , k năng và y v c m t s lư ng cũng như ch t lư ng ngư i lao ng t i các v trí tuy n d ng mà còn thi u doanh nghi p c n xem xét và ch n l a xem v trí công vi c c n
- 9 tuy n d ng ó c n l y ngư i nh ng ngu n nào trong ph m vi là nh ng âu. Và phòng nhân l c cũng c n ph i quy t nh xem s s d ng nh ng phương pháp tuy n d ng lao ng nào có th thu hút và tìm ra ư c nh ng ng viên có nhu c u tham gia n p ơn, h sơ xin vi c cho doanh nghi p. Hi n nay các trung tâm gi i thi u tư v n và gi i thi u vi c làm và các áp phích qu ng cáo trên báo chí là nh ng phương pháp mà hay ư c s d ng nh t tìm ki m nh ng ng viên mu n tìm vi c làm. Nơi tuy n d ng, th i gian tuy n d ng: Các doanh nghi p ph i ch n l a các vùng tuy n d ng vì ây là nh ng s y u t quy t nh s thành công c a quá trình tuy n d ng lao ng vi c làm. 1.1.3. Vai trò c a tuy n d ng lao ng. Công tác tuy n d ng lao ng ư c g i là thành công và s có m t ý nghĩa to l n i v i c t ch c và v i ngư i lao ng mu n tìm vi c: i v i t ch c: vi c tuy n d ng lao ng mà thành công thì t ch c s có ư c m t i ngũ lao ng h i t y các kh năng cũng như v trình chuyên môn nghi p v nh m áp ng t t yêu c u công vi c và hoàn thành t t m i công vi c, và t ó có s óng góp tích c c vào s phát tri n cũng như ho t ng c a t ch c ó. C th như: Tuy n ch n t t là i u ki n góp ph n t o nên l i th c a t ch c trên th trư ng vì tuy n d ng góp ph n nâng cao ch t lư ng ngu n lao ng và công ty mu n ho t ng hi u qu thì ph i có nhi u nhân viên chuyên nghi p và trình . Tuy n ch n t t s giúp cho doanh nghi p ho t ng có hi u qu hơn và d dàng hơn các ho t ng c a mình.
- 10 i v i ngư i lao ng: ngư i lao ng ư c tuy n vào làm các v trí phù h p v i kh năng trình s trư ng c a b n thân và khi ó h s có ư c s thích ng nhanh và chú tâm t i a v i công vi c mà mình th c hi n và k t qu làm vi c s t hi u t i a cho t ch c. V y tuy n d ng lao ng có vai trò quan tr ng i v i c t ch c cũng như ngư i lao ng có tác d ng là s gi m ư c chi phí ào t o và vi c ào t o l i. 1.1.4. Yêu c u c a tuy n d ng lao ng. vi c tuy n d ng lao ng ư c thành công thì ph i m b o: Tuy n d ng lao ng c n ph i xu t phát t nhu c u và yêu c u c a công vi c t m c tiêu ho t ng kinh doanh và ra các chính sách. Tìm ra nh ng ngư i phù h p v i yêu c u c a t ng v trí v ki n th c k năng trình kinh nghi m căn c vào nh ng yêu c u c a công vi c iv i ngư i th c hi n có th làm vi c v i hi u qu t i a. Tuy n d ng nh ng ngư i m b o v trách nhi m có k lu t trung th c v i ng nghi p cũng như c p trên và ph i luôn xác nh g n bó v i doanh nghi p. Tuy n d ng nh ng ngư i m b o v s c kh e có th làm vi c lâu dài v i doanh nghi p nh m hoàn thành t t công vi c. 1.1.5. Phương pháp tuy n d ng lao ng. Phòng nhân l c xác nh yêu c u hi n t i c a công vi c và l y ó làm căn c qu ng cáo, thông báo v tuy n d ng xác nh các k năng, trình c n thi t mà ng viên xin vi c c n ph i có n u như h mu n làm vi c t i các v trí c n tuy n d ng. Có b n xác nh yêu c u c a công vi c i v i ng
- 11 viên ngư i có nhu c u c n xin vi c như th s giúp cho nh ng ngư i xin vi c quy t nh xem h có nên n p ơn hay không n p ơn. Ngư i lao ng n qua báo chí, thông tin v.v… s xem xét và nt ch c ăng ký, n p ơn và h sơ xin vi c. Ban u ng viên s tr i qua quá trình ti p ón ban u và ph ng v n sơ b t i t ch c. Sau ó n u ngư i lao ng mà có nhu c u ti p t c v i công vi c ó thì s tham gia n p h sơ và ph ng v n ki m tra trình có th có bài thi vi t, ti p n n u ngư i ó ư c nh n và còn tr i qua quá trình xem xét th vi c t i t ch c trong kho ng m t th i gian theo quy nh c a t ch c, và cu i cùng quy t nh tuy n d ng c a t ch c g i là ra quy t nh tuy n d ng. ây cũng chính là n i dung c a quá trình tuy n d ng lao ng. 1. 2. Tuy n d ng lao ng gia sư 1.2.1. Lao ng gia sư 1.2.1.1. Khái ni m Lao ng gia sư là nh ng th y cô giáo, nh ng sinh viên có ki n th c k năng nghi p v v sư ph m, có kh năng gi ng d y truy n t ki n th c t i ngư i h c (nh ng ngư i có nhu c u m i th y d y t i nhà) và có nhu c u gia tăng thu nh p b ng cách i d y thêm t i nhà thông qua các trung tâm tư v n ho c qua ngư i quen bi t gi i thi u. 1.2.1.2. c i m Lao ng gia sư là các giáo viên d y các trư ng t ti u h c n cao h c và các sinh viên ang h c i h c, lao ng gia sư có th là các k sư, c nhân, ti n sĩ trong các lĩnh v c như tin h c, ngo i ng v.v… mà có nhu c u i d y thêm nh m tăng thêm thu nh p trang tr i cho cu c s ng c a b n thân ho c có th là nh m giúp các em h c sinh nâng cao ki n th c. Lao ng gia sư
- 12 có th là nh ng giáo viên ngh hưu có nhi u th i gian r i và nhi u ki n th c mu n truy n t l i cho các em h c sinh. Lao ng gia sư hi n nay có r t nhi u ngư i ch làm theo mùa v và ó t p trung vào các lao ng gia sư là sinh viên ang theo h c các trư ng Cao ng, i h c như i h c sư ph m, i h c bách khoa, i h c ngo i ng , i h c qu c gia, Cao ng sư ph m Hà N i v.v… t c là ch có nhu c u i d y vào m t kỳ, m t năm ch không có nhu c u g n bó lâu dài v i công vi c gia sư nên hàng năm các trung tâm tư v n v lao ng gia sư ph i tuy n d ng r t nhi u lao ng gia sư áp ng cho ho t ng kinh doanh c a mình. Lao ng gia sư hi n t i có r t nhi u các th y cô giáo ang i d y cho các trư ng công l p, dân l p, m m non, tư th c và trong ó có c các gi ng viên các trư ng i h c có nhu c u d y t i nhà tăng thu nh p cho b n thân gia và gia ình. 1.2.1.3. Nhu c u Tài s n l n nh t c a hi n nay c a m i ngư i là tri th c. Hi n nay nhu c u c a xã h i v nâng cao ki n th c là r t l n, c bi t là các b c ph huynh mu n cho con em mình có nhi u ki n th c có th là ki n th c h c t t bài gi ng trên l p ho c có ki n th c vư t qua các kì thi như t t nghi p ti u h c, trung h c cơ s , trung h c ph thông, i h c v i thành tích như mong mu n. Hi n nay ngoài các b c ph huynh h c sinh có nhu c u m i gia sư n kèm c p cho con em h còn có r t nhi u t ch c có nhu c u m i các k sư, giáo sư ti n sĩ có trình chuyên môn v giao ti p, àm phán và trình ngo i ng , tin h c l p trình v nâng cao tay ngh cũng như k năng nghi p v cho nhân viên c a t ch c mình. Không nh ng th có r t nhi u ngư i ang i làm mu n nâng cao các kh năng như ngo i ng , tin h c v.v… và do ó h có nhu c u m i th y d y.
- 13 1.2.2. Tuy n d ng lao ng gia sư 1.2.2.1. M c ích tuy n d ng lao ng gia sư Tuy n d ng lao ng gia sư nh m áp ng nhu c u hi n nay c a xã h i, xã h i ngày càng hi n i và có nhi u các cá nhân gia ình, t ch c có i u ki n v kinh t mu n nâng cao ki n th c k năng do ó h có nhu c u m i th y d y . Trong xu th phát tri n ngày nay s ti n b c a xã h i ngày càng rõ r t, vi c b i dư ng ki n th c là r t c n thi t, các t ch c, cá nhân là các em h c sinh. sinh viên ngư i ã và ang i làm ho c ph huynh h c sinh u mu n trao d i nâng cao ki n th c trong h u h t các lĩnh v c. Các b c ph huynh thì mong mu n con em h có th h c t t bài trên l p ho c t cao trong các kỳ thi như t t nghi p, thi i h c v.v… Các trung tâm tư v n v giáo d c thì m c ích là kinh doanh và có l i nhu n trong vi c tư v n tuy n lao ng gia sư. Còn m c ích c a lao ng gia sư là mu n tăng thêm thu nh p trong qu th i gian r nh r i ngoài gi i h c, i làm và gi ng d y trên l p. 1.2.2.2. Yêu c u c a tuy n d ng lao ng gia sư Vi c tuy n d ng lao ng gia sư ph i d a trên nhu c u c a th trư ng, phù h p nhu c u c a công ty. Lao ng gia sư ư c tuy n ph i có trình chuyên môn, nghi p v v sư ph m, có ki n th c và bi t phương pháp truy n t ư c ki n th c ó t i ngư i có nhu c u ư c kèm. Lao ng gia sư ư c tuy n ph i m b o t n tâm, t n tình m b o v uy tín cho công ty. Không ư c có nh ng thái thi u tích c c iv i ngư i ư c kèm. Lao ng gia sư ph i có trách nhi m i v i công ty, i v i ph huynh h c sinh.
- 14 1.2.2.3. Quá trình tuy n d ng lao ng gia sư D a trên yêu c u c a khách hàng công ty có nhu c u tuy n d ng lao ng gia sư áp ng nhu c u ó. Quá trình tuy n d ng bao g m: Tìm ki m ngư i xin vi c: Ban u Công ty qu ng cáo v ho t ng tư v n kinh doanh c a mình trên các báo chí lao ng gia sư bi t t i tên tu i và tham gia vào quá trình tuy n d ng. Lao ng gia sư n v i Công ty ph i tr i qua các bư c: Ti p ón ban u và ph ng v n sơ b : lao ng gia sư khi m i n u ph i có ph n gi i thi u sơ qua v b n thân, c k các n i dung và quy nh c a nơi mình tham gia. N p h sơ xin vi c: lao ng gia sư c m th y có th tham gia gi ng t i công ty thì s ph i có ơn xin vi c theo m u n p cho Công ty hay t ch c mình tham gia. Ph ng v n tuy n d ng: ph ng v n l i xem lao ng gia sư có th gi ng d y nh ng môn nào như: toán, lý, hoá, anh, văn, tin v.v… Th m tra các thông tin thu ư c trong quá trình tuy n d ng và có bài thi ki m tra trình . Gi ng th và d y th : lao ng gia sư có th có bu i gi ng th trên công ty công ty ánh giá, xem xét. Ra quy t nh tuy n d ng. Sau khi ã tuy n d ng thì s cho s p x p l p cho lao ng gia sư và gia sư c n ph i có nghĩa v và m b o v ch t lư ng và s lư ng iv i công ty t ch c mình tham gia. 1.2.2.4 Phương pháp tuy n d ng lao ng gia sư . Nhà tuy n d ng d a vào ho t ng kinh doanh c a doanh nghi p mình d a trên yêu c u c a công vi c mà t ra nh ng chính sách tuy n d ng lao ng gia sư cho phù h p.
- 15 Ban u doanh nghi p có k ho ch qu ng cáo trên các phương ti n thông tin nh m cho các ng viên có nhu c u bi t t i và n tham gia tuy n d ng. Doanh nghi p ph i có b n yêu c u i v i ng viên tham gia ng viên xem xét xem có th ăng ký không. Sau khi ã có ư c các ng viên thì doanh nghi p ưa ra các quy nh và H i ng giáo d c tuy n d ng xem xét h sơ và qua quá trình ph ng v n ưa ra các quy t nh có tuy n không.
- 16 CHƯƠNG 2 TH C TR NG CÔNG TÁC TUY N D NG LAO NG T I CÔNG TY C PH N GIÁO D C ÀO T O VÀ NGH THU T C – ANH – MINH. 2.1. Khái quát v Công ty c ph n giáo d c ào t o và ngh thu t c – Anh – Minh. 2.1.1. L ch s hình thành và phát tri n. Công ty c ph n giáo d c ào t o và ngh thu t c - Anh - Minh ti n thân là m t trung tâm tư v n gi i thi u và tuy n d ng lao ng gia sư trong nư c, tư v n tuy n d ng lao ng trong nư c. V i ho t ng trên 15 năm trong lĩnh v c tư v n kinh doanh công ty ã có r t nhi u cán b , nhân viên kinh nghi m làm vi c và ã giúp cho các giáo viên, sinh viên, nhân viên c n vi c làm có cơ h i ư c i làm. Công ty cũng có ch ãi ng riêng v i lao ng gia sư là các nhân viên chuyên nghi p tham gia d y lâu năm cho công ty và có ch b o hi m xã h i, b o hi m y t i v i các i tư ng ó. Ngày 20 tháng 06 năm 2004 công ty chuy n i thành Công ty C ph n giáo d c - ào t o và ngh thu t c - Anh - Minh v i s ch ng nh n ăng ký kinh doanh 01033017748 và ư c c p ngày 20/06/2004 và tr c thu c S K ho ch u tư thành ph Hà N i, v i v n i u l c a công ty ban u là 1 t ng VN và do ba c ông chính là: th nh t, Lê Ti n Dũng s nhà 3, ngõ 2, ư ng Hoàng o Thành phư ng Kim Giang qu n Thanh Xuân Hà N i s c ph n 60.000; th hai, Nguy n Th Mai Lan xã Phú Minh Huy n Sóc Sơn Hà N i s
- 17 c ph n 20.000; th ba, Nguy n Qu c Khánh xã Phú Minh Huy n Sóc Sơn Hà N i s c ph n 20.000. Trong quá trình v i th i gian trên 10 năm ho t ng, công ty ã ho t ng hi u qu t o vi c làm cho các lao ng gia sư trong ó có r t nhi u các giáo viên ang tham gia d y t i các trư ng t m m non n i h c trên a bàn thành ph , và các sinh viên ang theo h c t i các trư ng trên thành ph Hà N i như: i h c Kinh T Qu c Dân, i h c Sư Ph m Hà N i, ih c Bách Khoa Hà N i, i h c Xây d ng, i h c Qu c Gia Hà N i v.v… có nh ng ngư i ra trư ng r i v n quy t tâm g n bó v i ngh i d y t i nhà. Công ty cũng ng th i cũng ã giúp cho các lao ng gia sư tham ga gi ng d y cho công ty tăng thêm thu nh p trang tr i chi phí cho b n thân gia ình và cu c s ng, trong s ó có các lao ng gia sư là giáo viên có trình chuyên môn nghi p v sư ph m cao nhưng không xin vi c m t trư ng c nh nào quy t tâm theo nghi p d y h c t i nhà. Công ty c ph n giáo d c - ào t o và ngh thu t c - Anh - Minh v i ho t ng kinh doanh chính là tư v n giáo d c, tuy n gia sư i d y t i nhà, mua và bán các lo i tranh nh ngh thu t, á quý, kinh doanh v thi t b vi n thông, tin h c v.v… 2.1.2. Ch c năng, nhi m v . 2.1.2.1 Chi n lư c, m c tiêu c a Công ty. Công ty C ph n C ph n giáo d c - ào t o và ngh thu t c - Anh - Minh là Công ty ư c thành l p dư i hình th c chuy n t m t trung tâm tư v n gi i thi u gia sư, tư v n các lo i hình lao ng trong nư c chuy n thành Công ty C ph n và thu c s k ho ch và u tư, ư c t ch c và ho t ng theo các quy nh c a lu t doanh nghi p Nhà nư c. Chi n lư c c a Công ty C ph n giáo d c - ào t o và ngh thu t c- Anh - Minh tr thành m t công ty mà ho t ng kinh doanh a ngành, a lĩnh
- 18 v c; tư v n tuy n d ng lao ng gia sư, gi i thi u lao ng gia sư n i tư ng khách hàng, tư v n và ào t o ngu n nhân l c trong nư c, Kinh doanh a lo i hình, nhi u lo i ngành ngh v.v... Chi n lư c c a Công ty luôn t o ra nh ng d ch v kinh doanh có uy tín c v ch t lư ng và s lư ng m b o có th ph c v t t cho toàn xã h i. Công ty m b o v ch t lư ng i v i các b c ph huynh, các em h c sinh và các i tư ng khác n u có nhu c u m i gia sư n d y t i nhà, cũng có ch chính sách nh m m b o quy n l i i v i các lao ng gia sư là các giáo viên, sinh viên khi tham gia d y t i công ty, c bi t là các lao ng gia sư là nhân viên chuyên nghi p c a công ty. M c tiêu v ch t lư ng c a Công ty là t o ra và cung c p nh ng d ch v tư v n giáo d c mb o t ch t lư ng, l y ch t lư ng v d ch v kinh doanh là m c tiêu chính, m c tiêu t n t i c a công ty. Vì ch có ch t lư ng và làm t t d ch v tư v n giáo d c mà chính xác là tư v n v lao ng gia sư c a công ty, m b o khách hàng tin tư ng d ch v tư v n lao ng gia sư, tin tư ng vào ch t lư ng và nghi p v c a các lao ng gia sư c a Công ty, thì Công ty m i có th duy trì, t n t i và phát tri n trong tương lai, và có th áp ng ư c v i cơ ch th trư ng, áp ng xu th h i nh p qu c t hi n i. 2.1.2.2. Ngành ngh kinh doanh c a Công ty. Th i h n ho t ng c a Công ty c ph n giáo d c - ào t o và ngh thu t c Anh Minh v i gi y phép ăng ký kinh doanh là 50 năm k t ngày ư c c p Gi y ch ng nh n ăng ký kinh doanh c a các c p có th m quy n. Th i h n ho t ng này có th ư c rút ng n ho c có th ư c gia h n do i h i ng c ông quy t nh và ư c cơ quan c p Gi y ch ng nh n v ăng ký kinh doanh ng ý quy t nh. Các ngành ngh ho t ng c a Công ty bao g m:
- 19 1. Tư v n, gi i thi u gia sư trong nư c (không bao g m môi gi i, gi i thi u và tuy n d ng lao ng trong các doanh nghi p có ch c năng xu t kh u lao ng); 2. Giáo d c m m non (k t h p nhà tr và trư ng m u giáo); giáo d c b c ti u h c, trung h c ph thông; giáo d c trung c p chuyên nghi p, giáo d c ngh ; giáo d c cao ng i h c. 3. Ho t ng d ch v lao ng và vi c làm; i lý gi i thi u và môi gi i lao ng, vi c làm, cung ng và qu n lý ngu n lao ng trong nư c; 4. ào t o ngo i ng , tin h c ph thông. 5. ào t o ngo i ng , d y ngh : 6. Mua, bán các lo i tranh nh ngh thu t; 7. Buôn bán các m t hàng văn phòng ph m, v t tư thi t b trư ng h c, i lý kinh doanh sách giáo khoa; 8. Xu t nh p kh u các m t hàng công ty kinh doanh Doanh nghi p ch ho t ng khi có các i u ki n theo quy nh c a pháp lu t và cơ quan nhà nư c có th m quy n cho phép. Theo Quy t nh c a ih i ng c ông, Công ty có th ti n hành các ho t ng s n xu t kinh doanh trong các lĩnh v c khác ư c pháp lu t cho phép sau khi ăng ký v i cơ quan c p Gi y ch ng nh n ăng ký kinh doanh. 2.1.3. Cơ c u t ch c b máy c a Công ty. Cơ c u t ch c c a Công ty hi n nay ư c th hi n qua mô hình :
- 20 Sơ 1: Cơ c u b máy t ch c c a Công ty công ty c ph n giáo d c - ào t o và ngh thu t c Anh Minh. Hội đồng cổ đông Ban quản trị Ban giám đốc Phòng Hội đồng Phòng Phòng Phòng Phòng đối ngoại giáo dục đốc học chuyên hành kinh và nghệ viên tư chính doanh thuật vấn tổng hợp Theo như sơ t ch c trên thì các ơn v trong Công ty c ph n giáo d c - ào t o và ngh thu t c Anh Minh ư c t ch c theo mô hình như sau: 2.1.3.1. H i ng c ông: là nh ng thành viên góp v n c ph n, là cơ quan quy t nh cao nh t, hi n nay có kho ng 10 thành viên. V ch c năng ch y u: Quy t nh chi n lư c, nhi m v và phương hư ng ho t ng c a công ty.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại công ty xe đạp- xe máy Đống Đa - Hà Nội
78 p | 2265 | 1290
-
Luận văn: “Một số giải pháp hỗ trợ và thúc đẩy xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của công ty xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ ARTEXPORT sang thị trường Nhật Bản”
85 p | 767 | 343
-
Luận văn: Một số giải pháp Marketing nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Thiết bị và phát triển chất lượng
67 p | 691 | 306
-
Luận văn "Một số giải pháp thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào VN"
63 p | 401 | 185
-
Luận văn:Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn tại Công ty TNHH may xuất khẩu Minh Thành
98 p | 466 | 162
-
Luận văn: Một số giải pháp chủ yếu góp phần phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng ngoại thương Việt Nam trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế
106 p | 410 | 159
-
Luận văn: " Một số giải pháp nhằm tăng cường thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam trong giai đoạn hiện nay"
61 p | 328 | 147
-
Luận văn “Một số giải pháp nhằm thu hút FDI vào các KCN trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh”
35 p | 368 | 136
-
Luận văn: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản trị rủi ro tín dụng theo chuẩn mực và thông lệ Ngân hàng quốc tế
144 p | 304 | 111
-
Luận văn: “Một số giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của Công ty Dệt May Hà Nội”
68 p | 320 | 92
-
Luận văn - Một số giải pháp nâng cao hiệu quả TTHH ở Công ty Thương Mại Gia Lâm Hà Nội
46 p | 213 | 82
-
Luận văn: Một số giải pháp nhằm phát huy mặt tích cực, hạn chế mặt tiêu cực của đạo đức tín đồ Công giáo trong quá trình đổi mới của địa phương và của đất nước
71 p | 527 | 81
-
Luận văn: " Một số giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở công ty dâu tằm tơ I- Hà Nội "
72 p | 240 | 79
-
Luận văn: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động kế toán và nâng cao chất lượng thông tin kế toán trong các doanh nghiệp Việt Nam
93 p | 248 | 58
-
Luận văn: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh xuất nhập khẩu tại Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thương mại Việt Tuấn
66 p | 198 | 48
-
Luận văn: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN TUYỂN DỤNG GIÁO VỤ TẠI CÔNG TY TNHH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THẦN ĐỒNG.
75 p | 170 | 22
-
Luận văn: Một số giải pháp mở rộng hoạt động tín dụng tài trợ xuất nhập khẩu tại Sở giao dịch I - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
42 p | 162 | 21
-
Luận văn: Một số giải pháp tài chính chủ yếu nâng cao hiệu quả tổ chức sử dụng vốn kinh doanh tại công ty cổ phần Thiờn Tõn
52 p | 156 | 19
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn