luận văn: Một số giải pháp nhằm xây dựng quan hệ hợp tác giữa công ty Vietran tour và các công ty lữ hành nước ngoài trong việc tổ chức các tour du lịch outbound
lượt xem 25
download
Chúng ta đang sống trong một thế giới mở, trong đó mọi thành tựu của các quốc gia đã không còn là tài sản riêng nữa mà trở thành tài sản của cả nhân loại. Có thể nói thế giới đã trở nên phẳng nhờ sự tiến bộ của công nghệ thông tin liên lạc.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: luận văn: Một số giải pháp nhằm xây dựng quan hệ hợp tác giữa công ty Vietran tour và các công ty lữ hành nước ngoài trong việc tổ chức các tour du lịch outbound
- LU N VĂN T T NGHI P TÀI “M t s gi i pháp nh m xây d ng quan h h p tác gi a công ty Vietran tour và các công ty l hành nư c ngoài trong vi c t ch c các tour du l ch outbound.”
- M cl c L im u. ................................................................................. 4 N i dung. .................................................................................... 6 Chương 1. Cơ s lý lu n.............................................................. 6 1.1. M t s khái ni m............................................................... 6 1.1.1. Doanh nghi p l hành. ................................................ 6 1.1.2. Phân lo i doanh nghi p l hành. ................................. 7 1.2. M i quan h gi a doanh nghi p l hành doanh nghi p l hành g i khách và doanh nghi p l hành nh n khách. ............. 8 1.2.1. L i ích c a kinh doanh l hành nh n khách. ............... 8 1.2.2. L i ích c a kinh doanh l hành g i khách. ................ 10 1.2.3. Vai trò c a doanh nghi p l hành nh n khách iv i doanh nghi p l hành g i khách. ........................................ 11 1.2.4. Tác ng tiêu c c do doanh nghi p nh n khách có th gây ra i v i doanh nghi p l hành g i khách. .................. 13 1.3. M i quan h gi a doanh nghi p l hành g i khách Vi t Nam v i doanh nghi p l hành nh n khách nư c ngoài. ........ 14 1.3.1. Xu hư ng y m nh quá trình khu v c hoá, qu c t hoá c a cung du l ch. ................................................................. 14 1.3.2. Ý nghĩa kinh t c a phát tri n du l ch qu c t th ng (outbound) .......................................................................... 15 1.3.3. T m quan tr ng c a vi c xây d ng m i quan h gi a doanh nghi p l hành g i khách Vi t Nam v i doanh nghi p l hành nh n khách nư c ngoài........................................... 16
- Chương 2. Vài nét v công ty Vietran tour và m t s i tác doanh nghi p l hành nh n khách nư c ngoài. .......................... 20 2.1. Gi i thi u chung v công ty Vietran tour. ....................... 20 2.1.1. Khái quát chung v công ty Vietran tour. .................. 20 2.1.2. Th c tr ng ho t ng kinh doanh c a công ty Vietran tour. .................................................................................... 26 2.1.3. Nh n xét v công ty Vietran tour và ý ki n óng góp c a cá nhân. ........................................................................ 29 2.2. Gi i thi u sơ qua v m t s i tác các doanh nghi p l hành nư c ngoài c a công ty Vietran tour. ............................. 32 2.3. ánh giá quan h h p tác gi a Vietran tour v i các doanh nghi p l hành nh n khách nư c ngoài. ................................. 37 Chương 3. M t s gi i pháp nh m xây d ng quan h h p tác gi a công ty Vietran tour và các doanh nghi p l hành nh n khách nư c ngoài trong vi c t ch c các tour du l ch outbound. ......... 42 3.1. Quy trình thi t l p m i quan h v i các doanh nghi p l hành nh n khách nư c ngoài c a công ty Vietran tour. .......... 42 3.2. Gi i pháp nâng cao hi u qu h p tác gi a công ty Vietran tour v i các doanh nghi p l hành nư c ngoài. ...................... 43 3.2.1. Phân tích bư c 1: Phân tích môi trư ng kinh doanh. . 43 3.2.2. Phân tích bư c 2: Tìm ki m i tác. .......................... 50 3.2.3. Phân tích bư c 3: Thương thuy t v i i tác. ............ 56 3.2.4. Phân tích bư c 4: H p tác v i i tác........................ 60 3.2.5. Phân tích bư c 5: Ki m tra. ....................................... 64 3.2.6. Phân tích bư c 6: L a ch n l i i tác (n u c n thi t)66 K t lu n. .................................................................................... 68
- Tài li u tham kh o..................................................................... 69 L im u. Chúng ta ang s ng trong m t th gi i m , trong ó m i thành t u c a các qu c gia ã không còn là tài s n riêng n a mà tr thành tài s n c a c nhân lo i. Có th nói th gi i ã tr nên ph ng nh s ti n b c a công ngh thông tin liên l c. Và k nguyên thông tin m này ã khai sáng ra r t nhi u ngành kinh doanh m i ng th i cũng giúp nh ng ngành kinh doanh truy n th ng tái t o l i b n thân b ng phương th c kinh doanh hi n i, ti t ki m th i gian, ti n b c và d dàng chia s kinh nghi m nhưng v n m b o y u t b o m t thông tin. Kinh doanh l hành cũng không là trư ng h p ngo i l nh t là kinh doanh l hành qu c t . V i s giúp c a m ng lư i ngân hàng, giao thông toàn c u mà ư c i u khi n b ng h th ng thông tin k t n i toàn c u ngành kinh doanh l hành qu c t ã có bư c phát tri n vư t b c. S k t n i gi a các công ty l hành trên toàn th gi i ã tr nên d dàng và hình th c h p tác gi a các công ty t các qu c gia khác nhau cùng t o ra nh ng chương trình du l ch tr nên ph bi n. T i Vi t Nam, các công ty l hành qu c t cũng ang bư c vào lĩnh v c kinh doanh du l ch outbound y h p d n này. Bên c nh vi c xây d ng các chương trình du l ch c s c thì v n tìm ki m và xây d ng m i quan h v i các công ty l hành i tác t i nư c ngoài cũng vô cùng c n thi t i v i m i công ty l hành qu c t g i khách. Nh n th y t m quan tr ng c a m i quan h gi a công ty g i khách và công ty nh n khách, em ã tìm hi u, suy nghĩ và ch n tài
- “M t s gi i pháp nh m xây d ng quan h h p tác gi a công ty Vietran tour và các công ty l hành nư c ngoài trong vi c t ch c các tour du l ch outbound” làm chuyên th c t p t t nghi p. Do th i gian th c t p t i công ty Vietran tour h n ch và ki n th c c a b n thân còn chưa sâu r ng và chưa th c t nên bài chuyên c a em không tránh kh i nh ng thi u sót. Em xin chân thành c m ơn th y giáo Lê Trung Kiên và t p th nhân viên Vietran tour ã giúp em hoàn thành bài chuyên này.
- N i dung. Chương 1. Cơ s lý lu n. 1.1. M t s khái ni m. 1.1.1. Doanh nghi p l hành. Doanh nghi p l hành hay b t kỳ doanh nghi p kinh doanh ngành ngh nào cũng ph i áp ng y các tiêu chu n cơ b n c a m t doanh nghi p theo Pháp lu t Vi t Nam. ó là, doanh nghi p là t ch c kinh t có tên riêng, có tài s n, có tr s n nh, ư c ăng ký kinh doanh theo quy nh c a Pháp lu t nh m m c ích th c hi n các ho t ng kinh doanh. Theo i u 43 - Lu t Du l ch Vi t Nam, t ch c, cá nhân kinh doanh l hành ph i thành l p doanh nghi p. Như v y, b t c doanh nghi p nào ư c Pháp lu t cho phép và có th c hi n kinh doanh l hành u ư c g i là doanh nghi p l hành. Th c t cho th y, doanh nghi p kinh doanh l hành có th mang các tên g i khác nhau như: công ty l hành, i lý l hành, công ty l hành qu c t , công ty l hành n i a…S dĩ có các tên g i khác nhau như v y là do các doanh nghi p này có quy mô, ph m vi ho t ng và tính ch t c a s n ph m, hình th c t ch c, tư cách pháp nhân…khác nhau nhưng u mang b n ch t là các doanh nghi p kinh doanh l hành. V i nh ng c trưng riêng t i Vi t Nam, các doanh nghi p có kinh doanh l hành có cách g i ph bi n là các trung tâm l hành qu c t , n i a n m trong các công ty du l ch.
- 1.1.2. Phân lo i doanh nghi p l hành. Cũng theo i u 43 - Lu t Du l ch Vi t Nam, doanh nghi p kinh doanh l hành bao g m doanh nghi p kinh doanh l hành n i a và doanh nghi p kinh doanh l hành qu c t . - Doanh nghi p l hành n i a có quy n xây d ng, qu ng cáo, bán và t ch c th c hi n các chương trình du l ch cho khách du l ch n i a. Ngoài ra, doanh nghi p l hành n i a cũng ph i ch p hành nh ng quy nh v vi c mua b o hi m du l ch cho khách khi khách có yêu c u, hư ng d n khách tuân th pháp lu t, b o v môi trư ng, ch u trách nhi m v ho t ng c a hư ng d n viên…Như v y, doanh nghi p l hành n i a ch có ph m vi ho t ng kinh doanh trong lãnh th Vi t Nam và có th ph c v ngư i nư c ngoài ang sinh s ng và làm vi c t i Vi t Nam i du l ch trong lãnh th Vi t Nam. - Doanh nghi p l hành qu c t có quy n kinh doanh l hành n i a nhưng doanh nghi p kinh doanh l hành n i a không có quy n kinh doanh l hành qu c t . Công vi c chính c a doanh nghi p l hành qu c t v b n ch t là vi c th c hi n m t, m t vài ho c t t c các công o n c a quá trình ho t ng du l ch ho c th c hi n d ch v du l ch nh m ph c v ngư i nư c ngoài, ngư i Vi t Nam nh cư nư c ngoài vào Vi t Nam du l ch ( kinh doanh du l ch qu c t nh n khách – inbound tourism ) và công dân Vi t Nam, ngư i nư c ngoài cư trú t i Vi t Nam ra nư c ngoài du l ch ( kinh doanh du l ch qu c t g i khách – outbound tourism ). C th : - Doanh nghi p l hành g i khách s kinh doanh l hành g i khách bao g m khách qu c t , g i khách n i a, là lo i kinh doanh mà ho t ng chính c a nó là t ch c thu hút khách du l ch m t các tr c ti p
- ưa khách n nơi du l ch n i ti ng. Lo i kinh doanh l hành này thích h p v i nơi có c u du l ch l n. - Doanh nghi p kinh doanh l hành nh n khách s kinh doanh nh n khách qu c t và n i a, là lo i kinh doanh mà ho t ng chính c a nó là xây d ng các chương trình du l ch, quan h v i các công ty l hành g i khách bán các chương trình du l ch và t ch c các chương trình du l ch ã bán cho khách thông qua các công ty g i khách. Lo i kinh doanh này thích h p v i nh ng nơi có tài nguyên du l ch n i ti ng. Cũng có các doanh nghi p th c hi n kinh doanh k t h p c g i khách và nh n khách. Nh ng doanh nghi p này thư ng có ti m l c tài chính t t, có ngu n l c ho t ng nh n khách và g i khách, ư c g i là các công ty du l ch t ng h p ho c các t p oàn du l ch. 1.2. M i quan h gi a doanh nghi p l hành doanh nghi p l hành g i khách và doanh nghi p l hành nh n khách. S h p tác gi a hai doanh nghi p ch t n t i và có th duy trì lâu dài khi hai doanh nghi p cùng tìm th y l i ích c a mình trong vi c kinh doanh, ng th i cũng có s ràng bu c l n nhau ti n hành công vi c chung m t cách công b ng cho c hai phía. Doanh nghi p l hành g i khách và doanh nghi p l hành nh n khách có quan h m t thi t v i nhau trong quá trình kinh doanh du l ch. T m quan tr ng c a m i quan h này xu t phát t chính l i ích mà m i bên t ư c. 1.2.1. L i ích c a kinh doanh l hành nh n khách. i tư ng khách mà doanh nghi p l hành nh n khách ph c v là nh ng khách hàng do phía doanh nghi p l hành g i khách khai thác. Do ó, c trưng c a các doanh nghi p l hành nh n khách này
- là không m t chi phí và th i gian cho ho t ng khai thác khách mà s nh n ngu n khách t phía doanh nghi p l hành g i khách. Như v y, doanh nghi p l hành nh n khách ã san s b t ph n r i ro trong kinh doanh cho phía doanh nghi p l hành g i khách. Th c t ch ng minh, khách hàng óng vai trò quy t nh n s thành b i c a doanh nghi p. Khi các doanh nghi p l hành nh n khách ã nh n ư c l i cam k t g i khách n nh t phía doanh nghi p l hành g i khách thì h ch t p trung ngu n l c th c hi n t t chương trình du l ch, ph c v khách du l ch, tránh nh ng chi phí cho các ho t ng khác, ng th i nâng cao ch t lư ng d ch v . Ho t ng qu ng cáo là ho t ng ph c v m c ích chính là thu hút khách hàng, nó chi m ph n chi phí khá l n trong chi phí ho t ng kinh doanh c a doanh nghi p. Tuy nhiên, các doanh nghi p l hành nh n khách l i ch c n chú tr ng t i ho t ng qu ng cáo hư ng t i i tư ng là các doanh nghi p l hành g i khách, do ó ph n chi phí này không quá t n kém như chi phí ho t ng khai thác khách tr c ti p. S n ph m bán cho khách du l ch s mang thương hi u c a doanh nghi p l hành g i khách, không mang thương hi u c a doanh nghi p nh n khách. Nhưng thương hi u c a doanh nghi p l hành nh n khách cũng s ư c nâng lên trong toàn gi i kinh doanh l hành qu c t nh s h p tác v i doanh nghi p l hành g i khách có danh ti ng. N u doanh nghi p l hành nh n khách làm vi c chuyên nghi p, áp ng úng m i yêu c u c a doanh nghi p l hành g i khách thì các doanh nghi p l hành g i khách khác cũng s mu n h p tác v i doanh nghi p l hành nh n khách ó. Khi ã t o ư c uy tín v i doanh nghi p l hành g i khách và có ngu n khách n nh, doanh nghi p l hành nh n khách s thu
- ư c doanh thu n nh và cao, n u doanh nghi p ó có phương th c kinh doanh t t thì h thu ư c l i nhu n cao là i u ch c ch n. 1.2.2. L i ích c a kinh doanh l hành g i khách. Các doanh nghi p l hành g i khách không th c hi n ph n chương trình tour t i nư c ngoài, t n d ng s am hi u và chuyên nghi p c a công ty l hành nh n khách t i i m n du l ch ph c v khách du l ch t t nh t. Thông thư ng, các doanh nghi p l hành g i khách cách xa v trí a lý i v i doanh nghi p l hành nh n khách và chính là cách xa a i m du l ch ó nên h không n m ch c a hình, tình hình an ninh, an toàn xã h i, tình hình dân cư a phương và c bi t là các nhà cung c p t i a i m du l ch ó b ng chính nh ng doanh nghi p l hành nh n khách. Nh s hi u bi t v th trư ng cung du l ch t i i m n c a doanh nghi p l hành nh n khách, doanh nghi p l hành g i khách s có ư c m c giá c a các nhà cung c p t t nh t. Trong su t chuy n i du l ch, khách hàng m c nhiên th a nh n ây là s n ph m c a công ty l hành mà h ã ký h p ng mua tour. Và chính xác là s n ph m mang thương hi u c a công ty l hành g i khách. Do ó, logo và slogan c a công ty l hành g i khách s xu t hi n trong su t chuy n i ó. Như v y, công ty l hành g i khách cũng ã qu ng cáo ư c v công ty c a mình cho nh ng khách du l ch c a oàn khách t nơi khác mà cũng t i i m du l ch ó, cho nh ng doanh nghi p nh n khách khác t i a phương ó, cho chính quy n a phương ó…
- 1.2.3. Vai trò c a doanh nghi p l hành nh n khách i v i doanh nghi p l hành g i khách. Nhà cung c p s 1 Công ty l Công ty l Nhà cung c p s 2 hành g i hành nh n khách nh ng. khách ………. Nhà cung c p s n Theo như sơ trên, có th th y r ng, công ty l hành nh n khách ch u trách nhi m ti p nh n khách t công ty l hành g i khách và s ưa ra danh sách nh ng nhà cung c p công ty l hành g i khách l a ch n, sau ó, công ty l hành nh n khách s làm vi c tr c ti p v i các nhà cung c p ã ư c l a ch n ó và k t n i thành d ch v cho khách hàng. Doanh nghi p l hành nh n khách là i tác quan tr ng c a doanh nghi p l hành nh n khách, c bi t là khi hai doanh nghi p này thu c hai qu c gia khác nhau. S h p tác gi a doanh nghi p l hành g i khách và nh n khách u d a trên m c ích hai bên cùng có l i. Như trên ã phân tích, n u không có m t trong hai bên thì ho t ng kinh doanh du l ch s b h n ch v hình th c, t n kém v chi phí, r c r i trong th c thi lu t pháp t i a phương du l ch, h n ch v tìm ki m i m n n u lu t pháp t i nư c s t i không cho phép công ty du l ch nư c ngoài ư c tíên hành ho t ng kinh doanh du l ch trên lãnh th ó. Th c t , doanh nghi p l hành nh n khách s hư ng nhi u s quan tâm nhi u hơn t i doanh nghi p l hành g i khách v m t mong mu n có ngu n khách n nh nhưng th c ch t doanh
- nghi p l hành g i khách coi tr ng doanh nghi p nh n khách hơn vì ho t ng i u hành c a doanh nghi p này quy t nh n ho t ng kinh doanh c a doanh nghi p l hành g i khách. Không có m t i tác t t, doanh nghi p l hành g i khách khó có th phát tri n ư c. Không ai hi u v i m n du l ch hơn nh ng doanh nghi p nh n khách t i chính qu c gia ó. Khi doanh nghi p nh n khách xây d ng m t chương trình m i u c n s tư v n, giúp c a doanh nghi p nh n khách v a hình, giao thông, khách s n, nhà hàng…sao cho thu n ti n và phù h p v i tâm lý và m b o v m t s c kho cho du khách. Nh ng s g i ý hay s d n n k t qu là s ra i c a nh ng chương trình du l ch hay và c áo. Cùng m t quan h là h p tác trong kinh doanh như nhau nhưng doanh nghi p g i khách nào có s quan h t t hơn v i i tác s ư c s quan tâm c bi t hơn và giá c ưu ãi hơn. Doanh nghi p l hành nh n khách th c hi n ph n chương trình tour chính và quan tr ng nh t trong c hành trình c a du khách. Nh ng tình hu ng khó x , b t ng nh t thông thư ngư i u x y ra trong giai o n này. Chúng gây nên s căng th ng, lo l ng cho ngư i i u hành tour, hư ng d n viên c a c hai công ty. S giúp c a phía doanh nghi p nh n khách r t có ý nghĩa v i doanh nghi p g i khách trong trư ng h p các s c x y ra ( không do l i c a doanh nghi p nh n khách và c doanh nghi p g i khách ). Khi doanh nghi p g i khách ã g i khách hàng cho doanh nghi p nh n khách thì doanh nghi p nh n khách ã nh n trách nhi m m b o an toàn tính m ng và tài s n c a khách du l ch trong th i gian khách lưu l i i m n ó. B t kỳ d sơ xu t nh nào c a doanh nghi p nh n khách cũng s phá hu toàn b chương trình, gây m t lòng tin, s không hài lòng c a khách, làm gi m uy tín c a doanh nghi p l hành g i khách do khách
- ch bi t tìm n doanh nghi p g i khách trong trư ng h p x y ra ki n cáo và bu c doanh nghi p g i khách ph i òi doanh nghi p nh n khách b i thư ng, gây m t th i gian và chi phí, nh hư ng t i ho t ng kinh doanh c a c hai bên. Như v y, s i u hành tour c a doanh nghi p nh n khách óng góp t i 80% s thành công c a chuy n du l ch ó. Sau khi k t thúc chuy n i, khách du l ch thu ư c nh ng c m nh n t t p t s ph c v t n tình, t d ch v t t và th y tin tư ng khi l a ch n công ty g i khách ó cho nh ng chuy n du l ch sau. Chính s ho t ng chuyên nghi p c a doanh ngi p l hành nh n khách ã mang l i l i ích vô hình cho doanh nghi p l hành g i khách ó là uy tín, thương hi u. 1.2.4. Tác ng tiêu c c do doanh nghi p nh n khách có th gây ra i v i doanh nghi p l hành g i khách. Trư c khi ti n hành m i chương trình du l ch, hai bên công ty g i khách và nh n khách ã ph i ký h p ng cam k t th c hi n úng trách nhi m c a m i bên. Tuy nhiên, r i ro cho bên công ty g i khách là r t l n n u như ch t lư ng d ch v do bên doanh nghi p nh n khách cung c p không úng v i cam k t trong h p ng. Ch t lư ng d ch v này có th là lo i khách s n không úng v i tiêu chu n và giá ti n khách ã ng ý l a ch n, các b a ăn không h p kh u v , không ngon và chưa su t, ch t lư ng xe ôtô quá t i, không m b o tính an toàn và ti n l i cho khách…T n th t do bên nh n khách gây ra cho bên g i khách là r t l n, khách hàng s m t lòng tin vào công ty g i khách do m i ho t ng c a chương trình du l ch này u mang thương hi u c a công ty g i khách. M t s công ty nh n khách vì mu n tăng hoa h ng t nh ng cơ s mua s m ã t ý c t xén b t chương trình tour ho c k t thúc ph n
- thăm quan m t i m nào s m hơn k ho ch ưa khách n các i m mua s m ã có quan h t trư c. a s các trư ng h p này u do ngư i hư ng d n viên c a bên phía công ty nh n khách ch nh, gây nh hư ng t i quan h h p tác gi a c hai bên công ty nh n và g i khách. Qúa trình i u hành c a công ty nh n khách có th m c sai sót v th i gian, gây c m giác m t m i, căng th ng, khó ch u cho khách khi ph i ch i. T t c nh ng tác ng tiêu c c do công ty nh n khách có th gây ra cho công ty g i khách ud n n k t c c ki n cáo. Có nh ng vi c bên nh n khách có th n bù ư c cho bên nh n khách b ng v t ch t nhưng cũng có nh ng i u không gì có th bù p n i. Do ó, tìm ki m m t i tác nh n khách t t vô cùng quan tr ng và ôi khi s h p tác gi a hai công ty thu c hai qu c gia khác nhau còn ph n ánh c văn hoá kinh doanh c a t ng nư c, không còn ơn thu n trên phương di n là hai công ty. 1.3. M i quan h gi a doanh nghi p l hành g i khách Vi t Nam v i doanh nghi p l hành nh n khách nư c ngoài. 1.3.1. Xu hư ng y m nh quá trình khu v c hoá, qu c t hoá c a cung du l ch. Trong quá trình toàn c u hoá và khu v c hoá, s phát tri n kinh t c a m i qu c gia luôn b chi ph i, ràng bu c l n nhau thông qua các th ch kinh t qu c t c song phương và a phương. Cũng như các ngành kinh t khác, du l ch không tránh kh i s tác ng c a xu th t t y u trên. Xu hư ng qu c t hoá, khu v c hoá trong ho t ng du l ch càng tr nên t t y u. Ngày nay, du khách có nhu c u ư c tham gia các chuy n du l ch n i k t nhi u i m du l ch c a nhi u nư c, do ó
- các tuy n, i m du l ch gi a các nư c ư c g n k t v i nhau áp ng nhu c u c a khách du l ch. T s g n k t các tuy n i m qu c t này mà s n ph m, d ch v du l ch ã ư c qu c t hoá cao. Gi ây, trên m t chương trình du l ch s xu t hi n logo c a r t nhi u nhà cung c p nư c ngoài và khách s n cũng không ngo i l , s khác bi t v biên gi i s b xoá nhoà, thay vào ó là nh ng thương hi u c a các nhà cung c p trên th gi i khi n cho khách du l ch c m th y như th gi i này th t nh bé. Ngành du l ch Vi t Nam còn r t non tr so v i th gi i, chính vì v y s h p tác v i các nhà cung c p nư c ngoài là m t cơ h i chúng ta h c t p cách làm du l ch th c t nh t, chân th c nh t c a các nư c b n. M t doanh nghi p l hành qu c t Vi t Nam khi h p tác v i b t kỳ nhà cung c p nào nói chung và khách s n nư c ngoài nói riêng u có th h c t p và tìm tòi nh ng i m mà chúng ta có th ti p thu và i u ch nh cho phù h p v i văn hoá Vi t Nam. Trong quá trình doanh nghi p l hành qu c t Vi t Nam th c hi n m t chương trình du l ch t i nư c ngoài, chúng ta có th quan sát cách th c t ch c tour, hư ng d n tour c a chính các doanh nghi p l hành t i nư c ó ho c các doanh nghi p l hành qu c t nư c khác ang th c hi n tour trên t nư c ó. Chính s h i nh p qu c t này là cách th c giúp chúng ta rút ng n kho ng cách v i trình kinh doanh du l ch c a th gi i nhanh nh t và hi u qu nh t. 1.3.2. Ý nghĩa kinh t c a phát tri n du l ch qu c t th ng (outbound) Du l ch Vi t Nam h i nh p v i th gi i mang l i hai s thay i d nh n th y nh t, ó là: s lư ng khách qu c t n Vi t Nam tăng
- lên rõ r t và cơ h i cho ngư i Vi t Nam i du l ch nư c ngoài cũng r t r ng m . Th c t cho th y r ng, du l ch qu c t th ng không mang l i hi u qu kinh t tr c ti p. ây là hình th c nh p kh u i v i t nư c g i khách vì ngư i dân mang ti n t ra nư c ngoài chi tiêu. Tuy nhiên, tr m c ích du l ch thu n tuý, xét v lâu dài thì sau m i chuy n i nư c ngoài này, ngư i Vi t Nam thu l i nh ng ki n th c v th trư ng t i t nư c ó, có th d n n nh ng h p ng kinh t trong tương lai. Hơn n a, khi ngư i dân c a m t qu c gia i du l ch nư c ngoài nhi u, i u ó ch ng t kh năng thanh toán c a h t t, h có i s ng cao. S lư ng ngư i i du l ch nư c ngoài c a qu c gia ó tăng lên rõ r t là minh ch ng cho s phát tri n c a qu c gia ó và ây s là m t i m áng nư c ngoài quan tâm khi mu n m r ng h p tác v i các doanh nghi p c a qu c gia ó hay có nh ng k ho ch u tư. Như v y du l ch outbound có ý nghĩa gián ti p v m t kinh t cho t nư c. V hi u qu xã h i mà du l ch outbound mang l i r t rõ ràng. S c kho c a khách du l ch ư c c ng c , tái s n xu t s c lao ng nhanh hơn, khách du l ch ư c m r ng t m hi u bi t, nâng cao t m nhìn và thu ư c nhi u bài h c kinh nghi m cho b n thân. 1.3.3. T m quan tr ng c a vi c xây d ng m i quan h gi a doanh nghi p l hành g i khách Vi t Nam v i doanh nghi p l hành nh n khách nư c ngoài. Như trên ã phân tích, chúng ta ang s ng trong th i kỳ h i nh p, hơn n a, du l ch ang tr thành ngành mang tính qu c t cao, vi c các doanh nghi p l hành qu c t m ra, vi c các tour du l ch i qua nhi u i m du l ch trên th gi i tr thành xu th t t y u. xây d ng ư c các tour du l ch này, nh t thi t các doanh nghi p l hành
- qu c t ph i có m i quan h ch t ch v i chính các doanh nghi p l hành nh n khách t i i m n du l ch. Trong năm 2006, du l ch Vi t Nam ph c v 17 tri u lư t khách trong nư c, trong ó theo ư c tính có không dư i 400.000 lư t khách Vi t Nam ăng ký các tour ra nư c ngoài, và con s này không d ng l i ó. ây là m t hi n tư ng bình thư ng, vì khi thu nh p c a ngư i Vi t tăng cao thì nhu c u i du l ch không ch d ng l i trong nư c mà du l ch nư c ngoài là i u ương nhiên. Nhi u qu c gia khu v c châu Á ang tìm nhi u cách lôi kéo khách Vi t, nguyên nhân lư ng khách ngày càng tăng trư ng và m c chi tiêu c a du khách khá hào phóng, nh t là tâm lý mua s m. N u như năm 2004 du l ch Malaysia ón 42.000 khách Vi t, trong năm 2005 trên 50.000 khách, năm 2006 kho ng 60.000 khách thì m c tiêu t ra c a năm 2007 là 100.000 khách Vi t ( Theo C c trư ng C c Xúc ti n du l ch Malaysia - ông Dato'kamaruddin Siaraf ). Và T ng c c Du l ch Thái Lan ang xúc ti n thành l p văn phòng t i Vi t Nam, d ki n trong năm 2007 s khai trương t i Thành ph H Chí Minh v i m c ích thu hút du khách Vi t. Do ó, áp ng nhu c u i du l ch nư c ngoài c a ngư i Vi t Nam, các doanh nghi p l hành qu c t c n nhanh nh y ưa ra nh ng chương trình du l ch m i và h p d n. Mu n có ư c nh ng chương trình ó, các doanh nghi p nh t thi t ph i có ư c i tác tin c y t i nư c ngoài. Rõ ràng, nhu c u i du l ch outbound c a ngư i dân t i nư c ta s còn tăng m nh trong nh ng năm t i. Nh ng bư c thi t l p m i quan h v i i tác nh n khách t i nư c ngoài ngay t i th i i m này s là bư c chu n b cho k ho ch m r ng kinh doanh và n m b t cơ h i k p th i.
- Doanh nghi p nh n khách nư c ngoài có kinh nghi m t ch c các tour t i qu c gia ó, hi u rõ t ng th m nh, i m y u c a t ng nhà cung c p s ưa ra nh ng giá d ch v t t nh t cho phía Vi t Nam. Rõ ràng, khi chúng ta t quan h càng s m v i các i tác nư c ngoài thì chúng ta càng ư c nhi u s ưu tiên. i u này có th ư c g i b ng m t c m t là i tác truy n th ng. Doanh nghi p l hành g i khách có uy tín t t nhiên s ch n doanh nghi p l hành nh n khách cũng ph i có uy tín b i m i ho t ng trong chuy n du l ch ó u mang thương hi u c a doanh nghi p l hành g i khách nhưng l i ư c th c hi n b i doanh nghi p l hành nh n khách. Có th nói r ng doanh nghi p l hành nh n khách quy t nh m t ph n thương hi u c a doanh nghi p l hành g i khách. Khi t i m t t nư c xa xôi, m i m , con ngư i luôn có ý nghĩ s ng , ngh âu cho an toàn b i nhu c u v s an toàn là m t trong nh ng nhu c u quan tr ng c a con ngư i. Vì l ó, công ty nh n khách có uy tín t i nư c ngoài chính là m t s m b o tính an toàn, n nh v lưu trú cho khách du l ch. Doanh nghi p l hành nh n khách nư c ngoài là nh ng ngư i hi u rõ lu t pháp và tình hình an ninh xã h i t i qu c gia ó nên s mb ov n này cho du khách khi t i nư c ngoài. Vi t Nam m i chuy n i sang cơ ch th trư ng ư c 11 năm trên danh nghĩa nhưng th c ch t t i năm 1991 chúng ta m i b t u ch p ch ng h p tác v i các doanh nghi p nư c ngoài. Tuy nhiên, s h p tác này v n ch là h p tác trên lãnh th Vi t Nam. Ngày nay, chúng ta ã ch ng ra nư c ngoài m i g i các doanh nghi p h p tác. Cơ h i ang m ra cho chúng ta r t l n. Hơn n a, hi n du l ch Vi t Nam ã ký 29 hi p nh h p tác du l ch song phương c p Chính ph v i các nư c trong và ngoài khu v c, thi t l p quan h v i trên
- 1.000 hãng du l ch c a 50 qu c gia và vùng lãnh th . Du l ch Vi t Nam ã tham gia hi u qu vào các di n àn h p tác qu c t và khu v c như T ch c Du l ch th gi i, h p tác du l ch ASEAN, chương trình phát tri n du l ch Ti u vùng sông Mê Kông m r ng. Các doanh nghi p cũng ã có s ng h t phía chính ph c ng thêm nhu c u có th t c a khách hàng nên vi c h p tác kinh doanh du l ch outbound càng tr nên c n thi t. M i ho t ng ưa khách i thăm quan t i nư c ngoài u do công ty du l ch t i nư c ngoài m nhi m. H có kinh nghi m trong kinh doanh du l ch và kinh doanh c a h ã ư c nâng lên thành ngh thu t. Khi chúng ta h p tác v i h , chúng ta có cơ h i h c t p cách làm du l ch c a h nâng cao ch t lư ng d ch v du l ch hơn và i u này thi t th c tr c ti p cho ho t ng kinh doanh inbound c a chúng ta. Do công ty l hành qu c t Vi t Nam ư c phép ón du khách nư c ngoài vào Vi t Nam và ưa khách Vi t Nam ra nư c ngoài du l ch nên trong trư ng h p lý tư ng, chúng ta có th v a là công ty nh n khách t các i tác nư c ngoài, v a là công ty g i khách cho h . M i quan h này s càng b n ch t hơn. M t i tác nh n khách l n c a nư c ngoài s có r t nhi u i tác g i khách t các nơi trên th gi i. ư c h p tác v i công ty nh n khách l n, công ty g i khách cũng ã có d p qu ng cáo v công ty mình v i chính các công ty cùng là i tác g i khách cho công ty nh n khách ó. S quen bi t thông qua m t i tác l n như v y có th m ra s h p tác v i các công ty cùng g i khách khác khi h có ý nh g i khách t i Vi t Nam. Hơn n a, các công ty du l ch khác t i nư c ó cũng s bi t t i công ty Vi t Nam và mong mu n ư c làm công ty nh n khách c a chúng ta.
- Chương 2. Vài nét v công ty Vietran tour và m t s i tác doanh nghi p l hành nh n khách nư c ngoài. 2.1. Gi i thi u chung v công ty Vietran tour. 2.1.1. Khái quát chung v công ty Vietran tour. -Tên công ty: Công ty TNHH Du l ch và Th thao Vi t Nam -Tên giao d ch: Vietran tour -Tr s chính: 49 Quang Trung, qu n Hoàn Ki m, Hà N i. Tel: (84.4) 9438777-78-56-57-58 Fax: (84.4) 9438759 Website: www.vietrantour.com www.vietrantour.com.vn Email: vietrantour@hn.vnn.vn -Công ty Du l ch và Th thao Vi t Nam (Vietran) có các ơn v thành viên sau ây: +Chi nhánh Vietrantour t i TP. H Chí Minh a ch : 300-Nguy n Thi n Thu t-Phư ng 3-Qu n 3-TP. H Chí Minh i n tho i: 08 8336900 Ho t ng chính: Du l ch l hành N i a, qu c t Inbound, qu c t Outbound +Chi nhánh Vietrantour t i TP. à N ng a ch : 70 ư ng Thanh Thu -qu n H i Châu-TP. à N ng i n tho i: 0511-824811 Ho t ng chính: Du l ch l hành qu c t Inbound, qu c t Outbound +Chi nhánh Vietrantour t i th xã Tuyên Quang a ch : 172 ư ng 17/8 - Phư ng Phan Thi t-Tuyên Quang i n tho i: 027 812829
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại công ty xe đạp- xe máy Đống Đa - Hà Nội
78 p | 2265 | 1290
-
Luận văn: “Một số giải pháp hỗ trợ và thúc đẩy xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của công ty xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ ARTEXPORT sang thị trường Nhật Bản”
85 p | 767 | 343
-
Luận văn: Một số giải pháp Marketing nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Thiết bị và phát triển chất lượng
67 p | 691 | 306
-
Luận văn "Một số giải pháp thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào VN"
63 p | 401 | 185
-
Luận văn:Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn tại Công ty TNHH may xuất khẩu Minh Thành
98 p | 466 | 162
-
Luận văn: Một số giải pháp chủ yếu góp phần phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng ngoại thương Việt Nam trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế
106 p | 409 | 159
-
Luận văn: " Một số giải pháp nhằm tăng cường thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam trong giai đoạn hiện nay"
61 p | 328 | 147
-
Luận văn “Một số giải pháp nhằm thu hút FDI vào các KCN trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh”
35 p | 368 | 136
-
Luận văn: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản trị rủi ro tín dụng theo chuẩn mực và thông lệ Ngân hàng quốc tế
144 p | 304 | 111
-
Luận văn - Một số giải pháp nâng cao hiệu quả TTHH ở Công ty Thương Mại Gia Lâm Hà Nội
46 p | 213 | 82
-
Luận văn: Một số giải pháp nhằm phát huy mặt tích cực, hạn chế mặt tiêu cực của đạo đức tín đồ Công giáo trong quá trình đổi mới của địa phương và của đất nước
71 p | 524 | 81
-
Luận văn: " Một số giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở công ty dâu tằm tơ I- Hà Nội "
72 p | 240 | 79
-
Luận văn: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động kế toán và nâng cao chất lượng thông tin kế toán trong các doanh nghiệp Việt Nam
93 p | 248 | 58
-
Luận văn: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh xuất nhập khẩu tại Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thương mại Việt Tuấn
66 p | 197 | 48
-
Luận văn: Một số giải pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm bia hơi tại Công ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà
72 p | 175 | 26
-
Luận văn: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN TUYỂN DỤNG GIÁO VỤ TẠI CÔNG TY TNHH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THẦN ĐỒNG.
75 p | 170 | 22
-
Luận văn: Một số giải pháp mở rộng hoạt động tín dụng tài trợ xuất nhập khẩu tại Sở giao dịch I - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
42 p | 162 | 21
-
Luận văn: Một số giải pháp tài chính chủ yếu nâng cao hiệu quả tổ chức sử dụng vốn kinh doanh tại công ty cổ phần Thiờn Tõn
52 p | 156 | 19
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn