
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... ii
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ........................................................................ ix
DANH MỤC BẢNG BIỂU ĐỒ ................................................................................ x
2. Mục đích nghiên cứu ............................................................................................. 2
3. hách thể và đối tƣợng nghiên cứu ..................................................................... 3
4. Nhiệm vụ nghiên cứu ............................................................................................ 3
5. Giả thuyết khoa học .............................................................................................. 3
7. Phƣơng pháp luận và phƣơng pháp nghiên cứu ................................................ 4
8. Những đóng góp của luận văn.............................................................................. 5
9. Cấu trúc của luận văn ........................................................................................... 6
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
HÒA NHẬP HỌC SINH HUYẾT TẬT CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ............... 7
1.1. Tổng quan lịch sử nghiên cứu về quản lý hoạt động giáo dục hòa
nhập cho học sinh khuyết tật cấp trung học cơ sở .......................................... 7
1.1.1. Các nghiên cứu ở nước ngoài ............................................................. 7
1.1.2. Các nghiên cứu ở trong nước .............................................................. 9
1.2. Các khái niệm cơ sở của đề tài .............................................................. 12
1.2.1. Quản lý .............................................................................................. 12
1.2.2. Học sinh khuyết tật trung học cơ sở .................................................. 13
1.2.3. Giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật ............................................. 14
1.2.4. Quản lý hoạt động giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật ............... 15
1.2.5. Quản lý hoạt động giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật ở trường
trung học cơ sở ................................................................................................ 16
1.2.6. Đặc điểm trường trung học cơ sở ..................................................... 16
1.2.7. Đặc điểm tâm sinh lý của học sinh trung học cơ sở .......................... 17