UBND TỈNH BÌNH DƢƠNG
TRƢỜNG ĐẠI HC TH DU MT
NGUYỄN VĂN DŨNG
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC HÒA NHẬP CHO HC
SINH KHUYT TT CP TRUNG HỌC CƠ SỞ TRÊN ĐỊA
BÀN THÀNH PH ĐỒNG XOÀI, TỈNH BÌNH PHƢỚC
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC
MÃ S: 8140114
LUẬN VĂN THẠC S
BÌNH DƢƠNG - NĂM 2020
UBND TỈNH BÌNH DƢƠNG
TRƢỜNG ĐẠI HC TH DU MT
NGUYỄN VĂN DŨNG
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC HÒA NHẬP CHO
HC SINH KHUYT TT CP TRUNG HỌC CƠ SỞ
TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI,
TỈNH BÌNH PHƢỚC
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC
MÃ S: 8140114
LUẬN VĂN THẠC S
NGƢỜI HƢỚNG D N HOA HỌC:
TS. NINH VĂN BÌNH
BÌNH DƢƠNG - NĂM 2020
i
LỜI CAM ĐOAN
Tác giả xin cam đoan đây công trình nghiên cứu của riêng tôi, các số liu
kết qu nghiên cu trong luận văn chưa từng được công b trong bt k công
trình nào khác, kết qu nghiên cứu trong Luận văn trung thc. Các thông tin
trích dn trong luận văn đều được ghi rõ nguồn gc.
Tác giả xin hoàn toàn chịu trách nhiệm v những tác giả đã cam đoan
trên đây.
Bình Dương, tháng 5 năm 2019
Tác gi
Nguyễn Văn Dũng
ii
LI CM ƠN
Quá trình học tập thực hin Luận văn này tác giả đã nhận được s giúp
đỡ ca nhiu tp th cá nhân. Tác giả xin bày tỏ s cảm ơn đến tt c các tp th
nhân đã tạo điều kiện giúp đỡ tác giả trong quá trình học tập chương trình
Cao hc quản lý giáo dc và nghiên cu Luận văn này.
Đặc biệt, tác gi xin chân thành cảm ơn sâu sắc đến TS. Ninh Văn Bình,
giảng viên Trường Đại hc Sài Gòn là người đã trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ tác
gi trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành Luận văn này.
Tác gi xin chân thành cảm ơn các giảng viên Chương trình quản giáo
dục, trường Đại hc Th Du Một đã tạo điu kiện cho tác giả trong quá trình học
tập và hoàn thành Chương trình cao hc quản lý giáo dục.
Tác giả xin chân thành cảm ơn lãnh đạo Phòng Giáo dục Đào tạo thành
ph Đồng Xoài, Ban giám hiệu các trường trung học sở đã tạo điu kiện giúp đỡ
tác giả trong vic thu thp s liệu những thông tin cần thiết cho việc nghiên cứu
Luận văn này.
Tác giả xin cảm ơn gia đình, đồng nghiệp đã luôn bên tác giả, động viên,
chia s tạo điều kiện cho tác giả trong sut thi gian hc tập nghiên cứu làm
luận văn.
Trân trng cảm ơn!
Bình Dương, tháng 5 năm 2019
Tác gi
Nguyễn Văn Dũng
iii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i
LI CM ƠN ........................................................................................................... ii
DANH MỤC CÁC T VIT TT ........................................................................ ix
DANH MC BNG BIU Đ ................................................................................ x
2. Mục đích nghiên cứu ............................................................................................. 2
3. hách thể và đối tƣợng nghiên cứu ..................................................................... 3
4. Nhiệm vụ nghiên cứu ............................................................................................ 3
5. Giả thuyết khoa học .............................................................................................. 3
7. Phƣơng pháp luận và phƣơng pháp nghiên cứu ................................................ 4
8. Những đóng góp của luận văn.............................................................................. 5
9. Cấu trúc của luận văn ........................................................................................... 6
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
HÒA NHẬP HỌC SINH HUYẾT TẬT CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ............... 7
1.1. Tổng quan lịch sử nghiên cứu về quản lý hoạt động giáo dục hòa
nhập cho học sinh khuyết tật cấp trung học cơ sở .......................................... 7
1.1.1. Các nghiên cứu ở nước ngoài ............................................................. 7
1.1.2. Các nghiên cứu ở trong nước .............................................................. 9
1.2. Các khái niệm cơ sở của đề tài .............................................................. 12
1.2.1. Quản lý .............................................................................................. 12
1.2.2. Học sinh khuyết tật trung học cơ sở .................................................. 13
1.2.3. Giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật ............................................. 14
1.2.4. Quản lý hoạt động giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật ............... 15
1.2.5. Quản lý hoạt động giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật ở trường
trung học cơ sở ................................................................................................ 16
1.2.6. Đặc điểm trường trung học cơ sở ..................................................... 16
1.2.7. Đặc điểm tâm sinh lý của học sinh trung học cơ sở .......................... 17