
TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TỈNH TRÀ VINH. ................................................................ 38
2.2.1. Quản lý chỉ đạo hoạt động GDĐĐ của sở GDĐT. .................................................. 38
2.2.2. Thực trạng chung quản lý hoạt động Giáo Dục Đạo Đức ở các trường Trung học
phổ thông Tỉnh Trà Vinh .................................................................................................... 38
CHƯƠNG 3 : NHỮNG BIỆN PHÁP HIỆU TRƯỞNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC CHO HỌC SINH TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
TỈNH TRÀ VINH ........................................................................................................... 64
3.1. HIỆU TRƯỞNG XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC. . 64
3.2. TUYÊN TRUYỀN GIÁO DỤC NÂNG CAO NHẬN THỨC. ....................................... 65
3.3. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ VÀ CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
ĐẠO ĐỨC............................................................................................................................... 65
3.3.1. Hiệu trưởng chỉ đạo Phó Hiệu trưởng chuyên môn ................................................. 65
3.3.2. Hiệu trưởng chỉ đạo Phó Hiệu trưởng phụ trách kỷ luật và hoạt động ngoài giờ lên
lớp để giáo dục đạo đức cho học sinh: ............................................................................... 67
3.3.3. Hiệu trưởng chỉ đạo Phó Hiệu trưởng phụ trách cơ sở vật chất để xây dựng môi
trường sư phạm: ................................................................................................................. 69
3.4. HIỆU TRƯỞNG TỔ CHỨC, XÂY DƯNG CÁC LỰC LƯỢNG VÀ ĐIỀU KIỆN
GIÁO DỤC TRONG VÀ NGOÀI NHÀ TRƯỜNG ĐỂ GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC CHO HỌC
SINH. ...................................................................................................................................... 69
3.4.1. Hiệu trưởng quản lý công tác giáo dục đạo đức thông qua bồi dưỡng đội ngũ giáo
viên chủ nhiệm. ................................................................................................................... 70
3.4.2. Hiệu trưởng chỉ đạo tổ Giáo dục công dân .............................................................. 73
3.4.3. Phát huy vai trò của Đoàn Thanh Niên : ................................................................. 74
3.4.4. Phối hợp với gia đình và xã hội để giáo dục đạo đức cho học sinh : ...................... 75
3.4.5. Chú trọng công tác xây dựng môi trường sư phạm .................................................. 75
KẾT LUẬN & KHUYẾN NGHỊ ................................................................................... 77
5