
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................ii
MỤC LỤC ............................................................................................................ iii
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ............................................................................ vi
DANH MỤC BẢNG ............................................................................................ vii
DANH MỤC HÌNH ............................................................................................viii
TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................................................ ix
MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI
QUYẾT ĐỊNH GIAO DỊCH BẰNG THẺ TÍN DỤNG CỦA KHÁCH HÀNG CÁ
NHÂN TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI .............................................. 9
1.1 Thẻ tín dụng cá nhân .................................................................................... 9
1.1.1 Khái niệm thẻ tín dụng cá nhân ................................................................ 9
1.1.2 Sự hình thành và phát triển của thẻ tín dụng cá nhân ................................ 9
1.1.3 Phân loại thẻ tín dụng cá nhân ................................................................ 10
1.1.4 Lợi ích của thẻ tín dụng cá nhân ............................................................. 12
1.2 Quyết định giao dịch thẻ ............................................................................ 13
1.3 Các lý thuyết nền tảng về hành vi khách hàng.......................................... 15
1.3.1 Lý thuyết hành động hợp lý (Theory of Reasoned Action – TRA) .......... 15
1.3.2 Lý thuyết hành vi có kế hoạch (Theory of Planned Behaviour – TPB) .... 17
1.3.3 Mô hình chấp nhận công nghệ (Technology Acceptance Model –TAM) 18
1.3.4 Lý thuyết truyền bá đổi mới (Diffusion of Inovation Theory _IDT) ........ 19
1.4 Các nhân tố ảnh hưởng tới quyết định giao dịch bằng thẻ tín dụng của
khách hàng cá nhân ......................................................................................... 20
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG GIAO DỊCH BẰNG THẺ TÍN DỤNG CỦA KHÁCH
HÀNG CÁ NHÂN TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VIỆT NAM ........... 23
2.1 Thực trạng của thị trường thẻ tín dụng cá nhân tại Việt Nam ................ 23
2.1.1 Đẩy mạnh hoạt động phát hành thẻ ......................................................... 23
2.1.2 Mở rộng mạng lưới hệ thống ATM và POS ............................................ 25