BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG
---------***---------
LUẬN VĂN THẠC SĨ
CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI QUYẾT ĐỊNH
GIAO DỊCH BẰNG THẺ TÍN DỤNG CỦA
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI CÁC
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VIỆT NAM
Ngành: Tài chính Ngân hàng
CHỬ THỊ PHƯƠNG THẢO
HÀ NỘI - 2023
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG
---------***---------
LUẬN VĂN THẠC SĨ
CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI QUYẾT ĐỊNH
GIAO DỊCH BẰNG THẺ TÍN DỤNG CỦA
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI CÁC
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VIỆT NAM
Ngành: Tài chính ngân hàng
Mã số: 8340201
Họ và tên học viên: Chử Thị Phương Thảo
Người hướng dẫn khoa học: TS Phạm Ngọc Anh
Hà Nội - 2023
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn thạc sĩ kinh tế “Các nhân tố ảnh hưởng tới quyết
định quyết định giao dịch bằng thẻ tín dụng của khách hàng nhân tại ngân
ng thương mại Việt Nam” công trình nghiên cứu của riêng tôi được thực
hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của TS.Phạm Ngọc Anh.
Các kết quả nghiên cứu trong luận văn trung thực. Nội dung của luận văn
chưa từng được công btrong bất kỳ công trình nào khác. Đồng thời, tôi cũng xin
cam đoan rằng tất cả những phần thừa kế cũng như các thông tin trích dẫn trong luận
văn đều được chỉ rõ nguồn gốc.
Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính pháp lý trong quá trình nghiên cứu khoa
học của luận văn này.
Hà Nội, ngày 01 tháng 10 năm 2023
Người thực hiện luận văn
Chử Thị Phương Thảo
ii
LỜI CẢM ƠN
Em xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu, khoa Sau đại học, trường Đại Học
Ngoại thương đã tạo mọi điều kiện cho em trong quá trình học tậphoàn thành luận
văn này.
Xin gửi lời tri ân tới quý thầy, quý đã tận tình giảng dạy lớp cao học 28A
TCNH, chuyên ngành Tài chính ngân hàng, trường Đại học Ngoại thương, niên khóa
2021 – 2023.
Xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến giáo, TS Phạm Ngọc Anh đã tận tình
giúp đỡ, chỉ bảo em trong suốt quá trình thực hiện luận văn.
Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả bạn bè, đồng nghiệp và gia đình những người luôn
ủng hộ, động viên và tạo mọi điều kiện tốt nhất để em hoàn thành luận văn này.
Em xin chân thành cảm ơn!
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................ii
MỤC LỤC ............................................................................................................ iii
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ............................................................................ vi
DANH MỤC BẢNG ............................................................................................ vii
DANH MỤC HÌNH ............................................................................................viii
TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................................................ ix
MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1
CHƯƠNG 1: SỞ LUẬN VỀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI
QUYẾT ĐỊNH GIAO DỊCH BẰNG THẺ TÍN DỤNG CỦA KHÁCH HÀNG
NHÂN TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI .............................................. 9
1.1 Thẻ tín dụng cá nhân .................................................................................... 9
1.1.1 Khái niệm thẻ tín dụng cá nhân ................................................................ 9
1.1.2 Sự hình thành và phát triển của thẻ tín dụng cá nhân ................................ 9
1.1.3 Phân loại thẻ tín dụng cá nhân ................................................................ 10
1.1.4 Lợi ích của thẻ tín dụng cá nhân ............................................................. 12
1.2 Quyết định giao dịch th............................................................................ 13
1.3 Các lý thuyết nền tảng về hành vi khách hàng.......................................... 15
1.3.1 Lý thuyết hành động hợp lý (Theory of Reasoned Action – TRA) .......... 15
1.3.2 Lý thuyết hành vi có kế hoạch (Theory of Planned Behaviour – TPB) .... 17
1.3.3 Mô hình chấp nhận công nghệ (Technology Acceptance Model –TAM) 18
1.3.4 Lý thuyết truyền bá đổi mới (Diffusion of Inovation Theory _IDT) ........ 19
1.4 Các nhân tố ảnh hưởng tới quyết định giao dịch bằng thtín dụng của
khách hàng cá nhân ......................................................................................... 20
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG GIAO DỊCH BẰNG THẺ TÍN DỤNG CỦA KHÁCH
NG NN TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VIỆT NAM ........... 23
2.1 Thực trạng của thị trường thẻ tín dụng cá nhân tại Việt Nam ................ 23
2.1.1 Đẩy mạnh hoạt động phát hành thẻ ......................................................... 23
2.1.2 Mở rộng mạng lưới hệ thống ATM và POS ............................................ 25