
1
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Tại Việt Nam, từ đầu những năm 90 các hình thức thanh toán
bằng thẻ bắt đầu xuất hiện theo nhu cầu phát triển của xã hội. Người
dân có tài khoản trong ngân hàng và muốn việc sử dụng tiền trong tài
khoản được tiện lợi hơn, loại thẻ ghi nợ nội địa (thẻ ATM) đã ra đời
và phát triển nhanh chóng cùng với các máy rút tiền tự động, các
điểm chấp nhận thẻ. Trong tương lai, việc sử dụng các dịch vụ thanh
toán không dùng tiền mặt sẽ trở nên phổ biến và gần gũi với người
dân Việt Nam, đặc biệt phải kể đến dịch vụ thẻ. Có một điều không
thể phủ nhận là dù hoạt động ở doanh nghiệp sản xuất hay là doanh
nghiệp thương mại thì vấn đề dịch vụ luôn là một vấn đề hết sức
quan trọng cũng như rất quyết định đến vị thế của doanh nghiệp đối
với khách hàng. Do đó mà mỗi Ngân hàng khác nhau, trong đó có
Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam cần có những chiến lược
riêng để chiếm lĩnh thị trường và phát triển dịch vụ thẻ của mình.
Tại Vietinbank Bình Định, chưa có một nghiên cứu chính thức
nào liên quan đến chất lượng các dịch vụ thẻ ATM được cung cấp.
Do đó, với mong muốn tìm ra các giải pháp hữu hiệu góp phần nâng
cao chất lượng dịch vụ thẻ ATM nhằm thỏa mãn nhu cầu ngày càng
cao của khách hàng, tôi đã chọn đề tài: “Nghiên cứu chất lượng dịch
vụ thẻ ATM tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi
nhánh Bình Định” để làm đề tài luận văn Thạc sỹ của mình.
2. Mục tiêu nghiên cứu
Đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ thẻ
ATM tại Viettinbank Bình Định, qua đó đưa ra giải pháp nâng cao
chất lượng dịch vụ thẻ tại đơn vị.