UBND TỈNH BÌNH DƢƠNG
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT
TRN CHÍ NHÂN
CÔNG TÁC XÃ HỘI NHÓM VỚI HỌC SINH SỐNG XA
CHA MẸ TẠI TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ BÌNH TẤN,
HUYỆN THANH BÌNH, TỈNH ĐỒNG THÁP
LUẬN VĂN THẠC S
CHUYÊN NGÀNH: CÔNG TÁC XÃ HI
MÃ S: 8760101
BÌNH DƢƠNG - 2019
i
UBND TỈNH BÌNH DƢƠNG
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT
TRN CHÍ NHÂN
CÔNG TÁC XÃ HỘI NHÓM VỚI HỌC SINH SỐNG XA
CHA MẸ TẠI TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ BÌNH TẤN,
HUYỆN THANH BÌNH, TỈNH ĐỒNG THÁP
LUẬN VĂN THẠC S
CHUYÊN NGÀNH: CÔNG TÁC XÃ HI
MÃ S: 8760101
NGƢỜI HƢỚNG DN KHOA HC
PGS.TS. NGUYỄN ĐỨC LC
BÌNH DƢƠNG - 2019
ii
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đề tài Công tác hội nhóm với học sinh sống xa
cha mẹ tại trƣờng Trung học sở Bình Tấn, huyện Thanh Bình, tỉnh
Đồng Tháp công trình nghiên cu ca nhân tôi, i s hƣớng dn khoa
hc ca PGS. TS Nguyễn Đức Lc. Các s liu, nhng kết luận đƣợc trình bày
trong lun văny là hoàn toàn trung thực, ngun gốc ràng đƣợc trích
dẫn đầy đ theo quy định.
Tác gi luận văn
Trần Chí Nhân
iii
LI CM ƠN
Để hoàn thành đề tài này, tôi đã nhận đƣợc s h trợ, hƣớng dn, ging
dy ca các thy cô và s giúp đỡ ca nhiu t chc, cá nhân.
Tôi xin trân trng cm ơn các thầy, phòng Sau đại hc các thy
đã tham gia ging dy chƣơng trình cao hc ngành ng tác hi tại trƣờng
Đại hc Th Du Mt.
Qua đây, tôi cũng xin gi li cm ơn sâu sắc đến các anh ch cán b p,
Bình Tn thy cô trƣờng THCS Bình Tấn, đặc bit ph huynh các
em học sinh đã cung cp nhng thông tin hữu ích trong đề tài này.
Xin đƣợc chân thành cảm ơn PGS.TS Nguyễn Đức Lộc đã tận tình
hƣớng dn, h tr trong sut quá trình tôi thc hiện đề tài luận văn này.
Mặc đã rt c gng, song luận văn cũng không thể tránh khi nhng
thiếu sót hn chế. Kính mong nhận đƣc s chia s ý kiến đóng góp quý
báo ca Quý thy cô và các bn.
Xin chân thành cảm ơn!
Tác giả luận văn
Trn Chí Nhân
iv
MỤC LỤC
Lời cam đoan ............................................................................................................ ii
Li cảm ơn .............................................................................................................. iii
Mc lc .................................................................................................................... vi
Danh mc ch viết tt ............................................................................................ vii
Danh mc bng ..................................................................................................... viii
Danh mc hình ...................................................................................................... viii
Danh mc biểu đồ ................................................................................................. viii
Tóm tt luận văn ...................................................................................................... ix
M ĐẦU .................................................................................................................. 1
1. Lý do chọn đềi .................................................................................................. 1
2. Ý nghĩa nghiên cứu .............................................................................................. 2
3. Mục đích và nhim v nghiên cu ....................................................................... 3
4. Đối tƣng và khách th nghiên cu ..................................................................... 3
5. Phm vi nghiên cu .............................................................................................. 4
6. Câu hỏi nghiên cứu .............................................................................................. 4
7. Gi thuyết nghiên cu .......................................................................................... 4
8. Phƣơng pháp nghiên cứu ...................................................................................... 5
9. Kết cu luận văn ................................................................................................... 6
Chƣơng 1: TỔNG QUAN VÀ CƠ SỞ LÝ THUYT V CÔNG TÁC XÃ HI
NHÓM VI HC SINH SNG XA CHA M ...................................................... 8
1.1. Tổng quan tình hình nghiên cu ....................................................................... 8
1.2. Lý thuyết ứng ụng trong can thiệp .................................................................. 17
1.2.1. Lý thuyết h thng .................................................................................. 18
1.2.2. Lý thuyết can thip khng hong ........................................................... 19
1.3. Những khái niệm làm cơ sở lý luận cho đề tài ................................................ 20
1.3.1. Các khái niệm liên quan đến trẻ em ....................................................... 20