ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br />
----------------------------<br />
<br />
BÙI THỊ LOAN<br />
<br />
THỰC TRẠNG CÔNG TÁC BẢO VỆ TRẺ EM<br />
NGHÈO CÓ HOÀN CẢNH ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN<br />
VÀ VAI TRÕ CỦA CTXH TẠI XÃ CHÂU KHÊHUYỆN CON CUÔNG- TỈNH NGHỆ AN<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ CÔNG TÁC XÃ HỘI<br />
<br />
HÀ NỘI - 2016<br />
<br />
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br />
----------------------------<br />
<br />
BÙI THỊ LOAN<br />
Lời cảm ơn!<br />
Để hoàn thành luận văn tốt nghiệp với đề tài : “ Thực trạng công tác bảo vệ<br />
trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và vai trò của CTXH tại xã Châu<br />
Khê- Huyện Con Cuông- Tỉnh Nghệ An”, cùng với sự nỗiVỆcủa bản thân, tôi đã<br />
THỰC TRẠNG CÔNG TÁC BẢO lực TRẺ EM<br />
nhận được CÓ đỡ tận tình, chu đáo của nhiều BIỆT KHÓ KHĂN<br />
NGHÈOsự giúp HOÀN CẢNH ĐẶCthầy cô trong khoa XHH,bạn bè,<br />
người thân, cán bộ, nhân viên tại xã Châu Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An,<br />
VÀ VAI TRÕ CỦA CTXH TẠI XÃ CHÂU KHÊcác cô,chú,các em trong trung tâm nuôi dưỡng và một số cơ quan , người dân tại<br />
HUYỆN CON CUÔNG- TỈNH NGHỆ AN<br />
địa bàn nghiên cứu…<br />
<br />
Qua đây tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới thầy giáo:<br />
PGS.TS Nguyễn An Lịch- đã tận tâm theo dõi chỉ bảo, hướng dẫn tôi trong<br />
suốt quá trình thực hiện luận văn này.<br />
Xin chân thành cảm ơn thầy, cô trong khoa Xã hội học- Trường Đại học Khoa<br />
<br />
Luận văn Thạc sĩ chuyên giúp đỡ tôi trong quá trình<br />
học Xã hội và Nhân văn ĐHQGHN đã ngành Công tác xã hội học tập.<br />
Mã số: 60 90 viên<br />
Xin chân thành cảm ơn cán bộ, nhân01 01công tác tại UBND xã Châu Khê đã<br />
tạo điều kiện cho tôi thâm nhập khảo sát thực tế,thu thập thông tin phục vụ đề tài<br />
nghiên cứu.<br />
Kiến thức và kinh nghiệm của tôi còn hạn chế nên nghiên cứu này không tránh<br />
<br />
Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS. TS Nguyễn An Lịch<br />
<br />
khỏi những thiếu sót. Rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của các thầy cô<br />
giáo, bạn đọc , để đề tài được hoàn thiện hơn.<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
Hà Nội, 2016<br />
<br />
Hà Nội – 2016<br />
<br />
Lời cam đoan<br />
Tôi xin cam đoan: Luận văn tốt nghiệp là kết quả nghiên cứu của cá nhân tôi.<br />
Các số liệu, kết quả nghiên cứu và các kết luận được trình bày trong luận văn hoàn<br />
toàn trung thực và chưa được công bố ở bất kỳ một nghiên cứu nào. Tôi xin chịu<br />
hoàn toàn trách nhiệm về kết quả nghiên cứu trong luận văn của mình.<br />
<br />
MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
CTXH<br />
<br />
Công tác xã hội<br />
<br />
DTTS<br />
<br />
Dân tộc thiểu số<br />
<br />
ĐBKK<br />
<br />
Đặc biệt khó khăn<br />
<br />
KT-XH<br />
<br />
Kinh tế- xã hội<br />
<br />
THPT<br />
<br />
Trung học phổ thông<br />
<br />
XHH<br />
<br />
Xã hội học<br />
<br />
XĐGN<br />
<br />
Xóa đói giảm nghèo<br />
<br />
UBND<br />
<br />
Ủy ban nhân dân<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG-BIỂU ĐỒ<br />
<br />
Biểu đồ 2.1: Tỷ lệ hộ nghèo các vùng trong cả nước năm 2011-2012 ........... 20<br />
Bảng 2.1: Biểu kê tình hình đời sống trẻ em nghèo có hoàn cảnh ĐBKK tại<br />
xã Châu Khê năm 2015 ................................................................................... 27<br />
Biểu đồ2.2: Nguyên nhân dẫn đến trẻ em nghèo có hoàn cảnh ĐBKK theo<br />
báo cáo hàng năm của xã Châu Khê, năm 2015. ........................................... 28<br />
Bảng 2.2 : Các trường hợp TE Nghèo phổ biến tại xã Châu Khê ................. 32<br />
Bảng 2.3: Hỗ trợ cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh ĐBKK xã Châu Khê. ....... 34<br />
Biểu đồ 2.3 : Điều kiện nhà ở của TE trong giai đoạn có chính sách xã hội.53<br />
Bảng 2.5: Đánh giá của người dân về cơ sở hạ tầng mà Chính sách XH đem<br />
lại năm 2015 .................................................................................................... 54<br />
Bảng 2.6: Đánh giá về điều kiện giáo dục hiện nay so với trước. ................. 56<br />
<br />