
I
MỤC LỤC
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT............................................................................ IV
DANH MỤC BẢNG ........................................................................................... V
DANH MỤC BIỂU ĐỒ, HÌNH ẢNH .............................................................. VI
LỜI MỞ ĐẦU ...................................................................................................... 1
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI................................................................................... 1
2. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ....................................................... 3
3. MỤC ĐÍCH, NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU .................................................. 11
4. ĐỐI TƢỢNG, KHÁCH THỂ VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU .................. 11
5. PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ................................................................ 12
6. NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN VĂN .......................................... 15
7. KẾT CẤU CỦA NGHIÊN CỨU .................................................................. 15
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG THAM VẤN HỌC
ĐƢỜNG CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ........................... 17
1.1. Các khái niệm liên quan đến đề tài .......................................................... 17
1.1.1. Khái niệm học sinh trung học phổ thông .................................................. 17
1.1.2. Khái niệm tham vấn học đường ................................................................ 17
1.1.3. Khái niệm tham vấn học đường cho học sinh trung học phổ thông ......... 18
1.1.4. Khái niệm tham vấn viên ........................................................................... 20
1.1.5. Chức năng, nhiệm vụ của tham vấn viên .................................................. 21
1.2. Lý luận về hoạt động tham vấn học đƣờng cho học sinh trung học
phổ thông. ........................................................................................................... 21
1.2.1. Mục đích tham vấn học đường cho học sinh trung học phổ thông ........... 21
1.2.2. Ý nghĩa tham vấn học đường cho học sinh trung học phổ thông ............. 22
1.2.3. Đặc điểm tâm lý và nhu cầu của học sinh trung học phổ thông ............... 23
1.2.4. Nội dung các hoạt động tham vấn cho học sinh trung học phổ thông27
1.3. Yếu tố liên quan đến hoạt động tham vấn học đƣờng cho học sinh
trung học phổ thông .......................................................................................... 29
1.3.1. Yếu tố thuộc về chính sách ........................................................................ 29
1.3.2. Yếu tố thuộc về nhà trường ....................................................................... 32