B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC NGOẠI THƯƠNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ
ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CA KHÁCH HÀNG
DOANH NGHIP V CHẤT LƯỢNG DCH V
THANH TOÁN QUC T TI NGÂN HÀNG TMCP
SÀI GÒN THƯƠNG TÍN – CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔ
Ngành: Qun tr kinh doanh
NGUYỄN THỊ LIÊN
Hà Ni - 2021
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC NGOẠI THƯƠNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ
ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG
DOANH NGHIỆP VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ
THANH TOÁN QUỐC TẾ TẠI NGÂN HÀNG TMCP
SÀI GÒN THƯƠNG TÍN CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔ
Ngành: Qun tr kinh doanh
Mã s: 8340101
H và tên hc viên: Nguyn Th Liên
Ngưi hưng dn: PGS,TS Nguyn Th Thu Hng
Hà Ni - 2021
LỜI CAM ĐOAN
Tác gi xin cam đoan luận văn “Đánh giá sự hài lòng ca khách ng doanh
nghip v chất lượng dch v thanh toán quc tế ti Ngân hàng TMCP Sài Gòn
Thương Tín chi nhánh Đông Đô” công trình nghiên cu khoa học độc lp ca
bn thân tác gi trong quá trình hc tp tại Trường Đại hc Ngoại thương, i s
hướng dn khoa hc ca PGS,TS Nguyn Th Thu Hng.
Các kết qu trình bày trong luận văn sản phm nghiên cu, kho sát ca riêng
tác gi, mi trích dn tài liu tham kho mà tác gi s dụng đều ghi ngun
gc. Các kết qu này trung thực chưa được công b trong bt k công trình
nghiên cu nào khác.
Tác gi luận văn
Nguyn Th Liên
LI CM ƠN
Luận văn đưc hoàn thành sau quá trình hc tập chương trình đào to Thạc
tại Trường Đại hc Ngoại thương quá trình nghiên cu ca bn thân tác gi ti
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín Chi nhánh Đông Đô.
Trưc tiên, tác gi xin gi li cảm ơn chân thành sâu sắc đến PGS,TS Nguyn
Th Thu Hằng, người đã tận tình ng dn, ch dy trong sut quá trình thc hiện đề
tài.
Đồng thi, tác gi cũng xin gửi li cảm ơn đến các thy giáo Trường Đại hc
Ngoại Thương đã tận tâm ging dy, truyền đt nhng kiến thc quý báu trong sut
thi gian tác gi hc tp ti trưng.
Tác gi xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đo, cán b nhân viên ti Ngân hàng
TMCP Sài Gòn Thương Tín Chi nhánh Đông Đô đã tạo điều kiện giúp đỡ tác
gi trong thi gian nghiên cu và hoàn thành luận văn.
Nghiên cu chc hn không tránh khi nhng hn chế thiếu sót. Tác gi rt
mong nhận được s đóng góp, nhn xét và phê bình ca quý thầyđể bài luận văn
ca tác gi được hoàn chỉnh hơn, có ý nghĩa thiết thc áp dng trong thc tin.
Tác gi xin chân thành cảm ơn!
MC LC
LI M ĐẦU .................................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN V KHÁCH HÀNG DOANH NGHIP S
HÀI LÒNG CA KHÁCH HÀNG V CHẤT LƯỢNG DCH V THANH
TOÁN QUC T TI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ........................................... 7
1.1. Khách hàng doanh nghip ..................................................................................... 7
1.1.1. Khái nim .......................................................................................................... 7
1.1.2. Các loi hình doanh nghip...................................................................... 7
1.2. S hài lòng ca khách hàng ................................................................................... 8
1.2.1. Khái nim s hài lòng ca khách hàng ................................................... 8
1.2.2. Phân loi s hài lòng ca khách hàng .................................................... 9
1.2.3. Các nhân t ảnh hưởng đến si lòng ca khách hàng .................... 10
1.3. Cơ sở lý lun v chất lượng dch v thanh toán quc tế ............................... 12
1.3.1. Dch v ..................................................................................................... 12
1.3.1.1. Khái nim ............................................................................................ 12
1.3.1.2. Những đặc điểm cơ bản ca dch v ................................................... 13
1.3.2. Cht lưng dch v .................................................................................. 14
1.3.2.1. Khái nim cht lưng dch v ............................................................. 14
1.3.2.2. Mi quan h gia chất lượng dch v vi s hài lòng ca khách hàng ..
............................................................................................................. 16
1.3.3. Dch v thanh toán quc tế ..................................................................... 17
1.3.3.1. Khái nim thanh toán quc tế ............................................................. 17
1.3.3.2. Vai trò ca hot đng thanh toán quc tế với ngân hàng thương mại ...
............................................................................................................. 19
1.3.3.3. Các phương thức thanh toán quc tế thông dng ............................... 19
1.3.3.4. Các hình thc thc hin giao dch thanh toán quc tế ti NHTM ...... 25
1.3.3.5. Cht lưng dch v thanh toán quc tế ............................................... 25
1.3.3.6. Nhân t c động đến cht lưng dch v thanh toán quc tế ............ 26
1.4. Các mô hình nghiên cu s hài lòng ca khách hàng v chất lượng dch v
........................................................................................................................... 27
1.4.1. Mô hình SERVQUAL ca Parasuraman và các cng s (1985).......... 27