
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP VÀ SỰ
HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THANH
TOÁN QUỐC TẾ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ........................................... 7
1.1. Khách hàng doanh nghiệp ..................................................................................... 7
1.1.1. Khái niệm .......................................................................................................... 7
1.1.2. Các loại hình doanh nghiệp...................................................................... 7
1.2. Sự hài lòng của khách hàng ................................................................................... 8
1.2.1. Khái niệm sự hài lòng của khách hàng ................................................... 8
1.2.2. Phân loại sự hài lòng của khách hàng .................................................... 9
1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng .................... 10
1.3. Cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế ............................... 12
1.3.1. Dịch vụ ..................................................................................................... 12
1.3.1.1. Khái niệm ............................................................................................ 12
1.3.1.2. Những đặc điểm cơ bản của dịch vụ ................................................... 13
1.3.2. Chất lượng dịch vụ .................................................................................. 14
1.3.2.1. Khái niệm chất lượng dịch vụ ............................................................. 14
1.3.2.2. Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ với sự hài lòng của khách hàng ..
............................................................................................................. 16
1.3.3. Dịch vụ thanh toán quốc tế ..................................................................... 17
1.3.3.1. Khái niệm thanh toán quốc tế ............................................................. 17
1.3.3.2. Vai trò của hoạt động thanh toán quốc tế với ngân hàng thương mại ...
............................................................................................................. 19
1.3.3.3. Các phương thức thanh toán quốc tế thông dụng ............................... 19
1.3.3.4. Các hình thức thực hiện giao dịch thanh toán quốc tế tại NHTM ...... 25
1.3.3.5. Chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế ............................................... 25
1.3.3.6. Nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế ............ 26
1.4. Các mô hình nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ
........................................................................................................................... 27
1.4.1. Mô hình SERVQUAL của Parasuraman và các cộng sự (1985).......... 27