
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC
HÀ THỊ HƢƠNG
DẠY HỌC PHƢƠNG TRÌNH VÔ TỶ CHO HỌC SINH GIỎI LỚP 10
TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TẠI TỈNH LAI CHÂU THEO HƢỚNG
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƢ DUY SÁNG TẠO
LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM TOÁN
HÀ NỘI 2020

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC
HÀ THỊ HƢƠNG
DẠY HỌC PHƢƠNG TRÌNH VÔ TỶ CHO HỌC SINH GIỎI LỚP 10
TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TẠI TỈNH LAI CHÂU THEO HƢỚNG
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƢ DUY SÁNG TẠO
LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM TOÁN
CHUYÊN NGÀNH : LÝ LUẬN VÀ PPDH BỘ MÔN TOÁN
MÃ SỐ: 8.14.01.11
Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS. Vũ Trọng Lƣỡng
HÀ NỘI 2020

i
LỜI CẢM ƠN
Tác giả xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, hội đồng khoa học cùng
các thầy cô giáo đang công tác tại trƣờng Đại học Giáo dục – Đại học Quốc
gia Hà Nội đã giảng dạy và tạo điều kiện thuận lợi cho tác giả trong suốt quá
trình học tập và nghiên cứu đề tài.
Tác giả xin đƣợc bày tỏ lòng cám ơn chân thành và sâu sắc đến PGS. TS.
Vũ Trọng Lƣỡng – ngƣời đã tận tình hƣớng dẫn, giúp đỡ và luôn động viên
tác giả trong suốt thời gian thực hiện đề tài.
Đồng thời tác giả xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, các thầy cô giáo
trong tổ Toán – Tin và các em học sinh trƣờng THPT chuyên Lê Quý Đôn –
Tỉnh Lai Châu đã nhiệt tình giúp đỡ cho tác giả hoàn thành thực nghiệm tại
trƣờng.
Cuối cùng xin đƣợc bày tỏ lòng biết ơn tới gia đình, tới những ngƣời
thân yêu, bạn bè đồng nghiệp, đặc biệt là lớp Cao học Lý luận và Phƣơng
pháp giảng dạy bộ môn Toán 2018 đã động viên, cổ vũ và giúp đỡ tác giả
trong quá trình học tập cũng nhƣ hoàn thành khóa luận.
Tuy đã rất cố gắng nhƣng luận văn này chắc chắn không tránh khỏi thiếu
sót cần đƣợc góp ý, sửa đổi. Tác giả mong nhận đƣợc những ý kiến đóng góp
của các thầy giáo, cô giáo và các bạn đồng nghiệp để luận văn đƣợc hoàn
thiện.
Xin chân thành cảm ơn!

ii
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
ĐHSP
Đại học sƣ phạm
NXB
Nhà xuất bản
NV
Nhiệm vụ
PPDH
Phƣơng pháp dạy học
THPT
Trung học phổ thông

iii
DANH MỤC CÁC BẢNG, SƠ ĐỒ VÀ BIỂU ĐỒ
Sơ đồ 2.1. Các giai đoạn của một quá trình tƣ duy………………………….30
Bảng 3.1. Kết quả kiểm tra lớp thực nghiệm và lớp đối chứng sau thực nghiệm….81
Biểu đồ 3.1. Kết quả kiểm tra lớp thực nghiệm và lớp đối chứng…………..82

