
4
Tiểu kết chƣơng 1 ................................................................................... 33
Chƣơng 2. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG MÔI TRƢỜNG KINH
DOANH CỦA CHUỖI NHÀ HÀNG KIỀU GIANG ........ 34
2.1. Khái quát chung về chuỗi nhà hàng Kiều Giang .................................... 34
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển chuỗi nhà hàng Kiều Giang .. 34
2.1.2. Cơ cấu tổ chức của hệ thống các nhà hàng Kiều Giang .............. 35
2.1.3. Lĩnh vực kinh doanh của chuỗi nhà hàng Kiều Giang ................. 36
2.2. Phân tích môi trƣờng bên ngoài của chuỗi nhà hàng Kiều Giang .......... 36
2.2.1. Môi trường vĩ mô ........................................................................... 37
2.2.2. Môi trường vi mô ........................................................................... 41
2.2.3. Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài ........................................ 44
2.3. Phân tích môi trƣờng bên trong của chuỗi nhà hàng Kiều Giang ........... 45
2.3.1. Tiềm năng các nguồn lực .............................................................. 45
2.3.2. Quản trị ......................................................................................... 47
2.3.3. Marketing ...................................................................................... 48
2.3.4. Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong ......................................... 50
2.4. Nội dung phát triển chuỗi nhà hàng ....................................................... 51
Tiểu kết chƣơng 2 ................................................................................... 53
Chƣơng 3. LỰA CHỌN CHIẾN LƢỢC VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP
THỰC HIỆN CHIẾN LƢỢC PHÁT TRIỂN CHUỖI
NHÀ HÀNG KIỀU GIANG ................................................... 54
3.1. Các định hƣớng phát triển chuỗi nhà hàng Kiều Giang .......................... 54
3.1.1. Mục tiêu phát triển ........................................................................ 54
3.1.2. Định hướng chung ......................................................................... 54
3.1.3. Định hướng cụ thể ......................................................................... 54
3.2. Đề xuất chiến lƣợc phát triển chuỗi nhà hàng Kiều Giang thông
qua phân tích ma trận SWOT .................................................................. 54
3.2.1. Ma trận đánh giá các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, nguy cơ ...... 54
3.2.2. Các phương án chiến lược ............................................................ 56
3.3. Lựa chọn chiến lƣợc phát triển chuỗi nhà hàng Kiều Giang .................. 57
3.3.1. Các chiến lược chính .................................................................... 57