
iii
TÓM TẮT
Chất lượng dịch vụ đào tạo luôn là nội dung quan trọng và được các trường
đại học hiện nay đặc biệt quan tâm. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã khẳng định
quản lý giáo dục đại học là khâu đột phá để tạo sự đổi mới toàn diện giáo dục
đại học. Phát triển quy mô phải đi đôi với đảm bảo chất lượng đào tạo. Sinh
viên là đối tượng trực tiếp của quá trình đào tạo và là “sản phẩm” chính nên ý
kiến phản hồi của họ về sự hài lòng đối với giảng dạy và phục vụ có ý nghĩa
nhất định. Đây là một kênh thông tin quan trọng và khách quan. Qua đó, góp
phần đánh giá chất lượng dịch vụ đào tạo giúp cho trường có những sự điều
chỉnh hợp lý theo hướng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người học và xã hội. Luận
văn ” Cac giải pháp cải tiến chât lương dịch vụ đao ta
o đa
i ho
c - hê
chính quy
nhằm nâng cao sự hài lòng cua sinh viên trường Đại học Thu Dâu Môt (Giai đoa
n
2016-2020)” với mục tiêu đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ
đào tạo hiện nay tại trường.
Luận văn cung cấp cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ đào tạo, mối quan
hệ giữa chất lượng dịch vụ đào tạo thông qua mô hình đo lường chất lượng dịch
vụ đào tạo đại học. Trên cơ sở thực hiện khảo sát bảng câu hỏi để đánh giá thực
trạng chất lượng dịch vụ đào tạo tại trường Đại học Thủ Dầu Một.
Dữ liệu được thu thập từ 390 sinh viên đại học đang học tập tại Trường. Sau
đó dùng phần mềm SPSS 20.0 để phân tích. Kết quả chỉ ra yếu tố tác động mạnh
nhất đến chất lượng dịch vụ đào tạo của trường là “chương trình đào tạo”, tiếp đến
là yếu tố “đội ngũ giảng viên”, yếu tố “cơ sở vật chất”, yếu tố “khả năng phục vụ”
và yếu tố "đảm bảo chất lượng" có tác động thấp nhất. Theo đó, Trường Đại học
Thủ Dầu Một cần nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, hoàn thiện hơn nữa
chương trình đào tạo, tăng cường cơ sở vật chất, đẩy mạnh năng lực phục vụ và
đảm bảo chất lượng giáo dục. Qua đó nâng cao chất lượng đào tạo và góp phần
thực hiện tốt sứ mệnh, tầm nhìn do nhà trường đã và đang nỗ lực phấn đấu theo
đuổi.