
I
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ................................................................ VI
DANH MỤC BẢNG BIỂU................................................................................ V
DANH MỤC BIỂU ĐỒ......................................................................................VI
LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài .......................................................................................... 1
2. Tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài.................................................. 3
3. Mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................. 12
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .............................................................. 12
5. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................... 13
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ GIÁO DỤC HÒA NHẬP CHO TRẺ
MẶC HỘI CHỨNG RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỶ ............................................ 15
1.1. Một số khái niệm cơ bản .................................................................................15
1.1.1. Khái niệm trẻ em .................................................................................... 15
1.1.2. Khái niệm hội chứng .............................................................................. 15
1.1.3. Khái niệm rối loạn phổ tự kỷ .................................................................. 16
1.1.4. Khái niệm hội chứng rối loạn phổ tự kỷ .................................................. 17
1.1.5. Khái niệm trẻ mắc hội chứng rối loạn phổ tự kỷ ..................................... 18
1.1.6. Khái niệm giáo dục hòa nhập.................................................................. 20
1.1.7. Khái niệm hỗ trợ giáo dục hòa nhập cho trẻ mắc hội chứng rối loạn phổ tự
kỷ ..................................................................................................................... 23
1.2. Lý luận về trẻ mắc hội chứng rối loạn phổ tự kỷ .........................................26
1.2.1. Nguyên nhân .......................................................................................... 26
1.2.2. Phân loại ................................................................................................. 27
1.2.3. Đặc điểm của trẻ mắc hội chứng rối loạn phổ tự kỷ ................................ 28
1.3. Lý luận về công tác xã hội trong hoạt động hỗ trợ giáo dục hòa nhập
cho trẻ mắc hội chứng rối loạn phổ tự kỷ ............................................................35
1.3.1. Hỗ trợ trang bị kiến thức, kỹ năng .......................................................... 37
1.3.2. Hỗ trợ tham vấn ...................................................................................... 41