BGIÁO DC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
-------------------------
MINH TRANG
HUY ĐNG VN TIN GI KCH HÀNG
CÁ NHÂN TI NGÂN NG TMCP CÔNG THƯƠNG
VN CN KCN TIÊN SƠN
LUN VĂN THẠC KINH T
Hà Nội, Năm 2021
BGIÁO DC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
-------------------------
MINH TRANG
HUY ĐNG VN TIN GI KCH NG
CÁ NHÂN TI NGÂN NG TMCP CÔNG THƯƠNG
VN CN KCN TIÊN SƠN
Chuyên ngành: Tài chính Ngân hàng
Mã s: 8340201
LUN VĂN THẠC KINH T
Người hướng dn khoa hc:
TS. Nguyn Thanh Huyn
Hà Nội, Năm 2021
i
LI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn Huy đng vn tin gi khách hàng nhân ti
Ngân hàng TMCP Công thương Vit Nam Chi nnh KCN Tn Sơn là mt
công tnh nghiên cứu độc lp i s ng dn ca giáo viên hướng dn: TS.
Nguyn Thanh Huyn, các kết qu nghiên cứu được trình bày trong lun văn
trung thực, kch quan và ca từng dùng đ bo v ly bt k hc v o.
Tôi xin cam đoan rng mi s giúp đ cho vic thc hin lun văn đã được
cm ơn, các thông tin trích dẫn trong lun văn này đu được ch rõ ngun gc.
Ni, ngày… thángnăm 2020
Tác gi lun văn
Lê Minh Trang
ii
LỜI CẢM ƠN
Trong sut thi gian hc tp, nghiên cu và hoàn thành lun văn, tôi đã nhn
đưc s đng viên hướng dn, ch bo tn nh ca các thy giáo, s giúp đ,
đng viên ca bn bè, đng nghip và gia đình.
Nhân đây, cho phép i được y t lòng kính trng và biết ơn sâu sc ti
TS. Nguyn Thanh Huyền đã tn nh ng dn, dành nhiu công sc, thi gian và
to điu kin cho tôi trong sut q trình hc tp và thc hin đ tài.
Tôi xin bày t lòng biết ơn cn thành tới Ban Giám đc, Ban Quản đào
to, Khoa Sau đi hc Đi học Thương Mại đã tận nh giúp đ i trong quá trình
hc tp, thc hin đ tài và hoàn thành lun văn.
Tôi cũng xin trân trng cm ơn Ban lãnh đo và các đng nghip ca i ti
Ngân hàng TMCP Công Thương Vit Nam - Chi nhánh KCN Tiên Sơn cùng các
kch hàng ca chi nhánh đã giúp đ và tạo điu kin cho tôi trong sut quá trình
thc hin đ tài.
Xin chân thành cm ơn gia đình, người thân, bn bè, đng nghip đã to mi
điu kin thun li và giúp đ tôi v mi mặt, đng vn khuyến khích i hoàn
thành lun văn./.
Ni, ngày….. tháng….. năm 2020
Tác gi lun văn
Lê Minh Trang
iii
MC LC
LI CAM ĐOAN ...............................................................................................................i
LI CM ƠN.................................................................................................................... ii
MC LC ......................................................................................................................... iii
DANH MC CÁC T VIT TT ............................................................................... vi
DANH MC CÁC BNG .............................................................................................vii
DANH MC SƠ Đ, BIU ĐỒ................................................................................. viii
M ĐU..............................................................................................................................1
1. Tính cp thiết ca đề tài ..............................................................................................1
2. Tng quan tình nh nghiên cu ...............................................................................2
3. Mc tiêu và nhim v nghiên cu .............................................................................4
4. Đối tượng, phm vi nghiên cu ..................................................................................5
5. Pơng pháp nghiên cu.............................................................................................5
6. Kết cu lun văn ............................................................................................................6
CHƯƠNG 1: S LÝ LUN V HUY ĐỘNG VN TIN GI KCH
HÀNG CÁ NHÂN CA NGÂN HÀNG THƯƠNG MI ........................................7
1.1. Khái quát chung v Ngân hàng thương mi ........................................................7
1.1.1. Khái nim ..................................................................................................................7
1.1.2. Các hot động ch yếu ca NHTM ......................................................................9
1.2. Huy đng vn tin gửi khách hàng cá nhân ca NHTM ............................... 12
1.2.1. Khái niệm ............................................................................................................... 12
1.2.2. Các hình thức huy đng vn tiền gi khách hàng cá nhân của NHTM .... 14
1.2.3. c ch tu đánh g hoạt đng huy đng vốn tiền gửi khách hàng
nn ca NHTM.............................................................................................................. 17
1.2.4. c yếu t nh hưởng đến huy đng vốn tiền gửi khách hàng cá nhân ca
NHTM................................................................................................................................ 20