Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ công bố thông tin trong báo cáo tài chính của các doanh nghiệp ngành Xây dựng niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh
lượt xem 3
download
Nguyên tắc công khai được hiểu như là sự cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực và kịp thời. Với yêu cầu thông tin ngày càng cao của các đối tượng này, thông tin chính thống và thông tin phi chính thống đều được huy động từ mọi nguồn, từ các phương tiện thông tin đại chúng như truyền hình, sách báo, internet... đến các thông tin mang tính truyền miệng qua các diễn đàn, sàn giao dịch.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ công bố thông tin trong báo cáo tài chính của các doanh nghiệp ngành Xây dựng niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM ------------------------------ TR N T NG T N Ư NG Đ N Đ NG T NG T N TR NG T N N NG Ệ NG N NG N T TẠI G NG NT . N LUẬN VĂN T Ạ Ĩ Chuyên ngành: Kế toán Mã số ngành: 60340301 TP.HỒ CHÍ MINH, tháng 07 năm 2016
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM ------------------------------ TR N T NG T N Ư NG Đ N Đ NG T NG T N TR NG T N N NG Ệ NG N NG N T TẠ G NG NT . N LUẬN VĂN T Ạ Ĩ Chuyên ngành: Kế toán Mã số ngành: 60340301 CÁN B ƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. PHẠM NGỌC TOÀN TP.HỒ CHÍ MINH, tháng 07 năm 2016
- CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM Cán bộ hướng dẫn khoa học Gh họ n họ h m họ h Tiến sĩ Phạm Ngọc Toàn Luận ăn Thạ sĩ được bảo vệ tạ T ường Đại học Công nghệ TP.HCM ngày 24 tháng 09 năm 2016. Thành phần Hộ đồng đánh g á Luận ăn Thạ sĩ gồm: TT Họ và tên Chức danh Hội đồng 1 G T h n Đ nh Ngu n Ch h 2 T T ần Văn T ng hản ện 1 3 T Ngu n Th L nh hản ện 2 4 G T L u Hộ n 5 T h n Hạnh n Thư Xác nhận c a Ch t ch Hộ đồng đánh g á Luận ăn s u h Luận ăn đã được sửa ch a. Chủ tịch Hội đồng đánh giá luận văn
- TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHỆ TP.HCM C NG HOÀ XÃ H I CH NG Ĩ V ỆT NAM PHÒNG QLKH – ĐT Đ Độc lập – Tự do – Hạnh phúc TP.HCM, ngày……tháng……năm 2016 NHIỆM VỤ LUẬN VĂN T Ạ Ĩ Họ tên học viên : TR N TH NG Giới tính: N Ng háng năm s nh : 26/09/1968 Nơ s nh: nh ương Chuyên ngành : Kế toán MSHV: 1441850074 I-Tên đề tài: Cá ếu ảnh hư ng đến m độ ng h ng n ng á á h nh á nh ngh ệ ng nh ựng n m ế ạ g h h ng h án T HỒ CH NH II-Nhiệm vụ và nội dung: Thực hiện nghiên c u về á ếu ảnh hư ng đến m độ ng h ng n ng á á h nh a các DN ngành xây dựng. niêm yết trên SGDCK TP.HCM. Nghiên c u lý luận đ lường đư g ả thuyết và xây dựng m h nh á ếu t ảnh hư ng đến m độ ng h ng n ng á á h nh a các DN ngành xây dựng niêm yết trên SGDCK TP.HCM. Thu thập và xử lý s liệu c a các ếu t trong 03 năm 2013, 2014, 2015. Từ đó ú được kết quả nh ng ếu t nào ảnh hư ng trực tiế đến m độ ng h ng n ng á á h nh a các DN ng nh ựng niêm yết trên SGDCK TP.HCM. Đề xuất một s giả há ến ngh nhằm n ng m độ ng h ng n ng á á h nh a các DN ngành xây dựng niêm yết trên SGDCK TP.HCM. III-Ngày giao nhiệm vụ : Ngày 23 / 01 / 2016 IV-Ngày hoàn thành nhiệm vụ : Ngày 27 / 07 / 2016 V-Cán bộ hướng dẫn khoa học : Tiến sĩ hạm Ngọc Toàn CÁN B ƯỚNG DẪN KHOA QU N LÝ CHUYÊN NGÀNH (Họ tên và chữ ký) (Họ tên và chữ ký)
- i LỜ Đ N T n mđ nđ l ng nh ngh n u c a riêng tôi. Các s liệu, kết quả nêu trong Luận ăn l ung thự hư ừng được ai công b trong bất kỳ công trình nào. T n m đ n ằng mọi sự g ú đỡ cho việc thực hiện Luận ăn n đã được cảm ơn á h ng n h ẫn trong Luận ăn đã được ghi rõ nguồn g c. TP. Hồ Chí Minh, ngày 27 tháng 07 năm 2016 Học viên thực hiện T n Thị ng
- ii LỜI C ƠN Lờ đầu tiên tôi xin trân trọng cảm ơn n G ám H ệu T ường Đại học Công nghệ TP.Hồ Ch nh đã ổ ch c và tạ đ ều kiện thuận lợ h ó ơ hộ được học lớp Cao học kế toán niên khoá 2014 – 2016 tạ ường. T n h n h nh ảm ơn Thầy TS. Phạm Ngọ T n ngườ đã ận tình hướng dẫn g ú đỡ tôi trong su t quá trình làm Luận ăn n Đồng thờ ng n h n h nh ảm ơn n hể Quý Thầy Cô, nh ng người đã u ền đạt kiến th c cho tôi trong su t thời gian theo học cao học tạ ường Đại học Công nghệ TP.Hồ Chí Minh. Tôi xin cảm ơn ất cả các bạn đồng nghiệ đồng môn trong lớp họ đã ng nhau học tập, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong công việc. Sau cùng, tôi xin g i lời cảm ơn đến g đ nh nh ng người thân luôn bên cạnh động viên, hỗ trợ tôi, luôn cho tôi tinh thần làm việ họ ậ ng su t quá trình học tập và hoàn thành nghiên c u này. TP. Hồ Chí Minh, ngày 27 tháng 07 năm 2016 Học viên thực hiện T n Thị ng
- iii T T T Luận ăn n ngh n u nhằm mụ u á đ nh á ếu ảnh hư ng đến m độ CBTT á nh ngh ệ n m ế h ng u ệc khảo sát m độ CBTT trên BCTC c a các doanh nghiệp ngành xây dựng niêm yết giá trên TTCK T n ơ s đó n ng nh độ h ểu ế gú á nh đầu ư ó á nh n s u ộng h nh á hơn ng á u ế đ nh đầu ư họ đồng thờ n u ầm u n ọng nh h ệu uả ệ CBTT trong BCTC c a các doanh nghiệp niêm yế Gó hần n ng nh l nh mạnh ng ằng mộ TTCK hoàn hảo. ế uả ngh n u h hấ á ếu Thành h n H T, h năng th nh t án, ym nh ngh , Ch th m t án ảnh hư ng đến m độ CBTT á nh ngh ệ n m ế h m h nh s u ớ m độ h hợ : CBTT = 0.449*BSIZE + 0.385*LIQ + 0.370*SIZE + 0.259*AUDIT ng h đó á ếu òn bẩy tài chính, h năng nh , Th i gian hoạt động c a doanh nghi p lại h ng ảnh hư ng đến m độ CBTT á nh ngh ệ n m ết. ộ đề uấ ớ á nh ngh ệ n m ế nhằm ăng m độ CBTT để ăng u nđ ớ há h h ng hu hú sự hú á nh đầu ư đã đượ đư Cá nh đầu ư ó hể ự á ếu ó ảnh hư ng n để ế đượ h ng nm á nh ngh ệ đư óm độ n ậ như hế n u đó ế hợ ớ mộ s h ng n há để đư á u ế đ nh h nh á m nh Đồng hờ ến ngh á nh ựng h nh sá h ần ó á nh n ổng uá s u ộng hơn h n h nh á h ương h nh sá h ó l n u n đến CBTT ng như á ện há hế h nh ngh ệ hạm Đề ó nh ng hạn hế nhấ đ nh ề hờ g n mẫu ngh n u Tu nh n đề ng đã m nh ng hướng ngh n u ế h để h n h ện hơn n ệ CBTT.
- iv ABSTRACT This research aims to find out factors which affect the degrees of giving information by enterprises based on financial reports posted on the stock market by enterprises in the construction industry. Also, it helps investors widen their knowledge so that they have a more exact insight into their business before they make a decision. What is more, it aims at the importance and effectiveness of providing information and this leads to a pure and fair stock market. The research also shows that elements such as board of management, solvency, scale of enterprises and accountancy affect the degrees of giving information with a suitable percentage 53.4% calculated as follows Information given = 0.449*BSIZE + 0.385*LIQ + 0.370*SIZE + 0.259AUDIT while elements such as financial leverage, profitability and uptime of enterprises n’ By giving information more frequently, enterprises can enhance their reputation and attract investors. Investors can use affacting elements to know how reliable the information given by enterprises is. Investors combine this information with other information to take their own decision. It is proposed that policy makers have an overview when they issue policies relating to information provision as well as measures to punish enterprises breaking the rules. The research has its limitations especially time needed for a research but it paves the way for further studies.
- v Ụ Ụ LỜ CA ĐOAN ............................................................................................................. i LỜ C N.................................................................................................................... ii T T T .......................................................................................................................... iii ABSTRACT ...................................................................................................................... iv MỤC LỤC ........................................................................................................................ v DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT T T ................................................................................. ix DANH MỤC CÁC B NG .............................................................................................. x DANH MỤC CÁC HÌNH ............................................................................................... xi H N Đ ............................................................................................................... 1 1 T nh ấ h ế đề ............................................................................................... 1 2 ụ u ngh n u ..................................................................................................... 2 3. C u h ngh n u ...................................................................................................... 2 4. Đ ượng hạm ngh n u ............................................................................... 2 5. hương há luận hương há ngh n u ......................................................... 3 6. nghĩ hự n đề ......................................................................................... 3 7. Cấu ú luận ăn .................................................................................................... 3 CHƯ NG 1: T NG AN NGH N C ............................................................... 5 1 Cá ng nh ngh n u ướ ó l n quan ............................................................ 5 1 1 Cá ngh n u nướ ng .................................................................................... 5 1 2 Cá ngh n u V ệ N m ...................................................................................... 6 ế luận hương 1 ............................................................................................................. 9 CHƯ NG 2: C L L NV C ĐỘ CÔNG THÔNG T N VÀ C C Ế T NH HƯ NG ĐẾN C ĐỘ CÔNG THÔNG T N .......................... 10 2 1 Tổng u n ề ng h ng n ................................................................................ 10 2 1 1 há n ệm hung ề ng h ng n .................................................................. 10 212 u ầu ề ng h ng n ................................................................................. 12 2121 u ầu ng h ng n ng hu n mự ế án ........................................ 12
- vi 2122 u ầu ng h ng n ng á á h nh ........................................... 14 2.1.2.3 u ầu ng h ng n đ ớ ng n m ế ......................................... 14 2 1 Đ lường m độ ng h ng n ...................................................................... 15 2.1.3.1 Đ lường h ng ọng s ..................................................................................... 17 2.1. 2 Đ lường ó ọng s ........................................................................................... 18 21 Đ lường hỗn hợ ................................................................................................. 18 2 1 Cá u đ nh ề ng h ng n n CTC TTC V ệ N m ..................... 18 2 2 Cá l hu ế nền ề ng h ng n ..................................................................... 21 2.2 1 L hu ế đạ ện .................................................................................................... 22 2 2 2 L hu ế n h ệu .................................................................................................... 23 2 2 L hu ế ề h h h nh .................................................................................. 23 2.2.4 L hu ế h h s h u ......................................................................................... 24 2 2 L hu ế hợ há ................................................................................................. 25 2 Cá ếu ảnh hư ng đến m độ ng h ng n ............................................. 25 2.3.1 u m nh ngh ệ ............................................................................................. 26 2 2 Thờ g n h ạ động nh ngh ệ .................................................................. 27 2 Th nh hần Hộ đồng uản ................................................................................ 28 2.3.4 Đòn y tài chính .................................................................................................... 29 2 Ch hể ểm án ................................................................................................... 29 2.3.6 hả năng s nh lờ ..................................................................................................... 30 2.3.7 hả năng h nh án ................................................................................................ 31 ế luận hương 2 ............................................................................................................ 32 CHƯ NG : HƯ NG H NGH N C ........................................................... 33 3.1 Cá g ả hu ế ngh n u ......................................................................................... 33 3.2 M h nh ngh n u đề uấ ...................................................................................... 33 3.3 u nh ngh n u ................................................................................................. 35 3.4 Chọn mẫu ngh n u ................................................................................................ 35 3.5 Chọn á mụ h ng n ng ng á á h nh ....................................... 36
- vii 3.6 h nh ngh n u ................................................................................................... 37 3.7 Đ lường á ến ng m h nh .............................................................................. 38 3.7.1 Đ lường ến hụ huộ ........................................................................................ 38 3.7 2 Đ lường á ến độ lậ ...................................................................................... 39 3.8 Cá h ử l l ệu ...................................................................................................... 40 ế luận hương ............................................................................................................ 42 CHƯ NG : ẾT NGH N C ...................................................................... 43 4.1 Thự ạng ề m độ C TT á ng ựng n m ế n G C TP.HCM ............................................................................................................................ 43 4.2 C ng h ng n ng CTC nh ngh ệ .................................................... 43 4.2 1 Th ng m ả h s ng h ng n .............................................................. 43 4.2 2 Th ng m ả á ến độ lậ ............................................................................ 44 4.3 h n hm ương u n g á ến ng m h nh .......................................... 46 4.4 h n h m h nh hồ u u ến nh đ ến .......................................................... 47 4.4.1 h n h m h nh lần 1 .......................................................................................... 47 4.4.1.1 Mô h nh lần 1 ....................................................................................................... 47 4.4.1.2 ểm đ nh m h nh lần 1 ..................................................................................... 47 4.4 2 h n h m h nh á lần ế h ....................................................................... 49 4.4 2 1 Cá h l ạ á ến m h nh lần u ......................................................... 49 4.4 2 2 ểm đ nh m h nh hồ u lần u ................................................................... 50 4.4 ế uả ngh n u n luận ề ế uả ngh n u ....................................... 56 4.4 1 ế uả ngh n u .............................................................................................. 56 4.4 2 n luận ề ế uả ngh n u .......................................................................... 57 ế luận hương ............................................................................................................ 60 CHƯ NG : KẾT LU N VÀ ẾN NGH ................................................................. 61 5.1 Kết luận ....................................................................................................................... 61 5.2 Cá đề uấ ến ngh ............................................................................................ 62 5.2 1 Đề uấ ớ nh ngh ệ nhằm ăng m độ ng h ng n ........................ 62
- viii 5.2.1.1 Tăng lệ h nh n độ lậ ng Hộ đồng uản để ăng m độ ng thông tin.............................................................................................................................. 62 5.2.1.2 Tăng hả năng h nh án để ăng m độ ng h ng n ........................... 63 5.2.1.3 Lựa chọn các công ty kiểm án ó u n để ăng m độ ng h ng n.. 64 5.2 2 ến ngh đ ớ nh đầu ư .................................................................................. 65 5.2 ến ngh đ ớ á nh ựng h nh sá h .................................................... 65 5.2 1 uản l ử hạ á hạm ề ng h ng tin ....................................... 65 5.2 2 uản l ệ u n h á u đ nh ề uản ng .................................... 67 5.2 Tăng ường hấ lượng ểm s á nộ ộ ểm án độ lậ ....................... 67 5.3 Hạn hế đề hướng ngh n u ế h .................................................. 67 ế luận hương ............................................................................................................. 69 ẾT L N ...................................................................................................................... 70 ANH ỤC TÀ L Ệ THA H O ....................................................................... 71 T ếng V ệ ......................................................................................................................... 71 T ếng Anh ......................................................................................................................... 72
- ix DANH MỤ T V TT T BCTC : Báo cáo tài chính BTC : ộT h nh CBTT : Công b thông tin GAAP : Nh ng ngu n ế án hung đượ hấ nhận HĐ T : Hộ đồng uản ISAB : Hộ đồng hu n mự ế án u ế IFRS : Chu n mự á á h nh u ế Đ : Quyế đ nh SGDCK : S giao d ch ch ng khoán Tp.HCM : Th nh h Hồ Ch nh TT : Th ng ư TTCK : Th ường ch ng khoán TTGDCK : Trung tâm giao d ch ch ng khoán UBCKNN : y ban ch ng h án nh nước VACPA : Hộ ểm án n h nh nghề V ệ N m VAS : Chu n mự ế án V ệ N m
- x N Ụ NG h ệu ảng T n ảng Trang 3.1 Đ lường á ến độ lậ m h nh 39 ế uả h ng m ả h s C TT á nh ngh ệ 4.1 ng nh ựng n m ế n G h h ng h án 44 Tp.HCM 4.2 ảng ế uả h ng m ả á ến độ lậ 45 4.3 ận ương u n g á ến ng m h nh 46 4.4 Đánh g á m độ h hợ m h nh lần 1 48 Cá h ng s h ng ng m h nh hồ u ằng 4.5 48 hương há n ảng m ận ương u n g ến hụ huộ á 4.6 54 ến độ lậ Đánh g á m độ h hợ m h nh hồ u u ến 4.7 55 nh đ ến lần u Cá h ng s h ng ng m h nh hồ u lần u 4.8 56 ằng hương há n Bảng x p sếp th tự quan trọng theo hệ s Beta c a 5.1 62 các nhân t
- xi N Ụ N h ệu h nh T n h nh Trang 2.1 h nh ngh n u đề uấ 34 3.1 u nh ngh n u 35 4.1 Đồ th phân tán gi m độ C TT hần ư 51 từ hồi qui 4.2 Đồ th P-P Plot c a phần ư – đã hu n hóa 52 4.3 Đồ th Histogram c a phần ư – đã hu n hóa 53
- 1 N Đ 1. Tính cấp thiết của đề tài Th ng n h ường h ng h án ấ đ ạng h ng hú Th ng n l ếu h n h nhạ ảm ảnh hư ng mạnh m đến h nh ấ ả á đ ượng h m g h ường Th ng n s hản ảnh nh h nh h nh ản hấ nh ngh ệ u đó á nh đầu ư ó hể nhận đ nh h n h đầu ư ó h ệu uả V ậ để đảm ả h h ường h ng h án h ạ động mộ á h m nh ạ h ng h h h ng n ung ấ á nh ngh ệ hả hự h ện mộ á h ng h m nh ạ h Ngu n ng h đượ h ểu như l sự ung ấ h ng n đầ đ ung hự hờ Vớ u ầu h ng n ng ng á đ ượng n h ng n h nh h ng h ng n h h nh h ng đều đượ hu động ừ mọ nguồn ừ á hương ện h ng n đạ húng như u ền h nh sá h á n n đến á h ng n m ng nh u ền m ệng u á nđ n s ng h T ng hự ế ệ ng h ng n CBTT) á nh ngh ệ n m ế đ ng m nh Nh đầu ư hư nhận đượ nh ng h ng n ương ng ề nh ngh ệ m họ n để đầu ư V ệ ng h h ng n đ ệ l h ng n ế án đượ ung ấ ướ ạng á á h nh BCTC) l nghĩ ụ uộ á nh ngh ệ hả ng ung hự đầ đ hờ Nh ng u đ nh h ện n ề C TT n h ường h ng h án hư đượ h h ẫn đến á ng n m ế n s n C TT s lệ h hậm h ng ậ nhậ hường u n g h ệ hạ h nh đầu ư ngườ sử ụng h ng n Để u mộ hệ h ng h ường n h ệu uả đ ều ần h ế l hả ó nh ng CTC hấ lượng ộ h ường n ó nh h nh h ản đò h sự s n ó đầ đ h ng n m nh ạ h để ấ cả nh ng ngườ h m g ó hể đư u ế đ nh h họ h n ổ n V ậ ng ảnh há ển òn n n ẻ h ường h ng h án V ệ N m h ện n nhu ầu h n h ện h ng n CTC á nh ngh ệ há h nh ng ng ấ hế hự n V ệ ngh n u á ếu n ảnh hư ng đến m độ C TT ng CTC g ú h á ổ h á nh đ ều h nh hấ đượ á á động n để
- 2 ó hể ó nh ng u ế đ nh h hợ hả h uất phát từ hự nn u n đề tài: “ á ế ố nh hư ng đến mứ độ công bố thông tin ng á á i h nh của các doanh nghiệp ngành xây dựng niêm yết tại Gia ị h hứng h án Th nh hố ồ h inh đã đượ á g ả lự họn để ngh n u 2 ụ iê nghiên ứ ụ iê ng á Ngh n u á ếu ảnh hư ng đến m độ CBTT trong BCTC á nh ngh ệ ngành xây dựng n m ế n GDCK Tp.HCM. ụ iê ụ h + Đánh g á hực trạng CBTT trong BCTC c a các nh ngh ệ ngành xây dựng n m ế n G C T HC + á đ nh á ếu ảnh hư ng đến m độ CBTT trong BCTC c a các nh ngh ệ ngành xây dựng n m ế n G C T HC + Đề uấ mộ s gợ nhằm ăng ường h ng n ng trong BCTC c a các nh ngh ệ ngành xây dựng n m ế n h ường ch ng khoán Tp.HCM. 3. h i nghiên ứ Th nh t: Thự ạng C TT ng CTC á nh ng ệ ng nh dựng n m ế n G C T HC h ện n như hế n Th h : Cá ếu n ảnh hư ng đến m độ CBTT trong BCTC c a các doanh nghiệp ngành xây dựng n m ế n G C T HC Th b : G ả há n để ăng ường m độ C TT ng CTC á nh ngh ệ ng nh ựng n m ế n G C T HC 4. Đối ư ng v hạ vi nghiên ứ Đ ượng ngh n u: á ếu ảnh hư ng đến m độ C TT n CTC á nh ngh ệp ngành xây dựng n m ế n G C T HC hạm ngh n u: h ng n ng trong BCTC ng năm 2013, 2014, 2015 c a các doanh nghiệp ngành xây dựng n m ế n G C T HC
- 3 5 hư ng há ận v hư ng há nghiên ứ ự n nguồn l ệu h ấ l á CTC năm 201 201 201 đã đượ ểm án 0 nh ngh ệ ng nh ựng n m ế n SGDCK Tp.HCM. Sử ụng hương há ngh n u đ nh nh ế hợ ớ đ nh lượng ử ụng hương há đ nh nh ằng á h ngh n u á l ệu u hờ g n ế hợ g l luận hự n hu hậ s l ệu s sánh ế uả ngh n u ớ á ng nh ngh n u ướ Đồng hờ ận ụng á hương há đ nh lượng h ng u á công cụ toán th ng kê với sự hỗ trợ từ phần mềm Excel và phần mềm 20 0 để xây dựng mô hình hồ u nhằm đ lường m độ C TT á ếu ảnh hư ng đến m độ C TT ng CTC á ng ng nh ựng n m ế Cụ hể: + Thu hậ CTC á ng ng nh ựng n m ế n n SGDCK Tp.HCM. + Th ế lậ h s hản ánh m độ C TT s l su n ng CTC + Đ lường m độ C TT ng CTC u h s C TT + Th ế lậ á ến đ lường ảnh hư ng á ến đến m độ C TT ng CTC á ng ng nh xây dựng n m ế h ng u m h nh hồ u ộ 6 nghĩa hự i n ủa đề i + Về m h họ : ổ sung ng ơs l hu ế ề á ếu ảnh hư ng đến m độ C TT n CTC á nh ngh ệ + Về m hự n: ngh n ul l ệu g ú h á đ ượng sử ụng CTC á nh ngh ệ h ểu hơn ề m độ ng h ng n nh ngh ệ đồng hờ đ ng l ơs h họ g ú h á nh ngh ệ ng nh ựng hấ đượ ầm u n ọng nh há l ệ C TT ng CTC 7 ấ ủa ận văn Ng hần m đầu ế luận l ệu h m hả nh mụ á ừ ế nh mụ á h nh á ảng hụ lụ luận ăn đượ ụ gồm hương:
- 4 Chương 1: Tổng u n ngh n u Chương 2: Cơ s l luận ề m độ ng h ng n á ếu ảnh hư ng đến m độ ng h ng n Chương : hương há ngh n u Chương : ế uả ngh n u Chương : ết luận ến ngh
- 5 CHƯ NG 1 T NG AN NGH N C 1. á ng nh nghiên ứ ướ iên an á nghiên ứ nướ ng i Nộ ung C TT đã đượ ngh n u ng nh ều hờ đ ểm ớ á hạm há nh u ạ nh ều u g n hế g ớ Đã ó nh ều ng nh ngh n u há nh u ớ m độ ngh n u s u ộng n n hế g ớ ềm độ CBTT á nh ngh ệ á ếu ảnh hư ng đến nó. Năm 199 G ng “F ct r nf enc ng v nt ry nn report disclosure U.S., U.K., and continental European multinational corporations”: Cá ếu ảnh hư ng đến ng h ng n ự ngu ện ng á á h ng năm H ỳ Anh á ậ đ nđ u g Ch u u Ngh n u hự ngh ệm 11 nh ngh ệ nh ngh ệ Anh nh ngh ệ Ch u u l á ậ đ n đ u g ề á ếu ảnh hư ng đến C TT ự ngu ện ng á á h ng năm ế uả h hấ ằng u m ng hu ự m ng h ạ động hờ g n n m ế ng nh nghề nh nh l á ếu u n ọng ó ảnh hư ng đến ệ C TT Ngh n u N n Gh sh 2012 “C r orate governance attributes, firm characteristics and the level of corporate disclosure: Evidence from the Indian listed firms” Đ nh uản nh ngh ệ đ ưng nh ngh ệ m độ ng h ng n đã h hấ u m nh ngh ệ lợ nhuận hả năng h nh án ó ảnh hư ng ng h ều đến m độ C TT òn đòn h nh h nh hần HĐ T ó ảnh hư ng ngượ h ều đến m độ C TT Ngh n u n h n 2012 The relationship between comprehensiveness of Corporate disclosure and firm characteristics in India” u n hệ g nh n ện g ng h ng n đ ưng á nh ngh ệ n độ ng đã h hấ ằng á ng ó hu nh hướng ng nh ều h ng n hơn
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kế toán: Hoàn thiện công tác lập dự toán và quyết toán ngân sách Nhà nước tại phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Đức Phổ
26 p | 257 | 47
-
Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Du lịch Thương mại và Đầu tư
135 p | 64 | 24
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kế toán: Kiểm soát chi thanh toán Bảo hiểm y tế tại Bảo hiểm xã hội thị xã AyunPa, tỉnh Gia Lai
27 p | 222 | 21
-
Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Tổ chức công tác kế toán tại Viện Khoa học Môi trường
118 p | 145 | 17
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Hoàn thiện tổ chức thông tin kế toán trong điều kiện ứng dụng ERP tại Công ty Cổ phần Sản xuất thép Việt Mỹ
27 p | 170 | 16
-
Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Kế toán doanh thu, chi phí và kết quả kinh doanh tại Tổng công ty Viễn thông Viettel
113 p | 42 | 16
-
Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Tổ chức kế toán tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông
136 p | 39 | 15
-
Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Hoàn thiện tổ chức kế toán quản trị tại Công ty TNHH Thương mại Đầu tư và Phát triển kỹ thuật
143 p | 33 | 14
-
Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Hoàn thiện kiểm soát chi kinh phí thực hiện chính sách ưu đãi người có công tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Nam
141 p | 32 | 13
-
Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Hoàn thiện phân tích báo cáo tài chính khách hàng doanh nghiệp trong hoạt động cho vay tại Ngân hàng TNHH MTV Dầu khí Toàn cầu - Chi nhánh Ba Đình
151 p | 29 | 12
-
Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Kế toán doanh thu, chi phí và kết quả kinh doanh tại Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Dầu công nghiệp Tectyl
130 p | 38 | 11
-
Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Hoàn thiện tổ chức kế toán tại Liên Đoàn Địa chất và Khoáng sản biển
90 p | 33 | 10
-
Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Những nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ kế toán của các doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh
94 p | 34 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng khách hàng với chất lượng dịch vụ Công ty Vietravel
90 p | 33 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Tổ chức kế toán tại Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức Lao động - Xã hội
111 p | 32 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn dịch vụ kế toán của doanh nghiệp vừa và nhỏ tại quận 1 Thành phố Hồ Chí Minh
102 p | 26 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng tại Công ty Sam Sung Việt Nam
125 p | 28 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Kế toán tài sản cố định tại Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Hà Đông
130 p | 11 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn