intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kinh doanh và quản lý: Hoàn thiện công tác xếp hạng tín dụng khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam

Chia sẻ: Quangdaithuan Quangdaithuan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:100

102
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn hướng đến các mục tiêu: làm rõ cơ sở lý thuyết về công tác xếp hạng tín dụng khách hàng doanh nghiệp của ngân hàng thương mại; phân tích đánh giá thực trạng công tác xếp hạng tín dụng khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam; đề xuất giải pháp hoàn thiện công tác xếp hạng tín dụng khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh doanh và quản lý: Hoàn thiện công tác xếp hạng tín dụng khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> ĐẶNG SỸ HIỆP<br /> <br /> HOÀN THIỆN CÔNG TÁC XẾP HẠNG TÍN DỤNG<br /> KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP<br /> TẠI NGÂN HÀNG TMCP HÀNG HẢI VIỆT NAM<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH DOANH VÀ QUẢN LÝ<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2015<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> ĐẶNG SỸ HIỆP<br /> <br /> HOÀN THIỆN CÔNG TÁC XẾP HẠNG TÍN DỤNG<br /> KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP<br /> TẠI NGÂN HÀNG TMCP HÀNG HẢI VIỆT NAM<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH DOANH VÀ QUẢN LÝ<br /> CHUYÊN NGÀNH: TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG<br /> MÃ SỐ: 60340201<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> Phó giáo sư -Tiến sỹ: Lưu Thị Hương<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2015<br /> <br /> Thang Long University Libraty<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> BẢNG KÍ HIỆU CÁC TỪ VIẾT TẮT TRONG LUẬN<br /> DANH MỤC BẢNG<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ<br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ<br /> LỜI MỞ ĐẦU ........................................................................................................................... 1<br /> 1.<br /> <br /> TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU ........................................................................................ 1<br /> <br /> 2.<br /> <br /> MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU ........................................................................................................................ 1<br /> <br /> 3.<br /> <br /> ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU ............................................................................................... 1<br /> <br /> 4.<br /> <br /> PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ................................................................................................................. 2<br /> <br /> 5.<br /> <br /> KẾT CẤU CỦA ĐỀ TÀI ............................................................................................................................. 2<br /> <br /> CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ CÔNG TÁC XẾP HẠNG TÍN DỤNG<br /> KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ........................... 3<br /> 1.1. HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI NGÂN<br /> HÀNG THƯƠNG MẠI ....................................................................................................................... 3<br /> 1.1.1. Khái quát về Ngân hàng thương mại ............................................................................... 3<br /> 1.1.2. Hoạt động tín dụng đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng thương mại ......... 9<br /> 1.2. CÔNG TÁC XẾP HẠNG TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP CỦA NGÂN<br /> HÀNG THƯƠNG MẠI .................................................................................................................... 15<br /> 1.2.1. Khái niệm công tác xếp hạng tín dụng khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng thương<br /> mại……………………………………………………………………………………..15<br /> 1.2.2. Nội dung công tác xếp hạng tín dụng khách hàng doanh nghiệp .................................. 17<br /> 1.2.3. Phương pháp xếp hạng tín dụng khách hàng doanh nghiệp .......................................... 18<br /> 1.2.4. Những chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thiện công tác xếp hạng tín dụng khách hàng<br /> doanh nghiệp tại Ngân hàng thương mại ....................................................................... 31<br /> 1.3. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CÔNG TÁC XẾP HẠNG TÍN DỤNG KHÁCH<br /> HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI .......................................... 32<br /> 1.3.1. Nhân tố chủ quan ........................................................................................................... 32<br /> 1.3.2. Nhân tố khách quan ....................................................................................................... 34<br /> <br /> 1.4. KINH NGHIỆM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC XẾP HẠNG TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG<br /> DOANH NGHIỆP CỦA MỘT SỐ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VIỆT NAM............. 35<br /> 1.4.1. Hệ thống xếp hạng tín dụng của BIDV ......................................................................... 35<br /> 1.4.2. Hệ thống xếp hạng tín dụng của E&Y........................................................................... 36<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 .................................................................................................................................... 37<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC XẾP HẠNG TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG<br /> DOANH NGHIỆP TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN HÀNG HẢI VIỆT NAM<br /> ................................................................................................................................................ 38<br /> 2.1. KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN HÀNG HẢI VIỆT NAM<br /> ...........................…………………………………………………………………………………………38<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt<br /> Nam……………………………………………………………………………………38<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam .......................... 40<br /> 2.1.3. Hoạt động chủ yếu của Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam .............. 41<br /> 2.2. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC XẾP HẠNG TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG DOANH<br /> NGHIỆP TẠI NGÂN HÀNG TMCP HÀNG HẢI VIỆT NAM ............................................ 45<br /> 2.2.1. Thực trạng hoạt động tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt<br /> Nam……………………………………………………………………………………45<br /> 2.2.2. Thực trạng công tác xếp hạng tín dụng khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng thương<br /> mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam. ................................................................................. 50<br /> 2.2.3. Kết quả xếp hạng tín dụng khách hàng doanh nghiệp tại Maritime Bank giai đoạn 2012<br /> – 2014………………………………………………………………………………….64<br /> 2.2.4. Nghiên cứu tình huống xếp hạng tín dụng thực tế tại Ngân hàng thương mại cổ phần<br /> Hàng Hải Việt Nam ....................................................................................................... 65<br /> 2.3. ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC XẾP HẠNG TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP<br /> TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN HÀNG HẢI VIỆT NAM ........................ 68<br /> 2.3.1. Kết quả…………………………....………………………...……...…………………..68<br /> 2.3.2. Hạn chế………………..…………………………………………….…………………70<br /> 2.3.3. Nguyên nhân những hạn chế. ........................................................................................ 71<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 .................................................................................................................................... 73<br /> <br /> Thang Long University Libraty<br /> <br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC XẾP HẠNG TÍN DỤNG KHÁCH<br /> HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN HÀNG HẢI<br /> VIỆT NAM ............................................................................................................................. 74<br /> 3.1. ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI<br /> NGÂN HÀNG TMCP HÀNG HẢI VIỆT NAM ........................................................................ 74<br /> 3.1.1. Định hướng hoạt động chung tại Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt<br /> Nam……………………………………………………………………………………74<br /> 3.1.2. Định hướng tín dụng đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng thương mại cổ<br /> phần Hàng Hải Việt Nam .............................................................................................. 75<br /> 3.1.3. Giải pháp hoàn thiện công tác xếp hạng tín dụng khách hàng doanh nghiệp tại Ngân<br /> hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam. ............................................................ 77<br /> 3.2. KIẾN NGHỊ ......................................................................................................................................... 83<br /> 3.2.1. Kiến nghị với chính phủ, bộ ngành liên quan................................................................ 83<br /> 3.2.2. Kiến nghị với Ngân hàng nhà nước Việt Nam .............................................................. 84<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG III .................................................................................................................................. 86<br /> III. KẾT LUẬN....................................................................................................................... 87<br /> DANH MỤC CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................... 89<br /> PHỤ LỤC 01: XÁC ĐỊNH ĐIỂM CHO NHÓM CÁC CHỈ TIÊU PHI TÀI CHÍNH DOANH<br /> NGHIỆP P<br /> PHỤ LỤC 02: HƯỚNG DẪN XÁC ĐỊNH CHỈ TIÊU PHI TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG<br /> TMCP HÀNG HẢI VIỆT NAM<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2