Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng trả nợ đúng hạn của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Cần Thơ
lượt xem 8
download
Luận văn phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng trả nợ đúng hạn của khách hàng cá nhân tại Vietcombank Cần Thơ, trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp để Vietcombank Cần Thơ thu hồi nợ đúng hạn đối với khách hàng cá nhân. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng trả nợ đúng hạn của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Cần Thơ
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH HỒ BẢO OANH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG TRẢ NỢ ĐÚNG HẠN CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH CẦN THƠ LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ TP. Hồ Chí Minh – Năm 2019
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH HỒ BẢO OANH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG TRẢ NỢ ĐÚNG HẠN CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH CẦN THƠ Chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng Mã số: 8340201 LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS. TS. TRƯƠNG QUANG THÔNG TP. Hồ Chí Minh – Năm 2019
- LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan luận văn thạc sĩ “CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG TRẢ NỢ ĐÚNG HẠN CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM - CHI NHÁNH CẦN THƠ” là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Kết quả nghiên cứu và dữ liệu trong luận văn là trung thực và chưa được công bố trong một công trình nghiên cứu nào khác. TP. Hồ Chí Minh, ngày … tháng … năm 2019
- MỤC LỤC Trang LỜI CAM ĐOAN MỤC LỤC DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT DANH MỤC BẢNG DANH MỤC HÌNH TÓM TẮT ABSTRACT Chương 1 GIỚI THIỆU NGHIÊN CỨU ............................................................... 1 1.1 ĐẶT VẤN ĐỀ.................................................................................................. 1 1.2 MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU ........................................................................... 3 1.2.1 Mục tiêu chung .......................................................................................... 3 1.2.1 Mục tiêu cụ thể........................................................................................... 3 1.3 PHẠM VI NGHIÊN CỨU ............................................................................. 3 1.3.1 Thời gian nghiên cứu ................................................................................. 3 1.3.2 Không gian nghiên cứu .............................................................................. 3 1.4 ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU ....................................................................... 3 1.5 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU TIẾP CẬN ............................................. 3 1.6 Ý NGHĨA CỦA ĐỀ TÀI ................................................................................ 4 1.7 KẾT CẤU CỦA LUẬN VĂN ........................................................................ 4 KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 ......................................................................................... 6 Chương 2 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI VIETCOMBANK CẦN THƠ ................................................................................................................. 7 2.1 TỔNG QUAN VỀ VIETCOMBANK CẦN THƠ ....................................... 7 2.1.1 Đôi nét về Vietcombank Cần Thơ ............................................................. 7 2.1.2 Kết quả hoạt động kinh doanh của Vietcombank Cần Thơ giai đoạn 2016 - 2018..................................................................................................................... 7
- 2.2 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI VIETCOMBANK CẦN THƠ ........................................................................................................................9 2.2.1 Tình hình huy động vốn ..............................................................................9 2.2.2 Tình hình cho vay .....................................................................................10 2.2.3 Tình hình dư nợ ........................................................................................11 2.2.4 Tình hình nợ quá hạn ................................................................................12 2.2.4 Tình hình nợ xấu .......................................................................................14 2.3 XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .........................................................15 KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 ........................................................................................16 Chương 3 TỔNG QUAN VỀ KHẢ NĂNG TRẢ NỢ ĐÚNG HẠN CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN CHO NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .........................................................................................................17 3.1 CƠ SỞ LÝ THUYẾT ....................................................................................17 3.1.1 Tín dụng cá nhân ......................................................................................17 3.1.2 Khả năng trả nợ ngân hàng đúng hạn .......................................................18 3.1.3 Đo lường khả năng trả nợ ngân hàng đúng hạn ........................................19 3.2 TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU TRƯỚC .....................................................19 3.2.2 Tổng hợp các nghiên cứu lược khảo .........................................................21 3.2.3 Kế thừa các nghiên cứu trước ...................................................................23 3.2.4 Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng trả nợ đúng hạn của khách hàng cá nhân ....................................................................................................................25 3.3 MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ...........................................................................27 3.4 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ................................................................ 28 3.4.1 Phương pháp thu thập số liệu ...................................................................28 3.4.2 Phương pháp nghiên cứu ..........................................................................29 3.4.3 Tiến trình nghiên cứu ................................................................................30 KẾT LUẬN CHƯƠNG 3 ........................................................................................33 Chương 4 CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG TRẢ NỢ ĐÚNG HẠN CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI VIETCOMBANK CẦN THƠ ...34
- 4.1 THÔNG TIN CHUNG CỦA KHÁCH HÀNG .......................................... 34 4.1.1 Thu thập dữ liệu ....................................................................................... 34 4.1.2 Thông tin khách hàng .............................................................................. 34 4.2 CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG TRẢ NỢ ĐÚNG HẠN CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI VIETCOMBANK CẦN THƠ ............ 36 4.2.1 Khả năng trả nợ ........................................................................................ 36 4.2.2 Các biến độc lập trong mô hình nghiên cứu ............................................ 38 4.2.3 Ma trận tương quan .................................................................................. 40 4.2.3 Hồi quy Logistic ...................................................................................... 41 KẾT LUẬN CHƯƠNG 4 ....................................................................................... 47 Chương 5 GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT ĐỂ VIETCOMBANK CẦN THƠ THU HỒI NỢ ĐÚNG HẠN ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN ................................... 48 5.1 CƠ SỞ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP ................................................................... 48 5.2 ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP ĐỂ VIETCOMBANK CẦN THƠ THU HỒI NỢ ĐÚNG HẠN ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN ....................................... 48 5.2.1 Đảm bảo thông tin của hồ sơ vay vốn đầy đủ, chính xác ........................ 48 5.2.2 Nâng cao chất lượng công tác thẩm định hồ sơ vay vốn ......................... 49 5.2.3 Tuân thủ việc sử dụng vốn đúng mục đích .............................................. 50 5.2.4 Tích cực kiểm tra giám sát các khoản vay ............................................... 51 5.2.5 Tăng hiệu quả việc xét duyệt tài sản đảm bảo ......................................... 52 5.2.6 Nâng cao trình độ, truyền tải kinh nghiệm cho cán bộ tín dụng .............. 52 5.2.7 Xây dựng chiến lược hoạt động tín dụng phù hợp .................................. 53 5.3 HẠN CHẾ CỦA ĐỀ TÀI VÀ HƯỚNG NGHIÊN CỨU TIẾP THEO .... 54 KẾT LUẬN CHƯƠNG 5 ....................................................................................... 55 KẾT LUẬN ............................................................................................................. 56 TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC
- DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT KNCB : Kinh nghiệm của cán bộ tín dụng KNTN : Khả năng trả nợ KTGS : Kiểm tra, giám sát LSVV : Lịch sử vay vốn NLTC : Năng lực tài chính SDV : Sử dụng vốn đúng mục đích TMCP : Thương mại cổ phần TSDB : Tài sản đảm bảo Vietcombank : Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam
- DANH MỤC BẢNG Trang Bảng 2.1: Kết quả hoạt động kinh doanh của Vietcombank Cần Thơ giai đoạn 2016 – 2018 ......................................................................................................................... 8 Bảng 2.2: Tình hình nợ quá hạn của Vietcombank Cần Thơ giai đoạn 2016 – 2018 .................................................................................................................................. 13 Bảng 2.3: Tình hình nợ xấu của Vietcombank Cần Thơ giai đoạn 2016 – 2018 ..... 14 Bảng 3.1: Tổng hợp các nghiên cứu trước đó .......................................................... 22 Bảng 3.2: Tính kế thừa của luận văn đối với các nghiên cứu trước......................... 24 Bảng 3.3: Diễn giải các biến trong phương trình nghiên cứu .................................. 29 Bảng 4.1: Thông tin chung của 181 khách hàng ...................................................... 35 Bảng 4.2: Thông tin về khoản vay của khách hàng tại Vietcombank Cần Thơ ....... 36 Bảng 4.3: Phân loại nợ của 181 khách hàng ............................................................ 37 Bảng 4.4: Mô tả các biến độc lập trong mô hình nghiên cứu .................................. 38 Bảng 4.5: Ma trận tương quan .................................................................................. 40 Bảng 4.6: Kết quả hồi quy Logistic.......................................................................... 41
- DANH MỤC HÌNH Trang Hình 2.1: Số huy động vốn của Vietcombank Cần Thơ giai đoạn 2016 – 2018 ......10 Hình 2.2: Số cho vay của Vietcombank Cần Thơ giai đoạn 2016 – 2018 ................11 Hình 2.3: Dư nợ của Vietcombank Cần Thơ giai đoạn 2016 – 2018 .......................12 Hình 3.1: Mô hình nghiên cứu đề xuất .....................................................................28 Hình 3.2: Tiến trình nghiên cứu ................................................................................31 Hình 4.1: Kết quả kiểm định giả thuyết ....................................................................42
- TÓM TẮT Tiêu đề: Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng trả nợ đúng hạn của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Cần Thơ Tóm tắt: Hoạt động tín dụng của các ngân hàng luôn ẩn chứa những rủi ro khi khách hàng trả nợ không đúng hạn, trong đó các khoản nợ quá hạn tại Vietcombank Cần Thơ chủ yếu xuất phát từ khách hàng cá nhân. Chính vì thế, mục tiêu của nghiên cứu là xác định các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng trả nợ đúng hạn của khách hàng cá nhân tại Vietcombank Cần Thơ. Phương pháp nghiên cứu là Hồi quy Logistic. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 5 yếu tố ảnh hưởng đến khả năng trả nợ đúng hạn của khách hàng, bao gồm: năng lực tài chính, tài sản đảm bảo, sử dụng vốn đúng mục đích, số lần kiểm tra giám sát, kinh nghiệm cán bộ tín dụng. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất một số giải pháp để Vietcombank Cần Thơ thu hồi nợ đúng hạn đối với khách hàng cá nhân, bao gồm: Đảm bảo thông tín của hồ sơ vay vốn chính xác; Nâng cao chất lượng công tác thẩm định hồ sơ vay vốn; Tuân thủ việc sử dụng vốn đúng mục đích; Tích cực kiểm tra, giám sát khoản vay; Tăng hiệu quả xét duyệt tài sản đảm bảo; Nâng cao kinh nghiệp cho cán bộ tín dụng; Xây dựng chiến lược hoạt động tín dụng phù hợp. Từ khóa: Khả năng trả nợ, đúng hạn, Vietcombank
- ABSTRACT Title: Factors affecting the ability to pay debts on time by individual customers at Joint Stock Commercial Bank for Foreign Trade of Vietnam, Can Tho branch Abstract: Credit activities of banks always contain risks when customers do not pay debts on time, in which overdue debts at Vietcombank Can Tho mainly come from individual customers. This research is to determine the factors affecting the ability to pay debts on time by individual customers at Joint Stock Commercial Bank for Foreign Trade of Vietnam, Can Tho branch. Binary Logistic methods are used to solve the research objective. The study results show that, there are five factors affecting the ability to pay debts on time by individual customers, including: borrower’s financial ability, collaterals, loan purpose, loan inspection and supervision, experience of bank’s staff. Based on study results, this study proposes somes solutions to limit overdue debt at the Bank, including: Make sure loan application is accurate; Improve the quality of loan appraisal; Comply with the use of capital for the right purpose; Actively inspect and supervise the loan; Increase checking of collaterals; Improve qualifications for credit officers; Develop appropriate credit operations strategies. Keywords: Ability to pay debts, on time, Vietcombank
- 1 Chương 1 GIỚI THIỆU NGHIÊN CỨU 1.1 ĐẶT VẤN ĐỀ Các tổ chức tín dụng, đặc biệt là các ngân hàng thương mại đóng một vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế, vì nhiệm vụ chính của các ngân hàng thương mại là luân chuyển nguồn vốn trong nền kinh tế. Thông qua đó, ngân hàng thương mại sẽ giữ vị trí trung gian kết nối giữa các thành phần trong nền kinh tế, giúp nguồn vốn sẽ từ nơi không có nhu cầu sử dụng và chuyển sang những nơi có nhu cầu sử dụng. Điều này hỗ trợ cho rất nhiều tổ chức và cá nhân có nhu cầu sử dụng vốn được sử dụng vốn để thực hiện các kế hoạch sản xuất, kinh doanh và mang về nguồn thu nhập giúp cho tổ chức hoặc cá nhân phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh (Trần Thế Sao, 2017). Chính vì thế, nền kinh tế không thể nào vắng mặt được các ngân hàng thương mại, nếu không có ngân hàng thương mại nguồn vốn trong nền kinh tế không thể luân chuyển, làm cho nền kinh tế bị đình trệ và không thể phát triển được. Mặt khác, trong hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại luôn ẩn chứa những rủi ro khi khách hàng không hoàn trả nợ vay hoặc trả chậm (Trương Đông Lộc và Nguyễn Thị Tuyết, 2011). Nguồn vốn hoạt động của ngân hàng thương mại phần lớn là từ hoạt động huy động vốn từ những nguồn vốn nhàn rỗi trong nền kinh tế. Từ đó, ngân hàng sử dụng nguồn vốn này cho các tổ chức và cá nhân có nhu cầu sử dụng vay. Do đó, khi đối tượng vay vốn hoạt động không mang hiệu qua và họ không có khả năng để hoàn trả hoặc trả chậm, ngân hàng sẽ phải chịu trách nhiệm với nguồn vốn bị mất đó (Trương Đông Lộc, 2011). Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại. Nếu rủi ro xảy ra quá lớn, ngân hàng không thể nào bù đắp được các khoản vay không thu hồi được, thì ngân hàng sẽ không có khả năng kiểm soát được tài chính, dẫn đến có thể làm cho ngân hàng phá sản (Phan Đình Khôi và Nguyễn Việt Thành, 2017). Khi đó, thị trường tài chính sẽ có biến động lớn, vì khi một ngân hàng mất khả năng kiểm soát tài chính, sẽ làm ảnh hưởng đến tất cả hệ thống ngân hàng của một quốc gia, dẫn
- 2 đến nền kinh tế cũng sẽ đi theo chiều hướng tiêu cực. Chính vì thế, việc quản lý những khoản vay đối với các ngân hàng luôn là một vấn đề cấp thiết và không thể lơ là được. Ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) là một trong những ngân hàng thương mại lớn và có uy tín của Việt Nam. Gần 65 năm hoạt động trên thị trường tài chính ở nước ta, Vietcombank đã đạt được nhiều thành tích, không ngừng phát triển và mở rộng hoạt động của ngân hàng. Hiện nay, Vietcombank đã có chi nhánh và phòng giao dịch tại 53 tỉnh thành trong cả nước. Không chỉ thế, Vietcombank đã mở rộng mối quan hệ với các ngân hàng trên 131 quốc gia và vùng lãnh thổ. Điều này cho thấy, Vietcombank đã có một vị thế trên thị trường tài chính. Tuy nhiên, không phải vì thế mà hoạt động của ngân hàng không tồn tại các rủi ro. Khi điều kiện kinh tế ngày càng được mở rộng, thì ngày càng tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức và cá nhân thực hiện các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhưng điều này cũng đồng nghĩa là sẽ phải đối mặt với việc cạnh tranh ngày càng cao, những tổ chức và cá nhân nào có đủ khả năng thì mới có thể tồn tại và phát triển được. Do đó, khi không đạt được hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, thì việc hoàn trả nợ vay ngân hàng sẽ gặp rất nhiều khó khăn, dẫn đến rủi ro tín dụng tại ngân hàng. Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam - Chi nhánh Cần Thơ (Vietcombank Cần Thơ) là một trong nhiều ngân hàng thương mại hoạt động trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Đối tượng khách hàng cá nhân, là những khoản vay nhỏ lẻ với giá trị không cao, nhưng lại chiếm phần không nhỏ trong doanh số cho vay tại ngân hàng. Chính vì thế, với những lý do vừa được trình bày, cần thiết phải thực hiện nghiên cứu “Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng trả nợ đúng hạn của khách hàng cá nhân tại Vietcombank Cần Thơ” để xác định các yếu tố ảnh hưởng khả năng trả nợ đúng hạn của khách hàng cá nhân, từ đó đề xuất một số giải pháp để Vietcombank Cần Thơ thu hồi nợ đúng hạn đối với khách hàng cá nhân.
- 3 1.2 MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU 1.2.1 Mục tiêu chung Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng trả nợ đúng hạn của khách hàng cá nhân tại Vietcombank Cần Thơ, trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp để Vietcombank Cần Thơ thu hồi nợ đúng hạn đối với khách hàng cá nhân. 1.2.1 Mục tiêu cụ thể (1) Phân tích thực trạng hoạt động tín dụng tại Vietcombank Cần Thơ; (2) Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng trả nợ đúng hạn của khách hàng cá nhân tại Vietcombank Cần Thơ; (3) Đề xuất một số giải pháp để Vietcombank Cần Thơ thu hồi nợ đúng hạn đối với khách hàng cá nhân. 1.3 PHẠM VI NGHIÊN CỨU 1.3.1 Thời gian nghiên cứu Thời gian thực hiện nghiên cứu của luận văn từ tháng 01/2019 – 06/2019. Thời gian thu thập số liệu thứ cấp là trong giai đoạn 2016 – 2018. 1.3.2 Không gian nghiên cứu Không gian nghiên cứu của luận văn là Vietcombank Cần Thơ. 1.4 ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU Đối tượng nghiên cứu của luận văn là các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng trả nợ đúng hạn của khách hàng cá nhân tại Vietcombank Cần Thơ. Do đó, đối tượng khảo sát của luận văn là khách hàng cá nhân có thực hiện vay vốn tại Vietcombank Cần Thơ. 1.5 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU TIẾP CẬN Tương ứng với từng mục tiêu, phương pháp nghiên cứu như sau: - Đối với mục tiêu 1: Phương pháp so sánh được sử dụng để phân tích thực trạng hoạt động tín dụng tại Vietcombank Cần Thơ; - Đối với mục tiêu 2: Phương pháp hồi quy Logistic được sử dụng để phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng trả nợ đúng hạn của khách hàng cá nhân tại Vietcombank Cần Thơ;
- 4 - Đối với mục tiêu 3: Từ kết quả nghiên cứu của mục tiêu 1 và mục tiêu 2, tác giả làm cơ sở đề đề xuất một số giải pháp để Vietcombank Cần Thơ thu hồi nợ đúng hạn đối với khách hàng cá nhân. 1.6 Ý NGHĨA CỦA ĐỀ TÀI Hoạt động tín dụng là hoạt động chủ yếu của các ngân hàng, tạo ra nguồn thu chính cho ngân hàng. Do đó, các ngân hàng luôn quan tâm hoạt động tín dụng lên hàng đầu. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến việc thu hồi nợ từ khách hàng, để hạn chế rủi ro tín dụng cho ngân hàng. Chính vì thế, trong nghiên cứu này của tác giả là nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng trả nợ đúng hạn của khách hàng cá nhân tại Vietcombank Cần Thơ, từ đó đề xuất một số giải pháp để Vietcombank Cần Thơ thu hồi nợ đúng hạn đối với khách hàng cá nhân. Điều này có thể phần nào giúp cho Vietcombank Cần Thơ định hướng xử lý và giảm thiểu trường hợp trả nợ không đúng hạn đối với các khoản vay từ khách hàng cá nhân. 1.7 KẾT CẤU CỦA LUẬN VĂN Kết cấu của luận văn gồm có 5 chương. * Chương 1: Giới thiệu đề tài Trong chương 1, các nội dung chính bao gồm: Đặt vấn đề; Mục tiêu nghiên cứu; Phạm vi nghiên cứu; Đối tượng nghiên cứu; Phương pháp nghiên cứu tiếp cận; Ý nghĩa của đề tài; Kết cấu của luận văn. * Chương 2: Thực trạng hoạt động tín dụng tại Vietcombank Cần Thơ Trong chương 2, các nội dung chính bao gồm: Tổng quan về Vietcombank Cần Thơ; Thực trạng hoạt động tín dụng của Vietcombank Cần Thơ; Tình hình trả nợ của khách hàng cá nhân tại Vietcombank Cần Thơ; Xác định vấn đề nghiên cứu. * Chương 3: Tổng quan về khả năng trả nợ đúng hạn của khách hàng cá nhân và phương pháp nghiên cứu Trong chương 3, các nội dung chính bao gồm: Cơ sở lý thuyết; Tổng quan các nghiên cứu trước; Mô hình nghiên cứu; Phương pháp nghiên cứu.
- 5 * Chương 4: Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng trả nợ đúng hạn của khách hàng cá nhân tại Vietcombank Cần Thơ Trong chương 4, các nội dung chính bao gồm: Thông tin chung của khách hàng; Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng trả nợ đúng hạn của khách hàng cá nhân tại Vietcombank Cần Thơ. * Chương 5: Giải pháp để Vietcombank Cần Thơ thu hồi nợ đúng hạn đối với khách hàng cá nhân Trong chương 5, các nội dung chính bao gồm: Cơ sở đề xuất giải pháp; Đề xuất giải pháp để Vietcombank Cần Thơ thu hồi nợ đúng hạn đối với khách hàng cá nhân; Hạn chế của đề tài và hướng nghiên cứu tiếp theo.
- 6 KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 Thông qua chương 1, cho thấy vấn đề nợ quá hạn tại các tổ chức tín dụng dù khá quen thuộc, nhưng luôn cần thiết phải phân tích, vì những ảnh hưởng của chúng là rất lớn. Theo đó, nghiên cứu được thực hiện nhằm mục tiêu xác định các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng trả nợ đúng hạn của khách hàng cá nhân tại Vietcombank Cần Thơ, từ đó đề xuất một số giải pháp để Vietcombank Cần Thơ thu hồi nợ đúng hạn đối với khách hàng cá nhân.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 620 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p | 346 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT
87 p | 8 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động marketing điện tử với sản phẩm của Công ty cổ phần mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ mềm
121 p | 20 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm Sữa Mộc Châu của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu
119 p | 17 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển xúc tiến thương mại đối với sản phẩm nhãn của các hộ sản xuất ở tỉnh Hưng Yên
155 p | 7 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Highlands Coffee Việt Nam
106 p | 20 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing mix cho sản phẩm đồ uống của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội
101 p | 18 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu hành vi của khách hàng cá nhân về việc sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong mua xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ của Công ty xăng dầu Khu vực I tại miền Bắc
125 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao giá trị cảm nhận khách hàng với thương hiệu Mai Linh của Công ty Taxi Mai Linh trên thị trường Hà Nội
121 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam
95 p | 7 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển truyền thông thương hiệu công ty của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tiến Trường
96 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển thương hiệu “Bưởi Đoan Hùng” của tỉnh Phú Thọ
107 p | 10 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông marketing điện tử của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic
117 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ du lịch biển của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel
120 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng trong kinh doanh sợi của Tổng công ty Dệt may Hà Nội
103 p | 7 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh
108 p | 3 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm toán khoản mục chi phí hoạt động trong kiểm toán báo cáo tài chính do Công ty TNHH Hãng Kiểm toán và Định giá ATC thực hiện - Thực trạng và giải pháp
124 p | 8 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn