Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Chiến lược phát triển thẻ thanh toán của hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam đến năm 2010
lượt xem 5
download
Đề tài nghiên cứu một cách có hệ thống những vấn đề cơ bản về các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt và thẻ thanh toán; nghiên cứu; nghiên cứu quá trình phát hành thẻ thanh toánvà các yếu tố ảnh hưởng đến quá tronhf phát triển thẻ thanh toán của các ngân hàng thương mại Việt Nam trong những năm gần đây,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Chiến lược phát triển thẻ thanh toán của hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam đến năm 2010
- , ' "' BO GIAO Dl)C VA' DAO Ti}O ' ,..., ' ,..., ~ , TRUONG Di}I HOC KINH TE THANH PHO HO CHI MINH 03'&>.03'&> TRAN HONG H~NH ~ ~ ~ CHIEN LUOC • PHA T TRIEN ? ~ ? " ~ THETHANHTOANCUAHETHONG • NGAN HANG THUONG MAl• VIETNAM • DENNAM2010 ,.. ' ? CHUYEN NGANH QUAN TRJ KINH DOANH MA so: 60.34.05 LU!N VAN TH~C SI KINH TE NGUOI HUONG DAN KHOA HOC . -.......-~~:ITS. NGUYEN vAN THO e¢ GIAO DUC VA 0~0 TAO TRL10NG PH KINH TE TP .HCM THtf VI:¢N b I ~ ~'5 \\ , ~ THANH PHO HO CHi MINH - NAM 2005 rF
- MlJCLlJC DANH MVC CAC TU VIET TAT DANH MVC CAC BANG DANH MVC CAC BIEU DO LOlMl1DAU Cm1dNG 1: Cd s{1 LY LU!N 1.1. Chi~n b.tf!c va vai tro chilo htf!c trong kinh doanh ....................................... 1 1.1.1. Khai ni~m v~ chie'n 1u'
- 2.2. Ti~m nang phat tri~nthe ciia h~ th6ng ngan hang thlidng m~i Vi~t Nam28 2.2.1. Xu hudng phat tri~n the thanh toan tren the' gidi .......................................... 28 2.2.2. Ti~m nang phat tri~n the ctia h~ th6ng ngan hang thudng m~i Vi~t Nam .... 31 2.3. Philo tich cac y~u t6 anh hlidng d~n chi~n lti(,ic phat tri~n the thanh toan tQ.i Vi~t Nam d~n nam 2010 ..................... ;............................................................ 35 , yeu 2 .3.1,· Cac ,.t t"" A t.-.-1>1 b A 0 .. 0 0 cua mot J. uvng en ngoat. ...................................... ····· ............... . ? 35 , yeu 2 .3.2. Cac ,.t t"" ?,.,;., ben trong ................................................... ;....... . 36 0 cua mot truvng A 0 A 2.3.3. Danh ghi cac ye'u t6 tac d()ng de'n chie'n lu
- 3.3.5.Bo'i voi chie'n ht
- DANH MUC • CAC CHU VIET TAT - NHNN: Ngan hang Nha Nude - NHTM: Ngan hang thu'cJng m~i - ATM: May giao djch tl! d()ng - BVCNT: BcJn vi cha'p nh~n the - VCB: Ngan hang Ngo~i Thu'cJng Vi~t Nam - ACB: Ngan hang TMCP A Chau - EAB: Ngan hang TMCP Bong A -BIB: Ngan hang TMCP Xua't Nh~p Kh~u Vi~t Nam - Agribank: Ngan hang Nong Nghi~p Va Phat Tri~n Nong Thon Vi~t Nam - ICB: Ngan hang Cong Thu'cJng Vi~t Nam - BIDV: Ngan hang Bffu Tu Va Phat Tri~n Vi~t Nam - KH: Khach hang
- , ? . CAC BANG DANH MUC . Bang 1: Tinh hinh phat hanh the nf,\i dia t~i Vi~t Nam .... ,................................. 20 Bang 2: Stfht(jng DVCNT t~i Vi~t Nam qua cac nam ........................................ 22 Bdng 3: Stflu'(/ng ATM t'i Vi~t Nam·~ .................................. ~ ............................... 23 Bang 4: Ty trQng thanh toan kh6ng dung ti~n mi)t so vt'ti t6ng phlidng ti~n thanh toan ............................................................................................................... 32 Bang 5: Stflu(jng ATM ctia cac nglin hang nam 2004 ......................................... 35 Bang 6: Ma tr{ln danh gia cac y~u t6 b~n ngoai ................................................. 38 Bang 7: Ma tr{in danh gia cac y~u t6 b~n trong ................................................. 39 Bang 8: Ma tr{ln SWOT the thanh toan t~i Vi~t Nam ........................................ 43 --~---------------------------------------------------------------
- , ~ ~ DANH MUC • CAC BIEU DO Bilu d6 1: Tinh hlnh phat himh the qu6c tt t~i Vi~t Nam nam 2004 ................ 18 B~~u d~ 2: Doanh' s6 tha:m t,o8n th~ q~.6c. tt t~i ~~~t Nam ~m 2004................ 19) Bzeu do 3: Tinh hmh phat hanh the DQI dja t~I V1~t Nam nam 2004 ................. /t o : oanh so,.., su .-:! d ~ 4 D B zeu .'!- d l}.Dg th? e DQI di.a ........................................................ ~ ...,..' 22 A.
- ... ? ~ LOIMOBAU Trong di~u ki~n phat tri~n khong ngung ciia da't mtdc, ho~t dOng ngan htmg c6 nhi~u d6i mdi, da d~ng hdn v~ nghi~p vv, tang nhanh v~ tO'c dQ. Cac ngan hang thudng m~i trd nen g~n giii vdi nguoi dan, giao djch vdi ngan hang d~n du
- - I>~ xua't nhung ghli phfip thong qua qua trlnh xay d\l'ng chie'n ht
- CHu'ONG 1 ********** ? , ,.. CO SO L Y LUAN •
- -1- 1.1. CHIEN Lu'(1C VA VAl TRO CUA CHIEN Lu'(1C TRONG KINH DOANH 1.1.1. Khai ni~m v~ chi~n llicjc kinh doanh Khai ni~m "chie'n h.ti dung chinh sau day:. - Xac djnh cac mt;tc tieu ngAn h~n va dai h~n ctia tc5 chll'c. - I>u'a ra va ll;t'a ch9n cac chu'dng trlnh hanh d(>ng tcSng quat d~ d~t du't chie'n lu'
- -2- d1.1ng khi thi tntong hic$n c6 chua bao hoa, c6 kha nang tang tru'dng hoijc khi thi ph~n cua d6i thu giam xu6ng. •!• Phat tri~n thi tru'ong: du'a san phdm hic$n c6 vao thi tru'ong mdi. •!• Phat tri~n san ph.dm: cai tie'n nhii'ng san phdm hoijc djch V\1 hic$n c6 (v~ tinh nang, cha't lu'
- -3- doanh nghic$p, cac nganh thu'ong gi{n li~n v6i m9t chie'n lu'
- -4- d()ng va ke't qua ho;;tt d()ng ctia doanh nghi~p. Moi tntong ctia nganh hay doanh nghi~p bao g6m moi tntong ben ngoai va moi tntong n()i b(). 1.1.5. M()t s6 cong Ct} d@ xay dtfng va ltfa ChQn chi~n ht«.fc kinh doanh D~ thlfc hi~n vi~c phan tich, c6 th~ ap dvng nhi~u phu'dng phap va cong C\1 nhhm ho;;tch djnh chie'n lu'
- -5- 1.1.5.2. Ma trQ.n danh gia cac y~u t6 ben trong - IFE (Internal Factor Evaluation) La cong C\1 cho phep tom t~t va danh gia nhung di~m m~nh va di~m y~u quan trQng cua cac bQ ph~n kinh doanh ch(i'c nang Va no cling cung c5'p Cd SO d~ xac djnh va danh gia mo'i quan h~ giua cac bQ ph~n nay. Cach phat tri~n rna tr~n nay tu'dng t\f nhu' rna tr~n EFE 1.1.5.3. Ma trQ.n danh gia di~m m,nh, di~m y~u, cd h()i, nguy cd - Ma trQ.n SWOT Ma tr~n SWOT la giai do~n k~t h
- ...:6- '· A A ~ ? , 1.2. LY LU~N TONG QUAN VE THE THANH TOAN 1.2.1. Cac phlidng ti~n thanh toan kh6ng dung ti~n m~t 1.2.1.1. Khai quat v~ thanh toan kb6ng dung ti~n m~t . a. Ban cha't cua thanh toan kh6ng dung ti~n m~t '"" Thanh tmin khong dung ti~n rn~t la t6ng h
- -7- Hang rna chi xua't hi~n du'di d~ng but t~ (ti~n ghi s6) va du'
- -8- di~u hoa htu thong ti~n tc$. Nha nu'oc se ghlm du'O'i voi khach hang, thanh toan khong dung ti~n m~t giup ti~t kic$m du
- -9- b. Thanh tmin qua t.3i khoan ti~n gdi t\li NHNN Thanh tmin tung I~n qua tai khmln ti~n gC1i t~i NHNN la phu'dng thll'c thanh tmin cac khmln n
- -10- A ~ ., . , 1.2.2. TONG QUAN VE THE THANH TOAN 1.2.2.1. Khai nitm v~ the thanh toan N6i de"n khai ni~m v€ the thanh toan, hi~n c6 ra't nhi€u quan di~m khac nhau khi d€ c~p de"n khai ni~m v€ the. Khdi niem 1: The thanh toan la m9t trong nhfi'ng cong C\1 du'VCNT). Khdi niem 4: The thanh toan la m9t phu'dng thll'c ghi s6 nhii'ng s6 ti€n c~n thanh toan thong qua may dQc the ph6i h
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 620 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p | 346 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT
87 p | 8 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động marketing điện tử với sản phẩm của Công ty cổ phần mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ mềm
121 p | 20 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm Sữa Mộc Châu của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu
119 p | 17 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển xúc tiến thương mại đối với sản phẩm nhãn của các hộ sản xuất ở tỉnh Hưng Yên
155 p | 7 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Highlands Coffee Việt Nam
106 p | 23 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing mix cho sản phẩm đồ uống của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội
101 p | 18 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu hành vi của khách hàng cá nhân về việc sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong mua xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ của Công ty xăng dầu Khu vực I tại miền Bắc
125 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao giá trị cảm nhận khách hàng với thương hiệu Mai Linh của Công ty Taxi Mai Linh trên thị trường Hà Nội
121 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam
95 p | 7 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển truyền thông thương hiệu công ty của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tiến Trường
96 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển thương hiệu “Bưởi Đoan Hùng” của tỉnh Phú Thọ
107 p | 10 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông marketing điện tử của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic
117 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ du lịch biển của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel
120 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng trong kinh doanh sợi của Tổng công ty Dệt may Hà Nội
103 p | 7 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh
108 p | 3 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm toán khoản mục chi phí hoạt động trong kiểm toán báo cáo tài chính do Công ty TNHH Hãng Kiểm toán và Định giá ATC thực hiện - Thực trạng và giải pháp
124 p | 9 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn