Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Định hướng chiến lược kinh doanh công ty dược Tp. HCM (Sapharco) đến năm 2015
lượt xem 7
download
Mục tiêu của đề tài là hệ thống hóa các lý thuyết, quan điểm về chiến lược kinh doanh đặc thù cho hoạt động kinh doanh của Sapharco; phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh của Sapharco trong thời gian qua,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Định hướng chiến lược kinh doanh công ty dược Tp. HCM (Sapharco) đến năm 2015
- BQ GIAO Dl)C VA DAO T ~0 TRUONG D~I HQC KINH TE TP.HO CHI MINH ---oOo--- NGUYEN DUC THU~N I>INH • Hu'ONG CHIEN Lu'OC • KINH DOANH CONG TY Du'(1C TP.HCM ( SAPHARCO) DENNAM2015 ? Chuyen nganh : QUAN TRl KINH DOANH Ma s6 : 60.34.05 " ..., ,.., ~ LUL}N VAN THL} C SI KINH TE NGu'OI Hu'ONG DAN KHOA HQC : ~ ""' , GS.TS TRAN VAN CHANH r[;(') GIAO DVC VA EJ~O TAO TRUdNG DH KINH n! TP.HCM THUVItN '"-~--~~~ lJ/ A!JC,f~ ..... I ~ ~ " v TP.HO CHI MINH- NAM 2005
- Ml)C Ll)C Trang ' ? ~ LOIMdDAU ? "" " ~ K CHlJONG 1 . CO Sd LY LUAN VE CHIEN LlJ
- CHVdNG III: DJNH HUONG CHIEN LUC,1C KINH DOANH CUA 40 CONG TY DUC,1C TP.HCM ( SAPHARCO) DEN NAM 2015 3.1. Co sd xay dl;t'ng ffil)C tieu 40 3.2. M1.,1c tieu phat tri~n de'n nam 2015 41 3.3. Ma tr~n SWOT 41 3.4. Ll;t'a ch
- DANH MUC cAc TU' VIET TAT ASEAN Hi~p h9i cac qu6c gia Dong N am A (Association of Southeast Asian Nations) AFTA Khu m~u dich tt! do Dong NamA ( ASEAN Free Trade Area ) WTO T6 chuc thu'ong m~i the' giOi ( World Trade Organization ) GDP T6ng san ph~m qu6c n9i ( Gross Domestic Product ) EFE Ma tr~n danh gia cac ye'u tO' ben ngoai ( External Factor Evaluation ) IFE Ma tr~n danh gia cac ye'u tO' ben trong ( Internal Factor Evaluation ) SWOT Ma tr~n phan tich di€m m~nh - di~m ye'u , co h9i - nguy co ( Strengths - Weaknesses , Opportunities - Threats ) GMP Tieu chu~n tht!c hanh san xua't thu6c t6t ( Good Manufacturing Practices ) GSP Tieu chu~n tht!c hanh bao quan thu6c t6t ( Good Storage Practices ) TP.HCM Thanh ph6 H6 Chi Minh UBND 0 y ban nhan dan TNHH Trach nhi~m hfi'u h~n
- ' ? ~ LOIMODAU 1. Ly do chqn d~ tai Nganh Du'
- Thi tntong dttcjc phfi'm Thanh ph6 H6 Chi Minh c6 the' n6i la thi tru'ong IOn nh!t nu'oc ta hi~n nay . S61i~u th6ng ke cho th!y lu'cjng hang nh~p khfi'u qua cac cong ty kinh doanh du'cjc t'].i Thanh ph6 H6 Chi Minh so v6i ca nude chie'm g~n 40% , lu'cjng thu6c tieu thl} d cac trung Him ban si du'cjc phfi'm d Thanh ph6 H6 Chi Minh chie'm tren 50% . Cac cong ty san xu!t kinh doanh nh~p khfi'u du'cjc phfi'm cua cac tinh thanh tren ca nu'oc d€u c6 van phong dCJ.i di~n d~t t'].i Thanh ph6 H6 Chi Minh . Ngoai ra con cac cong ty du'cjc phfi'm nu'6c ngoai da d~u tu' vao Vi~t Nam h~u nhu' d€u c6 m~t t'].i Thanh ph6 H6 Chi Minh . Cong ty Du'cjc TP.HCM voi ten giao djch la SAPHARCO du'cjc thanh l~p tu nam 1976 la m()t don vi c6 chuc nang kinh doanh va xu!t nh~p khfi'u tn!c tie'p du'cjc phfi'm ; c6 nhi~m Vl} mua ban du'cjc phfi'm , dil' tril' h~u c~n v€ du'cjc phfi'm cho Thanh ph6 H6 Chi Minh , di€u hoa phan ph6i thu6c va tham gia quan ly thi tru'ong du'cJc phfi'm thanh ph6 . Trong hoan canh thj tntong dttcjc ph£m dang c6 slf Ce].nh tranh gay g~t giil'a cac cong ty du'cjc phfi'm de' gianh I!y ttu the' tren thi trttong . De t6n t'].i va phat trien trong di€u ki~n CCJ.nh tranh gay g~t trong thoi gian toi, SAPHARCO c~n phai xay dl.fng m()t chie'n lu'cjc kinh doanh dung httong de' c6 the' phat trie'n phu hcJp trong tu'dng lai . Nhil'ng v!n d€ neu tren la ly do chQn d€ tai : " DlNH HUONG CHIEN LVQC KINH DOANH CUA CONG TY DUQC TP.HCM ( SAPHARCO ) DEN NAM 2015 "lam d€ tai cua lu~n van t6t nghi~p. 2. Ml}.c tieu nghien cuu De tai nghien cll'u nhAm dCJ.t cac ml}c tieu cl} the nhtt sau : H~ th6ng hoa cac ly thuye't , quan die'm v€ chie'n lttcjc kinh doanh d~c thu cho hoCJ.t d()ng kinh doanh cua Sapharco .
- Phan tich , danh gia thlfc tre;1ng hoe;1t d
- CHUONG 1 ~ CO SO LY LU~N VE CHIEN Lu'{jC KINH DOANH ? , " "" 1.1 QUAN NI:¢M v:E CHIEN Lu'(1c 1.1.1 Khai ni~m chie'n lliQ'c kinh doanh Chie'n h.tt danh tu kh6 djnh ngia . M(>t s6 khai ni~m lien quan du'ng va phan b6 cac ngu6n tai nguyen c~n thie't d~ thl,l'C hi~n CaC ml,lC tieu do " . Theo Fred R.David djnh nghia : " Chie'n ltt
- 1.1.2 Phan lo~i chie'n hiQ'c : C6 nhi~u each phan lo
- Quan tri chie'n lu'
- 1.2. QUA TRINH QUAN TRJ CHIEN Lu'(1c : Qua trinh quan tri chie'n lttqc la m(>t qua trlnh thttong xuyen va lien tt;tc doi hoi c6 S\f tham gia CUa mQi thanh vien trong t6 chuc . Qua trlnh CO th€ khai quat thong qua so d6 1 nhtt sau : Voi ph~m vi nghien CUu cua d~ tai' lu~n an chu ye'u se t~p trung vao vi~c ho~ch dinh chie'n lttqc . Theo so d6 1 , giai do~n phan tich chie'n lttqc bao g6m cac bttoc nhlf sau : XclC djnh t~m nhln Va SU m~ng CUa t6 chuc , xay dlfng chie'n lu'QC va XclC dinh cac bi~n phap d€ tri€n khai chie'n lttqc . ~ , , , .... ? ,.., SO DO 1 : KHAI QUAT QUA TRINH QUAN TRJ CHIEN LU{jC ChU'c nang nhi~m Vt;i & ..... _ Mt;!C tieu cua cong ty Phan tich moi / ~ Phan tich moi trttong ben trong ~,.~ tntong ben ngoai Chon chie'n h.tcJc thich nghi - Chie'n h.t
- 1.2.1 Phan tich moi trtiO'ng : Moi tntong c6 th~ du
- Moi tnl'ong vi mo bao g6m cac ye'u t6 : kinh t€ ; chinh phu va chinh tri ; xa h
- - Ye'u to xii hqi - van hod : bao g6m nhung chu§'n mlfc , gia tri cha'p nh~n du'
- di€u ra't quan tr
- c . Ma trijn danh gia cac ytu tl{ ben ngoai ( EFE : EXTERNAL FACTOR EVALUATION) : Ma tr~n nay cho phep doanh nghi~p t6rn Hit va danh gia cac thong tin kinh te'; xa h9i , van hoa , nhan kh£u, dja ly ; chinh tri, chinh phu , lu~t phap ; cong ngh~ va qnh tranh. B!t k~ s6 co h
- anh C(;lnh tranh Ia Slf rnd r
- 1.2.1.2 Phan tich moi trtiong ben trong ( Moi trtiong n()i b() ) : Moi tntong ben trong bao g6m cac ye'u tO' n()i t~i rna doanh nghi~p c6 th~ ki~m soat dU'QC Vi~c phan tich moi trU'ong ben trong doi hoi phili thu th~p va xU' ly nhii'ng thong tin V~ : tai chinh , nhan Slf , nghien CUu Va phat tri~n , tie'p thi Va tlnh h!nh ho~t d()ng slm xua't kinh doanh va h~ th6ng thong tin cua cong ty nhhm tlm ra nhii'ng di~m m~nh , di~m ye'u , qua d6 xac dinh nang ll,l'c phan bi~t va nhii'ng l
- 1.2.2. Xay dtfng chie'n hiQ'c -Cong CQ rna tr~n SWOT : Day la giai do(;ln ke't h
- Bang 1.5 : Ma tr{ln SWOT Oic co h()i ( Opportunities ) Cac nguy co ( Ihreats ) 1. 1. 2. Li~t ke cac co h()i 2. Li~t ke cac de do(_l 3... 3.... Nhung di~m m(.lnh ( ~trengths ) Cac chie'n lu'qc SO Cac chie'n lu'qc ST 1. 1. 1. VU(!t qua nhflng bat 2. Li¢t ke nhflng dilm mr;mh 2.Sa dfrtng cac diim m(lnh dl 2. trdc bdng ttJ_n dTrtng 3 .... 3. ttJ_n dfrtng cac C(J hqi ... 3. nhflng dilm m(lnh ...... Nhung di~m ye'u (Weaknesses) Cac chie'n h.tqc WO Cac chie'n lu'qc WT 1. 1. 1. To'i thilu hoa nhflng 2. Li¢t ke nhflng dilm ye'u 2.H(ln che' cac mi;it ye'u dl 2. diim ye'u va tranh 3 .... 3. ttJ_n dfrtng CclC C(J hqi ... 3. khoi cac moz de do(l St! ke"t h
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 620 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p | 346 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT
87 p | 8 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động marketing điện tử với sản phẩm của Công ty cổ phần mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ mềm
121 p | 20 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm Sữa Mộc Châu của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu
119 p | 17 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển xúc tiến thương mại đối với sản phẩm nhãn của các hộ sản xuất ở tỉnh Hưng Yên
155 p | 7 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Highlands Coffee Việt Nam
106 p | 23 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing mix cho sản phẩm đồ uống của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội
101 p | 18 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu hành vi của khách hàng cá nhân về việc sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong mua xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ của Công ty xăng dầu Khu vực I tại miền Bắc
125 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao giá trị cảm nhận khách hàng với thương hiệu Mai Linh của Công ty Taxi Mai Linh trên thị trường Hà Nội
121 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam
95 p | 7 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển truyền thông thương hiệu công ty của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tiến Trường
96 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển thương hiệu “Bưởi Đoan Hùng” của tỉnh Phú Thọ
107 p | 10 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông marketing điện tử của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic
117 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ du lịch biển của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel
120 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng trong kinh doanh sợi của Tổng công ty Dệt may Hà Nội
103 p | 7 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh
108 p | 3 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm toán khoản mục chi phí hoạt động trong kiểm toán báo cáo tài chính do Công ty TNHH Hãng Kiểm toán và Định giá ATC thực hiện - Thực trạng và giải pháp
124 p | 9 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn