Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp hoàn thiện hoạt động thuê ngoài (outsourcing) trong mùa cao điểm của Công ty TNHH Avery Dennison RIS Việt Nam
lượt xem 14
download
Xác định thuê ngoài là khâu không thể thiếu trong hoạt động của doanh nghiệp, có ảnh hưởng rất nhiều đến doanh số của công ty vào mùa cao điểm, vì chính sách của công ty là không từ chối đơn hàng từ khách hàng, tuy nhiên nguồn lực của công ty là có giới hạn. Với mục tiêu của nghiên cứu đề tài là xác định những yếu tố ảnh hưởng dựa vào phân tích tình hình hiện tại của công ty và đề xuất giải pháp, đưa ra kiến nghị để cải tiến những vấn đề gặp phải trong outsourcing vào mùa cao điểm.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp hoàn thiện hoạt động thuê ngoài (outsourcing) trong mùa cao điểm của Công ty TNHH Avery Dennison RIS Việt Nam
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH HUỲNH THỊ KIM MAI GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG THUÊ NGOÀI (OUTSOURCING) TRONG MÙA CAO ĐIỂM CỦA CÔNG TY TNHH AVERY DENNISON RIS VIỆT NAM Chuyên ngành: Kinh doanh thương mại Mã số: 8340121 LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ HƯỚNG ỨNG DỤNG NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC TS. Ngô Thị Ngọc Huyền TP HỒ CHÍ MINH – NĂM 2019
- LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đề tài luận văn “Giải pháp hoàn thiện hoạt động thuê ngoài (outsourcing) trong mùa cao điểm của Công ty TNHH Avery Dennison RIS Việt Nam” là sản phẩm tìm hiểu thực tiễn của tôi tại công ty dựa trên kiến thức rút ra từ quá trình học tập và hướng dẫn của TS. Ngô Thị Ngọc Huyền trong thời gian qua. Tôi xin chịu trách nhiệm trong quá trình nghiên cứu luận văn này. Người thực hiện luận văn HUỲNH THỊ KIM MAI
- MỤC LỤC TRANG PHỤ BÌA LỜI CAM ĐOAN MỤC LỤC DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT DANH MỤC HÌNH ẢNH DANH MỤC BẢNG DANH MỤC BIỂU ĐỒ TÓM TẮT ABSTRACT PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1 1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................... 1 2. Mục tiêu nghiên cứu.......................................................................................... 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .................................................................... 2 3.1 Đối tượng nghiên cứu ................................................................................... 2 3.2 Phạm vi nghiên cứu ...................................................................................... 2 4. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................. 3 5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài .............................................................................. 3 6. Kết cấu của luận văn ......................................................................................... 4 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC ĐỂ HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG OUTSOURCING CỦA DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT KINH DOANH NHÃN MÁC HÀNG HÓA. ................................................................................................... 5 1.1 Tổng quan về thuê ngoài – Outsourcing........................................................ 5 1.1.1 Thuê ngoài (outsourcing) là gì? .............................................................. 5
- 1.1.2 Quá trình hình thành và phát triển của thuê ngoài (Outsourcing) .......... 6 1.1.3 Những thuận lợi của thuê ngoài .............................................................. 7 1.1.4 Những rủi ro của thuê ngoài có thể gặp phải .......................................... 7 1.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ sử dụng nguồn lực bên ngoài............... 8 1.2.1 Chi phí giao dịch trong Outsourcing ...................................................... 8 1.2.2 Năng lực cốt lõi và chiến lược của doanh nghiệp ................................. 11 1.2.3 Định hướng chiến lược của doanh nghiệp ............................................ 12 1.3 Khái niệm mùa cao điểm ............................................................................. 12 TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ............................................................................................ 14 CHƯƠNG 2 – THỰC TRẠNG OUTSOURCING CỦA CÔNG TY TNHH AVERY DENNISON RIS VIỆT NAM ................................................................. 15 2.1 Giới thiệu tổng quan về Công ty Avery Dennison RIS Việt Nam. ............. 15 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty RIS Avery Dennison Việt Nam. 15 2.1.2 Vai trò chiến lược của Công ty Avery Dennison Việt Nam trong hệ thống toàn cầu của công ty mẹ. ................................................................................... 16 2.1.3 Kết quả sản xuất kinh doanh của Avery Dennison trong giai đoạn 2015 – 2018 21 2.2 Phân tích thực trạng hoạt động outsourcing của Công ty Avery Dennison Việt Nam. .............................................................................................................. 22 2.2.1 Quy trình thuê ngoài (Quy trình Outsourcing) ..................................... 22 2.2.2 Phân loại outsourcing............................................................................ 24 2.2.3 Phân tích chi phí Outsourcing ảnh hưởng đến Outsourcing tại mùa cao điểm 30
- 2.2.4 Quy định về cách tính giá & duyệt giá Outsourcing cho các dòng sản phẩm 31 2.2.5 Phân tích chi phí Outsourcing đại diện 3 nhà cung cấp có chi phí và số lượng tác động mạnh đến mùa cao điểm .......................................................... 36 2.2.6 Kế hoạch outsourcing ảnh hưởng đến Outsourcing tại mùa cao điểm . 46 2.2.7 Năng lực của nhà thầu ảnh hưởng đến Outsourcing tại mùa cao điểm 48 2.2.8 Chất lượng sản phẩm và dịch vụ........................................................... 51 2.3 Đánh giá hoạt động outsourcing của Công ty Avery Dennison Việt Nam. 54 2.3.1 Những thuận lợi của việc Outsourcing trong mùa cao điểm ................ 54 2.3.2 Những khó khăn của việc Outsourcing trong mùa cao điểm ............... 54 TÓM TẮT CHƯƠNG 2 ............................................................................................ 59 CHƯƠNG 3: Giải pháp hoàn thiện hoạt động outsourcing của Công ty Avery Dennison Việt Nam. ................................................................................................ 60 3.1 Sứ mệnh và tầm nhìn của Công ty Avery Dennison Việt Nam .................. 60 3.1.1 Sứ mệnh ................................................................................................ 60 3.1.2 Tầm nhìn ............................................................................................... 60 3.2 Mục tiêu định hướng phát triển kinh doanh và hoàn thiện hoạt động outsourcing của Công ty Avery Dennison Việt Nam đến năm 2025 .................... 61 3.3 Giải pháp hoàn thiện hoạt động outsourcing của Công ty Avery Dennison Việt Nam. .............................................................................................................. 62 3.3.1 Cải thiện cách tính chi phí vận hành sản xuất trong nhà (MOE).......... 63 3.3.2 Xem xét điều chỉnh giá Outsourcing hàng năm.................................... 64 3.3.3 Thiết lập quy trình phê duyệt giá đồng nhất ......................................... 65 3.3.4 Chi phí chìm.......................................................................................... 65 3.3.5 Lập kế hoạch phát triển mẫu và dự báo sản lượng outsource............... 67
- 3.3.6 Giải pháp và kiến nghị về kiểm soát năng lực nhà thầu ....................... 69 3.3.7 Tổ chức huấn luyện định kỳ ................................................................. 71 TÓM TẮT CHƯƠNG 3 ............................................................................................ 74 PHẦN KẾT LUẬN ................................................................................................... 76 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................................. 78 PHỤ LỤC .................................................................................................................. 80
- DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT Các ký hiệu, và viết tắt Diễn giải Công Ty TNHH Avery Dennison RISViệt Nam AD (Gọi tắc là công ty Avery Dennion Việt Nam) Outsourcing Dịch vụ thuê ngoài FG (Finished-good) thành phẩm Semi-product Bán thành phẩm Restricted Substances List (RSL) RSL Danh sách tuân thủ sử dụng hóa chất, phiên bản thứ 7 In-house Sản xuất trong nhà FC Forecast = dự báo = Retail Branded Owner: Chủ các nhãn RBO hàng Heat Transfer Label – Tem nhãn ép HTL chuyển nhiệt Công nghệ in dung máy kỹ thuật số in trên Offset giấy PFL Printed Fabric Lable – Nhãn vải Woven Nhãn dệt Paper Nhãn giấy Nhà cung cấp hay còn gọi là nhà thầu NCC (subcontractor) cost IH = Cost Inhouse = chi phí sản xuất trong nhà CM contribution margin = Số dư đảm phí Backlog hàng tồn động trong sản xuất
- Customer Requst Date – ngày khách hàng CRD yêu cầu giao hàng Là con nhãn đã được bộ phận duyệt mẫu Adhoc kiểm duyệt cho sản xuất hàng loạt trong nhà Incoming quality Check – Kiểm tra chất IQC lượng đầu vào Manufacturing Operating Expenses – Chi MOE phí vận hành sản xuất
- DANH MỤC HÌNH ẢNH Hình 2.1 Hình ảnh tem nhãn của công ty Avery Dennison ...................................... 19
- DANH MỤC BẢNG Bảng 2.1 Bảng thống kê tóm tắt kết quả kinh doanh 2015-2018 của công ty Avery Dennison Việt Nam ................................................................................................... 22 Bảng 2.2 Thống kê Outsourcing theo dòng sản phẩm .............................................. 25 Bảng 2.3 Bảng thống kê MOE cho từng dòng sản phẩm .......................................... 33 Bảng 2.4 Bảng áp dụng quy định duyệt giá cho outsourcing hàng thành phẩm ....... 33 Bảng 2.5 Bảng quy định cấp bậc duyệt giá hàng adhoc ........................................... 35 Bảng 2.6 Bảng thống kê doanh thu và số lượng hàng gia công tại công ty Hanil Từ ngày 1/1/2015 đến 1/10/2019 .................................................................................... 38 Bảng 2.7 - Bảng thống kê số lượng hàng gia công cùng kỳ tại công ty Hanil Từ ngày 1/1/2015 đến 1/10/2019............................................................................................. 38 Bảng 2.8 Bảng tiêu chuẩn sợi dọc quy định.............................................................. 40 Bảng 2.9 Thống kê doanh thu và số lượng hàng gia công tại công ty HWA JONG 41 Bảng 2. 10 Đơn giá tính cho từng công đoạn............................................................ 43 Bảng 2.11 Bảng gia công đặc biệt ............................................................................. 44 Bảng 2.12 Bảng thống kê doanh thu và số lượng hàng gia công tại công ty NKV .. 46 Bảng 2.13 – Thống kê số lượng sản phẩm đặt hàng và lỗi tương ứng của công ty Hanil Vina Co., Ltd ............................................................................................................. 52 Bảng 2. 14 Thống kê số lượng đặt hàng và tổng số lỗi của công ty Hwa Jong ........ 53 Bảng 2. 15 Bảng thống kê doanh số tăng theo từng năm kỳ vọng đến năm 2025 .... 62 Bảng 2. 16 Bảng thống kê số lượng lao động và năng suất lao động phục vụ cho quá trình outsourcing ....................................................................................................... 67
- DANH MỤC BIỂU ĐỒ Biểu đồ 2.1 So sánh tổng số lượng con nhãn Outsourcing ............................................................................................................... 39 Biểu đồ 2.2 So sánh số lượng outsourcing HANIL theo từng tháng của 5 năm từ 2015 đến 2019 (từ tháng 1 đến tháng 9 hàng năm) ............................................................ 39 Biểu đồ 2.3 Biểu đồ so sánh số lượng outsourcing tại HWA JONG theo từng tháng của 3 năm 2017, 2018, 2019 ..................................................................................... 41 Biểu đồ 2.4 Thống kê các lỗi chất lượng sản phẩm và dịch vụ ................................ 52
- TÓM TẮT Tiêu đề: Giải pháp hoàn thiện hoạt động thuê ngoài (outsourcing) trong mùa cao điểm của Công ty TNHH Avery Dennison RIS Việt Nam Từ khóa: outsourcing – mùa cao điểm Nội dung tóm tắt: Lý do lựa chọn đề tài nghiên cứu: Ngành may mặc của Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, kéo theo các ngành công nghiệp phụ trợ như in tem nhãn, bao bì, đóng gói để phục vụ cho ngành cũng phát triển không kém. Tuy nhiên, việc mở rộng thị trường, tăng thị phần, tăng doanh số của doanh nghiệp, không phải lúc nào đầu tư mới cũng giải pháp tối ưu, mà outsourcing đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tận dụng nguồn lực, kinh nghiệm sản xuất của nhà thầu, giảm rủi ro trong đầu tư, giải quyết được bài toán khó ngẹn cổ chai trong mùa cao điểm... Avery Dennison cũng thấy được điều đó, và đã xây dựng, phát triển bộ phận quản lý nhà cung cấp từ năm 2016 theo quy mô lớn hơn, và thiết lập đầy đủ quy trình nhằm mục đích đẩy mạnh outsourcing có kiểm soát theo tiêu chuẩn của công ty. Tuy nhiên, ngành in tem nhãn hoạt động phụ thuộc rất nhiều vào mùa sản xuất, dẫn đến outsourcing vào mùa cao điểm có ảnh hưởng lớn đến doanh số, cũng như chiến lược của công ty. Vì vậy, để tìm hiểu các nhân tố ảnh hưởng và đưa ra giải pháp hạn chế rủi ro xảy ra trong quá trình thuê ngoài, nên tác giả đã chọn đề tài: Giải pháp hoàn thiện hoạt động thuê ngoài (outsourcing) trong mùa cao điểm của Công ty TNHH Avery Dennison RIS Việt Nam Mục tiêu nghiên cứu: Xác định thuê ngoài là khâu không thể thiếu trong hoạt động của doanh nghiệp, có ảnh hưởng rất nhiều đến doanh số của công ty vào mùa cao điểm, vì chính sách của công ty là không từ chối đơn hàng từ khách hàng, tuy nhiên nguồn lực của công ty là có giới hạn. Với mục tiêu của nghiên cứu đề tài là xác định những yếu tố ảnh hưởng dựa vào phân tích tình hình hiện tại của công ty và đề xuất
- giải pháp, đưa ra kiến nghị để cải tiến những vấn đề gặp phải trong outsourcing vào mùa cao điểm. Phương pháp nghiên cứu: Dùng cả hai phương pháp định lượng và định tính để thu thập số liệu, phân tích số liệu, lập bảng biểu, vẽ biểu đồ, để thấy được ý nghĩ của các số liệu. Kết quả nghiên cứu Đã tìm ra được những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình outsourcing trong mùa cao điểm, đưa ra những giải pháp kiến nghị giúp cải tiến, cắt giảm thiệt hại công ty có thể gặp phải trong các mùa sản xuất sau. Kết luận và hàm ý Luận văn đã nêu ra được các vấn đề đã xảy ra, và tiềm ẩn xảy ra trong quá trình quản lý các nhà thầu nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn hàng trong cao điểm của công ty, cũng như đảm bảo được chất lượng sản phẩm, và giao hàng đúng thời hạn quy định. Tác giả hy vọng, luận văn sẽ là một tài liệu tham khảo, giúp cho các nghiên cứu về ngành in ấn nói chung, và về vấn đề outsourcing của các công ty sản xuất theo mùa vụ, giúp gia tăng phát triển nền kinh tế Việt Nam.
- ABSTRACT Reason for writing Vietnam's garment industry is strongly developing, leading to supporting industries such as printing labels and packaging. However, market developing, increasing market share, increasing sales of businesses, not always new investment and optimal solutions, outsourcing plays a vital role in utilizing resources and business. The contractor's production experience, the risks of investment reducing, solving the bottleneck problem in the peak season ... Avery Dennison have perceived that, and built the outsourcing division belongs to procurement department from 2016 for preparation to adapt with standard of Avery Dennison in subcontractor management field. Nonethless, the labels printing industry is dependent on the production season, causing many problems from outsourcing during the peak season which greatly affects sales volumes, as well as the company's strategy. In order to understand the influencing factors and propose solutions to limit the risks occurring during the outsourcing process, the author shall choose the topic: Resolution of outsourcing activities effectively in the peakseason for Avery Dennison RIS Vietnam Co., Ltd. Problem It’s perceived that outsourcing is important part as in indispensable field of the business operation, affecting greatly to the company's sales in the peak season. Because the company's policy states as not reject orders from customers, however resources of company are limited such as labors and machines, or equipment. The objective of the research is to identify influencing factors based on analyzing the current situation of the company and proposing solutions,
- making recommendations to improve the problems encountered in outsourcing in the peakseason. Methods Using both quantitative and qualitative methods to collect data, analyze data, make tables, draw charts for statement of meaning of numbers Results The author has found out the factors affecting outsourcing process during the peak season. And giving proposed solutions so as to improve and reduce the damage that the company may encounter in the following production seasons. Conclusion The thesis outlines the problems occurred, and potentially happened in the process of managing contractors to meet the high demand of the company, as well as to ensure product quality, and deliver goods on time. The author hopes that the thesis will serve as a reference for research on the printing industry in general, and for outsourcing issues of seasonal production companies, helping to increase Vietnamese economic development Keywords: outsourcing, peak season, label printing
- 1 PHẦN MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Sự tăng trưởng nhanh chóng của thuê ngoài (outsourcing) trong nhiều mô hình kinh doanh, bất kể quy mô nhỏ hay lớn, thậm chí cả tập đoàn đa quốc gia như Avery Dennison cũng thấy được tầm quan trọng này. Xuất phát từ vấn đề giới hạn về vốn đầu tư cho dây chuyền sản phẩm mới, cũng như đầu tư mua thêm máy móc, thiết bị mở rộng quy mô dây chuyền hiện tại do tăng doanh số, tăng thị phần, cũng như hạn chế về nguồn lực lao động, chuyên môn kỹ thuật… với mục đích linh động trong thời gian ngắn có thể đáp ứng được thị trường, xu hướng kinh doanh, Avery Denision đã lựa chọn phương án BPO (Business Process Outsourcing), để có thể tận dụng nguồn lực và kinh nghiệm sản xuất của nhà thầu (subcontractor), giảm rủi ro trong đầu tư, giải quyết được bài toán khó ngẹn cổ chai trong mùa cao điểm... Tuy nhiên, outsourcing cũng có nhiều điểm bất lợi nếu không có hệ thống quản lý nhà cung cấp tốt, sẽ rất dễ gặp những rủi ro trong kinh doanh liên quan đến bảo mật, chất lượng sản phẩm, không đảm bảo tiến độ giao hàng…Đây chính là lý do hình thành đề tài “Giải pháp hoàn thiện hoạt động thuê ngoài (outsourcing) trong mùa cao điểm của Công ty TNHH Avery Dennison RIS Việt Nam” (Sau đây tác giả xin gọi tắc là công ty Avery Dennison Việt Nam) Với mong muốn nghiên cứu để tìm ra giải pháp thực tế góp phần phát triển bộ phận quản lý nhà cung ứng (Procurement –Outsourcing) của công ty, cũng như qua đó thấy được một phần nào bức tranh outsourcing của công ty sản xuất, là cơ sở tham khảo cho các công ty cùng ngành nhằm nâng cao hiệu suất outsourcing trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt ngày nay.
- 2 2. Mục tiêu nghiên cứu Đề tài tập trung nghiên cứu các mục tiêu cụ thể như sau: i. Tìm hiểu các nhân tố tác động đến việc hoàn thiện hoạt động outsourcing của doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nhãn mác hàng hóa. ii. Nghiên cứu những điểm mạnh, điểm yếu và nguyên nhân tồn tại trong hoạt động outsourcing vào mùa cao điểm của Công ty Avery Dennison Việt Nam. iii. Đề xuất giải pháp hoàn thiện hoạt động outsourcing cho Công ty Avery Dennison Việt Nam trong thời gian tới. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3.1 Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: hoạt động outsourcing của Công ty Avery Dennison Việt Nam. Đối tượng khảo sát: các nhà cung cấp dịch vụ outsourcing cho công ty Avery Dennison Việt nam. 3.2 Phạm vi nghiên cứu Không gian: quan hệ thị trường giao dịch outsourcing của công ty Avery Dennison bao gồm các nhà thầu có xưởng sản xuất trong và ngoài nước của công ty đang hợp tác nhận làm hàng gia công từng phần, cũng như hàng thành phẩm outsourcing. Cụ thể có 15 nhà cung cấp (NCC) ở nước ngoài, trong đó 10 NCC ở Trung Quốc, 1 ở Mỹ, 1 ở Hàn Quốc, 1 ở Đài Loan, và 10 NCC ở trong nước tập trung ở khu vực Hồ Chí Minh, Bình Dương và Long An. Thời gian: chuỗi thời gian phân tích thực trạng tập trung vào giai đoạn 2015 – 2019; và các mục tiêu phát triển sẽ được dự báo đến năm 2025.
- 3 4. Phương pháp nghiên cứu Trên căn bản của phương pháp luận qui nạp, các phương pháp và công cụ được vận dụng để thực hiện đề tài này bao gồm: i. Phương pháp thu thập thông tin: Đối với thông tin thứ cấp: áp dụng phương pháp nghiên cứu tại bàn để thu thập thông tin từ cơ sở dữ liệu của Công ty Avery Dennison Việt Nam như báo cáo ngày của Outsourcing, báo cáo tháng và báo cáo năm về tình hình outsourcing của công ty. Tác giả tập trung vào phân tích sản phẩm nhãn dệt, nhãn ép chuyển nhiệt, và nhãn giấy vì có số lượng outsourcing lớn, và có nhiều vấn đề bất cập đang xảy ra trong quá trình outsourcing. Đối với thông tin sơ cấp: áp dụng phương pháp phỏng vấn chuyên gia và điều tra thực tế. ii. Phương pháp xử lý thông tin Chủ yếu áp dụng phương pháp thống kê mô tả và qui nạp. 5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài Luận văn là nghiên cứu đầu tiên của Công ty Avery Dennison Việt Nam từ lúc thành lập bộ phận “quản lý nhà cung ứng” (Procuremnet) được tách ra từ bộ phận mua hàng, và thành lập nhóm chuyên biệt về outsourcing. Nghiên cứu dùng phương pháp định lượng kết hợp với định tính để phân tích hiện trạng outsourcing của công ty trong thời gian vừa qua. Qua đó, đưa ra các giải pháp và đề xuất thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả outsourcing để giải quyết vấn đề trong mùa cao điểm. Luận văn đã nêu ra được các vấn đề đã xảy ra, và tiềm ẩn xảy ra trong quá trình quản lý các nhà thầu nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn hàng hóa trong cao điểm, cũng như đảm bảo được chất lượng sản phẩm, và giao hàng đúng thời hạn quy định.
- 4 Tác giả hy vọng, luận văn sẽ là một tài liệu tham khảo giúp cho các nghiên cứu về ngành in ấn nói chung, và áp dụng cho các công ty sản xuất trong nghành tiêu dùng nhanh nói riêng (FMCG - fast moving consumer goods) tránh được những nguy cơ ảnh hưởng đến doanh số phát triển trong mùa cao điểm, đồng thời giúp gia tăng phát triển ngành cũng như nền kinh tế Việt Nam. 6. KẾT CẤU CỦA LUẬN VĂN Ngoài phần mở đầu và kết luận, bố cục trình bày luận văn bao gồm 3 chương, như sau: Chương 1: Cơ sở khoa học để hoàn thiện hoạt động outsourcing của doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nhãn mác hàng hóa. Chương 2: Thực trạng hoạt động outsourcing của Công ty Avery Dennison Việt Nam. Chương 3: Giải pháp hoàn thiện hoạt động outsourcing của Công ty Avery Dennison Việt Nam.
- 5 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC ĐỂ HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG OUTSOURCING CỦA DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT KINH DOANH NHÃN MÁC HÀNG HÓA. Trong chương này, tác giả đề cập và tìm hiểu về các đề tài nghiên cứu có liên quan, cơ sở lý thuyết của đề tài, và một số khái niệm cần được làm rõ. 1.1 Tổng quan về thuê ngoài – Outsourcing 1.1.1 Thuê ngoài (outsourcing) là gì? Thuê ngoài là hành động chuyển dịch một vài hoạt động của doanh nghiệp và chịu trách nhiệm quyết định cho các nhà cung cấp bên ngoài. Những điều khoản thỏa thuận sẽ được thiết lập trong hợp đồng. Thuê ngoài vượt xa hợp đồng mua bán và tư vấn thông thường, không chỉ xảy ra ở các hoạt động được chuyển mà còn đối với nguồn lực tạo ra hoạt động bao gồm con người, phương tiện, thiết bị, công nghệ và tài sản khác cũng được chuyển (F.Robert Jacob , Richard B.Chase;, 14th Edition). Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong và ngoài nước, thách thức lớn đặt ra cho các doanh nghiệp là làm thế nào để nâng cao năng suất, đồng thời cũng đảm bảo chất lượng hàng hóa và dịch vụ, nhưng giá thành cạnh tranh nhằm thu được lợi nhuận cao nhất. Để giải quyết bài toán nan giải này, ngày nay các công ty đã mạnh dạng sử dụng thuê ngoài (outsourcing) như một công cụ để tối thiểu hóa chi phí đầu tư nguồn lực nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận (Hendry, 1995) tập trung nguồn lực vào mục tiêu kinh doanh cốt lõi, đa dạng hóa danh mục đầu tư, cũng như gia tăng thị phần, và đạt lợi thế cạnh tranh (Wekesa Anthony & Susan Were (Ph.D.) , 2014).
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 620 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p | 346 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT
87 p | 9 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Highlands Coffee Việt Nam
106 p | 26 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động marketing điện tử với sản phẩm của Công ty cổ phần mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ mềm
121 p | 20 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm Sữa Mộc Châu của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu
119 p | 17 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển xúc tiến thương mại đối với sản phẩm nhãn của các hộ sản xuất ở tỉnh Hưng Yên
155 p | 7 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing mix cho sản phẩm đồ uống của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội
101 p | 18 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao giá trị cảm nhận khách hàng với thương hiệu Mai Linh của Công ty Taxi Mai Linh trên thị trường Hà Nội
121 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh
108 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu hành vi của khách hàng cá nhân về việc sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong mua xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ của Công ty xăng dầu Khu vực I tại miền Bắc
125 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam
95 p | 7 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển truyền thông thương hiệu công ty của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tiến Trường
96 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển thương hiệu “Bưởi Đoan Hùng” của tỉnh Phú Thọ
107 p | 10 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông marketing điện tử của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic
117 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ du lịch biển của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel
120 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng trong kinh doanh sợi của Tổng công ty Dệt may Hà Nội
103 p | 8 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm toán khoản mục chi phí hoạt động trong kiểm toán báo cáo tài chính do Công ty TNHH Hãng Kiểm toán và Định giá ATC thực hiện - Thực trạng và giải pháp
124 p | 10 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn